ตามรอยพญานาค จ.อุดรธานี วัดศรีดาราม อุดรธานี

ตามรอยนาคา วัดศรีดาราม จ.อุดรธานี

ประเทศไทยมีวัดและสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย จนทั่วโลกต่างขนานนามว่าเป็นมรดกโลก MTAHI วันนี้จะขอพา FC ทุกท่านไปสัมผัสกับความสวยงามของของพญานาคเก้าเศียรที่งดงาม เต็มไปด้วยมนต์ขลัง ถิ่นของพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีดาจันทร์ วัดศรีดาราม จ.อุดรธานี

Home / อุดรธานี / ตามรอยนาคา วัดศรีดาราม จ.อุดรธานี

ประเทศไทยมีวัดและสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย จนทั่วโลกต่างขนานนามว่าเป็นมรดกโลก MTAHI วันนี้จะขอพา FC ทุกท่านไปสัมผัสกับความสวยงามของของพญานาคเก้าเศียรที่งดงาม เต็มไปด้วยมนต์ขลัง ถิ่นของพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีดาจันทร์ วัดศรีดาราม จ.อุดรธานี วัดบ้านที่เจริญงอกงามตามแรงศรัทธา ของลูกหลานพญานาค เป็นที่ประดิษฐานของ พ่อปู่ศรีสุทโธ พญานาคเก้าเศียร ที่มีลำตัวยาวกว่า 131 เมตร เลื้อยพาดผ่านบ่อน้ำขนาดใหญ่ จากเกาะหอปู่ด้านใน คดเคี้ยวมาจนถึงฝั่งวัดแผ่เศียรปกคลุมด้านหลัง ปู่ใหญ่เพชรจักรพรรดิ

เป็นภาพที่ดูมีมนต์ขลังและน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก ราวกับองค์พญานาคนั้นมีชีวิตจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีลานธรรม ขนาบข้างด้วยรูปปั้นพระพุทธมหาจักรพรรดิ ยาวเป็นแถวสวยงาม อีกทั้งยังมีเท้าจตุโลกบาลทั้ง 4 คอยปกปักรักษา และที่ขาดไม่ได้ คือบ้านของพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีดาจันทร์ ที่คอยให้สักการะกราบไหว้ ขอโชคขอลาภ

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวตามรอยพญานาคที่สวยงาม และน่ามาเยี่ยมชม หากใครมีโอกาสมาเที่ยวอุดรธานีลองแวะมาสักการะกัน ตั้งอยู่ที่บ้านคำสีดา ตำบลนาชุมแสง อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี



ชาว MTHAI ท่านใดมีโอกาสไปกราบสักการะเที่ยวชมความงดงามตามรอยพญานาค พ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีดาจันทร์ จังหวัดอุดรธานี เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต

  • ขอบคุณภาพสวยๆและบทความดีๆจากเพจ หมู่พาเที่ยว มากๆค่ะ