มาเลเซีย อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู เดินป่า

สักครั้งในชีวิต! ชมวิวจุดพีค อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู มรดกโลก มาเลเซีย

อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู ได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลก ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 24 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปีค.ศ.2000 โด่งดังด้วยเป็นศูนย์รวมถ้ำหินปูนต่างๆ อันสวยงามน่าดึงดูดใจ

Home / TRAVEL / สักครั้งในชีวิต! ชมวิวจุดพีค อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู มรดกโลก มาเลเซีย

อีกหนึ่งจุดเช็กอินตอบโจทย์สายเทรลรักธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากไทยเราเลย อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู (Gunung Mulu National Park) อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย หนึ่งในจุดหมายปลายทางระดับมรดกโลกที่นักท่องเที่ยวสายเดินป่าต่างต้องการมาค้นพบประสบการณ์ความว้าวด้วยตาตัวเองสักครั้ง

อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู

อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู

อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู ได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลก ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 24 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปีค.ศ.2000 โด่งดังด้วยเป็นศูนย์รวมถ้ำหินปูนต่างๆ อันสวยงามน่าดึงดูดใจให้เข้าไปค้นพบความงามตระการตาของธรรมชาติที่นี่กันดูสักครั้งในชีวิต ทั้ง ถ้ำ The Sarawak Chamber , The Deer Cave และ The Clearwater Cave ซึ่งเส้นทางการเดินสำรวจธรรมชาติอันหลากหลายทางชีวภาพของอุทยานแห่งนี้นั้นก็แสนจะสะดวกต่อการเดินเท้า และชวนให้เพลิดเพลินไปกับจุดแวะชมค้างคาวและสกายวอล์กเหนือผืนป่าดิบชื้นซึ่งมีความยาว 480 เมตร นับเป็นเส้นทางบนผืนป่าที่ยาวที่สุดในโลก และถ้ายังไม่หนำใจ ยังมีเส้นทางท้าทายสายลุยที่ชอบแอดเวนเจอร์ด้วยการปีนไปบนยอดเขากุนุงมูลู เพื่อชมความงามของเส้นทางเดินเทรลบนมุมสูงให้สัมผัสถึงความรู้สึกของการเป็น The Top of The World รายล้อมด้วยวิวท้องฟ้าและผืนป่าสีเขียวๆ เคล้าสายหมอกที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู
อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู

ซึ่งไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาตินี้คือ ถ้ำต่างๆ ที่เราจะได้ค้นพบและเสพประสบการณ์การเดินทางชมวิว ศึกษาธรรมชาติอันแปลกตาที่แตกต่างกันไปในแต่ละถ้ำ และแน่นอนว่าสำหรับการเดินป่าในแต่ละครั้งย่อมมอบประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปในแบบฉบับของตัวเอง

มาเลเซีย

The Sarawak Chamber

ถ้ำ The Sarawak Chamber หรือ ถ้ำซาราวัก แซมเบอร์ ด้วยตัวถ้ำมีความยาวประมาณ 700 เมตร (2,300 ฟุต) กว้างประมาณ 300 เมตร (980 ฟุต) และมีความสูงอย่างน้อย 70 เมตร (230 ฟุต) จึงส่งผลให้ถ้ำแห่งนี้ดูยิ่งใหญ่และน่าค้นหาเป็นอย่างมาก

ป่าดิบชื้น
ลำธาร
ป่า
ผีเสื้อ

ซึ่งนอกจากได้ชมความงามของตัวถ้ำแล้ว ยังสามารถชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู อุทยานแห่งชาติที่มีความโดดเด่นทางด้านสายพันธุ์พืชที่หลากหลายอีกด้วย

ป่า
สัตว์ป่า
หม้อข้าวหม้อแกงลิง
มาเลเซีย

The Deer Cave ถือเป็นบ้านหลังใหญ่ของเหล่าค้างคาว อีกหนึ่งจุดที่ให้เราได้ชมวิถีธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

กบ

Mossy Bush Frog หนึ่งในตัวอย่างความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตในดินแดนผืนป่ามรดกโลกแห่งนี้

นางอาย
เห็ดเรืองแสง
นก
กุนุงมูลู

และสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย การปีนป่ายเพื่อชมวิวมุมสูงของอุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู ย่อมตอบโจทย์เรียกอะดรีนาลีนของคุณได้เป็นอย่างดี

หากสนใจจะพักค้างแรมบนอุทยาน สามารถติดต่อเพื่อจองที่พักได้ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติใน Miri ทางออนไลน์ได้ที่ลิ้งก์นี้ค่ะ https://ebooking.sarawak.gov

สัตว์ป่า

ภาพสวยๆ จาก

Google map : https://maps.app.goo.gl/tdUJ7GbTGEZHHHqj8
ปิดบริการทุกวัน : ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 17.00 น.
Email : info@sarawakforestry.com
Website : https://sarawakforestry.com/parks-and-reserves/mulu-national-park/
เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ในเกดะห์ มาเลเซีย
เปิดวาร์ป 10 เมนูตัวตึง! อาหารมาเลเซียที่ต้องลอง เมื่อมาเกดะห์
ปักหมุดจุดเช็คอินลับๆที่มาเลเซียไปกับสายการบินแอร์เอเชีย 5 วัน 4 คืน