ขอพรค้าขาย ปฏิบัติธรรม วัดอุทยาน

ขอพรค้าขาย ไหว้เรือทองเศรษฐีหลวงปู่เพิ่มที่ วัดอุทยาน

พ่อค้าแม่ขายสายมูที่อยากขายดีเป็นเทน้ำเทท่า MThai ขอแนะนำให้เข้ามาสักการะเรือทองเศรษฐีของหลวงปู่เพิ่มที่วัดอุทยาน

Home / นนทบุรี / ขอพรค้าขาย ไหว้เรือทองเศรษฐีหลวงปู่เพิ่มที่ วัดอุทยาน

พ่อค้าแม่ขายสายมูที่อยากขายดีเป็นเทน้ำเทท่า MThai ขอแนะนำให้เข้ามาสักการะเรือทองเศรษฐีของหลวงปู่เพิ่มที่วัดอุทยาน ย่านบางกรวยที่มีความเชื่อว่าผู้ที่กราบไหว้ จะทำกิจการค้าขายร่ำรวยมากยิ่งขึ้น

วัดอุทยาน

วัดอุทยาน

วัดอุทยานสร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2200 ในสมัยอยุธยา เข้าใจกันว่าเดิมบริเวณนี้เป็นอุทยาน หรือที่สวนของกษัตริย์สมัยพระเจ้าอู่ทองที่เสด็จหนีโรคร้ายมา เนื่องจากอดีตในย่านนี้ยังมีวัดที่มีตำนานเกี่ยวข้องกับพระองค์อีกหลายวัด เช่น วัดปราสาท วัดปรางค์หลวง และวัดบ้านค่าย (แคใน) เป็นต้น เมื่อโรคร้ายที่ระบาดได้หมดไปและพระองค์เสด็จกลับแล้ว จึงได้มีการจัดสร้างวัดและใช้ชื่อตามลักษณะที่ตั้งวัดคือ “วัดอุทยาน”

วัดอุทยาน

เรือทองเศรษฐีหลวงปู่เพิ่ม

ตามตำนานเล่าว่าหลวงปู่เพิ่ม เจ้าอาวาสรูปแรกแห่งวัดอุทยาน เป็นภิกษุที่ปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ ในยามเช้าท่านจะพายเรือออกบิณฑบาตในคลองบางกอกน้อย เมื่อเห็นบ้านญาติโยมค้าขายด้วยเรือ ท่านจะปลุกเสกแผ่นทอง 1 แผ่นแล้วให้ปิดหัวเรือ เมื่อครั้งกระนั้นกล่าวกันเองว่า การค้าขายของพ่อค้า แม่ค้า ค้าขายจนร่ำรวยเงินทอง จึงมีคำพูด “เรือทองเศรษฐี หลวงปู่เพิ่ม” โดยท่องคาถา “นะสีเล นะสีเล สีเลนะ” ที่ผู้มีจิตศรัทธายังคงกราบไหว้กันอยู่จนทุกวันนี้

วัดอุทยาน
อุโบสถ

หลวงพ่ออู่ทองปางประทานพร

หลวงพ่ออู่ทอง ปางประทานพร เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยอู่ทองที่ศักดิ์สิทธิ์อีกองค์หนึ่งของทางวัด เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากท่านประพฤติตนอยู่บนศีลธรรม ไม่ทำร้าย ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เมื่อมากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่ออู่ทอง ก็มักจะสมความปรารถนา

พระพุทธรูป
พระพุทธรูป
พระพุทธรูป

ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธอภยมงคลมหาชนพิเนต พระพุทธรูปจำลอง สร้างโดยสมเด็จพระวันรัต (ฉายา พฺรหฺมคุตฺโต) แห่ง วัดบวรนิเวศ และ พระทศพลญาณพุทธญาณมุนี ที่สมเด็จท่านเจ้าคุณธงชัย แห่งวัดไตรมิตรฯ ได้เมตตาตั้งนามให้ฝากไว้เป็นอนุสรณ์ประดิษฐานไว้คู่กับอาคารปฏิบัติธรรมแห่งใหม่ของวัดอุทยาน โดยที่วัดอุทยานเองก็ได้รับรางวัล สำนักปฏิบัติธรรมดีเด่น แห่งจังหวัดนนทบุรีอีกด้วย

ศาลา
สมเด็จองค์ปฐม
ประตู
พระ

สายมูทุกท่านสามารถแวะเวียนเข้ามาที่เที่ยววัดอุทยาน เพื่อกราบสักการะเรือทองเศรษฐีหลวงปู่เพิ่ม พระพุทธอภยมงคลมหาชนพิเนต ขอพรหลวงพ่ออู่ทอง รวมไปถึงสามารถปฏิบัติธรรมที่นี่ได้ทุกเมื่อค่ะ

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่ตั้ง : 18 หมู่ที่ 5 ทางหลวงท้องถิ่น นบ.ถ 24-020 ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

Google Map : https://maps.app.goo.gl/CNUpRc3o1oB8njBFA 

เวลาเปิด – ปิด : 07.00 – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

9 จุดมู วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร พระอารามหลวง 2 รัชกาล

พิธีตักน้ำและดินศักดิ์สิทธิ์ เตรียมอัญเชิญ ต้นปรมตฺถสิริมหาโพธิ หน่อเนื้อพุทธางกูร

ขอพรการงาน ให้เป๊ะปังมั่นคง ที่ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร