Alor Setar การท่องเที่ยวมาเลเซีย จุดเช็กอิน มาเลเซีย

แชร์ 5 จุดเช็กอิน ถ่ายรูปสุดฟิน ที่ Alor Setar มาเลเซียไม่ไป ไม่รู้ !

เราแนะนำที่นี่เลยค่ะ Alor Setar (อลอร์ สตาร์) ในรัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซียที่เดินทางได้สะดวกดายสุดๆ ไม่ว่าจะ นั่งรถไฟมาลงที่หาดใหญ่ แล้วต่อด้วย รถไฟ KTM ที่ปะดังเบซาร์ มาลงที่ Alor Setar ในรัฐเกดะห์ หรือจะแวะที่รัฐปะลิสก่อนแล้วค่อยจัดรูทเดินทางเลาะเส้นทางลงมาเข้ารัฐเก

Home / TRAVEL / แชร์ 5 จุดเช็กอิน ถ่ายรูปสุดฟิน ที่ Alor Setar มาเลเซียไม่ไป ไม่รู้ !

หนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทยเรา เดินทางสะดวก ใช้งบไม่สูง อาหารอร่อย สื่อสารได้ง่าย แถมยังมีโลเคชั่นสวยๆ ให้สายชอบแชะได้มีรูปโพสต์ลงโซเชียลอีกเป็นกะตั้ก เราแนะนำที่นี่เลยค่ะ Alor Setar (อลอร์ สตาร์) ในรัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซียที่เดินทางได้สะดวกดายสุดๆ ไม่ว่าจะ นั่งรถไฟมาลงที่หาดใหญ่ แล้วต่อด้วย รถไฟ KTM ที่ปะดังเบซาร์ มาลงที่อลอร์ สตาร์ ในรัฐเกดะห์ หรือจะแวะที่รัฐปะลิสก่อนแล้วค่อยจัดรูทเดินทางเลาะเส้นทางลงมาเข้ารัฐเกดะห์ทางเกาะลังกาวี จากนั้นข้ามเรือมาอลอร์ สตาร์ต่อเลยก็ยังได้ ซึ่ง เมืองอลอร์ สตาร์นี้เป็นเมืองหลวงของรัฐเกดะห์ ถือเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศมาเลเซีย ที่มีจุดเช็กอินชิคๆ อีกเพียบที่รอคุณอยู่ และนี่คือ จุดเช็กอิน ที่เราอยากให้คุณตามมาฟินไปด้วยกันค่ะ

5 จุดเช็กอิน ถ่ายรูปสุดฟิน ที่ Alor Setar มาเลเซีย

Alor Setar

Masjid Zahir (มัสยิดซาฮีร์)

หนึ่งในมัสยิดที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศมาเลเซีย สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1912โดยรูปแบบของสถาปัตยกรรมได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชวิสัยทัศน์ขององค์สุลต่านมูฮัมหมัดจิวาซายนัล อบิดินที่สอง โดยโดมสีดำทั้ง 5 เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงเสาหลักทั้ง 5 ของศาสนาอิสลาม นับเป็นมัสยิดที่สวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก และยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอานประจำปีอีกด้วย

มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์
มัสยิดซาฮีร์

และนอกจากจะมาชมความสวยงามของมัสยิดในตอนกลางวันแล้ว ในยามค่ำคืนเมื่อมัสยิดเปิดไฟ ก็งดงาม ตระการตาไม่แพ้กันค่ะ

มัสยิด
มัสยิด

Google map : https://maps.app.goo.gl/JnvBakcR17hx5RsDA
เวลาเปิด – ปิด : 05.00 น. – 22.00 น.
ไม่เสียค่าเข้าชม

์Nobat hall

Nobat Hall

บริเวณหน้าหอคอย Nobat Hall ความสูงประมาณ 59 ฟุต ในรูปทรงโดมหัวหอม อันเป็นสถานที่จัดเก็บเครื่องดนตรีสำคัญอันจะใช้ในพระราชพิธีสำคัญของสุลต่านและเหล่าเชื้อพระวงศ์ อย่างเช่น พระราชพิธีอภิเษกสมรส เป็นต้น ในจุดลานด้านหน้านี้ สามารถแวะเช็กอิน เดินเล่นชมความงามของเมืองอลอร์สตาร์ รวมไปถึงหามุมถ่ายรูปได้สวยๆ อีกหลายจุด โดยมีทั้ง หอนาฬิกา มัสยิดซาฮีร์ และ Kedah Royal Museum ใกล้ๆ ให้แวะเที่ยวต่อได้อีกด้วย

ลานหน้ามัสยิด
จุดเช็กอิน
ถ่ายรูป
เมืองหลวงของ Kedah

Google map : https://maps.app.goo.gl/P5dJnhijsdfuDiPx9
เวลาเปิด – ปิด : 24 ชั่วโมง
ไม่เสียค่าเข้าชม

เกดะห์

Alor Setar Tower (อลอร์สตาร์ ทาวเวอร์)

จุดชมวิวเมืองอลอร์สตาร์แบบพาโนราม่า เราสามารถเข้าชมวิวเมืองได้แบบ 360 องศา จัดเป็นหอคอยที่สูงอันดับที่สามของประเทศมาเลเซีย และยังเป็นตึกหอคอยที่สูงที่สุดในอลอร์สตาร์ด้วยความสูง 165.5 เมตรที่นี่มีจุดถ่ายรูปได้มากมายตั้งแต่หน้าตึกหอคอย ไปจนถึงวิวมุมสูงด้านบนหอคอย นอกจากนี้ที่นี่มีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งร้านอาหารบนหอคอยมุมสูง กิจกรรมแคมปิ้งที่สามารถมากางเต็นท์ค้างคืนได้ หรือสายแอดเวนเจอร์ที่อยากท้าทายความสูงก็สามารถซื้อตั๋วออกไปเดินเลาะขอบอาคารด้านนอกทั้งนี้จะมีทั้งเจ้าหน้าที่และชุดอุปกรณ์เซฟตี้ครบครันเพื่อดูแลความปลอดภัย หรือจะมาจัดงานแต่งงานที่หอคอยด้านบนก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากทีเดียว

เกดะห์
ท่องเที่ยวมาเลเซีย
สมุดลงนาม

ซื้อตั๋วและลงชื่อในสมุดรายนาม เพื่อเช็กอินกันก่อน

ชั้นดูดาว

ขึ้นมาแล้วจ้า

ชมวิว
พื้นกระจก
พื้นกระจก
ดูดาว
จุดถ่ายรูป
จุดถ่ายรูป
จุดถ่ายรูป
ค่าเข้าชม

ราคาค่าเข้าชม

Google map : https://maps.app.goo.gl/uttjoCA51od53BWL6
เวลาเปิด – ปิด : 08.30 น. – 22.30 น.
ค่าเข้าชม : มีค่าเข้าชม

จุดถ่ายรูป

ย่านเมืองเก่า

แถบย่านเมืองเก่าจะมีสตรีทอาร์ตให้ได้แวะเช็กอินแชะถ่ายรูป เสพความสวยงามของสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนแบบชิโน-โปรตุกีส รวมไปถึงยังมีร้านอาหารน่ารักๆ เมนูอาหารที่น่าลิ้มลอง ร้านคาเฟ่สวยๆ และโรงแรมบูติคขนาดเล็กๆ ที่แฝงตัวอยู่ในอาคารสถาปัตยกรรมแบบเก่าๆ แต่เปี่ยมด้วยกลิ่นอายการตกแต่งสุดเก๋ตามแต่ละสไตล์แตกต่างกันไปให้สายเที่ยวอย่างเราได้เลือกพัก อารมณ์เดียวกับย่านเมืองเก่าในภูเก็ต แต่แน่นอนว่า ที่ย่านนี้ก็มีอะไรที่ทำให้เราค้นพบว่า มีมนต์เสน่ห์ของรายละเอียดที่แตกต่างจากเมืองเก่าภูเก็ตอยู่ไม่น้อยที่หากพลาดไป…บอกเลยว่า เสียดายแย่

จุดถ่ายรูป
จุดถ่ายรูป
ภาพถ่าย

Google map : https://maps.app.goo.gl/8DHrrsZAKp4ctoAs8

ริมแม่น้ำเกดะห์

ย่านริมแม่น้ำเกดะห์

บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเกดะห์ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถมาเดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำ ถ่ายรูปคู่กับ I LOVE Alor Setar ก็ได้รูปสวยๆ ไปอีกแบบ

ริมแม่น้ำเกดะห์


Google map : https://maps.app.goo.gl/7yCCn9pin2J6ciBWA

เหล่านี้คือ ความงดงามในมุมต่างๆ ของเมือง Alor Setar รัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเพียงบางส่วนจากประสบการณ์ความสนุกของการเดินทางของเรา ยังมีจุดเช็กอินสวยๆ ผู้คนน่ารัก อาหารอร่อยๆ หลากหลายวัฒนธรรมตามสโลแกน Malaysia Truly Asia ที่ยังรอให้คุณได้มาสัมผัสสร้างบันทึกความทรงจำอันน่าประทับใจในแบบฉบับของคุณเอง เพราะเรื่องเที่ยว…รอไม่ได้ จัดกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันค๊า ^ ^

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ตะลุยฉ่ำๆ 6 จุดปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย เอาใจสายเที่ยวแอดเวนเจอร์
ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ในเกดะห์ มาเลเซีย
เปิดวาร์ป 10 เมนูตัวตึง! อาหารมาเลเซียที่ต้องลอง เมื่อมาเกดะห์