EnchanteSeries ซีรีส์วาย ซีรีส์ไทย บุ๊ค กษิดิ์เดช บูม ธราธร ฟลุ๊ค กวิน ฟลุ๊ค ภูสิษฐ์ ฟอส จิรัชพงศ์ ฟอสบุ๊ค อู๋ ธนบูรณ์ ใครคืออองชองเต

เรื่องย่อซีรีส์ ใครคืออองชองเต Enchante Series

บุ๊ค สะเทือนใจ ฟอส ปลอบโยนสุดละมุน! ส่งท้ายซีรีส์ ใครคืออองชองเต ตอนจบ

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อซีรีส์ ใครคืออองชองเต Enchante Series

“บุ๊ค” สะเทือนใจ “ฟอส” ปลอบโยนสุดละมุน! ส่งท้ายซีรีส์ “ใครคืออองชองเต” 1 เมษายนนี้

EP.10 ตอนจบ วันศุกร์ที่ 1 เม.ย. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

เมื่อความรักของพ่อกับแม่ไม่ได้เป็นอย่างที่ “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) คิดไว้ แม้ว่า “ทิว” อยากมีความรักดีๆ เหมือนพ่อแม่ก็ตาม แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกแล้ว ทำเอา “ทิว” รู้สึกเสียใจและผิดหวังมากๆ แทบไม่เชื่อมั่นในความรักอีกต่อไป จน “ทิว” ล้มป่วยลง แต่ด้วยความเป็นห่วง “ทิว” ทำให้ “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) มาอยู่ดูแลและให้กำลังใจ “ทิว” ไม่ห่าง พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักและอยู่ข้างๆ “ทิว” ตลอดไป งานนี้มาลุ้นพร้อมกัน!!! ว่า “อัคค์” จะมอบความรักที่มีต่อ “ทิว” ทำให้ “ทิว” หายเศร้าและกลับมาเป็นคนเดิมได้หรือไม่? แล้วความสัมพันธ์ระหว่าง “อัคค์” กับ “ทิว” จะจบลงเช่นไร? ห้ามพลาด

#####

“ฟอส-บุ๊ค” แฮปปี้! สถานะความรักที่ดีต่อกัน

EP.9 วันศุกร์ที่ 25 มี.ค. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

หลัง “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) และ “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) สารภาพความรู้สึกที่มีต่อกัน ว่าต่างคนต่างชอบกันมานานแล้ว งานนี้ “อัคค์” เลยมอบต้นกุหลาบให้ “ทิว” เพื่อเป็นพยานรักของทั้งคู่ พร้อมบอก “ทิว” เกี่ยวกับวันที่เก็บของในห้องนิทรรศการว่าไม่ได้ฝันไป ทำเอา “ทิว” ถึงกับยิ้มเขิน และรู้สึกว่าตอนนี้ความรักระหว่างเขากับ “อัคค์” เป็นความรักที่โคตรดีเลย สุดท้ายแล้วเรื่องราวความรักในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป? และ “ทิว” จะยังตามหา “อองชองเต” ตัวจริงอยู่อีกหรือไม่? มาลุ้นกันต่อ!!!

#####

“ฟอส” ยอมเปิดใจ! ขอเป็นอองชองเตให้ “บุ๊ค”

EP.8 วันศุกร์ที่ 18 มี.ค. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

หลัง “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) คอยตามปกป้อง “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) จาก “อองชองเต” ตัวปลอมที่เข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์จากตัว “ทิว” ทำให้ “อัคค์” ต้องบอก “ทิว” ให้เลิกตามหา “อองชองเต” ได้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ “ทิว” เริ่มรู้สึกลังเลกับเรื่องนี้มาก จึงกลับไปที่ห้องสมุดอีกครั้ง พร้อมเขียนข้อความโต้ตอบลงในหนังสืออองชองเตต่อไปอีกว่า “เราไม่รู้แล้วว่า เราต้องทำยังไง” ซึ่ง “อัคค์” ที่ยืนอยู่ตรงชั้นวางหนังสืออยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจบอก “ทิว” ด้วยความมุ่งมั่นว่าขอเป็นอองชองเตของ “ทิว” ได้ไหม? งานนี้ทำเอา “ทิว” ถึงกับอึ้ง และแทบไม่เชื่อในสิ่งที่ “อัคค์” พูดออกมา ร่วมลุ้นไปพร้อมกัน!!! ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่ ระหว่าง “ทิว” กับ “อัคค์” จะเป็นอย่างไรต่อไป? ห้ามพลาด

#####

“ฟอส” เข้าใจ “บุ๊ค” ช่วยให้หายคิดถึงบ้าน

EP.7 วันศุกร์ที่ 11 มี.ค. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

เมื่อ “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) ไม่ยอมลดละในการตามหา “อองชองเต” ตัวจริง ก็ยิ่งทำให้ “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) เป็นห่วง “ทิว” และเข้าใจความรู้สึกของ “ทิว” ที่คิดถึงฝรั่งเศสมาก เพราะเติบโตและเรียนที่นั่นมาตั้งแต่เด็ก แม้ว่า “อัคค์” จะเมาแทบไม่ได้สติ ก็อยากพา “ทิว” ไปเที่ยวฝรั่งเศสให้หายคิดถึงบ้าน แต่ทำได้เพียงแค่ขับรถเล่นเท่านั้น และด้วยอาการเมาก็ทำให้ “อัคค์” กลายเป็นคนพูดเยอะ พูดไม่หยุดจนหลุดพูดบางอย่างออกไป ทำเอา “ทิว” ยิ่งสงสัยในคำพูดของ “อัคค์” อย่างมาก มาลุ้นพร้อมกัน!!! ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่ ระหว่าง “ทิว” กับ “อัคค์” จะเป็นอย่างไรต่อไป? และจะเจอ “อองชองเต” ตัวจริงหรือไม่? ห้ามพลาด

#####

“บุ๊ค” สงสัย “ฟลุ๊ค” อาจเป็น “อองชองเต” ตัวจริง!!

EP.6 วันศุกร์ที่ 4 มี.ค. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

หลัง “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) รู้ว่า “ภูผา” (อู๋-ธนบูรณ์) ไม่ใช่ “อองชองเต” ตัวจริง จึงเดินหน้าตามหาต่อ แต่ด้วยความสงสัยว่า “นที” (ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์) อาจจะเป็นตัวจริงก็ได้ เลยรีบมางานแสดงศิลปะภาพวาดของ “นที” โดยไม่รอ “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) มาเป็นเพื่อนด้วย เพื่อหาคำตอบให้ตัวเองให้ได้ แต่งานนี้ทำเอา “ทิว” ถึงกับอึ้ง เพราะดันมีภาพของ “ทิว” อยู่ในงานเต็มไปหมด มาลุ้นพร้อมกัน!!! ว่า “นที” จะใช่ “อองชองเต” ตัวจริงหรือไม่? แล้ว “ทิว” จะทำอย่างไรต่อไป? ห้ามพลาด

#####

“บุ๊ค” สุดอึ้ง! โดน “ฟอส” เอ่ยปากขอลองจูบ

EP.5 วันศุกร์ที่ 25 ก.พ. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

ภารกิจพิสูจน์หา “อองชองเต” ตัวจริงยังคงวุ่นวายขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) ต้องมาช่วย “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) ทำความสะอาดห้องเก็บของของมหาวิทยาลัย เพื่อใช้สำหรับจัดกิจกรรมต่อ แล้ว “อัคค์” ก็ดันไปเจอกล่องแผ่น DVD หนังรักเก่าๆ วางอยู่ เลยเอามาลองเปิดดู แต่เปิดไปได้ไม่ทันไรแผ่นก็สะดุด ทำให้ “อัคค์” ต้องเล่าเรื่องราวต่อจากนั้นให้ “ทิว” ฟัง พร้อมบอกว่าหนังรักยังไงก็ต้องมีฉากจูบ ด้าน “ทิว” ที่แสดงออกชัดเจนว่าไม่เชื่ออย่างนั้น เพราะคนไม่รักกันจะมาจูบกันได้ยังไง จน “อัคค์” หลุดปากบอกให้เขาลองจูบ “ทิว” ดูไหม? จะได้รู้ว่าทำได้ ทำเอา “ทิว” ถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว งานนี้มาตามลุ้นกันต่อ!!! ว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาทั้งคู่ “ทิว” และ “อัคค์” จะเป็นอย่างไรต่อไป? และจะช่วยกันตามหา “อองชองเต” ตัวจริงเจอหรือไม่? ห้ามพลาด

#####

“บุ๊ค” ทุ่มสุดตัว! สวมบทหนุ่มนักเรียนนอก ในซีรีส์วัยรุ่นกระแสแรง “ใครคืออองชองเต”

เป็นการรับบทนักแสดงนำเรื่องแรกในชีวิตที่เรียกว่าท้าทายสุดๆ สำหรับนักแสดงน้องใหม่ “บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผล” กับผลงานการแสดงในซีรีส์วัยรุ่นกระแสแรง “ใครคืออองชองเต” จาก “GMMTV” ที่เจ้าตัวทุ่มเททำการบ้านอย่างหนัก ทั้งด้านการแสดง และการพูดภาษาฝรั่งเศส กับบทบาท “ทิว” หนุ่มหล่อนักเรียนนอกสุดฮอตจากฝรั่งเศส ที่ต้องการตามหาอองชองเตตัวจริงให้ได้ ทำเอาแฟนๆ อินและฟินกันหนักมาก รวมถึงกระแสเคมีจิ้นสุดฟินกับนักแสดงวัยรุ่นมาแรง “ฟอส-จิรัชพงศ์ ศรีแสง” ที่ทั้งคู่โคจรมาประกบคู่กันครั้งแรกอีกด้วย

“บุ๊ค” เผยว่า “ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ครับ ที่ได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง ‘ใครคืออองชองเต’ ซึ่งเป็นการรับบทนักแสดงนำครั้งแรก ในเรื่องผมรับบทเป็น ‘ทิว’ หนุ่มนักเรียนนอกจากฝรั่งเศส ที่เดินทางกลับมาประเทศไทย และเกิดรู้สึกเบื่อๆ เลยไปเขียนข้อความบ่นลงไปในหนังสือ Enchanté ที่เจอในห้องสมุด แล้วดันมีคนเขียนตอบกลับมาโดยใช้ชื่อว่า ‘อองชองเต’ ทำให้ผมต้องไปตามหาว่าใครกันแน่คืออองชองเตตัวจริง ซึ่ง ‘ทิว’ จะมีคาแรกเตอร์ที่นิ่งๆ เท่ๆ ดูเป็นคนเข้าถึงยาก แต่จริงๆ แล้วชอบหาเรื่องสนุกๆ ทำ ชอบความสมบูรณ์แบบ และเชื่อในเรื่องความรักมากๆ เพราะเติบโตมาจากปารีส ที่เป็นเมืองแห่งความโรแมนติก ซึ่งผมก็ตั้งใจและทุ่มเทมากๆ เพื่อการแสดงครั้งนี้ ก็ได้มีไปเรียนแอคติ้ง เวิร์คช้อป รวมถึงมีไปเรียนภาษาฝรั่งเศสด้วยครับ ซึ่งค่อนข้างยากและท้าทายมากๆ เพราะในเรื่องผมต้องพูดภาษาฝรั่งเศสด้วย ทำให้ต้องฝึกพูด ท่องจำให้ได้ รวมถึงซีนอารมณ์ที่ผมต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะต้องอินไปกับตัวแสดงและเข้าใจความรู้สึกของตัวแสดงจริงๆ ถ่ายทอดออกมาให้คนดูเชื่อว่าเรากำลังเป็น ‘ทิว’ ที่ตอนนี้รู้สึกอะไรอยู่ออกไปให้ได้ โดยได้ ‘พี่ฟิล์ม ผู้กำกับ’ (ภาวิส เสาร์ศรีอ่อน) คอยสอนและให้คำแนะนำผมตลอด ทำให้ผมไม่เครียดและทำได้ครับ อีกทั้งบรรยากาศในกองก็สนุกสนาน และทุกคนในกองก็ให้กำลังใจกัน ไม่ว่าจะเป็น ‘ฟอส-จิรัชพงศ์’ ที่เล่นคู่กัน ช่วยกันซ้อมบท และ ‘ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์, ฟลุ๊ค-กวิน’ ที่เป็นรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์การแสดงมาแล้วหลายเรื่อง ก็จะให้คำแนะนำด้านการแสดงกับผม หรือไม่แม้แต่ ‘อู๋-ธนบูรณ์, บูม-ธราธร’ ที่มาเล่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเหมือนกัน พวกเราก็จะพูดให้กำลังใจกัน และช่วยเหลือกันในทุกๆ เรื่องครับ และผมก็ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากๆ ที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมมาตลอดจนกระแสตอบรับดีต่อเนื่องขนาดนี้นะครับ ยังไงก็ขอฝาก ซีรีส์ ‘ใครคืออองชองเต’ ด้วยนะครับ”

#####

“บุ๊ค” เหวอ! เจอ “อองชองเต” ถึง 4 คน

EP.4 วันศุกร์ที่ 18 ก.พ. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

หลัง “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) ช่วย “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) ประกาศตามหา “อองชองเต” ก็ทำเอา “ทิว” ถึงกับช็อค เพราะ “อองชองเต” ดันออกมาอยู่ต่อหน้า “ทิว” พร้อมกันถึง 4 คน แถมยังเป็น “ภูผา” (อู๋-ธนบูรณ์), “นที” (ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์), “สายฟ้า” (ฟลุ๊ค-กวิน) และ “วาโย” (บูม-ธราธร) 4 หนุ่มแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งต่างฝ่ายต่างบอกว่าตัวเองคือ “อองชองเต” ตัวจริงของ “ทิว” เอาล่ะสิ!!! งานนี้ “ทิว” และ “อัคค์” จะทำอย่างไรต่อไป? และจะหาทางพิสูจน์พวกเขาด้วยวิธีไหน? ห้ามพลาด

#####

“ฟอส” มุ่งมั่นทุ่มเท! เล่นบทสุดท้าทาย ในซีรีส์วัยรุ่นมาแรง “ใครคืออองชองเต”

เรียกว่าได้รับบทบาทท้าทายสุดๆ สำหรับนักแสดงวัยรุ่นน้องใหม่สุดปัง “ฟอส-จิรัชพงศ์ ศรีแสง” กับบท “อัคค์” หนุ่มมาดกวน ที่จะคอยช่วยตามหาอองชองเตตัวจริงให้กับ “ทิว” รับบทโดยนักแสดงหน้าใหม่มาแรง “บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผล” ซึ่งมาประกบคู่กันเป็นครั้งแรก ในซีรีส์ “ใครคืออองชองเต” จาก “GMMTV” ที่เจ้าตัวยอมรับทั้งเครียดและกดดัน แต่ก็ตั้งใจทุ่มเทอย่างเต็มที่ และทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด

“ฟอส” เผยว่า “ผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาเล่นซีรีส์ ‘ใครคืออองชองเต’ และรับบท ‘อัคค์’ หนุ่มมาดกวน แต่ก็เป็นคนที่เข้าใจเหตุผล และความรู้สึกของคนอื่น และพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคนอื่นเสมอ โดยในเรื่องก็จะคอยช่วยเหลือ ‘ทิว’ (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) เพื่อนสนิทที่อยู่บ้านตรงข้ามที่รู้จักกันตั้งแต่เด็ก และช่วยทิวตามหา ‘อองชองเต’ ตัวจริง ซึ่งบทบาทนี้ก็จะมีความยากและท้าทายมากๆ ครับ เพราะแม้ว่าคาแรกเตอร์นี้จะค่อนข้างคล้ายกับตัวผมก็จริง แต่ก็ต้องแสดงออกมาให้คนดูเชื่อว่าเป็นตัวแสดง ‘อัคค์’ ครับ ซึ่งผมก็ตั้งใจและทุ่มเทกับการแสดงครั้งนี้มากๆ ก็ได้มีไปเรียนแอคติ้ง เวิร์คช้อป และทำการบ้านอย่างหนัก อ่านบท ซ้อมบทล่วงหน้าทุกครั้งก่อนไปถ่ายทำ บางครั้งที่มีแอบเครียด แต่ผมโชคดีที่ได้คู่เล่นที่ดีที่เราสนิทกันและรู้จักกันตั้งแต่เด็กเหมือนใน ซีรีส์เลยครับ นั่นก็คือ ‘บุ๊ค’ ที่คอยให้กำลังใจกันและช่วยกันเสมอ รวมถึงเพื่อนๆ ทุกคนในกอง และ ‘พี่ฟิล์ม ผู้กำกับ’ (ภาวิส เสาร์ศรีอ่อน) ที่คอยให้คำแนะนำผมตลอด อีกทั้งในช่วงแรกๆ ผมก็จะรู้สึกเกร็งๆ และตื่นเต้นมากๆ ครับ ซึ่งค่อนข้างจะทำอะไรไม่ค่อยถูกเลย แต่ผมได้กำลังใจจากทุกคนในกอง รวมถึงพี่ๆ ทีมงาน ตากล้อง ช่างไฟ สวัสดิการกอง ฯลฯ ทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นบ้านอีกหลังนึง และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปกองมากๆ ครับ ยังไงผมก็ขอฝากติดตามชมซีรีส์ ‘ใครคืออองชองเต’ กันเยอะๆ นะครับ รับรองว่าแฟนๆ จะได้รับความสนุก ทั้งฟินจิ้นกระจายแบบครบทุกอารมณ์แน่นอนครับ”

#####

“ฟอส” ใจอ่อน! ยอมช่วย “บุ๊ค” ตามหาอองชองเต

EP.3 วันศุกร์ที่ 11 ก.พ. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

ทำเอา “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) ถึงกับออกอาการเซ็งที่ “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) พยายามดึงดันเขียนข้อความโต้ตอบกลับ “อองชองเต” เพราะ “ทิว” อยากรู้ว่าอองชองเตจะมาเขียนตอบเขาอีกไหม และในระหว่างนั้นก็เป็นช่วงที่ “ทิว” กำลังคิดจะจัดงานหนังสือ เพื่อทำให้สาขาเอกวรรณกรรมไม่โดนยุบ และมีคนมาเข้าเรียนเยอะขึ้นในปีหน้า โดยได้ “ภูผา” (อู๋-ธนบูรณ์) รุ่นพี่สายรหัส แนะนำ 3 หนุ่มแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมหาวิทยาลัย “นที” (ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์), “สายฟ้า” (ฟลุ๊ค-กวิน) และ “วาโย” (บูม-ธราธร) ให้มาช่วยงานนี้ด้วย และได้ดื่มสังสรรค์กัน จน “ทิว” เมาไม่ได้สติและโทรไปโวยวายใส่ “อัคค์” พร้อมประชดว่าอองชองเตเข้าใจตนมากกว่า แถมยังเขียนตอบกลับมาแล้วอีกด้วย ทำเอา “อัคค์” ครุ่นคิดอย่างหนัก และยอมใจอ่อนช่วย “ทิว” ตามหา “อองชองเต” ว่าคือใครกันแน่? มาลุ้นไปพร้อมกันว่า “อัคค์” จะช่วย “ทิว” อย่างไร? ห้ามพลาด

#####

ฟอส – บุ๊ค ตื่นตกใจ! เจอข้อความตอบกลับในหนังสือ

EP.2 วันศุกร์ที่ 4 ก.พ. เวลา 20.30 น. ช่อง GMM25 และ Viu เวลา 22.30 น.

เรื่องราววุ่นๆ กำลังจะเกิดขึ้น เมื่อ “ทิว” (บุ๊ค-กษิดิ์เดช) เขียนข้อความบ่นลงไปในหนังสือ Enchanté ที่เจอในห้องสมุด แต่แล้วก็มีคนเขียนตอบกลับโดยใช้ชื่อว่า “อองชองเต” ทำเอา “ทิว” และ “อัคค์” (ฟอส-จิรัชพงศ์) เพื่อนสนิทบ้านตรงข้ามที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กถึงกับออกอาการตื่นตกใจอย่างมาก แถมงานนี้ “ทิว” ยังได้เจอกับ “นที” (ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์) รุ่นพี่ปี 3 เทพด้านศิลปะ แห่งคณะศิลปกรรม, “ภูผา” (อู๋-ธนบูรณ์) รุ่นพี่ปี 3 รุ่นพี่สายรหัสผู้เก่งวิชาการ จากคณะศิลปศาสตร์, “สายฟ้า” (ฟลุ๊ค-กวิน) รุ่นพี่ปี 3 อัจฉริยะด้านดนตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ และ “วาโย” (บูม-ธราธร) รุ่นพี่ปี 3 กัปตันทีมนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัย จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทำให้ “ทิว” กับ “อัคค์” ต้องมาทำความรู้จักกับผู้ชายสุดเพอร์เฟคทั้ง 4 คนนี้เพื่อตามหาอองชองเตตัวจริงของ “ทิว” ว่าคือใครกันแน่? และ “อัคค์” จะหาวิธีช่วย “ทิว” อย่างไร? มาลุ้นไปพร้อมกัน

#####

ฟอส-บุ๊ค ประกบคู่ชวนจิ้น เตรียมฟินกระจาย กับซีรีส์วัยรุ่นมาแรง “ใครคืออองชองเต”

จากเรื่องราววุ่นๆ ในนิยาย สู่ความรักสุดวุ่นวายในซีรีส์ “ใครคืออองชองเต” ซีรีส์วัยรุ่นเรื่องใหม่ล่าสุด ที่แฟนๆ รอชมและให้ความสนใจอย่างมาก จาก “GMMTV” คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย โดยคว้านักแสดงวัยรุ่นน้องใหม่สุดปัง “ฟอส-จิรัชพงศ์ ศรีแสง” และ “บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผล” มาประกบคู่เจอกันครั้งแรก ร่วมด้วยทีมนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง “ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์ ดิษฐพิสิษฐ์, ฟลุ๊ค-กวิน แคสกี้, อู๋-ธนบูรณ์ เกียรตินิรันดร์, บูม-ธราธร จันทรวรกาญจน์, เจเจ-ชยกร จุฑามาศ, อั๋น-ณภัทร พัชรชวลิต, จิมมี่-จิตรพล โพธิวิหค, ฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล, เพลง-คีตภัทร ป้องเรือ, ก้อย-นฤมล พงษ์สุภาพ, อั๋น-โอลิเวอร์ พูพาร์ท, ฟ้า-ยงวรี อนิลบล ฯลฯ” ผ่านฝีมือการกำกับของ “ฟิล์ม-ภาวิส เสาร์ศรีอ่อน”

“อองชองเต” เป็นภาษาฝรั่งเศส ที่แปลว่า ยินดีที่ได้รู้จัก แต่ “ทิว” (รับบทโดย บุ๊ค-กษิดิ์เดช) จะทำอย่างไร เมื่ออองชองเตที่ตามหาดันมาปรากฏอยู่ตรงหน้าถึง 4 คน!!! กับภารกิจตามหาว่า ใครกันแน่ คือ อองชองเต ตัวจริง? ของ “ทิว” เด็กหนุ่มหน้าตาดี ดีกรีนักเรียนนอกจากฝรั่งเศส และผู้ช่วยอย่าง “อัคค์” (รับบทโดย ฟอส-จิรัชพงศ์) เพื่อนสนิทบ้านตรงข้ามที่รู้จักกันตั้งแต่เด็กจึงเริ่มต้นขึ้น ทำให้ทั้งคู่ต้องมาทำความรู้จักกับผู้ชายสุดเพอร์เฟคทั้ง 4 คน ได้แก่

“นที” (รับบทโดย ฟลุ๊ค-ภูสิษฐ์) รุ่นพี่ปี 3 เทพด้านศิลปะ แห่งคณะศิลปกรรม
“ภูผา” (รับบทโดย อู๋-ธนบูรณ์) รุ่นพี่ปี 3 รุ่นพี่สายรหัสผู้เก่งวิชาการ จากคณะศิลปศาสตร์
“สายฟ้า” (รับบทโดย ฟลุ๊ค-กวิน) รุ่นพี่ปี 3 อัจฉริยะด้านดนตรี จากคณะนิเทศศาสตร์
และ “วาโย” (รับบทโดย บูม-ธราธร) รุ่นพี่ปี 3 กัปตันทีมนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัย จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา

สุดท้ายแล้ว เรื่องราวความรักในครั้งนี้ ใครจะเป็นคำตอบสุดท้าย? มาร่วมลุ้นไปพร้อมกัน ติดตามชมซีรีส์ “ใครคืออองชองเต” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และรับชมย้อนหลังฟรีที่แรกทาง Viu เวลา 22:30 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ 28 มกราคมนี้