wang kelian การท่องเที่ยวมาเลเซีย จุดชมวิว มาเลเซีย มัสยิด Al-Hussain

3 จุดชมวิวพระอาทิตย์ @ ปะลิส มาเลเซีย สำหรับสายล่าแสงตะวัน

การมาสัมผัสธรรมชาติชมพระอาทิตย์ขึ้น - ลงที่ จุดชมวิวพระอาทิตย์ ที่ปะลิส มาเลเซีย ก็ดีต่อใจไม่เบา ดี - ไม่ดีอาจได้แถมวิวหมอกคลุมยอดเขาเหนือนาข้าวซึ่งเป็นเกษตรกรรมอันขึ้นชื่อของรัฐปะลิสอีกด้วย

Home / TRAVEL / 3 จุดชมวิวพระอาทิตย์ @ ปะลิส มาเลเซีย สำหรับสายล่าแสงตะวัน

รัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของ Malaysia Truly Asia อย่างแท้ทรู ด้วยการเดินทางข้ามด่านสะเดา เข้าสู่ด่านปาดังเบซาร์ แล้วเดินทางต่อด้วยรถไฟ KTM อย่างง่ายดายในราคาเบาๆ จากเส้นทางรถไฟสายนี้ก็สามารถเดินทางไปได้เกือบทั่วมาเลเซียแล้ว ซึ่งนอกจากเราจะได้สัมผัสประสบการณ์ วัฒนธรรมการกินอยู่ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมแบบผสมผสานแล้ว การมาสัมผัสธรรมชาติชมพระอาทิตย์ขึ้น – ลงที่ จุดชมวิวพระอาทิตย์ ที่ปะลิส มาเลเซีย ก็ดีต่อใจไม่เบา ดี – ไม่ดีอาจได้แถมวิวหมอกคลุมยอดเขาเหนือนาข้าวซึ่งเป็นเกษตรกรรมอันขึ้นชื่อของรัฐปะลิสอีกด้วย

3 จุดชมวิวพระอาทิตย์ @ ปะลิส มาเลเซีย

จุดชมวิวพระอาทิตย์ Wang Kelian

ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ จุดชมวิว Wang Kelian

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในมุมสูง ห่างจากด่านปาดังเบซาร์เพียง 4 กิโลเมตร และห่างจากเมือง Kaki Bukit เพียงนิดเดียว ทำให้สามารถชมวิวเมือง Kaki Bukit และวิวฝั่งประเทศไทยได้จากที่นี่ ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ทำให้บนนี้มีความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งพรรณไม้ และสัตว์ต่างๆ ทั้งลิง กิ้งก่า นก และอื่นๆ อีกมากมาย แนะนำให้ขึ้นมาตอนเช้าตรู่ค่ะ จะพบนักท่องเที่ยวท้องถิ่นชาวมาเลเซียที่แวะมาชมวิวหมอก รอดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน โดยมากมักมากันเป็นครอบครัว โดยมีค่าเข้าชมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียคนละ 2 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 16 บาทไทย ส่วนค่าเข้าชมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติคิดราคาคนละ 5 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 40 บาท สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบและผู้พิการสามารถเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าเข้า และยังมีรถ Buggy ไว้บริการรับ – ส่ง คิดค่าบริการคนละ 3 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 24 บาทไทย (คิดคำนวนจากอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 2 ต.ค. 2566)

รถ buggy

รถ Buggy รับ – ส่งขึ้นจุดชมวิว

ปะลิส มาเลเซีย
ชิงช้า
จุดชมวิว
จุดชมวิว

Google map : https://maps.app.goo.gl/UDbNChE2m6XHkCXq8
เวลาทำการ : 06.30 น. – 18.30 น.

ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น

ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ร้าน Warung Tepi Sawah 2769

อีกหนึ่งจุดชมวิวอิ่มท้อง แล้วยังได้พักผ่อนหย่อนใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ เข้าถึงความเป็นท้องถิ่นของปะลิสอย่างที่สุด นั่นก็คือร้านอาหาร Warung Tepi Sawah 2769 ที่ไม่ต้องเสียค่าเข้าชม หากแต่เดินทางมาแวะเติมพลังยามเช้ากันหน่อย จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวมาเลเซียไปอีกแบบ และอย่างที่เกริ่นไปตอนต้นแล้วว่า นาข้าวคือเกษตรกรรมหลักของปะลิส ด้วยทำเลร้านอาหารที่อยู่กลางทุ่งนารายล้อมสลับตัดกับวิวภูเขาเขียวๆ ในยามเช้าตรู่ที่แห่งนี้จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและหากมีโอกาสดีๆ จะได้ชมหมอกลอยเหนือนาข้าวอีกด้วย

นาข้าว
นาข้าว
ข้าว

Google map : https://maps.app.goo.gl/RjyKksoKMW9d9KVM8
ร้านอาหารเปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 น. – 12.00 น. (ปิดวันจันทร์)

ชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ มัสยิด Al-Hussain

มัสยิด Al-Hussain

มัสยิด Al-Hussain จัดเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของรัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีความสำคัญทางศาสนาแล้ว ตัวสถาปัตยกรรมก็สวยงาม โดดเด่นแปลกตาอยู่เหนือทะเล และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกน้ำที่สวยงาม น่าประทับใจในเวลา Golden Time อย่างยากจะลืมเลือน

มัสยิด Al-Hussain
จุดชมวิว
จุดชมวิว

จากตรงนี้จะเห็นเกาะลังกาวีอยู่ไกลๆ เนื่องจากใกล้ท่าเรือข้ามไปยังเกาะลังกาวี

จุดชมวิว
ปะลิส มาเลเซีย

Google map : https://maps.app.goo.gl/5EnT8448xhdPVUu76
เวลาทำการ : 05.00 น. – 22.00 น.

การได้ใช้เวลานั่งมองดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกในแต่ละมุมโลก นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ล้ำค่า ที่เราจะได้ใช้เวลานิ่งๆ สงบๆ อยู่กับตัวเอง อยู่กับปัจจุบัน ได้หยุดมองดูทุกสิ่งเปลี่ยนผ่าน ในขณะที่รอบกายสารพัดกำลังเคลื่อนไหว นี่ก็ถือเป็นการพักผ่อนหย่อนใจอย่างหนึ่งในวันที่ทุกอย่างรอบตัวผันผ่านอย่างรวดเร็วเพียงแค่ในพริบตา เพราะใจเราไม่จำเป็นต้องเร็วตามไปทุกอย่างในโลก 5G ก็ได้ ขอให้เพียงสงบ มั่นคงก็น่าจะเพียงพอที่จะชาร์จพลังให้กับตัวเองไปต่อสู้กับอะไรๆ ในชีวิตต่อไป และในการเดินทางครั้งนี้ เราจึงเลือกมาพักกาย พักใจค้นหาความหมายของชีวิตที่ ปะลิส มาเลเซียค่ะ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ตะลุยฉ่ำๆ 6 จุดปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย เอาใจสายเที่ยวแอดเวนเจอร์
เปิดวาร์ป 10 เมนูตัวตึง! อาหารมาเลเซียที่ต้องลอง เมื่อมาเกดะห์
แชร์ 5 จุดเช็กอิน ถ่ายรูปสุดฟิน ที่ Alor Setar มาเลเซียไม่ไป ไม่รู้ !