GUA KELAM Kedah ท่องเที่ยวแอดเวนเจอร์ มาเลเซีย

ตะลุยฉ่ำๆ 6 จุดปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย เอาใจสายเที่ยวแอดเวนเจอร์

และทั้งหมดนี้คือจุดแอดเวนเจอร์ ภายในทริป ปะลิส - เกดะห์ ประเทศมาเลเซีย 5 วัน 4 คืน แบบฉ่ำๆ จุกๆ วอร์มขาวอร์มใจของคุณให้ดี

Home / TRAVEL / ตะลุยฉ่ำๆ 6 จุดปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย เอาใจสายเที่ยวแอดเวนเจอร์

นอกจากเรื่องวัฒนธรรมอาหารการกินอันโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแลัว มาเลเซียเองยังมีจุดท่องเที่ยวตอบโจทย์สายแอดเวนเจอร์อีกมากมายกระจายตัวอยู่ตามรัฐต่างๆ ของมาเลเซียเอง ซึ่งครั้งนี้เราจะมาเจาะจุดเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ นักกิจกรรมตัวยงจาก ปะลิส สู่ เกดะห์ เอาให้หนำใจสายลุยอย่างเราๆ กันค่ะ

ตะลุย 6 จุดแอดเวนเจอร์ ปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย

ถ้ำ Kelam

เดินเทรลตะลุยถ้ำที่ GUA KELAM ( Kelam Cave) ปะลิส

GUA KELAM หรือ ถ้ำ Kelam ตั้งอยู่ทางตอนเหนือห่างไปจาก Kangar ราว 33 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในถ้ำหินปูนที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครด้วยระยะทาง 370 เมตรที่สายแอดเวนเจอร์ต้องชื่นชอบตื่นตาตั้งแต่ต้นทางด้วยสะพานไม้แขวนความกว้าง 8 ฟุต ซึ่งโพรงถ้ำจะนำไปสู่เหมืองซึ่งตั้งอยู่ใกล้ลำธารทางเข้า Kaki Bukit โดยภายในถ้ำได้ติดไฟส่องสว่างตามทางเดินตลอดทาง และอาจได้ยินเสียงค้างคาวในถ้ำเป็นระยะ พร้อมกับมาพักผ่อนหย่อนขาหย่อนใจกันต่อที่บริเวณลำธารด้านล่าง

ท่องเที่ยวมาเลเซีย
ลำธาร
Gua Kelam
Gua Kelam
Gua Kelam

Google map : https://maps.app.goo.gl/ZLcGjUid4dB8xvC2A

เวลาเปิด – ปิด :
วันจันทร์,อังคารและพฤหัสบดี เปิด 9.00 น. – 17:30 น.
วันศุกร์,เสาร์และอาทิตย์ เปิด 9.00 น. – 18:00 น.
ปิดทำการทุกวันพุธ

ค่าเข้าชม : 2.00 ริงกิตมาเลเซีย

kayak

พายคายัค ล่องเรือที่ Kayak Dahagi Perlis

อีกหนึ่งกิจกรรมสายลุยกีฬาทางน้ำ ที่เราแนะนำว่าต้องไปโดน ผ่อนคลายจากอากาศร้อนๆ ไปพายคายัคล่องลำธาร หรือจะนั่งเรือชมวิวภูเขาลอดอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในมาเลเซีย ซึ่งลูกเล่นไฮไลท์เจ๋งๆ อยู่ที่ในอุโมงค์นี่เองค่ะ อยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องไปลอง

อุปกรณ์
พายคายัค
พายคายัค
อุปกรณ์
วิว
ล่องเรือ

Google map : https://maps.app.goo.gl/3BndNidDHp5tFV8D7
ติดต่อได้ทาง KAYAK-Dahagi-Perlis

ปะลิส มาเลเซีย

พาย Hand Paddle Boat ที่ ร้าน Nipah klasik ปะลิส

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรครบวงจรทั้ง โซนคาเฟ่ ท่ามกลางสวนต้นจากหนึ่งในต้นไม้ OTOP ของ ปะลิส ที่ใครมาที่นี่นอกจากจะต้องชิมน้ำจากที่หาดื่มได้ยากแล้ว ยังสามารถให้อาหารปลา และ พาย Hand Paddle Boat เล่นสนุกๆ ได้อีกด้วย

พาย Hand Paddle Boat
พาย Hand Paddle Boat

Google map : https://maps.app.goo.gl/ohwk1QLNhYVQQBMF9
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 น. – 19.00 น. ( ปิดให้บริการทุกวันพุธ)
ไม่มีค่าเข้าชม ส่วนค่าเช่าเรือ 10 ริงกิต / 15 นาที

น้ำตก ลังกาวี

เดินเทรล เล่นน้ำตก TELAGA TUJUH ( Seven Wells Waterfall) เกาะลังกาวี

TELAGA TUJUH ตั้งชื่อตามแหล่งน้ำ 7 แห่งที่มารวมตัวกันตามธรรมชาติ อันเป็นจุดเดินเทรลที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งบนเกาะลังกาวี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Machinchang Cambrian โดยน้ำตกจะแยกเป็น 2 ส่วน คือชั้นบนและชั้นล่าง ไหลผ่านหน้าผาสูง 91 เมตร ชาวลังกาวีเชื่อกันว่านี่คือ สระอาบน้ำของเหล่านางฟ้า ทำให้น้ำตกแห่งนี้มีพลังในการรักษาเยียวยาร่างกาย ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเดินทางมาเที่ยวที่ TELAGA TUJUH คือช่วงเดือนกันยายน – ธันวาคม เนื่องจากเป็นฤดูน้ำหลาก ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวมาเลเซียรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นกัน ซึ่งการเดินเท้าที่นี่จำเป็นที่จะต้องมีรองเท้าที่เหมาะสมสำหรับการเดินป่าลุยกิจกรรมทางน้ำเนื่องจากหินค่อนข้างลื่น และควรระวังลิงรื้อสัมภาระที่พกมาติดตัวเพื่อหาอาหาร

ป้ายเตือน

ป้ายเตือนระดับน้ำ

น้ำตก
น้ำตก

ทางเดินขึ้นน้ำตก

Google map : https://maps.app.goo.gl/7SAtQfnQBMjQZxms9
เวลาเปิด – ปิด : 8.30 น. – 19.30 น.
ไม่มีค่าเข้าชม

ลังกาวี สกายบริดจ์

ขึ้น Sky Cab ชมวิวลังกาวีมุมสูง ที่ Langkawi Sky bridge

อีกหนึ่งจุดวัดใจท้าทายความสามารถคนกลัวความสูง เป็นสะพานทางเดินข้ามเขาที่สูงและยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนยอดเขา Machinchang ในเกาะลังกาวี สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2005 ตัวสะพานตั้งอยู่บนยอดเขาสูงเหนือพื้นดิน 100 เมตร โดยมีโครงเสาเดี่ยวตรงกลางสะพานสูง 82 เมตร เป็นตัวยึดระหว่างสะพานกับพื้นด้านล่าง และลักษณะของสะพานยังเป็นรูปโค้งคล้ายพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว จึงทำให้สามารถมองเห็นบริเวณด้านในของเกาะลังกาวี และความเวิ้งว้างของทะเลอันดามันตรงหน้าในมุมมอง 360 องศา ระยะทางของสะพานนั้นยาวถึง 125 เมตร สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึง 250 คน ในเวลาเดียวกัน

ลังกาวี
มุมสูง
ลังกาวีสกายบริดจ์
ลังกาวีสกายบริดจ์
ลังกาวี สกายบริดจ์
ลังกาวี สกายบริดจ์
กระเช้า
กระเช้า

โดยจากสะพาน Langkawi Sky bridge สามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาที่สูงเป็นอันดับสองของเขาทั้งหมดบนเกาะลังกาวี ที่ความสูง 709 เมตร และยังเป็นกระเช้าลอยฟ้าที่มีความชันมากแห่งหนึ่งของโลก ด้วยความชันมากถึง 42 องศา ในระยะทางประมาณ 2.2 กิโลเมตร และเดินเทรลชมเส้นทางธรรมชาติต่อได้เรียกว่า เหมาะจะเป็น One day trip อีกจุดแบบเต็มวัน

ลังกาวี สกายบริดจ์
เที่ยวลังกาวี

Google map : https://maps.app.goo.gl/wZhedJyavftsv7TP6
เวลาเปิด – ปิด : 9.30 น. – 19.00 น.

ถ้ำ

เดินเทรล ชมถ้ำ Gua Sireh เกดะห์

Gua Sireh ถ้ำขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ตั้งอยู่ใน Baling รัฐ เกดะห์ ประเทศมาเลเซีย โดยที่ Baling เป็นแหล่งมรดกทางธรณีวิทยาอันทรงคุณค่า เปี่ยมด้วยความสวยงามที่เกิดขึ้นตามกระบวนทางธรรมชาติ ประกอบขึ้นเป็นหินรูปทรงต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน โดยมีหลักฐานทางธรณีวิทยาที่ค้นพบว่าถ้ำแห่งนี้เคยจมอยู่ใต้น้ำมาเมื่อหลายล้านปีก่อน ปัจจุบันสามารถเดินชมถ้ำได้โดยสะดวกและปลอดภัยโดยใช้เวลาในการเดินทางราวๆ 1 – 2 ชั่วโมง และยังเป็นแหล่งรายได้ของชาวบ้านในท้องถิ่นที่มาเก็บมูลค้างคาวไปขายอีกด้วย

บันได
้ถ้ำ
ทางเดิน
ถ้ำหินปูน
ถ้ำ

Google map : https://maps.app.goo.gl/BDfurRCMj5oFXTt38
ค่าเข้าชม : 10 ริงกิตมาเลเซีย
วลาเปิด – ปิด : สอบถามได้ทาง www.facebook.com

และทั้งหมดนี้คือจุดแอดเวนเจอร์ ภายในทริป ปะลิส – เกดะห์ ประเทศมาเลเซีย 5 วัน 4 คืน แบบฉ่ำๆ จุกๆ วอร์มขาวอร์มใจของคุณให้ดี เพราะที่นี่ Truly Asia ยังมีอีกหลากหลายความสุข ความสนุกที่รอให้คุณค้นพบค่ะ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ในเกดะห์ มาเลเซีย
เปิดวาร์ป 10 เมนูตัวตึง! อาหารมาเลเซียที่ต้องลอง เมื่อมาเกดะห์
ปักหมุดจุดเช็คอินลับๆที่มาเลเซียไปกับสายการบินแอร์เอเชีย 5 วัน 4 คืน