การท่องเที่ยวมาเลเซีย คาเฟ่ ปะลิส คาเฟ่ อลอร์สตาร์ คาเฟ่ ฮอปปิ้ง เที่ยวมาเลเซีย

ตะลุยชิม 12 คาเฟ่หลากสไตล์ใน ปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย

นอกจากอาหารประจำชาติที่เราได้นำเสนอไปแล้วนั้น เราก็นำเอา 12 คาเฟ่มาเอาใจสายคาเฟ่ ฮอปปิ้งกันแบบจุกๆ ด้วยอีกเช่นกัน

Home / FOOD / ตะลุยชิม 12 คาเฟ่หลากสไตล์ใน ปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย

12 คาเฟ่หลากสไตล์ใน ปะลิส – เกดะห์

หากคุณต้องการเข้าถึงตัวตนของประเทศใด วิธีการที่ง่ายดายที่สุดสำหรับการทำความรู้จักกัน คือ การลองชิมอาหารของประเทศนั้นๆ และสำหรับเส้นทางการเดินทางปะลิส – เกดะห์ในครั้งนี้ นอกจากอาหารประจำชาติที่เราได้นำเสนอไปแล้วนั้น เราก็นำเอา 12 คาเฟ่มาเอาใจสายคาเฟ่ ฮอปปิ้งกันแบบจุกๆ ด้วยอีกเช่นกัน ซึ่งก็มีความแตกต่างหลากหลายกันไปโดยเรารวบรวมคัดแล้วซึ่งคาเฟ่เด็ดๆ มาให้คุณโดยเฉพาะ

ปะลิส

คาเฟ่

ร้าน Coffee TITIWANGSA

จากด่านสะเดาของไทย เข้าสู่ปาดังเบซาร์ฝั่งปะลิส มาเลเซีย หากต้องการเติมพลังกาแฟเสียหน่อย หลังจากการเดินทางแต่เช้าตรู่ เราแนะนำร้าน Coffee TITIWANGSA ที่มีทั้งขนมปัง ครัวซองต์ กาแฟ และเครื่องดื่มต่างๆ ไว้ตุนให้อิ่มท้อง และด้วยความอยู่ติดกับชายแดนไทย – มาเลเซีย ที่นี่มีเมนูข้าวกะเพราสุดแซ่บแบบถึงพริกถึงเครื่องที่คุณสามารถมาลิ้มลองได้เช่นกัน ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ คือเมนู ลาเต้ โกโก้และคาราเมล กรีนที

ลาเต้
โกโก้
กรีนที
เมนูอาหารไทย

เราสั่งกะเพราทะเลมาลอง…โอ้โห จัดจ้านย่านมาเลย์เราคอนเฟิร์ม

Google map : https://maps.app.goo.gl/xV4DkwWYCsBEtUy16

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น.
หยุดทุกวันอาทิตย์

Kedai Kopi Tai Tong

ร้าน Kedai Kopi Tai Tong

ร้านอาหารเช้าโกปี่เตี่ยมเก่าแก่ในรัฐปะลิสที่เปิดบริการมาอย่างยาวนานถึง 60 กว่าปี ที่ยังคงบรรยากาศการจัดร้านแบบวินเทจ เน้นอาหารเช้าง่ายๆ ตามวัฒนธรรมสไตล์คนจีนที่อาศัยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ น้ำชงต่างๆ ไข่ลวก แซนวิช ขนมปังสังขยา เช่นเดียวกับร้านโกปี่เตี่ยมในไทยเรา ซึ่งร้านนี้เป็นคาเฟ่ท้องถิ่นที่นิยมอย่างมากในปะลิส เราจะได้พบเห็นไลฟ์สไตล์คุณลุง คุณป้าชาวจีนมาเลย์มักจะมานั่งกินอาหารเช้า ตั้งวงสภากาแฟกันที่นี่ โดยมีทั้งขนมและอาหารท้องถิ่นจำหน่ายไว้กินที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านก็ได้เช่นกัน ที่แน่ๆ ไฮไลท์ที่ทำเราตาวาว ก็คือ ขนมปังและสังขยาการ์ดิเนีย อร่อยแท้ๆ แม้ไม่ทาอะไร ที่ตอนนี้หาซื้อได้ที่ประเทศมาเลเซียเท่านั้น ต้องจัดสิคะ จะรออะไร และอีกอย่างที่อยากแนะนำคือ กะหรี่พัฟ แป้งกรอบๆ ไม่ถึงขั้นกรุบ แต่กรอบ ตัดรสกับไส้กะหรี่ไก่ข้างในรสนวลๆ ไม่หวาน ไม่เค็มโดด กำลังดี กินคู่กับกาแฟ หรือ ชาจีนร้อนๆ ก็หอเจี๊ยะ

กะหรี่พัฟ
กะหรี่พัฟ
ขนมปังสังขยาปิ้ง

ขนมปังสังขยาปิ้งกับชาเย็น

ขนมปังการ์ดิเนีย

รักมากค่ะ อร่อยจริง เชื่อแอด!

นาซิ เลอมัก

นาซิ เลอมัก เมนูท้องถิ่นที่มักจะมีวางขายทั่วไป

Google map : https://maps.app.goo.gl/M7EMUEr8UEshjDxf7
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.45 น. – 15.00 น.

Gereg Cafe

ร้าน Gereg Cafe

คาเฟ่สุดเก๋ในปะลิสที่มีเมนูคาวหวานหลากหลายในสไตล์ฟิวชั่น มีพื้นที่ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ไว้รองรับให้บริการ และขนมปังสังขยาคือเมนูอันโด่งดัง ที่นี่มีขนมปัง 2 แบบให้เลือกคือ ขนมปังแบบหัวกะโหลก ซึ่งจะเนื้อนุ่ม กับขนมปังทรงยาวเหมือนขนมปังสำหรับใส่ไอศกรีม แต่เนื้อสัมผัสจะแน่นหนึบ สามารถสั่งแบบขนมปังสังขยา หรือ จะเป็น ขนมปังเนยสังขยาก็ได้เช่นกันค่ะ อร่อยแตกต่างจากขนมปังสังขยาในไทยเรานะ ว่าแต่จะแตกต่างอย่างไร ของแบบนี้ต้องไปลองด้วยตัวเอง

ขนมปังสังขยา
ร้านคาเฟ่ปะลิส
เบเกอรี่

เบเกอรี่ในร้าน

นาซิ เลอมัก

และเหมือนเดิม นาซิ เลอมัก อาหารมาเลเซียที่มักมีวางขายอยู่เกือบทุกร้าน

Google map : https://maps.app.goo.gl/AVjaZqc6zd3sfo3Y7

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 17.00 น.

คาเฟ่ ปะลิส

ร้าน Nipah Klasik

คาเฟ่ร้านนี้มีครบรส ครบวงจร ทั้งที่กิน ที่เที่ยว จุดกิจกรรม จุดเรียนรู้เกษตรวิถี และแวะถ่ายรูป ด้วยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการเกษตร ปลูกต้นจาก ต้นไม้ประจำถิ่นรัฐปะลิส

ขนมน้ำแข็งใส ABC

ขนมน้ำแข็งไส ABC ด้านล่างเป็นสลิ่ม ด้านบนเป็นน้ำแข็งไส ราดน้ำหวาน 3 สี และราดนม ใส่กะทิเพิ่ม

์Nipa  Klasik

ที่นี่จะเป็นซุ้มอาหาร แต่ละเมนูแตกต่างกันไป

เมนูนี้ชื่อ Sata (ไส้เนื้อปลา) และ Pepes (ไส้ไก่) เหมือน ห่อหมก จะมีให้เลือกว่าจะเอาเนื้อไก่ เนื้อปลา หรือเนื้อสัตว์อื่นๆ ผสมกับเครื่องแกง แล้วเอาไปห่อด้วยใบตองหรือใบจากแล้วย่างจนสุก แนะนำว่าควรกินตอนทำเสร็จใหม่ๆ ร้อนหน่อยแต่จะได้กลิ่นหอมๆ ของใบตอง และใบจากที่ห่อมาด้วยเวลาเคี้ยว

น้ำผลไม้

น้ำส้ม น้ำแตงโมและน้ำแครอท ซึ่งอีกหนึ่งเมนูน้ำที่ควรมาชิมที่นี่คือ น้ำ Nira Nipah Klasik หรือ น้ำจาก จะมีหลากหลายขนาดให้เลือกสั่ง ลองชิมรสชาติจะหวานๆ หอมๆ มีกลิ่นเฉพาะตัว หาดื่มที่ไหนไม่ได้ ต้องมาลองที่นี่เลยค่ะ

Google map : https://maps.app.goo.gl/gVrhoaH3RnTBy5cn8

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 น. – 18.30 น. หยุดทุกวันพุธ

เกาะลังกาวี รัฐเกดะห์

The Loaf

ร้าน The Loaf

คาเฟ่แนวมินิมอลที่มีทั้งชา กาแฟ เบเกอรี่และเมนูอาหารฟิวชั่นหลากหลาย ด้วยพันธกิจของร้านที่ใส่ใจความสดใหม่ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย กรรมวิธีการปรุงเน้นย้ำรสชาติความอร่อยที่แตกต่าง รวมไปถึงคุณภาพการบริการของทางร้านทำให้ที่นี่เป็นร้านเบเกอรี่ที่ยังอยู่ในใจนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมาอย่างต่อเนื่อง

ขนมปัง

ชา กาแฟรสชา่ติเยี่ยม จับคู่กับขนมปังทั้งเมนู Coffee Macadamia Nuts Danish และ Cranberry Custard Tart ได้อย่างเข้ากัน ด้วยเท็กซ์เจอร์ของเนื้อขนมปัง Danish ที่เลเยอร์ชั้นแป้งมากรอบๆ หอมเนยในทุกคำ เพิ่มความกรุบด้วยถั่วต่างๆ ส่วน เมนู Cranberry Custard Tart รสชาติละมุนหวานน้อย หอมเนื้อแป้งทาร์ตที่ยังคงความกรอบได้อยู่ทรง

ขนมปัง
ร้านขนมปัง

Google map : https://maps.app.goo.gl/vJJmJeLAsWNpCYbf8
เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 น. – 21.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.theloaf.asia/

Swinter

ร้าน Swinter

ร้านไอศกรีมที่มีเมนูหลากหลาย ทั้ง Gelato ไอศกรีมผัด บิงซู และเมนูไอศกรีมจับคู่กับขนมปังอื่นๆ อย่าง ฮ่องกงวาฟเฟิล รวมไปถึงครัวซองต์ เหมาะแก่การมาแวะหาอะไรเย็นๆ หวานๆ ชื่นใจคลายร้อน ก่อนจะเดินเลยไปอีกจิ๊ดก็เลี้ยวซ้ายลงชายหาด Pentai Chenang แล้ว และเราเลือกที่จะลองไอศกรีมผัด ทั้งรสโอรีโอ้ และ รสแก้วมังกร กับ กีวี่ (ซึ่งเป็นผลไม้สด เอามาคลุกสับผสมจนเป็นเนื้อเดียวกับนมบนกระทะความเย็นทำกันสดๆ ตรงหน้าเลยทีเดียว)

ไอศกรีมผัด

ไอศกรีมผัดรสแก้วมังกร กับ กีวี่ ฉ่ำๆ หวานๆ เปรี้ยวๆ ชื่นใจ

รสโอรีโอ้

ไอศกรีมผัดรสโอรีโอ้ ใครชอบรสนมๆ นัวๆ หวานมัน ต้องรสนี้เลย

Google map : https://maps.app.goo.gl/wiw1fCUWoH9Bk8Ds8
เปิดบริการทุกวัน เวลา 14.00 น. – 23.00 น.

เจลาโต

ร้าน Gelato Cabana

เป็นร้านเจลาโต้ที่โด่งดัง เมื่อมาถึงลังกาวีแล้วต้องแวะ ด้วยเจลาโต้ Home Made มีหลากหลายรสชาติให้เลือกและยังมีรสชาติไอศกรีมเจลาโต้ตามฤดูกาล ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่หาได้ในช่วงนั้นๆ มีทั้งแบบถ้วยและแบบโคน หรือจะซื้อกลับบ้านก็มีให้บริการค่ะ เราลองรส mix berry หวานๆ เปรี้ยวๆ เข้ากันกับโคนกรุบกรอบเลย

ค่าเสียหาย 1 สกู๊ป ราคา 7 ริงกิตมาเลเซีย , 2 สกู๊ป ราคา 11 ริงกิตมาเลเซีย และ 3 สกู๊ป ราคา 15 ริงกิตมาเลเซีย

Google map : https://maps.app.goo.gl/F6sBtLmTDDaZCmef9
เปิดบริการทุกวัน เวลา 16.00 น. – 24.00 น. ยกเว้นวันศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 15.00 น. – 24.00 น.

Alor Setar รัฐเกดะห์

Caffe Diem

ร้าน Caffè Diem

ชื่อร้านเก๋ๆ Caffè มาจากภาษาอิตาเลียน แปลว่า กาแฟ ส่วน Diem มาจากภาษาละติน แปลว่า ในแต่ละวัน นั่นจึงแปลได้ว่า ร้านนี้พร้อมเสิร์ฟกาแฟให้คุณดื่มในทุกๆ วัน จัดเป็นหนึ่งร้านที่ตอบโจทย์สายอินสตาแกรม เพราะนี่คือคุกเก่าในยุคโคโลเนียลในช่วงปี 1800 ตัวอาคารยังคงโครงสร้างเดิมไว้ทั้งหมด หากที่เพิ่มเติมคือการตกแต่งที่นำเสนอความเป็นชุมชนชาวจีน เนื่องจากร้านนี้ตั้งอยู่ในเขตไชน่าทาวน์ ในเมืองอลอร์สตาร์ จึงมีการตกแต่งสไตล์จีนในแต่ละจุด รวมไปถึงศิลปะโคมไฟสีแดงก็มาจากช่างทำโคมชาวจีนในย่านไชน่าทาวน์นี่เอง ด้วยเรื่องราวของตัวอาคารนี้เอง ทำให้ได้รับรางวัล World Best Heritage Building ในปี 2019 และยังคว้ารางวัลอีกหลายรางวัลมาอย่างต่อเนื่อง

Caffe Diem
Caffe Diem
Caffe Diem
โถงทางเดิน
Caffe Diem
รางวัล
รางวัล
มุมสวยๆ

มีมุมสวยๆ ให้เช็กอินหลายจุด

เมนูอาหาร

ซึ่งนอกจากมุมสวยๆ และคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและโบราณสถานแล้ว คุณภาพและรสชาติของเมนูอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มก็เด็ดไม่แพ้สถานที่ และตัวอาคารเลยค่ะ คุณจะได้ลิ้มลองเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งเมนูเบสิค รวมไปถึงเมนู Signature ที่หาชิมได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น อย่าง Smoke Duck Spaghetti ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดีของร้าน ด้วยเส้นสปาเกตตีแบบ Al Dente คือยังมีความกรุบ สุกกำลังดี ผัดคลุกกับเครื่องแกงมาเลเซียนัวๆ เบาๆ และเนื้อเป็ดรมควันหอมๆ นุ่มๆ แบบฉ่ำๆ ไม่แห้งเคี้ยวง่าย ไม่เหนียวเลยค่ะ

เบอร์เกอร์

เมนูนี้เป็น Seasonal Menu ค่ะ Gochujang Beef Cheese Burger เป็นการเอาเนื้อสับบดไปผสมปรุงรสด้วยซอสโคชูจัง ของเกาหลี และขนมปังเบอร์เกอร์เนื้อนุ่มๆ ย่างเนยหอมๆ กรอบนอกนุ่มใน จัดเลเยอร์มาด้วยผักสด ซอสมาโยและกริลล์ชีส OMG! อร่อยมาก

กาแฟ

เครื่องดื่มที่เราสั่งคือ Wild Berry Soda และ Coconut Latte ซึ่ง Wild Berry Soda หวานเบาๆ ตัดเปรี้ยวจากเลม่อน และได้ความซ่าจากโซดา ชื่นใจคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ส่วน Coconut Latte คือเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ค่ะ เป็นกาแฟสดชงกับนม มีความนัวจากกะทิและโรยด้วยมะพร้าวคั่ว เป็นเมนูที่นำเสนอความฟิวชั่นได้เก๋ไก๋มากๆ เป็นรสชาติเฉพาะค่ะ ต้องมาชิม เพราะเคยชิมเมนูนี้ในแต่ละร้านในไทยมาแล้ว รสชาติก็ไม่เหมือนกันเลยค่ะ

Google map : https://maps.app.goo.gl/QzVkVE6RoQKA1kjw9
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 น. – 24.00 น.

Diem Bakery

ร้าน Diem Bakery

เดินมาต่ออีกนิดในย่านไชน่าทาวน์ เรามาแวะร้าน Diem Bakery เครือเดียวกับ Caffè Diem ด้วยร้านนี้จะขายเบเกอรี่โดยเฉพาะ และจุดขายอีกอย่างของร้านนี้ก็คือ ตัวทำเลและการตกแต่งอาคารค่ะ ด้านหลังร้านจะเป็นคลองเล็กๆ ซึ่งหากขึ้นไปชั้นสอง จะตีผนังออก ติดกระจกเต็มบานเป็นช่องแสงกว้างๆ เห็นวิวคลอง ชมวิว ชิมเบเกอรี่ ถ่ายรูปสวยไปอีกแบบ เมนูเด่นๆ ของร้านนี้ที่ขายดีคือ ชูว์ครีม และ custard cream horn ค่ะ

ร้านกาแฟ
ร้านกาแฟ

Google map : https://maps.app.goo.gl/vzX4JCUp8o4HUnBA7
เปิด 09.00 น. – 19.00 น.

ร้าน Mind Coffee Roastery

ร้าน Mind Coffee Roastery

ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานค่ะอยู่ในย่านไชน่าทาวน์ แต่มีจุดเด่นที่กาแฟ ที่นี่เป็นโรงคั่วกาแฟ ทำให้เป็นแหล่งรวบรวมเมล็ดกาแฟจากหลากหลายแห่งทั่วโลก มีกาแฟ Specialty บาริสต้าที่เป็นมิตร รอบรู้เรื่องกาแฟเป็นอย่างดี พร้อมให้คำแนะนำการเลือกกาแฟหรือเมนูที่อยากลิ้มลอง พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกาแฟกับคุณได้อย่างเพลิดเพลิน ตัวอาคารเองก็เปิดโล่ง รับช่องแสง ตกแต่งแบบมินิมอล เหมาะแก่การมานั่งชิลล์กับเพื่อนฝูง หรือมาจิบกาแฟเงียบๆ แต่ไม่เหงาได้ที่นี่

Mind Coffee Roastery
เค้ก
Tonic Nitro Coffee

Tonic Nitro Coffee

กาแฟไนโตร รสชาติดื่มง่าย แต่เข้มข้น ไม่จางให้ความซ่าหน่อยๆ ค่าเสียหาย 11 ริงกิตมาเลเซีย

Olive Latte

Olive Latte

ถ้าคุณเป็นสายชอบ explore เราขอแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าน้ำมันมะกอกจะเข้ากับกาแฟลาเต้ได้เป็นอย่างดี มีความหอมของน้ำมันมะกอกเบาๆ เนื้อนมนวลๆ กลิ่นกาแฟชัด ดื่มง่าย คล่องคอ ซึ่งบาริสต้าบอกกับเราว่า เขาคิดเมนูนี้ขึ้นมา ผ่านการทดลองมาหลายสูตรกว่าจะได้แก้วนี้ที่เขาภูมิใจนำเสนอ หากแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบเมนูนี้ คนที่ชอบก็จะชอบเลย ส่วนคนที่ไม่ชอบก็ยังไม่ชอบอยู่ดี แต่ถึงอย่างไร เมนูนี้ก็ยังคงเป็นเมนูที่เขาภูมิใจนำเสนอตลอดมา

Google map : https://maps.app.goo.gl/w5jwKneVCGmrYTzZA
เปิด 14.00 น. – 23.00 น. หยุดทุกวันอังคาร
รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.instagram.com/mindcoffeeroastery/

Sulb

ร้าน Sulb

ถือเป็นคาเฟ่ร้านลับในอลอร์สตาร์ที่คุ้มค่าแก่การเดินทางมา ตัวร้านจะอยู่ชั้น 2 ของตัวอาคาร เป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นสายคาเฟ่ ฮอปปิ้งตัวจริง มุมสวยๆ ทุกจุด ด้วยการเปิดช่องแสงธรรมชาติทำให้แสงที่นี่ถ่ายรูปคนหรือรูปอาหารก็สวยงาม

คาเฟ่ลับ

เมนูที่เราสั่งคราวนี้คือ Beef Quesadilla , Grilled Chicken Ceasar Salad และ Raspberry Earlgrey Iced Mlik Tea

ซึ่ง เคสซาดิย่า นำเสนอไส้ในรูปแบบเนื้อที่ผสมเครื่องแกงมาเลเซีย แต่ยังคงความฉ่ำ Juicy ในทุกคำที่กัด มาพร้อมกับชีสเยิ้มๆ ในแป้งตอติญ่ากรอบๆ ถือว่าคุ้มค่า มาร้านนี้ควรลองสักครั้งค่ะ

ส่วน ซีซาร์สลัดไก่ย่าง เป็นซีซาร์สลัดที่เบา สดชื่น ไม่หนักเหมือนที่อื่นทั่วไป ด้วยรู้จักการลงน้ำหนักของน้ำสลัดที่ให้เคลือบผักจนทั่ว แต่ไม่เจิ่งนอง โดยที่ผักไม่ช้ำและยังคงความสดอยู่ …น่าทึ่งจริงๆ

และเครื่องดื่ม Raspberry Earlgrey Iced Mlik Tea ตอบโจทย์สายหวานที่หวานน้อย (ต้องระบุแจ้งพนักงานนะคะ) หอมกลิ่นชาเอิร์ลเกรย์เข้ากันกับน้ำเชื่อมราสพ์เบอร์รี หวานเบาๆ หอมนัวๆ กลมกล่อม สดชื่น

Google map : https://maps.app.goo.gl/5CrUVNmoaQxEwBALA
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 น. -22.00 น.
ยกเว้น วันศุกร์เปิด 2 ช่วงเวลา 12.00 น. -13.00 น. และ 15.00 น. – 22.00 น.

Gofy Hub

ร้าน Gofy Hub

ร้านโกโก้ Food Truck ที่ขายเฉพาะโกโก้เท่านั้น และยังคงเดินทางไปเปิดร้านตามที่ต่างๆ ทั่วประเทศมาเลเซีย โอ้โห! การเดินมาแล้วป๊ะกันแหมคือ แต้มบุญต้องสูงเท่านั้นค่ะ ! ร้านนี้ขายเพียง 3 เมนูให้เลือก คือ 1. Dark Side 2. Richie และ 3. Milky ทุกแก้ว 10 ริงกิตมาเลเซียเท่ากัน และแน่นอนว่า พ่อค้าหล่อบอกต่อด้วย ! ระหว่างที่เรายืนรอโกโก้….สาว ๆ ก็มาเข้าคิวรอสั่งและถ่ายรูปพ่อค้ากันอยู่นะ

Gofy Hub

ติดตามการเดินทางของร้าน Gofy Hub ได้ที่ แฟนเพจ Gofy Hub

และทั้งหมดเหล่านี้คือ 12 ร้านคาเฟ่ในรูทปะลิส – เกดะห์ ที่เรานำมาฝากกัน และถึงแม้จะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีความหลากหลาย มีร้านเก๋ๆ มีเมนู Cult มีความดั้งเดิม มีความโมเดิร์น มีความผสมผสานกันอย่างกลมกล่อม สมกับสโลแกน Malaysia Truly Asia จริงๆ ประสบการณ์เหล่านี้รอคุณอยู่ อย่าปล่อยให้ คาเฟ่เหล่านี้อยู่แค่เพียงใน Wishlist ของคุณค่ะ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สักครั้งในชีวิต! ชมวิวจุดพีค อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู มรดกโลก มาเลเซีย
3 จุดชมวิวพระอาทิตย์ @ ปะลิส มาเลเซีย สำหรับสายล่าแสงตะวัน
เที่ยว หมู่บ้านสายรุ้ง ชุมชนงดงาม ผู้คนน่ารักในรัฐปะลิส มาเลเซีย