จตุรงค์ มกจ๊ก พริม พริมา พันธุ์เจริญ ละคร สะใภ้เจ้าสัว แก้ว อภิรดี โอม คณิน สแตนลีย์

เรื่องย่อละคร สะใภ้เจ้าสัว ช่อง 3

EP.28 (ตอนจบ) วันแต่งงานของ ไตรวิช กับ อรณิชา ไตรวิชจะจับกุม เสี่ยลี่ ด้วยข้อหาค้ายาเสพติด เลี่ยลีจนมุมเล็งปืนยิงเพื่อจะหนี ฟ้าใสเห็นเอาตัวเองบังกระสุนแทน เจ้าสัวเทียน

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร สะใภ้เจ้าสัว ช่อง 3

สะใภ้เจ้าสัว EP.28 (ตอนจบ)

ที่ ไตรวิช (โอม คณิน) ยังคงยืนยันจะแต่งงานกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) นั้น เพราะได้เบาะแสว่า เสี่ยลี กำลังจะส่งยาล็อตใหญ่ในวันแต่งงานของตนกับอรณิชา ฟ้าใส (พริม พริมา) ไปงานแต่งแบบใจสลาย ไตรวิชบอกความจริงกับทุกคนยกเว้นฟ้าใส เพราะไตรวิชจะจับกุมเสี่ยลี่ด้วยข้อหาค้ายาเสพติด ระหว่างการจับกุมเลี่ยลีพยายามจะหนี เมื่อจนมุมจึงจับ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) ไปเป็นตัวประกัน ระหว่างชุลมุนเสี่ยลีผลักเจ้าสัวเทียนออก และเล็งปืนยิงเพื่อจะหนีจากไตรวิช ฟ้าใสเห็นเอาตัวเองบังกระสุนเจ้าสัวเทียน ฟ้าใสถูกยิง ไตรวิชโผเข้าหากอดฟ้าใสน้ำตาไหลท่ามกลางความตกใจและเป็นห่วงฟ้าใสของทุกคน โดยเฉพาะเจ้าสัวเทียนที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีใครยอมสละชีวิตเพื่อคนอื่น และยิ่งเป็นฟ้าใสลูกสะใภ้ที่เขาไม่ต้องการ!

สะใภ้เจ้าสัว EP.27

ฟ้าใส (พริม พริมา) กับ ไตรวิช (โอม คณิน) สืบจนรู้ความจริงว่าสาวสวยไม่ได้ท้องกับ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) เจ้าสัวเทียนพ้นมลทิน เจ้าสัวเทียนรีบไปง้อ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ที่ขนข้าวของไปขออาศัยอยู่ที่บ้านฟ้าใสที่บึงน้ำงาม โดยมีฟ้าใสคอยช่วยเหลือเป็นกาวใจจนอาหลิวยอมใจอ่อน เจ้าสัวเทียนได้สัมผัสชีวิตในบึงน้ำงาม และรู้แล้วว่าฟ้าใสเป็นคนดีมีน้ำใจ แต่ยังวางฟอร์มอยู่นิดหน่อย และแอบเขม้นกับ พ่อมิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์) นอกจากเป็นกาวใจให้เจ้าสัวกับเมียแล้ว ฟ้าใสยังเป็นกาวใจให้คู่ของ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์) กับ เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) ฟ้าใสทำให้เรืองรินตาสว่าง และเรืองรินก็ได้รับบทเรียนแล้วว่าไม่มีใครที่จะรักและหวังดีกับตนเท่ากับไตรเทพ เรืองรินเสียใจที่ทำผิดไปแล้วและคิดว่าไตรเทพ กับเจ้าสัวเทียนคงไม่มีทางอภัยให้เธอย่างแน่นอน

แต่กับ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) นั้น เจ้าสัวเทียนให้กลับมาทำงานที่บริษัทได้ ฟ้าใสดีใจที่เจ้าสัวเปิดใจให้ดาวเรือง เจ้าสัวยังไฟเขียวให้ ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) คบหาดูใจกับดาวเรืองได้ด้วย แม้จะช่วยประสานให้ทุกคนเข้าใจกัน แต่เรื่องของตัวเองนั้นฟ้าใสกับแก้ไขอะไรไม่ทัน เมื่องานแต่งงานของไตรวิชยังคงดำเนินต่อไป และ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ที่คิดว่าตนไม่เหลืออะไรแล้ว ทางเดียวคือการแต่งงนกับไตรวิช อรณิชาไปเชิญฟ้าใสด้วยตนเอง และยังบอกให้ฟ้าใสตัดใจจากไตรวิช เพราะยังไงไตรวิชก็แต่งงานกับตน

สะใภ้เจ้าสัว EP.26

ไตรวิช (โอม คณิน) ยังคงพยายามเข้าไปสืบเรื่อง เสี่ยลี และได้เบาะแสว่าเสี่ยลีกำลังจะส่งยาเสพติดให้ลูกค้า ไตรวิชกับจ่ารตีแอบตามลูกน้องเสี่ยลีไปจนได้คลิปและห่อยาเสพติดกลับมา แต่หมอกเด็กส่งยาที่หนีไปได้ก็ถูกเสี่ยลีฆ่าปิดปาก อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) แอบได้ยินเรื่องที่เสี่ยลีคุยกับลูกน้อง จึงรู้ว่าพ่อค้ายาเสพติดก็เสียใจมาก ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์) เสียใจเรื่อง เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) ไปเมาอาละวาดในร้านอาหารจนมีเรื่อง ฟ้าใส (พริม พริมา) บังเอิญมาเจอไตรเทพจึงช่วยไกล่เกลี่ย แต่เกือบโดนทำร้ายเสียเอง ดีที่ไตรวิชเข้ามาช่วยได้ทัน แต่มีเรื่องถูกตีหัวแตก ฟ้าใสเป็นห่วงไตรวิชมาก

จู่ๆ มีสาวสวยจากผับเสี่ยลีบุกบ้าน เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) แล้วเอาที่ตรวจครรภ์โชว์ว่าท้องกับเจ้าสัวเทียน อาหลิว (แก้ว อภิรดี) โกรธ โมโหจนเป็นลมแล้วเป็นลมอีก ได้สติไปเก็บข้าวของออกจากบ้าน เจ้าสัวพยายามห้ามและอธิบายยังไงอาหลิวก็ไม่ฟังเพราะหลักฐานคาตา อาหลิวยังประกาศจะหย่ากับเจ้าสัวเทียน ไตรวิชแอบเครียดไปปรึกษาฟ้าใส ไตรวิชยืนยันกับฟ้าใสว่าพ่อไม่มีทางนอกใจแม่ทำผู้หญิงท้องแน่นอน ฟ้าใสสงสารเจ้าสัวเลยคิดแผนกับไตรวิชไปสืบเรื่องจริงจากสาวที่มาอ้างว่าท้องกับเจ้าสัวเทียน

สะใภ้เจ้าสัว EP.25

แนนนี่ นัด วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา) ไปคุยเรื่อง ไตรภูมิ (เพ้นท์ กฤตกานต์) วัลลภาจึงไปขอให้ ฟ้าใส (พริม พริมา) ช่วย และไปเป็นเพื่อนตน แนนนี่แค้นเรื่องไตรภูมิหวังจะประจานความอารมณ์ร้ายขี้หึงหวงของวัลลภา ให้ชีวิตวัลลภาต้องพัง ด้วยการแอบให้เพื่อนตั้งกล้องไลฟ์สดระวังที่ตนกำลังปั่นประสาทวัลลภาอยู่ แต่วัลลภาก็พยายามควบคุมอารมณ์ไว้ ตามที่ฟ้าใสแนะนำ ฟ้าใสพาไตรภูมิตามมาดูความร้ายกาจของแนนนี่ ไตรภูมิตอกกลับว่าไม่เคยมีอะไรกับแนนนี่เลยและรักวัลลภาคนเดียว แนนนี่เสียหน้าและเจ็บใจ ฟ้าใสช่วยให้ไตรภูมิและวัลลภาปรับความเข้าใจกันได้ วัลลภารู้แล้วว่าคนที่หวังดีกับเธอจริงๆ ก็คือฟ้าใสไม่ใช่ เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) เรืองรินเยาะเย้ยเหยียดแนนนี่ จนแนนนี่แค้นแอบปล่อยคลิปเปิดโปงเรื่องที่เรืองรินกับวายุแอบกิ๊กกัน เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) โกรธมากให้เรืองรินหย่ากับ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์) เจ้าสัวเทียนเริ่มรู้สึกเสียใจขึ้นมา เพราะการคลุมถุงชนของเขา ที่ทำให้คนไม่รักกันมาอยู่ด้วยกัน เลยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เรืองรินจับได้ว่าวายุแอบคบกับคนอื่นและรู้ความจริงแล้วว่าวายุก็ไม่ได้จริงใจกับตนเลย ไตรวิชมาขอขมามิ่งที่คอนโดพิมาน มิ่งไม่ยกโทษให้และประกาศว่าฟ้าใสกำลังคบหาดูใจกับ พิมาน (พัท กันติพัส) อยู่ ฟ้าใสไม่ปฎิเสธ ทำให้ไตรวิชผิดหวังหนักมาก คิดว่าเขาได้เสียฟ้าใสไปแล้วจริงๆ

สะใภ้เจ้าสัว EP.24

ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) มาสารภาพรัก ดาวเรือง (แคท ตฤณญา ) ดาวเรืองไม่อยากมีชะตากรรมแบบเดียวกับ ฟ้าใส (พริม พริมา) เลยปฏิเสธไตรภพว่าให้เป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันน่าจะดีกว่า ไตรภพเสียใจคิดแต่เรื่องของดาวเรืองจนไม่มีสมาธิขับรถประสบอุบัติเหตุ แนนนี่แกล้งล้มขาแพลงแล้วให้ ไตรภูมิ (เพ้นท์ กฤตกานต์) พาไปส่งที่คอนโด แนนนี่พูดแทงใจดำว่าไตรภูมิก็กำลังเบื่อที่วัลลภาขี้หึง จุกจิก ในขณะกำลังเคลิ้ม ฟ้าใสก็เข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน ฟ้าใสเตือนสติให้ไตรภูมิได้คิดว่ากำลังทำร้ายจิตใจ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา) ด้านเรืองริน (ริด้า ฟาริดา) ก็ได้รู้ธาตุแท้ของชู้รักอย่าง วายุ ว่าตั้งใจมาหลอกเธอ และไม่ได้รักเธอเลย เรืองรินเสียใจมากและยังโดนวายุทำร้ายอีก

ระหว่างที่ ไตรวิช (โอม คณิน) กำลังไปลองชุดแต่งงานกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ไตรวิชก็หันไปเห็นพวกค้ายาที่ยืนอยู่ ไตรวิชจึงทิ้งอรณิชาไว้ที่ร้านแล้วรีบตามทั้งคู่ไปพร้อมกับจ่ารตี แต่เสี่ยลีก็ไหวตัวทันจึงทำให้ไตรวิชพลาดที่จะสาวถึงเสี่ยลี มิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์) กับ สร้อย (น้อง พรสุดา) รู้เรื่องที่ไตรวิชกำลังจะแต่งงานกับอรณิชาทางหน้าหนังสือพิมพ์ ทั้งคู่ทนไม่ได้มาตามฟ้าใสที่บ้าน เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) แต่อาหลิวให้ไตรภพพาไปหาที่บ้านพิมานเพราะฟ้าใสไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว มิ่งกับสร้อยพอรู้ว่าฟ้าใสรับจ้างเป็นเมียปลอมๆ ของไตรวิชก็เสียใจ แต่กลับโทษตนเองว่าเพราะยากจนไม่มีเงินส่งลูกเรียนต่อ เลยทำให้ฟ้าใสไปรับความช่วยเหลือจากไตรวิช ทั้งหมดปรับความเข้าใจกัน ระหว่างนั้นไตรวิชที่ตามล่าโจรอยู่เกิดถูกจับได้ระหว่างซุ่มดู มีการปะทะกัน

สะใภ้เจ้าสัว EP.23

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) โกรธมากที่โดน ไตรวิช กับ ฟ้าใส หลอกมาตลอด อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ก็ตกใจที่ลูกทำถึงเพียงนี้ ไตรวิช (โอม คณิน) และ ฟ้าใส (พริม พริมา) พยายามจะอธิบายแต่เจ้าสัวไม่ฟัง ไล่ฟ้าใสและยื่นคำขาดให้ฟ้าใสหย่ากับไตรวิช และให้ไตรวิชรีบแต่งงานกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) เพื่อรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดโดยเร็ว ไตรวิชไม่อยากหย่ากับฟ้าใส เพราะรักฟ้าใสจริงๆ แล้ว ไตรวิชสารภาพกับอาหลิว อาหลิวเข้าใจความรู้สึกของไตรวิชที่มีต่อฟ้าใสเป็นอย่างดี ได้แต่ปลอบลูกชาย ฟ้าใสเองก็เสียใจเพราะตนก็รู้สึกรักและผูกพันกับไตรวิชเช่นกัน แต่เรื่องมาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องยอมรับ และยังรับไม่ได้เรื่องไตรวิชกับอรณิชา

ส่วน เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) หลง วายุ หัวปักหัวปรำโดยที่ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ ) ไม่ระแคะระคายและยังคงยักยอกเงินให้เรืองรินเพราะหวังให้เก็บไว้ เรืองรินหลงวายุจนซื้อบ้านให้โดยไม่รู้ว่าวายุกำลังหลอกลวงตนอยู่ ด้านฟ้าใสที่กำลังเสียใจหนักแต่ไม่กล้ากลับบ้านไปเจอพ่อกับแม่ พิมาน (พัท กันติพัส) เลยพาฟ้าใสออกไปอยู่บ้านของตัวเองก่อน ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ขอไปอยู่กับฟ้าใสด้วย พิมานอยากถือโอกาสนี้สารภาพรักฟ้าใส แต่เห็นชัดว่าฟ้าใสรักไตรวิชจนเต็มหัวใจ จึงได้แต่เฝ้าดูเป็นกำลังใจ นอกจากจะเสียท่าเสี่ยลี หลักฐานค้ายาที่ไตรวิชถ่ายไว้ในโทรศัพท์ยังตกน้ำตอนไปช่วยอรณิชา ทำให้ทำอะไรเสี่ยลีไม่ได้ ไตรวิชตัดสินใจจะแต่งงานกับอรณิชา เด็ดเดี่ยวแล้วว่าจะเดินเกมนี้

สะใภ้เจ้าสัว EP.22

ฟ้าใส (พริม พริมา) เล่าให้ ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) ฟังเรื่องที่ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) เรียก ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ไปปราม ไตรภพรู้ก็ยืนยันว่าจะสู้เพื่อความรักที่มีต่อดาวเรือง ฟ้าใสดีใจที่เพื่อนจะได้เจอคนที่ดี ไตรวิช (โอม คณิน) รู้ข่าวจาก จ่ารตี ว่า เสี่ยลี ออกนอกเมืองก็รีบตามไป และได้ภาพตอนที่เสี่ยลีกับลาซากำลังเจรจาซื้อขายยา แต่เกิดพลาดไตรวิชถูกยิง ลูกน้องเสี่ยลีสงสัยว่าอาจเป็นไตรวิชที่มาซุ่มดูพวกตน จึงพากันไปจับผิดไตรวิช เสี่ยลีได้โอกาสคิดกำจัดฟ้าใสด้วยการวางยา ฟ้าใสกับพิมาน (พัท กันติพัส) ที่พากันไปกินข้าวที่ร้านเดียวกัน แต่ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ที่ไม่รู้เรื่องไปกินน้ำสองแก้วนั้นไป เพราะฤทธิ์ยาทำให้อรณิชาจะไปกระโดดดาดฟ้า ไตรวิชมาเห็นก็รีบไปช่วยเอาไว้ ทำให้ทั้งคู่พลัดตกลงมาในสระน้ำด้านล่าง ไตรวิชช่วยอรณิชาขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ลูกน้องเสี่ยลีออกตามหาจนมาเจอทั้งคู่ แล้วเสี่ยลีก็บอกให้เจ้าสัวเทียนรู้ว่าไตรวิชพาอรณิชาเข้าโรงแรม เจ้าสัวและทุกคนรีบตามไปดูพร้อมกับฟ้าใส ไตรวิชฟื้นขึ้นมาตกใจมากที่เห็นทุกคนยืนอยู่ และตนไม่ใส่เสื้อผ้ามีอรณิชาในอ้อมกอด ฟ้าใสได้เห็นเต็มสองตา ยังไม่ทันได้อธิบายฟ้าใสกลับไปเก็บเสื้อผ้าเพื่อกลับบ้าน ไตรวิชตามมาปรับความเข้าใจแต่ฟ้าใสก็ไม่ฟัง เพราะเชื่อในสิ่งที่เห็น ไตรวิชจึงเอาเรื่องสัญญาที่ติดค้างกันอยู่มาอ้าง ฟ้าใสอึ้งคิดว่าไตรวิชไม่ได้แคร์อะไรตน จึงจะคืนเงินให้และขอยกเลิกสัญญาเมียรับจ้างครั้งนี้ ระหว่างนั้นเจ้าสัว อาหลิว (แก้ว อภิรดี) และไตรภพ มาได้ยินเรื่องทั้งหมดพอดี!

สะใภ้เจ้าสัว EP.21

อรณิชา ( ชมพู ชุติมณฑน์ ) หมายมั่นว่าจะรวบหัวรวบหาง ไตรวิช (โอม คณิน) ให้ได้วันนี้ ไตรวิชรู้ทันจึงแอบเปลี่ยนแก้วน้ำยานอนหลับกับอรณิชา จนอรณิชากินแล้วหลับไป ไตรวิชรีบเข้าไปหาหลักฐานค้ายาที่ห้องทำงานเสี่ยลี แต่ยังไม่ทันได้หลักฐานเสี่ยลีก็กลับบ้านมาเสียก่อน ไตรวิชหาทางหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด ไตรภูมิ (เพ้นท์ กฤตกานต์ ) เริ่มมีใจหวั่นไหวกับ แนนนี่ เลขาสาวสวยที่อ่อยไม่หยุด เพราะความอ่อนโยนผิดกับ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา) ที่คอยแต่หึงจนน่าเบื่อ ส่วน เรืองริน (ริด้า ฟาริดา ) ก็กำลังหลงพระเอกหนุ่ม วายุ อย่างหนักถึงขนาดซื้อบ้านให้ เจ้าสัวต่อว่าไตรวิชที่หนีออกมาจากบ้านอรณิชาและวางยาอรณิชาด้วย ไตรวิชอธิบายให้รู้ว่าอรณิชาเป็นคนวางยา เจ้าสัวอึกอักแต่ก็ยังเข้าข้างอรณิชา ทำให้ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ไม่พอใจต่อว่าเจ้าสัวที่เขาข้างอรณิชาตลอด เรืองรินแอบถ่ายรูปตอนที่ ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) จับมือกับ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ไปฟ้องเจ้าสัว เจ้าสัวเรียกดาวเรืองมาสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งกับไตรภพนอกจากเรื่องงานอีก ดาวเรืองยอมรับอย่างเจียมตัว

สะใภ้เจ้าสัว EP.20

ไตรวิช (โอม คณิน) ตามหา อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์ ) จนเจอในสภาพสะบักสะบอม ไตรวิชบังเอิญได้ยินเสี่ยลีกับลูกน้องนัดส่งยา จึงเรียกให้ จ่ารตี (ศรีหลอด เชิญยิ้ม) แอบตามไปจนจับลูกน้องเสี่ยลีมาได้ ไตรวิชไม่ได้กลับบ้าน ฟ้าใส (พริม พริมา) งอนคิดว่าไตรวิชอยู่เฝ้าไข้อรณิชา ไตรวิชรีบอธิบายให้ฟ้าใสเข้าใจ ฟ้าใสเห็นสายตาจริงจังของไตรวิชก็เชื่อ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) มาต่อว่าที่ไตรวิชหนีกลับไม่อยู่เฝ้าไข้อรณิชา สั่งให้ไปเยี่ยมเดี๋ยวนี้ และต่อว่าที่ฟ้าใสกลับมาอีก ไตรวิชไม่อยากไปเพราะไม่อยากให้ฟ้าใสเข้าใจผิดแต่เมื่อได้ยินว่าอรณิชาอยู่คนเดียวก็ยอมไป เพราะต้องการเข้าไปหาหลักฐานที่บ้านเสี่ยลี เสี่ยลีมีแผนอีกโดยให้ยานอนหลับกับอรณิชาเอาไว้ใส่น้ำให้ไตรวิชกิน โดยอรณิชาหมายมั่นว่าจะรวบหัวรวบหางไตรวิชให้ได้วันนี้

สะใภ้เจ้าสัว EP.19

ถึงวันงานรำแก้บนตามที่ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ตั้งใจไว้ว่าถ้า ไตรวิช (โอม คณิน) ปลอดภัยจะรำถวาย ทุกคนแต่งตัวจัดเต็มเพื่อมารำด้วยกัน อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) มาด้วยชุดที่เหมือน ฟ้าใส (พริม พริมา) เป๊ะแต่แสร้งว่าบังเอิญ เสี่ยลีวางแผนให้ลูกน้องจับฟ้าใสไปขังไว้ตอนที่กำลังจะทำพิธีรำแก้บน อาหลิวจะได้โกรธฟ้าใสแล้วหันมาเอ็นดูอรณิชาแทน โดยอรณิชาหลอกให้ฟ้าใสพาไปเข้าห้องน้ำแล้วจะขังฟ้าใสไว้ในนั้น แต่ผิดแผนกลายเป็นอรณิชาที่ถูกจับไปแทน ฟ้าใสโมโหที่ถูกอรณิชาขังไว้ที่ห้องน้ำจะมาเอาเรื่อง แต่ไตรวิชเข้ามาบอกว่าถึงเวลาแล้ว ทำให้ฟ้าใสต้องรีบไปแก้บนเสียก่อน อรณิชาหายตัวไป ทุกคนช่วยกันตามหา อรณิชากรีดร้องเสียงดังในขณะที่ถูกถุงผ้าคลุมหัว ไตรวิชกับฟ้าใสได้ยินรีบเข้าไปช่วยอรณิชา แผนสกัดสะใภ้เจ้าสัวล้มไม่เป็นท่า และความลับของอรณิชาจะแตกหรือไม่

สะใภ้เจ้าสัว EP.18

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) แอบไปเที่ยวกับกิ๊กพร้อม ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ ) บังเอิญไปเจอกับ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) และ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา) เข้า เจ้าสัวกลัวอาหลิวจะเห็นรีบแอบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เรืองรินเห็นไตรเทพกับเจ้าสัวดูมีพิรุธจึงคาดคั้นไตรเทพจนรู้ว่าเจ้าสัวแอบมีกิ๊ก เจ้าสัวแค้นที่ ฟ้าใส (พริม พริมา) กลับมาอีก เลยพยายามให้ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) มาที่บ้านบ่อยๆ แถมอรณิชากับเสี่ยลียังจัดเต็มชุด พร้อมแดนเซอร์แตรวงขนขบวนมา บอกว่าจะไปช่วยรำแก้บนที่อาหลิวบนไว้เรื่อง ไตรวิช (โอม คณิน) ให้ปลอดภัยจากการถูกยิง แต่อาหลิวออกตัวว่าจะไปแก้บนกับฟ้าใส และที่บนไว้ก็ไม่ใช่รำแบบนี้ อรณิชาเซ็งที่อาหลิวไม่เข้าข้างตัวเองเลย เจ้าสัวเทียนได้แต่ให้กำลังใจ แต่ไม่กล้ามีปากมีเสียงกับเมียที่รัก ไตรเทพ โทรไปฟ้องเจ้าสัวว่า ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) พา ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) มาทำงานด้วย เจ้าสัวโกรธมากที่ฟ้าใสกลับมาแล้วยังพาเพื่อนมาเป็นพวกอีก เจ้าสัวต่อว่าไตรภพ ไตรภพขอโอกาสให้ดาวเรืองเข้ามาทำงาน เจ้าสัวจำต้องยอมเพราะไม่มีใครฝีมือดีเท่าดาวเรือง ทำให้ไตรเทพแค้นใจมากกลัวสมบัติจะถูกแบ่ง และตนจะไม่สำคัญ

สะใภ้เจ้าสัว EP.17

เมื่อ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ได้พบกับ ไตรวิช(โอม คณิน) ก็มาวุ่นวายป่วนทั้งคู่จน ไม้ (เก็ท ตรีวรัตถ์) ต้องช่วยกันอรณิชาไม่ให้มายุ่งกับ ฟ้าใส (พริม พริมา) เสี่ยคง (ต๋อง ชวนชื่น) ไม่อยากให้ไตรวิชกับฟ้าใสคืนดีกันจึงให้คลังแกล้งเข้าทรงหลอกชาวบ้านว่าจะเกิดภัยพิบัติในหมู่บ้าน วิธีแก้คือต้องให้ฟ้าใสมาแต่งงานกับเสี่ยคง ไตรวิชพยายามง้อฟ้าใสแต่ฟ้าใสยังไม่ยอมใจอ่อน ไตรวิชจึงขอให้ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ช่วยเกลี่ยกล่อมให้ฟ้าใสกลับบ้าน ฟ้าใสยังลังเลแต่เมื่อเห็นอรณิชามาออดอ้อนไตววิชก็หมั่นไส้ เลยแกล้งเอาคืนหวานกับไตรวิช และตัดสินใจที่กลับไปคฤหาสน์ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) มิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์) กับ สร้อย(น้อง พรสุดา) เห็นฟ้าใสแล้วก็ดูออกว่าลูกสาวตัวเองรักไตรวิชเลยยอมปล่อยไป ด้านไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) รีบทำคะแนนและชวน ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ไปทำงานที่บริษัทไหมทองของเจ้าสัว ดาวเรืองลังเลไม่อยากห่างแม่ไปไกล แต่พะยอมบอกให้ดาวเรืองไปไม่ต้องเป็นห่วงเพราะที่นี่ยังมีบ้านมิ่งคอยเป็นเพื่อน และเพื่ออนาคตของดาวเรืองด้วย

สะใภ้เจ้าสัว EP.16

ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) บอกความจริงให้ ไตรวิช (โอม คณิน) ฟังว่า ฟ้าใส (พริม พริมา) เป็นคนอยู่เฝ้าไข้ทั้งคืนต่างหาก อาหลิว (แก้ว อภิรดี) สั่งให้ไตรวิชไปตามฟ้าใสกลับมาให้ได้ เมื่อไตรวิชออกจากโรงพยาบาลจึงรีบไปบึงน้ำงามเพื่อง้อฟ้าใสให้กลับมาอยู่ด้วยกัน เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) ไม่ยอมให้ไตรวิชไปตามฟ้าใสกลับมา แต่ห้ามไม่ได้ จึงไปบอกให้ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ไปตามไตรวิชที่บึงน้ำงามมาเข้าพิธีแต่งงานตามสัญญาที่ไตรวิชให้ไว้กับเจ้าสัวเทียน ด้านไตรภพขอตามไตรวิชมาที่บึงน้ำงามด้วยเพราะแอบคิดถึงและอยากเจอ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ไตรวิชตามง้อฟ้าใสแบบสุดตัว จนฟ้าใสเองเกือบจะใจอ่อน และแอบดีใจลึกๆ ที่ไตรวิชยังคงมาตามตนกลับบ้าน แต่ มิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์) ยังไม่ชอบใจลูกเขยตัวดีสักเท่าไหร่จึงคอยขัดขวาง แถมยังมีคนขัดลาภไม่ให้ความหวานราบรื่นอย่าง อรณิชา ที่ตามมาจากกรุงเทพฯ อีก

สะใภ้เจ้าสัว EP.15

ไตรวิช (โอม คณิน) กลุ้มใจที่ ฟ้าใส (พริม พริมา) กลับบึงน้ำงามไป คิดถึงฟ้าใสจนเอาแต่นั่งเหม่อ เหมือนกับ ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) ที่คิดถึง ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) จนไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรเหมือนกัน แต่ไตรวิชก็ถูกเรียกตัวด่วนให้ไปตามจับลาซากับลาโป แต่จับไม่ได้ ไตรวิชพลาดถูกยิงบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาล

เมื่อ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) รู้เรื่องก็รีบไปหาไตรวิชทันที ไตรภพจึงเสนอตัวไปโทรบอกฟ้าใสเอง ส่วน เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) แอบโทรไปบอก อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) โดยไม่ให้อาหลิวรู้ เมื่อฟ้าใสรู้ก็เป็นห่วงไตรวิชมากแต่ยังทำปากแข็ง สร้อย (น้อง พรสุดา) รู้ใจลูกสาวทัน จึงบอกให้ไปหาไตรวิช พิมาน (พัท กันติพัส) เสนอตัวไปเป็นเพื่อนฟ้าใส ฟ้าใสซึ้งใจ หมอผ่าตัดไตรวิชเสร็จแล้วแต่ไตรวิชยังไม่พ้นขีดอันตราย ฟ้าใสเป็นห่วงไตรวิชมาก อยู่เฝ้าอาการของไตรวิชจนถึงเช้า พิมานเศร้าเพราะชัดเจนแล้วว่าฟ้าใสรักและห่วงใยไตรวิชจริงๆ แต่เมื่อไตรวิชฟื้นขึ้นมากลับพบอรณิชา เพราะฟ้าใสไม่อยู่ในจังหวะนั้นพอดี ทั้งเรืองริน วัลลภา อรณิชา และ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) ได้โอกาสใส่ความว่าฟ้าใสไม่ได้มาห่วงใยดูดำดูดีไตรวิชเลย ไตรวิชเลยน้อยใจทะเลาะกับฟ้าใสจนฟ้าใสหนีกลับบึงน้ำงามอีกครั้งและคิดจะหย่ากับไตรวิชจริงๆ

สะใภ้เจ้าสัว EP.14

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) สั่งให้ชิดชัยจ้างออแกไนซ์มาจัดงานแต่งให้ ไตรวิช (โอม คณิน) กับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ด่วนที่สุด เจ้าสัวกับ ฟ้าใส (พริม พริมา) ญาติดีต่อกันจนมิ่งตายใจ แต่ความก็มาแตกเมื่อไม้ไปแอบได้ยิน เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) กับ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา) คุยกันว่าเจ้าสัวเทียนเกลียดฟ้าใสมากและกำลังจะจัดงานแต่งงานให้ไตรวิชกับอรณิชา เมื่อมิ่งรู้ว่าฟ้าใสรับจ้างมาเป็นเมียไตรวิชก็โกรธมาก วางแผนคิดแกล้งเอาคืนเจ้าสัวจนสะใจและบอกให้รู้ว่าตัวเองรู้เรื่องหมดแล้ว เจ้าสัวเลยแสดงตัวตนที่แท้จริงให้เห็น และบอกว่าไม่ต้องการสะใภ้อย่างฟ้าใส ให้มิ่งเอาตัวฟ้าใสกลับบ้านบึงน้ำงามไป มิ่งไม่ง้อลากเอาตัวฟ้าใสกลับไปบ้านบึงน้ำงาม โดยมี พิมาน (พัท กันติพัส) ขับรถพากลับ ไตรวิชวิ่งตามขอร้อง ฟ้าใสเองก็ไม่อยากไปแต่ขัดพ่อไม่ได้

สะใภ้เจ้าสัว EP.13

ไตรวิช (โอม คณิน) ซื้อต้นไม้มาง้อ ฟ้าใส (พริม พริมา) และแนะนำให้ฟ้าใสได้รู้จักกับจ่ารตี ฟ้าใสอายที่เข้าใจผิดคิดว่าจ่ารตีเป็นผู้หญิง เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) กลัวไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) จะเป็นเกย์ เมื่อไตรภพขอให้ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) มาเป็นนักออกแบบ เจ้าสัวก็ได้โอกาสยื่นข้อเสนอให้ไตรภพไปกินข้าวกับนิดหน่อยเพื่อนของอรณิชา แล้วจะพิจารณาเรื่องของดาวเรือง ฟ้าใสรู้เรื่องก็ช่วยไตรภพด้วยการให้ พิมาน (พัท กันติพัส) ไปหลอกว่าเป็นแฟนกับไตรภพให้นิดหน่อยเห็น นิดหน่อยช็อคกับภาพที่เห็นไม่ยอมรับไตรภพเด็ดขาด

แนนนี่มาหาไตรภูมิที่โรงงานและแกล้งทำรถตัวเองเสียที่หน้าบริษัท ไตรภูมิออกมาเห็นจึงช่วยตามคนมาซ่อมรถให้และพาแนนนี่ไปกินข้าวด้วย เมื่อกลับมาแนนนี่แอบเอาลิปสติกวางไว้ในรถ ไตรภูมิ (เพ้นท์ กฤตกานต์) ไตรภูมิมาเจอก็คิดว่าเป็นของวัลลภากำลังจะเอาไปให้แต่วัลลภามาเห็นก่อนก็โวยวายใส่ไตรภูมิ ด้านเจ้าสัวมัดมือชกจัดหนักสั่งให้ชิดชัยจ้างออแกไนซ์มาจัดงานแต่งให้ไตรวิชกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ด่วนที่สุด

สะใภ้เจ้าสัว EP.12

เช้าวันแรกของครอบครัว ฟ้าใส (พริม พริมา )ในบ้าน เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) ก็สุดป่วนเมื่อ มิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์) นำทีม สร้อย (น้อง พรสุดา) ไม้ (เก็ท ตรีวรัตถ์) โดดสระน้ำตีโป่งกันสนุกสนาน ร้อนถึงเจ้าสัวเทียนที่รำคาญรีบเดินไปที่ห้อง ไตรวิช (โอม คณิน) กับฟ้าใส เพื่อจะไปต่อว่า แต่เรียกยังไงก็ไม่มาเปิดประตู เจ้าสัวสั่งหมูแฮมเอากุญแจมาไขเข้าไป ข้างในไตรวิชกับฟ้าใสกำลังจะตื่นก็ตกใจที่มีคนจะไขกุญแจเข้ามา ไตรวิชรีบเด้งจากพื้นโดดขึ้นไปบนเตียงเจ้าสัวเปิดประตูมาเจอภาพไตรวิชกอดกันกลมกับฟ้าใส ฟ้าใสอ้อนไตรวิชโชว์หวาน เจ้าสัวหมั่นไส้ แต่ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ชอบอกชอบใจที่เห็น 2 คนหวานกันดี เจ้าสัวเรียกฟ้าใสไปดูครอบครัว ไตรวิชชอบใจเห็นครอบครัวฟ้าใสมีความสุขก็แอบมองแล้วยิ้มตาม ด้าน ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) ที่ได้เจอกับ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ครั้งแรกก็รู้สึกปิ๊งทันที แต่แอบสงสัยความสัมพันธ์ที่ดูสนิทสนมระหว่างไม้กับดาวเรือง ฟ้าใสแอบเห็นและเดาได้กับสายตาของไตรภพ

นอกจากจะทำดีกับฟ้าใส เจ้าสัวยังจัดเลี้ยงต้อนรับครอบครัวฟ้าใสด้วยอาหารสุดหรูหรา มิ่งเองก็ไม่น้อยหน้าเห็นว่าเจ้าสัวดีกับลูกตนก็จัดเมนูเด็ดบ้านบึงน้ำงามที่หากินยากมาเสิร์ฟเจ้าสัวด้วยความจริงใจ แต่เป็นเมนูที่เจ้าสัวเห็นแล้วแทบช็อค ไตรวิชมองแล้วชอบใจที่เจ้าสัวต้องยอมกิน ส่วน ไตรภูมิ (เพ้นท์ กฤตกานต์) รีบสนับสนุนให้เจ้าสัวลอง โดยบอกว่าน่ากินและขอลองก่อนจนเมียค้อนเข้าให้ เมนูเด็ดนี้ทำให้เจ้าสัวแอบไปอ้วก ด้านฟ้าใสยังติดใจเรื่องข้อตกลงของไตรวิชกับเจ้าสัวเทียนที่ทำให้เจ้าสัวเทียนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ พยายามคาดคั้นแต่ไตรวิชไม่กล้าบอก สุดท้ายฟ้าใสงอนหนัก จึงยอมบอกว่าข้อตกลงคือการแต่งงานกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ฟ้าใสเผลอหลุดความลับที่เป็นเมียหลอกๆ กับดาวเรือง เลยได้โอกาสเล่าให้ดาวเรืองฟัง ดาวเรืองดูออกว่าฟ้าใสมีใจให้ไตรวิช แต่ยังปากแข็ง

สะใภ้เจ้าสัว EP.11

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) โมโหที่ ฟ้าใส(พริม-พริมา ) เป็นต้นเหตุทำให้ทะเลาะกับ ไตรวิช (โอม คณิน) จึงแกล้งให้ไตรวิชเข้าใจฟ้าใสผิดด้วยการจัดฉากให้ฟ้าใสล้มไปหา พิมาน (พัท กันติพัส) แล้วถ่ายรูปไปให้ไตรวิชดู ฟ้าใสไม่เข้าใจว่าทำไมไตรวิชต้องหึงด้วยเพราะเป็นแค่เมียหลอกๆ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์) เห็นข่าว เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) กับวายุก็โกรธที่เรืองรินปิดบัง เรืองรินตามง้อจนไปเจอกับเจ้าสัวเทียนโดยบังเอิญ เจ้าสัวเตือนเรืองรินไม่ให้ทำเรื่องเสียหายเพราะจะทำให้ชีวิตคู่เกิดปัญหาได้ และเจ้าสัวก็ปิ๊งไอเดีย สร้างข่าวให้ไตรวิชว่าออกเดทกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ร้อนถึง มิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์ ) พ่อของฟ้าใส ที่เห็นข่าวปุ๊บก็เตรียมลับมีด และชวนกันมากรุงเทพฯ บุกบ้านลูกเขยตัวดีทันที โดยชวน ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) ไปด้วยกัน

ฟ้าใส ตกใจที่ มิ่ง ยกบ้านมาโดยไม่ได้นัดหมาย ไตรวิชรีบบอกว่าให้พักด้วยกัน มิ่งเห็นไตรวิชก็เอามีดไล่ฟันทันที ทุกคนวิ่งตามห้ามยกใหญ่ ส่วน ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ) ก็รีบไปห้ามเจ้าสัวไม่ให้เผชิญหน้ากับพ่อตาของไตรวิชเพราะกลัวจะมีเรื่องมีราว ไตรวิชมาเจอว่าพี่ชายจับพ่อมัดไว้เพราะดื้อเหลือเกิน ไตรวิชได้โอกาสเลยทำข้อตกลงกับเจ้าสัว ว่าเจ้าสัวต้องทำดีกับบ้านพ่อตา และทำเหมือนยอมรับฟ้าใส ตนถึงจะช่วยปล่อยจากการถูกมัด เจ้าสัวตกลงเพราะสัญญาที่ไตรวิชให้ไว้นั้นเป็นที่น่าพอใจ อรณิชาที่ร้อนใจ จังหวะมาหาเจ้าสัวที่บ้านพอดี เลยเจอกับครอบครัวของฟ้าใส มิ่งเข้าไปต่อว่าอรณิชาจนหน้าเสีย ทุกคนเงียบกริบ เจ้าสัวเทียนออกหน้าว่าอรณิชาเป็นแค่ลูกเพื่อนไม่ได้มีอะไรกับไตรวิชอย่างที่เป็นข่าว เจ้าสัวยังหันมาพูดเอ็นดูฟ้าใส จนทุกคนแม้แต่ฟ้าใสยังอึ้ง

สะใภ้เจ้าสัว EP.10

ฟ้าใส (พริม พริมา) จัดงานตามที่เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) ต้องการทุกอย่างได้สำเร็จ โดยได้ พิมาน (พัท กันติพัส) ช่วยเหลือ นักข่าวที่มาร่วมงานชอบงานนี้มาก เจ้าสัวอึดอัดที่จะบอกว่าฟ้าใสเป็นคนทำ แต่ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ประกาศให้นักข่าวทุกคนได้รู้ว่างานทั้งหมดเป็นฝีมือฟ้าใสแล้วเป็นสะใภ้เล็กของบ้าน อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) และ เสี่ยลี เห็นข่าวก็ไม่พอใจคิดว่าเจ้าสัวยอมรับฟ้าใสแล้ว ไตรวิช (โอม คณิน) มาขอให้ฟ้าใสได้เข้าไปทำงานที่บริษัทไหมทอง เจ้าสัวเห็นโอกาสที่จะแกล้งฟ้าใสอีกครั้งและทำให้ฟ้าใสรู้ว่าเขาต้องการให้อรณิชาเป็นลูกสะใภ้เล็กมากกว่าฟ้าใส จึงให้ฟ้าใสและอรณิชาไปทำงานด้วยกันในแผนกของ ไตรเทพ (สิงโต สกลรัฐ)

ไตรวิช รู้ทันพ่อตัวเองอีกว่ายังไม่ยอมรับฟ้าใส และไม่คิดเลิกหาทางทำให้ฟ้าใสอยู่ไม่ได้ ทำให้ไตรวิชหนักใจ เจ้าสัวแกล้งฟ้าใสด้วยการให้ฟ้าใสเข้าประชุมกับลูกค้าต่างชาติด้วยกันแล้วจะให้อรณิชาเป็นคนขายงานให้ลูกค้า แต่ดูเหมือนการคอยตามดูฟ้าใสที่ทำงานจะทำให้เจ้าสัวรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวกับไตรเทพลูกชายคนโต เจ้าสัวเทียนคิดว่าเป็นสาเหตุที่ไตรเทพไม่ยอมแต่งงานสักที ด้านไตรวิชมาสืบที่ผับเสี่ยลี บังเอิญมาเจอกับเจ้าสัวและไตรเทพที่มาเที่ยวด้วยกัน ไตรวิชเลยแอบขู่จะเอาเรื่องที่เจ้าสัวไปเที่ยวกลางคืนไปฟ้องแม่ ถ้าเจ้าสัวยังไม่เลิกแกล้งฟ้าใส

สะใภ้เจ้าสัว EP.9

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) บอกเสี่ยลีว่า ไตรวิช (โอม คณิน ) แต่งานแล้ว และจะหาทางกำจัดเมียไตรวิชให้เร็วที่สุด เมื่อเจ้าสัวกลับมาถึงบ้านก็เรียกทุกคนมาประชุม และยกงานให้ ฟ้าใส (พริม พริมา ) เป็นแม่งานจัดงานเลี้ยงขอบคุณนักข่าวด้วยงบประมาณ 3 หมื่นบาท ไตรวิชรู้ทันทีว่าถูกเจ้าสัวแกล้งอีกแล้ว และยังประกาศห้ามทุกคนในบ้านห้ามช่วยฟ้าใส ฟ้าใสต้องการให้เจ้าสัวยอมรับในตัวเธอจึงยอม แต่ อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ไตรวิช ไตรถพ ( สิงโต สกลรัฐ) ไตรภูมิ ( เพ้นท์ กฤตกานต์) วัลภา (เบสท์ ชนิดาภา) แอบเอาเงินมาให้ฟ้าใสแต่ฟ้าใสไม่รับ เพราะไม่อยากโกง เจ้าสัวเจ้าสัวมั่นใจว่าฟ้าใสทำไม่ได้แน่ จึงให้วัลลภาและ เรืองริน (ริด้า-ฟาริดา ) แอบสั่งอาหารจากร้านรอไว้

ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ )ได้โอกาสเอาเอกสารขอเงินเพิ่มไปให้เจ้าสัวเซ็น ไตรเทพรีบบอกว่ามันจำเป็น เจ้าสัวจึงยอมเซ็นให้ ไตรเทพรีบโอนเงินไปให้เรืองรินซื้อทองเก็บไว้ทันที พิมาน (พัท กันติพัส) มาหาฟ้าใสที่บ้าน เพราะเป็นห่วงฟ้าใส เรืองรินมาเห็นรีบไปยุให้เจ้าสัวว่าฟ้าใสพาชู้เข้าบ้าน เจ้าสัวเรียกฟ้าใสเข้าไปคุยเรื่องพิมาน เจ้าสัวจะหาเรื่องอีกจนอาหลิวต้องรีบตัดบท ทำให้พิมานรู้ว่าเจ้าสัวไม่ชอบฟ้าใส และเสนอตัวช่วยฟ้าใสจัดงานให้เจ้าสัว ไตรวิชไม่อยากให้ฟ้าใสอยู่กับพิมานสองคน แต่ไม่กล้าพูดว่าตัวเองหึงฟ้าใสกับพิมาน เพราะกล้วฟ้าใสจะหัวเราะเยาะจึงก่อนกวนฟ้าใส ในวันงานเจ้าสัวให้ปลาทูกับหมูแฮมตามประกบอาหลิวไม่ให้เดินไปทางที่เจ้าสัวแอบจัดงานเตรียมเอาไว้เพราะกลัวความแตก

สะใภ้เจ้าสัว EP.8

ไตรวิช (โอม คณิน) ไปรับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) ที่บ้านและได้เจอกับ เสี่ยลี ที่เป็นเป้าหมาย เสี่ยลีดีใจที่ไตรวิชสนใจอรณิชา อรณิชาจึงพาไตรวิชไปยิงปืน อรณิชาถ่ายคลิปที่ไตรวิชสอนยิงปืนและใส่เอฟเฟคฟรุ้งฟริ้ง ฟ้าใส (พริม พริมา) ไปสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยของพิมาน เมื่อสมัครเสร็จแล้ว พิมาน (พัท กันติพัส) อาสาไปส่งที่บ้าน เมื่อมาถึงที่บ้านก็ตกใจที่ฟ้าใสเป็นสะใภ้ของ เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) ยิ่งทำให้รู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถสู้ไตรวิชได้เลย อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ได้รู้ว่าฟ้าใสไปสมัครเรียนการจัดการธุรกิจก็ดีใจรีบไปบอกเจ้าสัวให้รู้ เจ้าสัวไม่สนอาหลิวจึงโกรธที่เจ้าสัวอคติ เจ้าสัวโมโหที่ฟ้าใสเป็นเหตุทำให้อาหลิวโกรธตัวเอง

เสี่ยลี ต้องการให้ ไตรวิช มาเป็นลูกเขยโดยเร็วจึงส่งรูปที่อรณิชาถ่ายกับไตรวิชไปให้เจ้าสัวดู เจ้าสัวคิดว่าไตรวิชแอบไปกิ๊กกับอรณิชา ก็ดีใจที่ไตรวิชหาสะใภ้มาให้ถูกใจ ไตรวิชคิดว่าเจ้าสัวยอมรับฟ้าใสแล้วเพราะฟ้าใสจบปริญญาไม่ใช่คนไม่มีการศึกษา เรืองรินกับไตรเทพรู้ว่าเจ้าสัวยินดีกับสะใภ้เล็กก็ไม่สบายใจ รีบโกงเงินกงสีมากขึ้นไปอีก เจ้าสัวนัดเสี่ยลีออกมาคุยกันเรื่องไตรวิชและอรณิชา เจ้าสัวบอกเสี่ยลีว่าไตรวิชแต่งานแล้วและจะหาทางกำจัดเมียไตรวิชให้เร็วที่สุด เมื่อเจ้าสัวกลับมาถึงบ้านก็เรียกทุกคนมาประชุมและยกงานให้ฟ้าใสเป็นแม่งานจัดงานเลี้ยงขอบคุณนักข่าวด้วยงบประมาณ 3 หมื่นบาท ไตรวิชรู้ทันทีว่าถูกเจ้าสัวแกล้งอีกแล้ว

สะใภ้เจ้าสัว EP.7

ไตรวิช (โอม คณิน) หว่านเสน่ห์จน อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์) หลงใหลด้วยการซื้อดอกไม้ให้อรณิชาช่อใหญ่และทำให้ไตรวิชคิดวิธีช่วย ฟ้าใส (พริม พริมา) ทำให้ต้นไม้ที่เจ้าสัวเทียนสั่งให้ปลูกออกผลได้ทันใจด้วยการเอาผลไม้มาพันเทปไว้กับต้นเหมือนช่อดอกไม้ที่ให้อรณิชา เจ้าสัว (จตุรงค์ โพธาราม) แค้นที่ทำอะไรฟ้าใสไม่ได้ จึงรวมหัวกับ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์) เรืองริน (ริด้า ฟาริดา) วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา) ปลาทูและหมูแฮมเล่นงานฟ้าใส

ไม้ (เก็ท ตรีวรัตถ์) มาประกาศให้ทุกคนในตลาดรู้ว่าไม้กับ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา) เป็นแฟนกัน ห้ามเสี่ยคงมายุ่งกับดาวเรืองอีกตามแผนของมิ่ง เสี่ยคงรู้ก็ช้ำใจแต่ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป ฟ้าใสเห็นว่าเรื่องของเจ้าสัวเริ่มสงบลงแล้วจึงออกไปสมัครเรียน อาหลิว (แก้ว อภิรดี) ปลื้มที่ฟ้าใสเป็นคนขยันหาความรู้ ส่วนไตรวิชทำตามสัญญาที่ให้กับฟ้าใส ที่จะสนับสนุนเรื่องการเรียนแลกกับการปลอมตัวมาเป็นสะใภ้ แต่ตอนนี้ไตรวิชแอบมีอาการแปลกๆ เมื่อเห็นฟ้าใสใกล้ชิดกับ พิมาน (พัท กันติพัส)

สะใภ้เจ้าสัว EP.6

เจ้าสัวเทียน (รงค์ จตุรงค์ โพธาราม) เริ่มแผนใหม่สั่งให้ ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) ทำสวนเองคนเดียวทั้งหมด ไตรวิช (โอม คณิน สแตนลีย์) อาหลิว (แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์) ไตรภพ พยายามช่วยฟ้าใสแต่ไม่สำเร็จ ฟ้าใสปลูกต้นไม้ให้เจ้าสัวเทียนเสร็จแล้วก็เข้าไปรายงาน เมื่อเจ้าสัวเทียนออกมาดูพอเห็นว่ากอกุหลาบแสนรักหายไปก็โวยวายใหญ่ว่าฟ้าใสตัดของรักทิ้งไปทำไม ไตรวิชกับอาหลิวช่วยกันพูดให้เจ้าสัวใจเย็น เจ้าสัวเสียหน้าที่ถูกฟ้าใสเอาคืนจึงบอกว่าจะกินผลไม้ที่ฟ้าใสปลูกในวันพรุ่งนี้ อาหลิวสงสารที่ฟ้าใสถูกเจ้าสัวแกล้งแบบไม่มีเหตุผลจึงกอดปลอบ วัลลภากับเรืองรินอิจฉาที่อาหลิวกอดฟ้าใสเพราะตัวเองไม่เคยถูกอาหลิวกอดเลย

เสี่ยคง (ต๋อง ชวนชื่น) จ้างให้แดงมาแกล้งจีบพะยอมเพื่อให้พะยอมใจอ่อนยอมให้จีบ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา มอร์สัน) ไม้จับได้ว่าเสี่ยคงเป็นคนวางแผน พะยอมโมโหที่เสี่ยคงตามตื้อไม่เลิกเอาไม้ไล่ตีพวกเสี่ยคง มิ่งให้ดาวเรืองหาคนมาแกล้งเป็นแฟนเสี่ยคงจะได้เลิกมายุ่ง โดยเสนอให้ ไม้ (เก็ท ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย) มาทำหน้าที่ ดาวเรืองยินดี ไตรวิชวางแผนเข้าหา อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ) ด้วยการไปที่ร้านอาหารที่อรณิชานัดกับเพื่อนไว้ แล้วแกล้งบอกว่าอรณิชานั่งโต๊ะที่ไตรวิชจองไว้โดยมีเจ้าของร้านให้ความร่วมมือ อรณิชาเมื่อเห็นว่าเป็นไตรวิชก็อ่อนระทวย

สะใภ้เจ้าสัว EP.5

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) พยายามแกล้ง ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) หลายอย่าง แต่ฟ้าใสก็เอาคืนได้ทุกเรื่อง การที่ต้องนอนห้องเดียวกับ ไตรวิช (โอม คณิน สแตนลีย์) แต่ฟ้าใสก็ออกกฎหลายข้อ เช่นให้ไตรวิชนอนที่พื้น ไตรวิชพยายามต่อรองแต่ฟ้าใสไม่ยอม ด้าน เสี่ยคง (ต๋อง ชวนชื่น) คิดถึงฟ้าใสจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เสี่ยคงออกไปเก็บเงินกู้ที่ตลาดเหมือนเดิมและได้เห็น ดาวเรือง (แคท ตฤณญา มอร์สัน) ชัดๆ เสี่ยคงตัดสินใจจะจีบดาวเรืองแทนฟ้าใส แต่ถูก พะยอม มาขวางไว้ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) จ้างให้ ปลาทู (รุ้ง รุ้งลาวัณย์ โทนะหงษา) กับหมูแฮม แกล้งฟ้าใส แต่ฟ้าใสหลบได้แล้วยังเอาคืนทุกคนได้อีก ไตรวิชรายงานเรื่อง ลาซาลาโป ผู้การเห็นว่าคงตามทางลาซาได้ยากแล้วให้มาตามทางเสี่ยลีแทน ไตรวิชกับจ่ารตีมาซุ่มดูเสี่ยลีที่หน้าผับ เห็นเสี่ยลีมากับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ) ไตรวิชก็คิดวิธีที่จะเข้าใกล้เสี่ยลีได้ทันที

พะยอม กับ ดาวเรือง คิดถึง ฟ้าใส จึงคุยกับพวกมิ่ง พะยอมเล่าเรื่องเสี่ยคงมาตามจีบดาวเรืองให้ทุกคนฟัง มิ่งเสนอให้ไม้ไปอยู่เป็นไม้กันหมา ดาวเรืองเกรงใจแต่ทุกคนเห็นด้วยจึงขัดไม่ได้ ฟ้าใสเจอกับพิมานโดยบังเอิญ พิมานชวนฟ้าใสไปกินกาแฟและถามความเป็นอยู่ของกันและกัน เมื่อพิมานรู้ว่าฟ้าใสแต่งงานแล้วก็เศร้าใจเพราะแอบชอบฟ้าใสมานานแล้ว เมื่อรู้ว่าฟ้าใสกำลังจะหาที่เรียนต่อก็เสนอตัวช่วยฟ้าใสหาที่เรียน อาหลิวชอบใจที่ไตรวิชดูรักและเป็นห่วงฟ้าใสมาก เจ้าสัวขัดใจที่ อาหลิว (แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์) เข้าข้างฟ้าใส จึงสั่งห้ามทุกคนเข้าไปช่วยฟ้าใสทำอาหาร ฟ้าใสทำปลาไหลต้มเปรตออกมาให้ทุกคนกิน เจ้าสัวโมโหที่ถูกฟ้าใสเอาคืนจึงไปผับเสี่ยลีกับไตรเทพ เมื่อ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง) เห็นอรณิชาก็รู้สึกชอบแต่พอเจ้าสัวบอกว่าจะติดต่อให้ไตรวิช ไตรเทพก็ไม่พอใจคิดว่าเจ้าสัวสนใจและรักแต่ไตรวิช

สะใภ้เจ้าสัว EP.4

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) คิดแผนเล่นงาน ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) ตั้งแต่วันแรก ด้วยการแกล้งจัดอาหารฝรั่งเลี้ยงให้ฟ้าใสดูโง่ในสายตาทุกคน แต่ฟ้าใสก็เอาคืนได้อย่างสะใจ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง) ไม่พอใจพยายามบอกพี่ๆ ให้เกลียดฟ้าใสแต่คนอื่นๆ กลับเห็นใจฟ้าใสเพราะรู้ว่าเจ้าสัวจงใจแกล้ง ทำให้ฟ้าใสต้องเอาคืนบ้าง ไตรเทพไม่พอใจที่ทุกคนเข้าข้างฟ้าใส เรืองริน (ริด้า ฟาริดา วัลเล่อร์) ได้ทีรีบยุไตรเทพอีกว่าพี่ๆ ลำเอียงเข้าข้างแต่ ไตรวิช( โอม คณิน สแตนลีย์) ไตรเทพเริ่มไม่พอใจทุกคน เจ้าสัวสั่งให้ฟ้าใสทำอาหารเย็นให้ทุกคนกินโดยไม่เอาอาหารพื้นบ้านของฟ้าใส เจ้าสัวเทียนเมื่อรู้ว่าไตรวิชจะพาฟ้าใสกลับมาด้วยก็ไม่ยอม เรืองรินบังเอิญมาได้ยินก็รีบไปยุไตรเทพกับ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) ให้เล่นงานฟ้าใสและเข้าไปหาเจ้าสัวเทียนกับวัลลภาเพื่อเสนอตัวช่วยเจ้าสัว ทำให้ฟ้าใสอยู่บ้านนี้ไม่ได้

สะใภ้เจ้าสัว EP.3

ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) ขอให้ ไตรวิช (โอม คณิน สแตนลีย์) ถ่ายรูปผ้าไหมของทุกคนในชุมชนเพื่อที่จะเอาไปลงขายในอินเตอร์เน็ต ดาวเรือง (แคท ตฤณญา มอร์สัน) เห็นพฤติกรรมของไตรวิชก็รู้ว่าไตรวิชชอบฟ้าใส แต่ฟ้าใสไม่เชื่อ เสี่ยคง(ต๋อง ชวนชื่น) มาเห็นความสนิทสนมของฟ้าใสกับไตรวิชก็ไม่ชอบใจ วางแผนทำให้ฟ้าใสเห็นว่าตัวเองเป็นฮีโร่ เสี่ยคงให้คนมาปลอมตัวเป็นโจรแล้วตัวเองจะได้ออกมาช่วยฟ้าใสได้ แต่ไตรวิชจัดการโจรจนหนีเตลิดไป เสี่ยคงเก็บกระเป๋าตังของไตรวิชมาทำให้เห็นบัตรตำรวจ เสี่ยคงเข้าใจว่าเป็นบัตรปลอบจึงจับไตรวิชไปส่งให้ สารวัตรธนู ด้านลูกน้องเจ้าสัวที่ไปแอบซุ้มดูไตรวิช เห็นว่าไตรวิชทำงานบ้านให้ฟ้าใสก็มั่นใจว่าฟ้าใสเป็นเมียไตรวิชจริงๆ รีบไปรายงานเจ้าสัว ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง) เริ่มโกงเงินบริษัท ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ พันเทศ) เริ่มสงสัยไตรเทพแล้วแต่ก็ไม่รู้จะพูดไง

สะใภ้เจ้าสัว EP.2

ด้าน เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) สั่งให้ชิดชัยไปหาวิธีเอาตัว ไตรวิช (โอม คณิน สแตนลีย์) กลับมาให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ ชิดชัยบอกเจ้าสัวว่าคนที่มาช่วยไตรวิชไปคือผู้หญิง พวกพี่ๆ ของไตรวิชคิดว่าคนที่ช่วยต้องเป็นเมียของไตรวิชแน่

ไตรวิช โดน เศรษฐีคง (ต๋อง ชวนชื่น) หมั่นไส้คิดว่าจะมาแย่ง ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) ไป จึงพยายามหาเรื่องเล่นงานไตรวิชแต่ฟ้าใสก็ช่วยไตรวิชไว้ได้ ไตรวิชโดนฤทธิ์เดชของฟ้าใสจนได้ ไตรวิชรู้ว่าจริงๆ แล้วฟ้าใสเป็นคนดีและชอบช่วยเหลือคนในหมู่บ้านให้มีรายได้เพิ่ม ไตรวิชขอให้ฟ้าใสพาไปตรงตะเข็บชายแดน เพื่อสืบข่าวของ ลาซา ตามที่สายของ สารวัตรธนู บอกมา แต่ฟ้าใสไม่รู้เข้ามาทำเสียงดังทำให้พวกลาโปรู้ตัว ลาซาส่งลาโปไปสืบเรื่องของไตรวิชทันที ไตรวิชกลัวพวกลาซาจะมาทำร้ายจึงรีบพาฟ้าใสหนีออกไปทำให้ไปเตะรังงูโดยไม่รู้ตัว ฟ้าใสเห็นก็รีบพาไตรวิชหนีทันที ทำให้ไตรวิชกับฟ้าใสเริ่มที่จะมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เจ้าสัวไม่อยากได้สะใภ้บ้านนอกออก ตะเวนหาสะใภ้ที่ตัวเองถูกใจ แต่มาเจอสาวประเภทสองและเป็นสัตวแพทย์ทำให้เจ้าสัวเก็บเอาไปฝันร้าย

สะใภ้เจ้าสัว EP.1

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการไหมทองสยาม กลัว ไตรวิช (โอม คณิน สแตนลีย์) ลูกชายคนสุดท้องที่เป็นตำรวจจะไปหาสะใภ้มาให้ ไตรวิชไม่พอใจที่เจ้าสัวบังคับให้เขาแต่งงานกับผู้หญิงที่เจ้าสัวหาให้ตามรอยพี่ๆ ทุกคน ทำให้ไตรวิชกับเจ้าสัวมีปากเสียงเถียงกัน เจ้าสัวโกรธถึงกับยื่นคำขาดจะตัดไตรวิชออกจากกองมรดก

ไตรวิช ไม่สนใจและในคืนนั้น ไตรวิช มีราชการด่วนเพื่อเข้าไปสืบหาข้อมูลแก๊งค้ายาหมู่บ้านบึงน้ำงาม แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน ทำให้ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) เข้าใจผิดคิดว่า ไตรวิช เป็นโจรโรคจิตที่กำลังซุ่มจับตัวอยู่ ฟ้าใส กับ ไม้ (เก็ท ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย) ไม่ยอมฟัง จนมีคนจับคนร้ายตัวจริงได้ ทำให้ไตรวิชคิดจะเอาคืนฟ้าใสด้วยการให้ฟ้าใสดูแลและให้ที่พักแลกเปลี่ยนที่ไตรวิชไม่เอาเรื่อง ไตรวิชได้ยินว่าที่หมู่บ้านมีการทอผ้าไหมด้วยก็สนใจขอให้ฟ้าใสพาไปดู ไตรวิชเห็นแบบที่ดาวเรืองออกแบบก็แนะนำให้ ดาวเรือง (แคท ตฤณญา มอร์สัน) ส่งแบบไปประกวด ฟ้าใสแปลกใจที่ไตรวิชดูมีความรู้เรื่องผ้ามาก ระหว่างทางที่ฟ้าใสพาไตรวิชกลับบ้านก็ถูกโจรมาดักทำร้ายทั้งสองคน

เรื่องย่อ

เจ้าสัวเทียน (จตุรงค์ โพธาราม) มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ เจ้าของกิจการไหมทองสยาม ทำงานเก่งแต่นิสัยเอาแต่ใจ งี่เง่าและเผด็จการ โดยเฉพาะเรื่องการหาสะใภ้เข้ามาในตระกูล แม้แต่ภรรยาอย่าง อาหลิว (แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์) ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็น เจ้าสัวหาสะใภ้มาให้ ไตรเทพ (เขม นราวิชญ์ จิตรบรรจง) และ ไตรภูมิ (เพ้นท์ กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช) ลูกชายคนที่สองและสาม โดยที่ทั้งสองไม่กล้ามีปากเสียงอะไร แต่ ไตรภพ (สิงโต สกลรัฐ พันเทศ) ลูกชายคนโตซึ่งดูแลกิจการอย่างหนักอ้างว่ายังไม่อยากมีครอบครัวเพราะจะทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้เจ้าสัวต้องยอม เพราะไตรภพทำงานเก่งมาก เหลือ ไตรวิช (โอม คณิน สแตนลีย์) ลูกชายคนสุดท้องที่เป็นตำรวจไม่ยอมมาช่วยกิจการของเจ้าสัว เจ้าสัวกลัวไตรวิชจะไปหาสะใภ้มาให้จึงคิดคลุมถุงชน ทำให้ไตรวิชโกรธมาก สองคนมีปากเสียงเถียงกัน ในขณะที่ลูกชายคนอื่นๆ และสะใภ้ไม่เคยมีใครกล้าขัดคำสั่งของเจ้าสัว เจ้าสัวยื่นคำขาดถ้าไตรวิชไม่ยอมก็ให้ออกจากบ้านไปและจะตัดขาดจากกองมรดกทั้งหมด ซึ่งไตรวิชก็เก็บของออกจากบ้านทันที เพราะพอดีเขามีราชการด่วนที่ต้องไปทำที่บึงน้ำงาม

ไตรวิชมาตามเรื่องการส่งยาบ้าล็อตใหญ่ ด้อมๆ ดูตามที่สายรายงานแล้วเขาก็ต้องตกใจที่โดน ฟ้าใส (พริม พริมา พันธุ์เจริญ) กับพวกชาวบ้านล้อมจับไตรวิชแทนเพราะเข้าใจว่าไตรวิชเป็นพวกโรคจิตที่มาลักชุดชั้นในผู้หญิงตามหมู่บ้าน กว่าจะเข้าใจกันได้ไตรวิชต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน พอ เสี่ยคง (ต๋อง ชวนชื่น) กับชาวบ้านอีกกลุ่มจับไอ้โรคจิตตัวจริงได้ ฟ้าใสขอโทษไตรวิชไม่ให้เอาเรื่อง แต่ไตรวิชขู่จะแจ้งความ แต่มาคิดได้ว่าตัวเองต้องอยู่สืบราชการลับเรื่องค้ายาที่เหมือนพวกมันจะไหวตัวทัน เลยเปลี่ยนเป็นให้ฟ้าใสทำคุณไถ่โทษโดยให้ไปอยู่ที่บ้านฟ้าใสและรับใช้ดูแลโดยการบอกทุกคนว่าเขาเป็นเพื่อนมาจากกรุงเทพ ฟ้าใสจำใจตกลง เลยพาไตรวิชมาอยู่ที่บ้าน มิ่ง (วิทย์ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) กับ สร้อย (น้อง พรสุดา ต่ายเนาว์คง) พ่อและแม่ของฟ้าใสไม่รู้มาเจอไตรวิชนอนอยู่ในบ้านอย่างสบายใจ คิดว่าไตรวิชจะมาปลุกปล้ำฟ้าใสไล่ตีไตรวิช กว่าจะรู้เรื่องเล่นเอาไตรวิชแทบแย่ ฟ้าใสดูแลไตรวิชจนทำให้ เสี่ยคง ที่แอบชอบฟ้าใสไม่พอใจ ส่งคนมาเล่นงานไตรวิช แต่ฟ้าใสก็ช่วยไตรวิชไว้ได้ ทำให้สองคนเกิดความสนิทสนมกันอย่างไม่รู้ตัว

ไตรวิชคิดแผนการออก ขอร้องฟ้าใสให้จดทะเบียนเป็นเมียปลอมๆ เพื่อหลอกเจ้าสัว แลกกับเงินก้อนหนึ่งเพื่อที่ฟ้าใสจะได้เอาไปเรียนปริญญาโทต่อ และรับปากจะช่วยสนับสนุนผ้าไหมจากหมู่บ้านให้ส่งไปขายที่บริษัทไหมทองสยาม ทำให้ฟ้าใสยอมตกลง สองคนจัดฉากว่าได้เสียกัน มิ่งโกรธมากแทบฆ่าไตรวิชแต่พอฟ้าใสอ้อนบอกตัวเองก็รักไตรวิชทำให้มิ่งยอมใจอ่อน ไตรวิชพาฟ้าใสมาพบเจ้าสัว เจ้าสัวโกรธมากสั่งให้ทุกคนในบ้านกลั่นแกล้งฟ้าใส แต่ไม่ว่าจะทำวิธีไหนฟ้าใสก็รู้ทันหมด บางครั้งฟ้าใสทนไม่ไหวก็เอาคืนทั้งเจ้าสัวและคนในบ้าน โดยเฉพาะ เรืองริน (ริด้า ฟาริดา วัลเล่อร์) และ วัลลภา (เบสท์ ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) เมียของไตรเทพและไตรภูมิ ฟ้าใสยังอยู่ในบ้านเจ้าสัวได้ก็เพราะยังมี อาหลิว ไตรภพ และ ไตรภูมิ ที่คอยช่วยเหลือเพราะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเจ้าสัว ฟ้าใสไปสมัครเรียนต่อปริญญาโทและได้เจอกับ พิมาน (พัท กันติพัส นาคปั้น) รุ่นพี่ที่เคยแอบชอบฟ้าใสตอนเรียนมหาวิทยาลัยและปัจจุบันพิมานเป็นอาจารย์สอนปริญญาโท ทำให้สองคนได้กลับมาใกล้ชิดกันอีก ไตรวิชแอบเห็นความสนิทสนมของทั้งสองคนเลยเกิดไม่พอใจหึงหวงฟ้าใสบ่อยๆ

เจ้าสัว สะใจแกล้งฟ้าใสต่อแต่ก็ได้ พิมาน คอยช่วย ฟ้าใส จนรอดพ้นไปได้ เจ้าสัว เรืองริน และ วัลลภา รวมหัวกันจัดงานเลี้ยงปาร์ตี้ขอบคุณลูกค้า เจ้าสัวชวน เสี่ยลี มาด้วยจนรู้จักกับ อรณิชา (ชมพู ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ) เจ้าสัวถูกชะตาอยากได้มาเป็นสะใภ้ในเวลาเดียวกับที่เสี่ยลีก็อยากได้สมบัติของเสี่ยและอยากได้ลูกเขยเป็นตำรวจ ยุอรณิชาให้จับไตรวิชซึ่งก็ถูกใจอรณิชาพอดี เจ้าสัวแกล้งฟ้าใสไม่สำเร็จก็แกล้งประกาศกลางงานว่าอรณิชาคือคนที่จะมาเป็นสะใภ้คนเล็ก ข่าวสังคมลงกันครึกโครมจนมิ่งกับสร้อยเห็นข่าว มิ่งไม่พอใจที่เจ้าสัวไม่ให้เกียรติฟ้าใส ชวนสร้อยกับไม้ขึ้นมากรุงเทพ ด้านไตรวิชรู้ว่าอรณิชาเป็นลูกสาวเสี่ยลีก็คิดจะแกล้งตีสนิทเพื่อจะได้เข้าใกล้ตัวเสี่ยลีโดยที่เสี่ยลีไม่สงสัย พอดีกับที่เจ้าสัวสั่งให้ไตรวิชหย่ากับฟ้าใสแล้วไปแต่งงานกับอรณิชา ไตรวิชคิดหนักแล้วต้องตกใจที่ มิ่ง สร้อย ไม้ มาที่บ้าน ฟ้าใสกลุ้มใจเพราะไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจ ไตรวิชจึงแอบไปยื่นเงื่อนไขกับเจ้าสัว ให้เจ้าสัวทำดีกับฟ้าใสและพวกมิ่งจนกว่าจะกลับแล้วจะยอมไปออกเดทกับอรณิชา ถ้านิสัยเข้ากันได้ก็จะยอมหย่ากับฟ้าใสแล้วไปแต่งงานกับอรณิชา เจ้าสัวตกลง

ด้าน เศรษฐีคง ยกขันหมากจะมาสู่ขอ ฟ้าใส แต่ ไตรวิช อาหลิว และ ไตรภพ มารับฟ้าใสทันเวลา อาหลิวให้สัญญากับมิ่งว่าจะไม่ยอมให้เจ้าสัวแกล้งฟ้าใสอีก ขอร้องมิ่งไม่ให้พรากผัวพรากเมีย สร้อยช่วยอ้อนวอนด้วย มิ่งจำใจยอมเพราะฟ้าใสแอบแกล้งบอกมิ่งว่าตัวเองรักไตรวิชมากขาดไตรวิชไม่ได้ ฟ้าใสไปลา ดาวเรือง (แคท ตฤณญา มอร์สัน) ไตรภพเห็นดาวเรืองก็ตกหลุมรักทันที ยิ่งรู้ว่าดาวเรืองออกแบบลายผ้าได้ก็รีบชวนให้มาทำงานที่บริษัท ดาวเรืองดีใจมาก เจ้าสัวแค้นที่ฟ้าใสกลับมาอีกแถมเอาเพื่อนมาเป็นพวก พยายามให้อรณิชามาที่บ้านแล้วบังคับทั้งสองคนให้แข่งขันกันเพื่อหาสะใภ้ที่เหมาะสม เสี่ยลีสั่งให้อรณิชาหาทางจับไตรวิชให้ได้ เสี่ยลีจัดฉากให้ไตรวิชเหมือนมีอะไรกับอรณิชา ทำให้ไตรวิชต้องตกลงแต่งงานกับอรณิชา ด้านฟ้าใสรู้ข่าวไตรวิชจะแต่งงานเสียใจแต่ไม่แสดงออก เรื่องราวสุดอลเวงจะจบลงอย่างไร ไตรวิชจะง้อฟ้าใสสำเร็จหรือไม่ และเจ้าสัวจะยอมให้ฟ้าใสมาเป็นว่าที่ลูกสะใภ้หรือเปล่า ติดตามได้ในละคร สะใภ้เจ้าสัว ทุกวันจันทร์ ศุกร์ เวลา 19.05 น. ทางช่อง 3 กด 33

นักแสดง

  • โอม คณิน
  • พริม พริมา
  • จตุรงค์ มกจ๊ก
  • แก้ว อภิรดี
  • สิงโต สกลรัฐ
  • แคท ตฤณญา

บทประพันธ์

  • วัตตรา

ผลิตโดย

  • บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด

กำกับการแสดง

  • อินทนนท์ รัตนากาญจน์

ออกอากาศ

  • วันจันทร์- วันศุกร์ เวลา 19.05 น. ทางช่อง 3