กอล์ฟ อนุวัฒน์ พิงกี้ สาวิกา มาร์ค อภิวิชญ์ ละคร เรือนร่มงิ้ว ละครช่อง 8 อั๋น วิทยา

เรื่องย่อละคร เรือนร่มงิ้ว ช่อง 8

EP.17 แสง (นน ชานนทร์) ทราบข่าวการป่วยของ วิศาล (อั๋น วิทยา) จึงรีบไปที่เรือนร่มงิ้วด้วยความเป็นห่วง เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) และ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) เดินออกมา แสงตกใจมากที่เห็นมาลัย

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร เรือนร่มงิ้ว ช่อง 8

เรือนร่มงิ้ว EP.17

ทุกคนในเรือนร่มงิ้วตกใจมากที่เห็น มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ปรากฎตัว มีแต่ เฟื้อง (เจี๊ยบ ชมพูนุช) และบ่าวคนอื่นๆ มาลัยรู้ข่าวของ วิศาล (อั๋น-วิทยา) ตั้งใจที่จะเข้าไปหาและอโหสิกรรมให้กับวิศาลทุกเรื่อง วิศาลโกรธตัวสั่นตาลุกวาว นึกย้อนว่าทุกอย่างคือแผนของ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ในขณะที่มาลัยกำลังซับเหงื่อให้วิศาลก็ถุยน้ำลายใส่หน้ามาลัย เดชให้มาลัยไปพักและชำระความกับวิศาล ขู่วิศาลว่า อย่าทำแบบนี้อีก เดชผลักหัววิศาลแบบไร้เยื่อใย อยู่มาวันหนึ่ง แสง (นน ชานนทร์) ได้ทราบข่าวเรื่องการป่วยของวิศาลจาก พิจิตร (เพชร กรุณพล) และ รัญจวน (พิม พิมพ์พรรณ) แสงรีบไปหาวิศาลที่เรือนร่มงิ้วด้วยความเป็นห่วง แต่เจอ ก่ำ (แมน พัฒนพล) อวน (นุ่น รมิดา) ขัดขวาง รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) ออกมาต่อว่าแสง แสงแฉรำเพย รำเพยเดินเข้าไปตบแสง แต่แสงตบกลับ วิศาลได้ยินแสงพยายามร้องเรียก จนกระทั่งเดชและมาลัยเดินออกมา แสงตกใจมากที่เห็นมาลัย และชี้หน้าต่อว่าทุกคนว่า ร่วมมือกันทำร้ายวิศาล เดชเอาปืนยิงขู่แสง แต่มาลัยห้ามไว้

เรือนร่มงิ้ว EP.16

ก่ำ (แมน พัฒนพล) และ อวน (นุ่น รมิดา) ต่อว่า เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ลั่นครัวว่าเดชเกือบทำลูกชายของตนตาย เพราะดันหยิบยาผิดไปให้ลูกของตัวเอง เดชตกใจมากและพยายามถามว่าลูกของก่ำได้กินยาไปหรือไม่ เพราะยามันอันตรายถึงชีวิต รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) เดินผ่านมาแอบฟังว่าเดชมียาพิษดังกล่าวจึงคิดแผนชั่วออก รำเพยแอบไปที่ห้องนอนเดช ค้นหายาพิษดังกล่าวสุดท้ายก็เจอ ก่ำและเดช ดักรออยู่ยิ้มผยอง และคิดว่าเข้าตามแผน เพราะจะยืมมือรำเพยจัดการ วิศาล (อั๋น วิทยา) ตกดึกรำเพยทำที่ท่าเอาชาดอกงิ้วมาเสิร์ฟวิศาล และพยายามยัดเยียดอยากจะให้วิศาลดื่ม วิศาลจับพิรุธรำเพยได้ และปัดชาตกบอกว่ารำเพยจะวางยาตน เลยจับชาที่รำเพยเอามาให้กรอกปากรำเพย เดชที่แอบฟังอยู่ตกใจมาก และคิดที่จะทำอะไรบางอย่างหรือนี่อาจจะผิดแผนของเดชเสียแล้ว

เรือนร่มงิ้ว EP.15

เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) มาจัดเตรียมของเพื่อที่จะรอส่ง วิศาล (อั๋น วิทยา) ไปทำงาน วิศาลมองเดชด้วยความรัก เห็นแผลที่ศีรษะของเดชก็แกะแผลดูอย่างทะนุถนอม วิศาลหอมมือเดชและโอบกอบด้วยความรัก และนึกย้อนไปถึงสมัยตอนที่ยังวัยรุ่นและรู้จักกับ เดช (อินทัช) ใหม่ๆ เจ้าคุณพ่อบังคับ วิศาล (ยุ่น ภูษณุ) ให้ไปเรียนมวยเพื่อป้องกันตัว โดยมีเดชเป็นคู่ซ้อม วิศาลมองเดชขณะซ้อมมวยก็หลงไหลในรูปร่างและตกหลุมรักเดชจริงจัง เดชเผลอออกแรงต่อยกับวิศาลมากไป จนทำให้วิศาลเสียหลักล้มจนเดชรู้สึกผิด เดชพาวิศาลไปที่ห้องและดูแลทายาให้วิศาล เดชรู้สึกผิดมากจึงอยากทำอะไรเพื่อเป็นการไถ่โทษ วิศาลจึงบอกให้เดชขึ้นมานวดรับใช้ทุกวัน ก็เพียงพอแล้ว ตัดภาพมายังปัจจุบัน ขณะที่เดชกำลังไปส่งวิศาลก็เจอ แสง (นน ชานนทร์) ในสภาพยับเยินมาดักรอและคุกเข่าบอกรักวิศาล วิศาลอายมากจนเดชต้องรีบมาแก้ต่างให้

เรือนร่มงิ้ว EP.14

ไม้ (มาร์ค อภิวิชญ์) ตะลึงเจอ พิจิตร (เพชร กรุณพล) เรไร (เทียน อัจฉรี) ถึงกับต้องเรียกสติให้ไม้ทำความเคารพพิจิตร พิจิตรแปลกใจว่าทำไมไม้ถึงทำท่าเหมือนรู้จักตน จึงซักถามและรู้ความว่าไม้เกี่ยวข้องกับเรือนร่มงิ้ว พิจิตรเล่าเรื่องราวทั้งหมดและให้ไม้ช่วยสืบเรื่องเมืองทายาทของ วิศาล (อั๋น วิทยา) รุ่งเช้าวันถัดมา ไม้ เรไร และ หมวดราชย์ (โจ๊ก กฤษณะ) ได้เดินทางไปที่บ้าน บุหงา (แอริน ยุกตะทัต) ไม้เห็นบุหงาและนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต พยายามบอกบุหงาว่าจะช่วยเธอ อยู่ๆ บุหงาก็คลุ้มคลั่ง บีบคอไม้ จนไม้แทบเอาชีวิตไม่รอด ไม้ตกใจมาก หลังจากที่เดินทางกลับบ้าน ทั้งเรไรและไม้ เจอหิ้งห้อยและทั้งคู่ก็มองตากันจนเกือบจะจูบ หลังจากที่เรไรดึงสติและรีบกลับบ้านก็มาเจอ เฟื้อง(เจี๊ยบ ชมพูนุช) ดักรออยู่เข้ามาต่อว่าเรไรและตบตี เรไรเสียใจมากที่แม่ไม่เคยรับฟังตน ด้านเฟื้องก็พยายามที่จะไล่ไม้ให้ออกไปให้พ้นจากชีวิตครอบครัวเธอ

เรือนร่มงิ้ว EP.13

มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) แอบหนีออกมาจากบ้านเพื่อมาดูแล บุหงา (แอริน ยุกตะทัต) ที่กำลังป่วยหนัก เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) มาตามหามาลัย เพื่อขอร้องให้ยกโทษให้กับความผิดตัวเอง วิศาล (อั๋น วิทยา) สั่งกล่ำ (แมน พัฒนพล) ให้ไปตามหามาลัยและจัดการฆ่ามาลัยเสีย และรู้ว่ามาลัยแอบหนีไปซ้อนตัวที่เรือนพี่ชายของตัวเอง เดชรู้ทันพามาลัยหนีโดยที่ เฟื้อง (เจี๊ยบ ชมพูนุช) วางแผนแอบช่วยมาลัยไว้ วิศาลจับพิรุธเฟื้องได้และวิศาลได้ไปขอผงร้อยสวาทจากรำเพยเพื่อมาใช้กับเฟื้อง วิศาลคาดคั้นเฟื้องแต่เฟื้องไม่ยอมบอก เลยจัดการขมขื่นเฟื้องให้ตัวเองรู้สึกสาแก่ใจ และให้เฟื้องรู้สึกตายทั้งเป็น วิศาลทั้งตบและทำร้ายเฟื้อง เฟื้องโกรธแค้นวิศาลมาก ถึงขั้นสาปแช่งวิศาลว่าต้องตายแบบเดียวดายและทรมาน

เรือนร่มงิ้ว EP.12

หลังจากที่ บุหงา (แอริน ยุกตะทัต) หายตัวไป และรุ่งเช้าตำรวจก็ได้เอาข่าวมาบอก มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ว่าพบร่างบุหงาแล้วได้รับบาดเจ็บสาหัส และอาจจะต้องนอนเป็นผักไปตลอด มาลัยเสียใจมากที่เพื่อนรักที่คอยอยู่เคียงข้างของเธอต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ รัญจวน (พิม พิมพ์พรรณ) เข้ามาปลอบใจมาลัยที่ร้องไห้เสียใจอยู่ในห้อง รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) ได้ทีเข้ามาหามาลัยและพูดจาถากถางน้ำใจมาลัยสารพัด แถมยังสมน้ำหน้าใส่มาลัยจนทำให้มาลัยสติหลุด ในขณะที่รำเพยลงบันไดมามาลัยวิ่งตามลงมาถีบรำเพยตกบันไดแล้วตามลงมาตบรำเพย จิกหัวกระแทกพื้น รัญจวนเห็นแบบนี้ถึงกับยิ้มสะใจที่รำเพยได้เจอฤทธิ์เดชของแม่มาลัยบ้าง

เรือนร่มงิ้ว EP.11

หลังจากที่ รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) คลอดลูก เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ก็พยายามที่จะมาแอบมองลูกตัวเองตลอด เดชนึกถึงสัญญาที่ วิศาล (อั๋น วิทยา) ให้ไว้ว่าหลังจากที่มีลูกแล้วจะให้เงินและปล่อยเดชออกไปใช้ชีวิต แต่วิศาลยังไม่ทำตามสัญญา วิศาลยังยื้อเดชไว้ในเรือนร่มงิ้ว เพราะรู้ว่าเดชต้องหนีไปกับมาลัยแน่นอน ตกดึกรำเพยแอบมาหาเดชที่เรือน แสง (นน ชานนทร์) พาวิศาลมาแอบดู และก็คิดแผนขึ้นมาอย่างหนึ่งโดยให้แสงจัดการ แสงไปจัดการเป่าหูรำเพยว่าเดชแอบเป็นชู้กับมาลัย จนรำเพยปรี๊ดแตกไปจัดการกับมาลัย ด้านมาลัยที่กำลังพูดคุยกับเดชอยู่ที่ท่าน้ำไม่ทันตั้งตัว แสงพารำเพยมาหาทั้งคู่ รำเพยเดินมาจิกหัวมาลัยและตบ แต่มาลัยไม่ยอมอีกต่อไปตบรำเพยกลับ เดชมองแสงอย่างสงสัยว่านี่คือแผนการทั้งหมดของแสง

เรือนร่มงิ้ว EP.10

เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) กำลังทำความสะอาดเรือน รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) เดินปรี่เข้ามาด่ากราดเดชว่าช่วยเป็นห่วงตนบ้าง ไม่คิดถึงตนก็คิดถึงลูกในท้อง เดชไม่แยแสรำเพยสักนิด รำเพยโกรธและเสียใจมาก จึงไปกินเหล้าประชดชีวิต แจ่ม (รุ้ง รุ้งลาวัณย์) พยายามห้ามก็ไม่ฟังเพราะรำเพยคิดว่ายังไงเดชก็ต้องห่วงลูกในท้องบ้าง รำเพยเมาอาละวาดบ้านแตก จนกระทั่ง วิศาล (อั๋น วิทยา) กลับมา มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) พยายามรั้งวิศาลไม่ให้ขึ้นเรือนเพราะกลัวจะปะทะกับรำเพย แต่ก็ไม่ทัน รำเพยชี้หน้าด่าหยามเกียรติวิศาลแถมทุ่มไหเหล้าต่อหน้าทุกคน วิศาลเดือดมาก ไปลงที่มาลัยหาว่าเป็นถึงเมียใหญ่แต่ไม่สามารถคุมเรือนได้ ด้านเดชก็อุ้มรำเพยขึ้นไปที่ห้อง และทำทีจะจูบรำเพย แต่เดชจับรำเพยมัดสงบสติอารมณ์ไว้ที่หัวเตียง

เรือนร่มงิ้ว EP.9

วิศาล (อั๋น วิทยา) ไปพูดขอให้ รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) มีลูกกับชายอื่นเพราะอ้างว่าตัวเองเป็นหมัน รำเพยไม่ยอมจะมีลูกให้ แต่พอวิศาลบอกชายคนนั้นคือเดช รำเพยกลับยิ้มในใจ เพราะตนก็เคยแอบมองเดชและหลงไหลในรูปร่างเดชไม่น้อย วิศาลไปพูดกับเดชให้ไปมีอะไรกับรำเพย แต่เดชไม่ยอม เลยยื่นข้อเสนอว่าถ้าตนมีลูกกับรำเพยได้ วิศาลต้องเอาเงินให้เดชก้อนนึง วิศาลฟังเช่นนั้นแล้วยิ่งโกรธหนักเพราะรู้ว่าเดชจะเอาเงินหนีไปอยู่กับ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) จนในที่สุด เดชก็ต้องยอมเพราะบุญคุณคุณหลวง ตกดึกเดชไปหารำเพยที่ห้อง เดชไม่สามารถมีอะไรกับรำเพยได้เพราะนึกถึงหน้ามาลัย รำเพยจึงจัดการเดชด้วยผงร้อยสวาทจนทั้งคู่ได้กัน และในที่สุดรำเพยก็ท้อง พร้อมวางอำนาจทุกอย่างใน เรือนร่มงิ้ว

เรือนร่มงิ้ว EP.8

เรไร (เทียน อัจฉรี) สั่ง ไม้ (มาร์ค อภิวิชญ์) ให้มาเอาของ แต่ระหว่างทาง ไม้เจอกับพวกกลุ่มของ กล้า (เบนซ์ พิสิฐพล) กล้าดักทำร้ายไม้และตีหัวไม้จนสลบ ในระหว่างที่กล้าเตรียมนำไม้ลงเรือ ไม้ก็ฟื้นขึ้นและต่อสู้กับพวกกล้าอีกครั้งแต่ก็ไม่รอดโดนตีจนสลบ ชาวบ้านเห็นพยามจะช่วยไม้ แต่ช่วยไม่ได้เลยวิ่งไปบอกเรไร เรไรตกใจมาก ออกตามหาและกลับบ้านไปบอกเฟื้อง เฟื้องบอกให้เรไรไปบอกหมวดราชย์ให้ออกตามอีกแรง พวกกล้าจับไม้มามัดไว้ที่เรือนร่มงิ้ว ผีมาลัยช่วยแก้มัดให้ไม้ ไม้ได้เจอกับผีมาลัยอีกครั้ง ไม้ถามผีมาลัยว่าเหตุใดถึงฆ่าพ่อแม่ของตน แต่ผีมาลัยปฎิเสธและพาไม้กลับไปย้อนดูเรื่องราวของตัวเองอีกครั้ง

เรือนร่มงิ้ว EP.7

วิศาล (อั๋น วิทยา) ทำทีท่าพา มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ไปเที่ยวที่หัวหิน โดยให้ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) มาคอยรับใช้ แต่แท้จริงแล้ววิศาลหวังให้ทั้งเดชและมาลัยมีอะไรกันตามแผน วิศาลพยายามจับเดชขังอยู่ในห้องมาลัย แต่มาลัยก็ทำใจที่จะมีอะไรกับเดชไม่ได้ เดชโมโหมากพังประตูออกมาต่อว่าวิศาล เดชโมโหเผลอพูดเรื่องแผนการของ มาลัยได้ยินรับไม่ได้วิ่งพรวดออกไป เดชวิ่งออกไปตามหา มาลัยดันเจอกับโจรที่จะมาเอาชีวิต เดชมาช่วยไว้ทัน และเดชก็ถือโอกาสนี้บอกรักมาลัย และมาลัยก็รู้สึกว่าเดชรักจริงและเริ่มมีใจให้กับเดช ทั้งคู่เป็นของกันและกัน ด้านวิศาลก็กินเหล้าเมาและร้องไห้ตัดพ้อ ว่าตัวเองก็ปวดใจและรับไม่ได้ที่เห็นเดชต้องไปมีอะไรกับคนอื่น

เรือนร่มงิ้ว EP.6

รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) ใช้ให้ แจ่ม (รุ้ง รุ้งลาวัลย์) เอางูไปปล่อยไว้ในห้อง มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) แต่ระหว่างทางแจ่มเจอกับ บุหงา (แอริน ยุกตะทัต) ที่เข้ามาขวาง รำเพยกับบุหงาประชันหน้ากันและทั้งสองก็ตบตีกันจนสภาพพังยับเยิน บุหงาเจ็บใจไปบ่นให้มาลัยฟัง แต่มาลัยมีทีท่าที่กังวลใจจึงบอกความจรงกับบุหงาว่า วิศาล (อั๋นวิทยา) ใช้ให้ตนไปมีอะไรกับ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) บุหงาฟังแล้วโกรธมากเข้าไปต่อว่าวิศาล ทำให้วิศาลโมโหและไปลงกับมาลัย และสั่งเด็ดขาดว่ายังไงมาลัยก็ต้องมีลูกกับเดชให้ได้ ตกดึกเดชขึ้นมาหามาลัย และระหว่างที่มาลัยกำลังเดินไปปิดไฟ เดชเห็นงูกำลังตรงเข้ามาที่มาลัย เดชเอาตัวขวางไว้และยอมโดนงูกัดแทน รุ่งเช้ารำเพยมาเยาะมาลัยหาว่ามาลัยเป็นชู้เดช มาลัยตบสั่งสอน

เรือนร่มงิ้ว EP.5

วิศาล (อั๋น วิทยา) มาหา เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ที่เรือน และบอกถึงแผนที่ตนเองจะสามารถมีลูกกับ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ได้แล้ว นั่นคือ เดชต้องมีลูกกับมาลัย เดชฟังดังนั้นถึงกับอึ้งในความคิดของวิศาลและพยายามที่จะปฏิเสธ วิศาลให้เหตุผลว่า เดชเป็นคนที่ตนเองรักมากที่สุด ถ้ารู้ว่าเป็นลูกของเดชตนจะทำใจยอมรับได้ เดชกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แล้ววิศาลก็ไปบอกมาลัย และอ้างว่าตนเป็นหมันและอยากให้มาลัยมีลูกกับเดช มาลัยรับไม่ได้ถึงขั้นจะขอหย่าขาดจากวิศาล

เรือนร่มงิ้ว EP.4

วิศาล (อั๋น วิทยา) มาหาเจ้าคุณพ่อที่กำลังป่วย แต่เจอเจ้าคุณพ่อต่อว่า ถ้าไม่รีบมีหลานให้ท่านไม่ได้ วิศาลก็จะไม่ได้สมบัติ ทำให้วิศาลนึกย้อนไปในช่วงวัยรุ่นที่เขารักกับฤทธิ์ (เอ็มดี ณัฐพงศ์) คนรักคนแรกของวิศาล (ยุ่ย ภูษณุ) เจ้าคุณพ่อรับไม่ได้ที่วิศาลเป็นพวกรักเพศเดียวกันจึงสั่งซ้อมฤทธิ์ และทุบตีวิศาลต่อหน้าบ่าว และ พิจิตร (เปรม ธนอรรณพ) จนทำให้ฤทธิ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นลมต่อหน้าวิศาล โดยมีพิจิตรคอยปลอบวิศาลบอกว่า ไม่ว่าน้องจะเป็นอะไรตนรับได้และอยู่เคียงข้างเสมอ วิศาลร้องไห้เสียใจ

เรือนร่มงิ้ว EP.3

วิศาล (อั๋น วิทยา) บอกกับ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ว่าคืนนี้ให้ออกงานไปกับตนด้วย มาลัยดีใจที่คุณหลวงชวนเธอออกงาน ในขณะที่ รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) ผ่านมาได้ยินบอกว่ามาลัยไม่ได้เตรียมชุดออกงาน งั้นขออาสาไปแทน วิศาลบอกปัดรำเพยว่าไม่ใช่เรื่องของเมียน้อย รำเพยโกรธมากเดินหนีไป มาลัยไปแต่งตัวและเดินลงมา หลวงวิศาลถึงกับมองตะลึงในความสวยของมาลัย แจ่ม (รุ้ง รุ้งลาวัลย์) ที่กำลังเอาน้ำในถังไปเททิ้ง ไม่ทันระวังเกิดสะดุดราดมาลัยจนหมดสวย รำเพยเดินมาตบแจ่ม แท้จริงเพียงแค่เล่นละครตบตาคุณหลวงและมาลัย เพราะเป็นแผนไม่ให้มาลัยไปออกงาน

เรือนร่มงิ้ว EP.2

ค่ำคืนเดือนเพ็ญ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ออกมาลอยกระทงในทุก ๆ ปี แต่มาลัยไม่เคยรู้เลยว่ามีทาสคนหนึ่งอย่าง ไอ้เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ที่คอยดำน้ำมาเก็บกระทงใส่หีบปิดไว้อย่างดีทุกปี โดยแต่ละปีมาลัยอธิษฐานตลอดว่าตนอยากมีลูกกับ วิศาล (อั๋น วิทยา) อยู่มาวันหนึ่ง มาลัยเดินตามหาเดชมาถึงเรือนและพบเศษใบตองแห้งร่วงลงมาจากหีบ มาลัยเปิดหีบดูแล้วพบว่าเดชเก็บกระทงที่เธอลอยมาโดยตลอด มาลัยโกรธเดชมากและต่อว่าเดชว่าขัดขวางการมีลูกของเธอ เดชโมโหจูบมาลัย

เรือนร่มงิ้ว EP.1

สิงห์ (แมน พัฒนพล) ไม่ลดละที่จะเข้าไปยึด เรือนร่มงิ้ว ทั้งที่ ทับทิม (นุ่น รมิดา) พยายามห้ามแล้วว่าอย่าไปยุ่งเพราะกลัว ผีมาลัย จะเล่นงาน แต่สิงห์ไม่ยอมฟังคำของทับทิม ทั้งคู่บุกไปกับหมอผี ไปยังที่เรือนร่มงิ้ว และทั้งหมดก็ได้เจอกับ ผีมาลัย (พิงกี้ สาวิกา) ที่ออกมาหน้าตาสยดสยอง ผีมาลัยเข้าสิงร่างสิงห์ ฆ่าทับทิมตาย และก็ฆ่าสิงห์แขวนคอตายที่ใต้ต้นงิ้ว ไม้ (มาร์ค อภิวิชญ์) สงสัยการตายของพ่อแม่ของเขา จึงหาทางเข้าไปในเรือนร่มงิ้วและเจอกับ เรไร (เทียน อัจฉรี) ที่ถูกโจรฉุด ไม้เข้าไปช่วยแต่ก็เกือบเสียท่าโจร ได้ ราชย์ (โจ๊ก กฤษณะ) เข้ามาช่วยและชี้ทางไปเรือนร่มงิ้ว และไม้ก็ได้เจอกับผีมาลัยสมใจ

ช่อง 8 ส่ง เรือนร่มงิ้ว ลงจอ! ตีแผ่ชีวิตชายรักชายครั้งแรก

เป็นอีกหนึ่งละครดราม่าฟอร์มยักษ์ที่ ช่อง 8 ภูมิใจนำเสนอ กับละครเรื่อง เรือนร่มงิ้ว ละครดราม่าพีเรียดสุดลึกลับเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักจากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย ส่งผ่านความสะพรึงสู่ละครจอแก้ว ผลงานของผู้จัดคนเก่ง ต่าย นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช งานนี้ได้นางเอกตาสวย พิงกี้ สาวิกา มารับบท มาลัย หญิงสาวที่มีชีวิตรักสุดเศร้าและภายหลังต้องกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนสุดอาฆาต พร้อมประชันดราม่าเดือดกับ อั๋น วิทยา และ กอล์ฟ อนุวัฒน์ ที่มาสวมบทบาทชายรักชายคู่กันเป็นครั้งแรก พร้อมฟาดฟันตีฝีปากกับสาว ฝ้าย เวฬุรีย์ ที่สวมบทร้ายอีกครั้ง เสริมทัพด้วยพระนางดาวรุ่งรุ่นเล็กอย่าง มาร์ค อภิวิชญ์ ประกบคู่ เทียน อัจฉรี ครั้งแรก เคมีใหม่สุดลงตัวที่จะมาเผชิญหน้ากับความเฮี้ยน และมาร่วมค้นหาปมความจริงกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของหญิงซ่อนชู้ ผู้ซ่อนพิษ ค้นหาฆาตรกรอมหิตที่ซ่อนอยู่ภายใต้ เรือนร่มงิ้ว ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ นนท์ ชานนท์ , ฟ้าใส อรจิรา , โจ๊ก กฤษณะ , เบนซ์ พิสิฐพล , เจี๊ยบ ชมพูนุช , แอริน ยุกตะทัต , ดีเจแมน พัฒนพล , นุ่น รมิดา , พิมพ์ พิมพรรณ , เพชร กรุณพล , ปู นริสา , รุ้ง รุ้งลาวัณย์ ฯลฯ

ไม้ ทายาทคนเดียวของ นายสิงห์ กับ นางทับทิม เจ้าของโรงสีใหญ่ได้เดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตามสืบการตายอย่างลึกลับของทั้งคู่ที่ เรือนร่มงิ้ว ซึ่งไม้ได้ยินกิติศัพท์ความน่ากลัวของเรือนร่มงิ้ว แต่เขาไม่ย่อท้อเดินทางไปถึงเรือนร่มงิ้ว ได้พบกับ มาลัย หญิงสาวสวยแววตาเศร้าเต็มไปด้วยความทุกข์ ยังไม่ทันที่ไม้จะได้ถามไถ่อะไร หญิงสาวก็กลายร่างเป็นผีหน้าตาน่ากลัวจนไม้ต้องวิ่งหนี และตกไปในน้ำ วิญญาณของมาลัยยังตามไม้ไปถึงใต้น้ำเพื่อพาไม้ย้อนอดีตไปถึงเหตุการณ์รุ่นพ่อรุ่นแม่ของไม้ที่ก่อกรรมกับตนไว้ ก่อนที่จะกลายเป็นวิญญาณแค้นเฝ้าเรือนร่มงิ้วแห่งนี้ มาลัยหญิงสาวที่สุดแสนอาภัพเธอต้องจำใจแต่งงานกับหลวงวิศาล หนุ่มรูปหล่อลูกพระยาเจ้าของเรือนร่มงิ้ว ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัย เธอทำหน้าที่ภรรยาที่ดีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าสามีที่ไม่เคยหลับนอนกับเธอเลยนั้นเป็นชายรักชาย วิศาลบังคับให้เดชบ่าวรับใช้คนสนิทหรืออีกนัยหนึ่งคู่นอนของเขามาหลับนอนกับมาลัย เพราะต้องการให้เธอมีทายาทสืบสกุล และเขาจะเป็นผู้รับทรัพย์สมบัติทั้งหมด

แต่เรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อเดชและมาลัยรักกัน วิศาลโกรธแค้นเดชและมาลัยมาก เมื่อมาลัยไม่ตั้งท้อง วิศาลจึงให้รำเพยมาทำหน้าที่แทน เดชชายคนรักของเธอต้องถูกส่งไปทำหน้าที่สามีจำเป็นเฉกเช่นเดียวกับที่เขาเคยทำกับเธอ ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัยจึงเป็นชีวิตที่ปราศจากความสุข เมื่อเธอต้องเผชิญกับความทุกข์ เพราะคอยถูกรำเพยระราน ความรักระหว่างเธอและเดชก็เป็นความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อเธอเข้าใจผิดคิดว่าเดชทรยศต่อความรักของเธอ มาลัยแอบสืบเรื่องยาพิษที่ทำให้วิศาลกลายเป็นอัมพาตจนเดชจับได้ และรู้สึกผิดหวังที่มาลัยคนที่ตนรักไม่เชื่อ เดชสารภาพว่าตนวางยาวิศาล เพราะวิศาลต้องการจะทำร้ายมาลัย มาลัยเห็นความถูกต้องมากกว่าความรักตัดสินใจจะเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกตำรวจ เดชยอมรับความผิด กินเหล้าเมาด้วยความเสียใจคืนเดียวกับที่มาลัยโดนวางยาพิษชนิดเดียวกับวิศาล มาลัยแค้นแทบขาดใจเพราะเข้าใจว่าเป็นฝีมือของผู้ชายที่ตนรักมาก เรือนร่มงิ้วถูกวางเพลิง มาลัยตายคาเรือนและกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนรอแก้แค้นเดชจนถึงทุกวันนี้ เรื่องราวของจะเป็นอย่างไร แล้วใครจะเป็นผู้เปิดเผย ติดตามได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ตัวละคร เรือนร่มงิ้ว

  • ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช (ผู้จัด) : “เรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานการจัดละครของผมที่มาร่วมงานกับ ช่อง8 ครั้งแรก ตื่นเต้นมากครับ เพราะเรื่องเรือนร่มงิ้วเป็นละครที่รายละเอียดเยอะมากๆ เป็นพีเรียดด้วย เสื้อผ้าเราพิถีพิถันมาก ให้สวยงามเข้ากับยุคสมัย ในเรื่องของโลเคชั่นหรือเทคนิคพิเศษต่างๆ ทางเราก็ลงทุนเต็มที่ และเป็นเรื่องราวที่สนุกมาก ยากมากๆ ครับเรื่องนี้ ถึงแม้จะมีความรักของชายรักชายหรือเลิฟซีนที่ดุเดือดบ้าง แต่ผมอยากให้โฟกัสตรงเนื้อเรื่องมากกว่า ที่มันมีเหตุผลที่มาที่ไป ไม่ควรพลาดสักตอนครับ”
  • พิงกี้ สาวิกา รับบทเป็น มาลัย : “เรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายการแสดงของเรามาก ดีใจมากค่ะที่ได้เล่นบทของมาลัย เพราะบทนี้กี้ว่ามันมีมิติมากๆ มันมีพัฒนาการในบทของมันตั้งแต่ดีสุดๆ จนกลายเป็นวิญญาณอาฆาต แถมในเรื่องนี้เราแต่งเอฟเฟคผีแบบจัดเต็ม ทุ่มเทสุดๆ เสื้อผ้าที่กี้ใส่เป็นสไตล์แก้สบี้สวยงามมาก เนื้อเรื่องดราม่าด้วย ดีใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงเก่งๆ ไม่อยากให้แฟน ๆ พลาดเลยค่ะ ต้องติดตามและมาร่วมตามหา ว่าใครฆ่าคุณมาลัยและร่วมลุ้นกับความรักของมาลัยไปพร้อม ๆ กันนะคะ”
  • อั๋น วิทยา รับบทเป็น คุณหลวงวิศาล : “รับเล่นละครเรื่องนี้ นอกจากจะได้บทที่ท้าทายแล้ว ยังสนุกมากจนผมคิดว่าถ้าเราไม่รับเราต้องเสียดายมากแน่ๆ ตัวคุณหลวงวิศาลอยากจะให้ทุกคนได้ติดตามเส้นเรื่องของเขาว่าเขามีปมอะไรตั้งแต่เด็ก จนทำให้เขาได้ทำเหตุการณ์บางอย่างที่อาจจะผิดพลาดและส่งผลร้าย ผมว่าแฟนๆ อาจจะเห็นใจและเสียน้ำตาให้กับคุณหลวงวิศาลก็ได้ อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับ รับรองสนุกมาก
  • กอล์ฟ อนุวัฒน์ รับบทเป็น เดช : “เรื่องนี้เป็นการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญของผมอีกครั้ง ต้องมาสวมบทดราม่าโหดๆ กับนักแสดงมากความสามารถอีกหลายท่าน อย่าง พิงกี้ ในพาสของผมกับพิงกี้ก็จะเป็นอะไรที่หลากอารมณ์มาก รัก โกรธ หลง ครบมาก กับพี่อั๋น ส่วนมากจะเป็นซีนที่เราต้องปะทะคารมณ์กันแบบดุเดือด อยากให้ทุกคนได้ดู ผมไม่เคยได้เล่นบทบาทอะไรที่ท้าทายขนาดนี้มาก่อน แฟนๆ ละครช่อง 8 น่าจะชื่นชอบเพราะมีครบทุกรสจริงๆ ครับ
  • ฝ้าย เวฬุรีย์ รับบทเป็น รำเพย : “เรื่องนี้เรารับบทร้ายๆ แรงๆ อีกแล้วค่ะ ก็รู้สึกดีใจนะคะที่ได้กลับมารับบทบาทแนวนี้อีกครั้ง แฟนละครอยากให้เรารับบทแนวนี้ เขาบอกว่าเราเล่นร้ายได้สะใจมาก และเรื่องนี้ก็คงจะสมใจ เพราะร้ายจริงๆ เลิฟซีนดุเดือดมาก แต่ถึงจะร้ายยังไงเราก็แพ้ให้กับพี่พิงกี้ทุกครั้ง เราเน้นใช้กำลังแต่เขาจะคอยด่าเราให้เจ็บแสบแบบใช้สมอง ถือว่าเป็นสีสันที่แฟนๆ ต้องชื่นชอบแน่นอนค่ะ”
  • มาร์ค อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล รับบทเป็น ไม้ : “เรื่องนี้รับบทเป็นไม้ครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญในรุ่นลูก เพราะเขาต้องสื่อกับดวงวิญญาณของมาลัยและต้องเป็นคนสืบว่า ใครที่เป็นคนฆ่ามาลัย เปิดเรื่องมาเราก็โดนผีมาลัยเล่นงานเลย แบบหนักมาก เรื่องนี้คาแรคเตอร์ผมจะเล่นคู่กับเทียน ในเรื่องจะมีบู๊กับพวกโจรบ่อยมาก ตกน้ำ บุกป่า ฝ่าดง แต่ก็มีโหมดหวานๆ ให้คนดูได้ลุ้นกันครับกับความรักของคู่ผม จะโดนกีดกันด้วยเรื่องอะไร ต้องไปติดตามชมในละครนะครับ”
  • เทียน อัจฉรี รับบทเป็น เรไร : “เรื่องนี้รับบทเป็นเรไรค่ะ เป็นสาวชาวบ้าน ถึงหน้าจะหวานๆ แต่เราแอบเป็นสาวแก่น ในเรื่องถึงขั้นช่วยพระเอกสู้กับโจร เป็นอีกเรื่องที่ท้าทายเทียนมาก เพราะฉากดราม่าเยอะ ต้องเข้าฉากปะทะคารมณ์กับพี่เจี๊ยบที่เล่นเป็นแม่ตลอด โชคดีที่พี่เจี๊ยบส่งอารมณ์ให้หนูดีมากๆ อยากให้ทุกคนตามลุ้นตามเชียร์และชมกันนะคะ ว่าท้ายที่สุดหนูจะสมหวังในรักไหม ทุกคนจะได้รู้หรือไม่ว่าใครเป็นคนฆ่ามาลัย ห้ามพลาดค่ะ”

นักแสดง

  • พิงกี้ สาวิกา
  • อั๋น วิทยา
  • กอล์ฟ อนุวัฒน์
  • มาร์ค อภิวิชญ์
  • เทียน อัจฉรี
  • ฝ้าย เวฬุรีย์

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • ภาคินัย / วรรณศร

ผู้จัด / ผลิตโดย

  • ต่าย นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช / บริษัท มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

กำกับการแสดง

  • หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน

ออกอากาศ

วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8