ขอขมากรรม ตัดกรรม พระกลั่กฝิ่น วัดสุทัศนเทพวราราม วัดสุทัศน์ หลวงพ่อกลักฝิ่น

วิธีมู ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น วัดสุทัศน์ ฉบับครบทั้งบทสวดแบบเต็ม

สามารถ ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น ที่ศาลาการเปรียญ วัดสุทัศนเทพวราราม ย่านเสาชิงช้า กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 09.00 น. - 17.00 น. (ปิดศาลาการเปรียญเวลา 17.00 น. ) ดังนั้นแนะนำว่าเผื่อเวลากันมาสักหน่อยเนื่องจากบทสวดขอขมากรรม เพื่อการตัดกรรมนี้ยาวมาก ใช้เวลาสวดนานค่ะ

Home / พิธีกรรม / วิธีมู ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น วัดสุทัศน์ ฉบับครบทั้งบทสวดแบบเต็ม

วิธีมู ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น วัดสุทัศน์

ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น

หนึ่งในจุดมูท็อปฮิตใจกลางกรุงเทพมหานครที่มีผู้คนมาขอพร ตัดกรรมกันอย่างหนาตาแทบทุกวี่วัน นั่นคือ การมา ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น วัดสุทัศน์ ย่านเสาชิงช้า กรุงเทพฯ แห่งนี้ ด้วยเชื่อกันว่า ผู้ที่ไม่มีคู่ ชีวิตติดขัด ไม่ว่าจะด้วยเรื่องความรัก การงาน การเงิน ฯลฯ นั่นเป็นเพราะกรรมเก่า เจ้ากรรมนายเวร คำสัญญา คำสาบานจากอดีตนั่นเอง

พระกลักฝิ่น

ทั้งนี้ที่ต้องมาขอขมากรรมต่อหน้าพระกลักฝิ่น เนื่องจาก หลวงพ่อกลักฝิ่น หรือ พระพุทธเสฏฐมุนีนี่หล่อขึ้นจาก กลักฝิ่น ในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ที่ต้องการให้ราษฎร ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดที่แพร่ระบาดในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ซึ่งฝิ่นจัดอยู่ในประเภทสิ่งเสพติดชนิดหนึ่งที่ทำให้ผู้คนขาดสติ ทรงเห็นว่าเป็นสิ่งบั่นทอนความมั่นคงของบ้านเมือง จึงมีพระราชโองการปราบฝิ่น และกวาดล้างฝิ่นครั้งใหญ่ใน พ.ศ. 2382 ได้ฝิ่นดิบกว่า 3,700 หาบ ฝิ่นสุก 2 หาบ น้ำหนักรวม 222,120 กิโลกรัม ในเวลานั้นคิดเป็นเงินกว่า 18 ล้านบาท โปรดรวมมาเผาทำลายที่สนามชัย หน้าพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ส่วนกลักฝิ่นที่เหลือล้วนเป็นโลหะ จึงนำมาหล่อเป็นพระพุทธรูปเรียกว่า “พระกลักฝิ่น”

ต่อมาพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามว่า “พระพุทธเสฏฐมุณี” แปลว่า พระผู้ประเสริฐสุด มีความหมายว่า ผู้ติดสิ่งเสพติดทั้งหลาย สามารถกลับใจเป็นคนดีได้เสมอ ย่อมสว่างรุ่งเรืองเหมือนพระพุทธรูปที่ทรงสร้าง อันจะเป็นพลังแข็งแกร่งชนะจิตใจให้เหินห่างสิ่งเสพติดได้

หลวงพ่อกลักฝิ่น ถือเป็นสักขีวัตถุพยานในการกลับใจ จึงเป็นเหตุให้เชื่อกันว่า หากมาอธิษฐานต่อหน้าหลวงพ่อเป็นการตัดเวร ผู้ใดได้สักการะหลวงพ่อกลักฝิ่นจะได้รับความคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง ผู้ที่กระทำผิดหรือพลาดพลั้ง จะได้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี การแก้กรรม การตัดกรรม นอกจากนี้ หลวงพ่อกลักฝิ่นยังเป็นที่รู้จักในฐานะพระพุทธรูปที่ช่วยให้ผู้ที่ติดสิ่งเสพติดทั้งหลายสามารถกลับใจเป็นคนดีได้เช่นกัน

ของไหว้ ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น

ของไหว้ ขอขมากรรม
  • ดอกบัว 5 ดอก
  • ธูป 5 ดอก
  • เทียนสีขาว 5 เล่ม
  • เงินใส่ถาด 5 บาท

ทั้งหมดนี้สามารถเตรียมมาเองก็ได้ค่ะ แต่หากมาซื้อที่หน้าศาลาการเปรียญ ที่ประดิษฐานหลวงพ่อกลักฝิ่น ก็เตรียมเงินสดจำนวน 50 บาทมาด้วย เนื่องจากทางวัดไม่มีทอนค่ะ

วิธีมู ขอขมากรรม พระกลักฝิ่น วัดสุทัศน์ ฉบับครบขั้นตอน

เมื่อเตรียมของไหว้เรียบร้อยแล้ว ให้จุดธูป กับเทียนและนำไปปักบริเวณจุดที่ทางวัดเตรียมไว้ให้ จากนั้นให้กลับไปรับบทสวดมนต์ และบทขอขมากรรมจากทางวัดตรงจุดบริการของไหว้ หรือสวดได้ตามนี้ค่ะ

บทสวดขอขมากรรม พระพุทธเสฏฐมุนี (หลวงพ่อกลักฝิ่น) วัดสุทัศน์

น้อมจิตบูชาพระรัตนตรัย
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (๓ จบ)
อะระหัง สัมมา สัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมิ (กราบ)
สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ (กราบ)
สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ (กราบ)

พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ทุติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ ทุติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ
ตติยัมปิ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ตติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ ตติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

อิมินา สักกาเรนะ พระพุทธเสฏฐมุนี (หลางพ่อ กลักฝิ่น) ปูเชมิ
ทุติยัมปิ อิมินา สักกาเรนะ พระพุทธเสฏฐมุนี (หลางพ่อ กลักฝิ่น) ปูเชมิ
ตติยัมปิ อิมินา สักกาเรนะ พระพุทธเสฏฐมุนี (หลางพ่อ กลักฝิ่น) ปูเชมิ
นะโมพุทธายะ ตะโม โชติปรายะโน ชะโย นิจจัง (ภาวนาเถิดกลับร้ายกลายเป็นดี ทุกประการแลฯ)
พุทธัง อาราธะนัง กะโรมิ ธัมมัง อาราธะนัง กะโรมิ สังฆัง อาราระนัง กะโรมิ

** บทสวดมหาจักรพรรดิ์ (หลวงปู่ วัดสะแก จ.อยุธยา อธิษฐานจิตแผ่เมตตา-ปรับภพภูมิ)
นะโมพุทธายะ พระพุทธะไตรรัตนญาณ มณีนพรัตน์ สีสะหัสสะ สุธรรมมา พุธโธ ธัมโม สังโฆ ยะธาพุทโมนะ พุทธะบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา อัคคีทานัง วะรังคันธัง สิวลี จะมหาเถรัง อะหังวันทามิ ทูระโต อะหังวันทามิ ธาตุโย อะหังวันทามิ สัพพะโส พุทธะ ธัมมะ สังฆะ ปูเชมิ

*** ตั้งจิตขอขมาพระรัตนตรัย, ขอขมากรรม, ขออโหสิกรรม
โยโทโส โมหะจิตเต นะพุทธัสมิง ปาปะกะโต มะยา ขะมะถะเม กะตัง โทสัง สัพพะปาปัง วินัสสันตุ ( ๓ จบ)
สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

ข้าพเจ้า ชื่อ-นามสกุล………….วัน/เดือน/ปี/เกิด………….กรรมอันใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อุปฌาย์อาจารย์ครูบาอาจารย์ มารดาบิดา ผู้มีพระคุณ ญาติและผู้ที่ไม่ใช่ญาติก็ดี เทพเทวา พรหม เจ้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากายสังขาร เจ้าเกณฑ์ชะตา ตลอดทั้งสรรพสัตว์ทั้งหลาย ที่เวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ ที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินต่อทุกๆพระองค์ ทุกๆท่าน ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน จะด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี เจตนาก็ดี มิได้เจตนาก็ดี จะรู้หรือไม่รู้ก็ดี หรือโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี ขอทุกๆพระองค์ ทุกๆท่าน ได้โปรดงดโทษอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่วันนี้ ตราบเข้าสู่พระนิพพานด้วยเถิด…
หากข้าพเจ้า เคยสัญญาสาบานกับผู้ใดไว้ มีเจ้าของติดตัวตามมา ขออนุญาตมีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิษฐาน คำสาบานที่ผูกมัดตัวเอง และผู้อื่นที่จะติดตามคู่ในอดีต ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระต่อกัน เป็นอิสระจาก สัญญาทั้งปวง

หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดีอโหสิกรรมให้ ขอถอนความอาฆาตความพยาบาท และคำสาปแช่ง ในทุกภพทุกชาติ ขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากคำสาปแช่งของปวงชน ของเจ้ากรรมนายเวรด้วยเทอญ…..สาธุ…..สาธุ…..สาธุ…..

**** อาราธนาบารมี น้อมส่งบุญแผ่เมตตา – ปรับภพภูมิ
พระพุทธัง ขออาราธนาบารมีพระพุทธเจ้า พระธัมมัง ขออาราธนาบารมีพระธรรมเจ้า พระสังฆัง ขออาราธนาบารมีพระสงฆ์เจ้าและขออาราธนาบุญบารมี ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน มารวมเป็นกองบุญรวม

ขออาราธนาบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ปาน นำส่งกองบุญรวมนี้น้อมถวาย เป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา นำส่งให้ถึง มารดาบิดา อุปฌาย์อาจารย์ / ครูบาอาจารย์ ญาติและผู้ที่ไม่ใช่ญาติก็ดี เทพเทวา พรหม เจ้าที่เจ้าทาง และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากายสังขาร เจ้าเกณฑ์ชะตา ตลอดทั้งสรรพสัตว์ทั้งหลาย ที่เวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ ให้ได้รับ ได้โมทนาบุญ ได้เสวยผลบุญ ได้ปรับเปลี่ยนภพภูมิที่ดียิ่งๆขึ้นไป ตราบเข้าสู่พระนิพพาน ขอตัดกระแสกรรม ที่เกี่ยวเนื่องระหว่างเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทุกดวงจิตดวงวิญญาณ ทุกภพทุกชาติและเจ้ากรรมนายเวรที่ยึดครองร่างกายข้าพเจ้านี้ ขอให้ละจากบุพกรรมทั้งปวงเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ขอให้อโหสิกรรม ตัดขาดจากเวรกรรมซึ่งกันและกัน นับแต่บัดนี้ไปข้าพเจ้าสร้างบุญกุศลใด อย่างไรทั้งหมดทั้งมวล ขอให้ท่านอนุโมทนาร่วมกับข้าพเจ้าได้ตั้งแต่บัดนี้ตราบชั่วชีวิตข้าพเจ้า

ขอให้ พระพุทธเสฏฐมุนี (หลวงพ่อกลักฝิ่น) พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เทพเทวา พรหม ท่านท้าวเวสสุวรรณ พระยายมราช ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ พระแม่ธรณี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้มีฤทธิ์ทั้งหลายที่ดูแลรักษาศาสนสถานแห่งนี้ ให้ได้รับ ได้โมทนาบุญและ ได้โปรดเมตตา จงเป็น สักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้า ในการขอขมากรรม และขออโหสิกรรม ขอให้ตัดเวรตัดกรรม ซึ่งกันและกัน กรรมทั้งหลายทั้งปวง ที่ปิดกั้นปิดบังข้าพเจ้า พึงเป็นโมฆะกรรม วิมุตติกรรม อโหสิกรรม ตั้งแต่กาลบัดนี้เป็นต้นไป ขอให้ข้าพเจ้าพบแต่ความดี ไม่มีความทุกข์….นิพพานะ ปัจจโยโหตุ


สิทธะมัตถุ สิทธะมัตถุ สิทธะมัตถุ อิทัง พะลัง เอตัสสะมิง ระตะนัตตะยัสสมิง สัมปะสาทะนะ เจตะโส สาธุ สาธุ สาธุ (อธิษฐานบารมี พระพุทธเสฏฐมุนี หลวงพ่อกลักฝิ่น เข้าหา/คุ้มครองตัวเรา)

สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพลัง อรหันตานัญ จะเตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ (อธิษฐานจิต แผ่เมตตาออกไปให้กับดวงจิต ดวงวิญญาณ เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย)

ขอขมากรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำแท้ง (อ.เรนนี่ ช่องส่องผี)

หากข้าพเจ้าเคยมีกรรมต่อเวร ต่อเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นเด็ก หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการทำแท้ง ที่ทำให้ข้าพเจ้าต้องติดกรรม ติดขัดในเรื่องงาน การเงินในตอนนี้ ขอให้ พระพุทธเสฏฐมุนี (หลวงพ่อกลักฝิ่น) องค์เทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ ผู้มีฤทธิ์ทั้งหลาย ที่คอยดูแลรักษาศาสนสถานแห่งนี้ ได้โปรดจงเมตตาเป็นพยานให้แก่ข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้าจงตัดเวรตัดกรรมกับเด็กเหล่านี้ ที่ติดตามตัวข้าพเจ้า ที่เป็นอุปสรรคทำให้ข้าพเจ้าไม่สำเร็จในเรื่องงาน การเงิน หรือ ชีวิตครอบครัวในตอนนี้ ข้าพเจ้าขอตัดเวรตัดกรรม กับดวงจิตดวงวิญญาณเหล่านี้นับแต่บัดนี้ ขออาราธนาบารมี คุณพระรัตนตรัย องค์เทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้มีฤทธิ์ จงโปรดส่งดวงวิญญาณเด็กเหล่านี้ ให้ได้ไปเกิด หรือได้ปรับเปลี่ยนภพภูมิที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป บุญกุศลอันใด ที่ข้าพเจ้าได้กระทำ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ข้าพเจ้าขออุทิศให้แก่ดวงวิญญาณ เจ้ากายสังขาร แม่ซื้อ เจ้าเกณฑ์ชะตา ของเด็กเหล่านี้ และขอให้อานิสงส์ผลบุญ จงส่งผลเป็นอโหสิกรรม ขออย่าได้จองเวร อย่าได้จองกรรมกับข้าพเจ้า และ บริวารทั้งหลายอีกเลย ข้าพเจ้าขอตัดเวรและตัดกรรม นับตั้งแต่บัดนี้เทอญ

** ถอนคำสาบาน อดีตชาติ (อ.เรนนี่ ช่องสองผี)
หากชาตินี้ หรือ อดีตชาติ ระลึกได้ก็ดีระลึกไม่ได้ก็ดี ข้าพเจ้ากายสังขารใหม่แต่ดวงจิตเดิม หากเคยสัญญาสาบานกับผู้ใดไว้ด้วยสัจจะวาจา ด้วยจิตที่ตั้งมั่น ด้วยเรื่องความรัก การงาน การเงิน หรือเรื่องใดๆ ข้าพเจ้าขอถอนคำสัญญาสาบานทุกอย่าง ให้เป็นอโหสิกรรมตั้งแต่บัดนี้ ให้ขาดออกจากข้าพเจ้า ให้ขาดออกจากกัน นับแต่บัดนี้

คาถาพระปัจเจกะโพธิ์โปรดสัตว์ (หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยา-ให้มีความสุขความเจริญทั้งทางโลก และทางธรรม)

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (๓ จบ)
พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ (๑ จบ)
วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มาณี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม
(เช้า ๓ จบ, เย็น ๗ จบ ยิ่งมากยิ่งได้ผลมาก หรือ ทำเป็นกรรมฐานได้ยิ่งดี)

อิมินาปุญญะกัมเมนะ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา หลวงปู่ทวด หลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค หลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง อุปฌาย์อาจารย์/ครูบาอาจารย์ มารดาบิดา ญาติและผู้ที่ไม่ใช่ญาติก็ดี เทพเทวา พรหม ท่านท้าวเวสสุวรรณ พระยายมราช ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ พระแม่ธรณี อาจารย์เรนนี่ และทีมงานช่องสองผี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกสรรพสัตว์ทั้งหลายที่เวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากายสังขาร เจ้าเกณฑ์ชะตาของผู้ขอมากรรมขออโหสิกรรมทุกท่าน

บทสวด ขอขมากรรม “อโหสิกรรม”

พุทธัง สะระนัง คัจฉามิ ธัมมัง สะระนัง คัจฉามิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ พุทธัง สะระนัง คัจฉามิ ทุติยัมปิ ธัมมัง สะระนัง คัจฉามิ ทุติยัมปิ สังฆัง สะระนัง คังฉามิ
ตะติยัมปิ พุทธัง สะระนัง คัจฉามิ ตะติยัมปิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ ตะติยัมปิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

ข้าพเจ้าทั้งหลาย และทุกชีวิตจิตวิญญาณในทุกภูมิ ทุกชั้น ขอนอบน้อมในองค์พุทธะองค์ พระมหาพุทธะ พระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย พระมหาโพธิสัตว์ พระอรหันต์ทั้งหลาย หมู่เหล่าพระอริยเจ้าทั้งหลาย องค์บรมครูทั้งหมดทั้งสิ้น องค์คุณทั้งหลายทรงโปรดเป็นประธาน กรรมอันใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เคยประมาทล่วงเกิน ด้วยกาย ด้วยวาจา ด้วยใจ ต่อองค์มหาบารมี องค์พุทธะ องค์มหา พุทธะ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ พระศรีอริยเมตไตฺรย พระอรหันต์ พระอริยเจ้า พระอริยสงฆ์ พระอริยบุคคล คุณบิดามารดาองค์คุรุครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ เทวบุตรเทวดา บูรพมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ เหล่านักรบทุกยุค ทุกสมัย เจ้าที่เจ้าทาง เจ้ากรรมนายเวร

กรรมอันใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย เคยหลงตำหนิติเตียน พร่ำบ่นก่นด่า วิพากษ์ วิจัย วิจารณ์ ดื้อรั้น ดื้อดึง ความน้อยอกน้อยใจ การล้อเล่นล้อเลียนที่ไม่เหมาะไม่ควรต่อสิ่งมีคุณ ต่อผู้มีคุณทั้งหลาย ต่อบิดามารดา เหล่าคุรุครูบาอาจารย์ องค์บรมครูทั้งหลาย ต่อ พุทธสาวก พุทธสาวิกา การทะเลาะเบาะแว้ง ทั้งต่อหน้า และลับหลัง จนเป็นที่มากรรม และเคยเปรียบเทียบในบารมีของบุคคลทั้งหลายของผู้มีบารมีทั้งหลาย และเคยล่วงเกินต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การบนบานศาลกล่าว ต่อพุทธสถาน ต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ต่อเทพเทวา

กรรมอันใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เคยรุกราน เผาบ้านเผาเมือง ต่อแว่นแคว้นดินแดนใดประเทศชาติ บ้านเมืองใด และเคยเผาทำลาย วัดวาศาสนา สถูปเจดีย์ พุทธสถาน เทวสถาน เคยล่วงละเมิดต่อของสงฆ์ ทำลายของสงฆ์ ทำให้เกิดความชำรุด เสียหายแตกหักจนเกิดการเป็นหนี้สงฆ์ การหลงนินทา ยุยงส่งเสริม ก่อให้เกิดความแตกแยก และเคยลังเลสงสัย กีดกันขัดขวางต่อการออกบวช กีดกันจากสิ่งที่ดีงาม กีดกันต่อการสร้างวัดศาสนา กีดกันการเผยแพร่สัจธรรม

กรรมอันใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เคยทำผิดต่อคุณศีลคุณธรรม การล่วงเกินละเมิดต่อบุคคลต้องห้าม ต่อสามีภรรยาบุคคลอื่น ต่อของรักของหวง ต่อทรัพย์สินต้องห้าม การทำแท้งยับยั้งการเกิดของสรรพดวงจิตทั้งหลาย และเคยเอารัดเอาเปรียบในเรื่องของแรงงาน

กรรมอันใดที่ข้าพเจ้า เคยใช้อำนาจจิต มนต์ดำคุณไสย ฤทธิ์เดชอำนาจทั้งหลายสร้างความทุกข์ ความเดือดร้อนให้กับดวงจิตชีวิตใดก็ตาม และเคยใช้ความกดดัน ทำให้บุคคลอื่นต้องอยู่ยาก อยู่ลำบาก ในเรื่องที่อยู่อาศัย การใช้ถ้อยคำใดๆ ที่เป็นการเสียดสีเหน็บแนมทิ่มแทงทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ หรือความอคติ ความจงเกลียดจงชัง และเคยอาฆาตพยาบาท จองเวรอิจฉาริษยา ต่อบุคคลทั้งหลาย

ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอประกาศสละ ขอประกาศถอน ในสิ่งที่มุ่งหวัง ตั้งเอาหลงปฏิบัติเองใน สติ สมาธิ ปัญญา ในตบะฌานญาณทั้งหลาย ในความเก่งกล้าสามารถ ความเป็นเลิศในความเป็นหนึ่ง การหลง ปรารถนาเอาในลาภยศสรรเสริญ ทุกเงื่อนไข ทุกข้อผูกมัดทางใจ ทุกคำอธิษฐาน ทุกคำมั่นสัญญา ทุกคำสาบาน ทุกคำสาปแข่ง ความหลงอาลัยอาวรณ์ ความหลงยึดติด ในทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เคยมีมาในทุกภพ ทุกชาติ ทั้งทางโลก ทางธรรม

ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอชดเชยชดใช้ ในหนี้เวรหนี้กรรมทั้งหลาย หนี้บุญคุณหนี้ชีวิต ที่มีต่อบิดามารดา คุรุครูบาอาจารย์ หนี้ในทรัพย์สมบัติ หนี้ในแรงงาน หนี้ต่อสังคมส่วนรวม หนี้ต่อประเทศชาติบ้านเมือง หนี้ที่มีต่อวัดวาศาสนา หนี้กรรมที่มีต่อหมู่สงฆ์ ขอชดเชยชดใช้ด้วยอธิวาสนาบารมี แห่งข้าพเจ้าทั้งหลาย ที่เคยมีมาแล้วในทุกภพทุกชาติด้วยการบวช การเสียสละ การเกื้อกูลในคุณรัตนตรัย

ข้าพเจ้าทั้งหลาย น้อมกราบขอขมากรรม อย่างหมดจิตหมดใจ ในทุกๆกรณีกรรม ตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ขอนอบน้อมในองค์มหาบารมีแห่งองค์พุทธะ องค์มหาพุทธะ ทรงโปรดเป็นประธาน ยกโทษ อโหสิกรรม ให้แก่ข้าพเจ้า ขอให้กรรมทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่ยังปิดกั้นปิดบัง ต่อพระสัจจะธรรม ต่อพระนิพพาน จึงเป็นอโหสิกรรม ตั้งแต่กาลบัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ

*** อโหสิ อโหสิ อโหสิ ***

บทสวด ขอขมากรรม “อธิษฐานจิต”

“กายะกัมมัง วะจีกัมมัง มะโนกัมมัง สัญจิตจะกัมมัง อะสัญจิตจะกัมมัง ชะมันตุ เม อะโหสิกัมมัง ภะวะตุ เม”

กรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรมที่ข้าพเข้าได้ทำล่วงเกินแก่ผู้ใด ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใดก็ตาม ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรม แก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเวร จองกรรมต่อกันอีกเลย กรรมใด ที่ใครๆทำกับข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งนั้น ยกถวายพระพุทธเจ้า เป็นอภัยทาน ขอจงดลใจให้เขาเหล่านั้น กลับมีเมตตาจิตเป็นมิตรกับข้าพเจ้า เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกันตลอดไป

“อุกาสะ อัจจะโยโนภันเต อัจจะขมา ยะถามูลเห ยะถาอะกุศเลเยมะ ยังกะรัมหา เอวังภันเต อัจจะโยโน ปะฏิคัณหะถะ อายะติง สังวะเรยยามะ”

ข้าแต่ท่านผู้เจริญ ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิษฐาน ขอขมากรรม ที่ได้กระทำความผิดอกุศลเข้าสิงจิตให้กระทำผิด พูดผิด คิดผิด ด้วยกายวาจาใจ เคยลบหลู่พระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ สมมติสงฆ์ พระโพธิสัตว์ ลบหลู่บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ทุกท่าน ลบหลู่เทพทรงองค์เทพ และองค์พรหมทั้งหลาย ลบหลู่พระธรณี พระแม่คงคา พระแม่โพสพ พระเพลิงพระพาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในหมื่นโลกธาตุ ในแสนโกฏิจักรวาล ในอนันตจักรวาล ไม่ละอายบาป ไม่เกรงกลัวต่อบาป ซุบซิบนินทา ใส่ร้าย ป้ายสีผู้อื่น ชอบเพ่งโทษแล้วโยนความผิดให้ผู้อื่น ยุยงส่งเสริมให้แตกความสามัคคี ชอบนำเรื่องราวที่ไม่จริงไปขยายใส่ความให้คนอื่นเข้าใจผิด ชอบคิดเข้าข้างตัวเองเสมอว่า คนนั้นจะต้องเป็นอย่างนี้ คนนี้จะต้องเป็นอย่างโน้น ใจคิดคดทรยศหักหลังเพื่อนฝูงและผู้มีพระคุณทั้งหลาย

วิบากกรรมอันใดที่ข้าพเจ้า เคยติดสินบนไว้ต่อสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลาย เทพเจ้าเหล่าเซียน ภูตผีปีศาจ อสูรกายยักษ์มารเหล่าใด อาทิสมาร กายสัมภเวสีทั้งหลาย เทพพรหมทุกชั้นฟ้า เจ้าพ่อเจ้าแม่ เจ้าที่เจ้าทาง ผีสางนางไม้ท่านใด ได้แก้บนไปแล้วก็ดี หลงลืมไม่ได้แก้บนก็ดี เจตนาหรือไม่เจตนาก็ดี เป็นหนี้ ผูกพันกันมาในอดีตชาติ เป็นร้อยชาติ พันชาติ หมื่นชาติ หมื่นชาติ แสนชาติ จะนับประมาณมิได้ แม้ในชาติปัจจุบันนี้ เป็นการไม่สมควร เสมือนหนึ่งเป็นการต่อรองกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย

บัดนี้ ข้าพเจ้าขอสำนึกผิดในการกระทำทั้งปวง ด้วยกาย วาจา ใจ ขอให้ท่านทุกรูปนาม ทุกจิต ทุกวิญญาณ ทุกภพทุกภูมิ โปรดงดโทษ อโหสิกรรม ให้เป็นอภัยทาน ให้ขาดจากกันในชาตินี้ เพื่อจะได้ไม่ติดภพติดชาติ ติดภพติดภูมิ ไปในชาติหน้าอีกต่อไป

ข้าพเจ้าจักสำรวมระวัง ไม่ขอติดสินบนอีกต่อไป จะอธิษฐานขอพรเพียงอย่างเดียว ลูกขอกราบอาราธนา และอัญเชิญองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ พระโพธิสัตว์ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ทวยเทพทั้งหลาย ทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 นครบาดาล 21 ผืนแม่พระธรณี ที่รู้พระนามก็ดี ไม่รู้พระนามก็ดี โปรดจงมาเป็นสักขีพยาน ให้ข้าพเจ้า………………..………………….(ชื่อ-นามสกุล)………………….(วัน/เดือน/ปีเกิด)………………….. ขอถอนคำอธิฐานที่ผิด และคำสาปแช่งทุกชนิดด้วยจิตริษยา อาฆาตพยาบาท ด้วยความโลภ ความโกรธ ความหลง จองล้างจองผลาญเบียดเบียนผู้อื่น ด้วยกาย วาจา ใจ มีอวิชชา ตัณหา อุปาทาน มานะทิฎฐิ กิเลสพันห้า ตัณหาร้อยแปด โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชอบอธิษฐานในสิ่งผิดๆ และสาปแช่งด้วยความหลงผิด ข้าพเจ้า ขอถอน ณ บัดนี้

“ อิมัง สัจจะวาจัง มิจฉาทิฏฐิ อะธิฏฐานัง ปัจจุทธะราม
ทุติยัมปิ อิมัง สัจจะวาจัง มิจฉาทิฏฐิ อะธิฏฐานัง ปัจจุทธะราม
ตะติยัมปิ อิมัง สัจจะวาจัง มิจฉาทิฏฐิ อะธฏฐานัง ปัจจุทธะราม ”

คำอธิษฐานใดๆ คำสาปแช่งใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ถึงแก่ความวิบัติ พลัดพราก หรือถึงแก่ความตาย ข้าพเจ้าขอถอน ณ บัดนี้ นะถอน โมถอน พุทถอน ธาถอน ยะถอน ต้องคำสาปให้ม้วยมรณ์ ถอนด้วย นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะฯ

คำสาปแช่งอันใด คำอธิษฐานอันใดที่คนอื่นสาปแช่งเราไว้เพราะต้องคำสาป ให้ข้าพเจ้าถึงแก่ความวิบัติต่างๆ ทั้งในอดีตชาติและในปัจจุบันชาติ ข้าพข้าขอถอน ณ บัดนี้ นะสูญ โมสูญ พุทสูญ ธาสูญ ยะสูญ ต้องคำสาปทั้งมวลสูญด้วย นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะฯ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เทอญ…

ข้าพเจ้าขออำนาจพลังทิพย์ พลังธรรม พลังจักรวาล พลังฟ้าดิน พลังสุริยันจันทราดารารัศมี พลังเทพ พลังบุญอันศักดิ์สิทธิ์ พลังเทพผู้ทรงฤทธิ์ สถิตอยู่ในทิศทั้งหลาย พลังอริยสงฆ์เจ้า พลังพระธรรมเจ้า พลังพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ โปรดแผ่พลังรัศมีธรรมให้ข้าพเจ้าหมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย สัพพะเคราะห์วิบากกรรมอันใด จงพินาศสูญไป และพ้นจากคำสาปแช่งทั้งปวง นำตนให้พ้นทุกข์ ประสพสันติสุขอย่างแท้จริง และดับทุกข์ได้ในที่ทุกๆ สถาน ในกาลทุกเมื่อเทอญ….

จากนั้นให้นำดอกบัวไปถวายหลวงพ่อกลักฝิ่นที่พานและวางเหรียญ 5 บาทถวาย เป็นอันจบ เสร็จขั้นตอนค่ะ

ขออนุโมทนาบุญทุกท่าน

Google map : https://maps.app.goo.gl/SfTtZCMiDeksBMHX7
สามารถขอขมากรรมพระกลักฝิ่นที่ศาลาการเปรียญ วัดสุทัศนเทพวราราม ย่านเสาชิงช้า กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 09.00 น. – 17.00 น. (ปิดศาลาการเปรียญเวลา 17.00 น. ) ดังนั้นแนะนำว่าเผื่อเวลากันมาสักหน่อยเนื่องจากบทสวดขอขมากรรม เพื่อการตัดกรรมนี้ยาวมาก ใช้เวลาสวดนานค่ะ

ภาพโดย MTHAI TEAM

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

จัดทริปมู วัดสุทัศนเทพวราราม ตำนานความศักดิ์สิทธิ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์
คาถาพระสุนทรีวาณี บทสรรเสริญพระธรรม สวดแล้วจิตสงบ เกิดสมาธิ
ประตูผี มีผีจริงไหม ทำไมถึงเรียกประตูผี ทั้งที่ย่านนี้มีแต่ของอร่อย