ท้าวเวสสุวรรณ พิธีขอพรเบิกทรัพย์ อ.มิก พชร ทูตเทวะ

อ.มิก พชร ทูตเทวะ ถือฤกษ์ดี ทำพิธีขอพรเบิกทรัพย์ องค์ท้าวเวสสุวรรณ

16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมานับเป็นฤกษ์ดี สำหรับ ทำพิธีขอพรเบิกทรัพย์ ซึ่งทางชาวจีนก็จะขอพรรับทรัพย์จากองค์เจ้าแม่กวนอิม ในขณะที่ทางไทยเราก็สามารถใช้ฤกษ์เดียวกันนี้ ทำพิธีขอพรรับทรัพย์จากองค์เจ้าแม่กวนอิม หรือ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งนับเป็นเทพแห่งความร่ำรวยของไทยเราก็ได้เช่นกัน โดยอาจารย์มิก พชร ทูตเทวะ…

Home / พิธีกรรม / อ.มิก พชร ทูตเทวะ ถือฤกษ์ดี ทำพิธีขอพรเบิกทรัพย์ องค์ท้าวเวสสุวรรณ

16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมานับเป็นฤกษ์ดี สำหรับ ทำพิธีขอพรเบิกทรัพย์ ซึ่งทางชาวจีนก็จะขอพรรับทรัพย์จากองค์เจ้าแม่กวนอิม ในขณะที่ทางไทยเราก็สามารถใช้ฤกษ์เดียวกันนี้ ทำพิธีขอพรรับทรัพย์จากองค์เจ้าแม่กวนอิม หรือ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งนับเป็นเทพแห่งความร่ำรวยของไทยเราก็ได้เช่นกัน โดยอาจารย์มิก พชร ทูตเทวะ ได้นำทางเราไปเยือนถึงวัดนางตะเคียน จังหวัดสมุทรสงคราม วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 400 ปี อันเป็นที่ตั้งขององค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์แรกของสมุทรสงคราม พร้อมกับทำพิธีขอพร

พระพิฆเนศ
ขอพรเจ้าบ้าน


โดยเริ่มจากการขอพรในการทำพิธีกรรมต่อองค์พระพิฆเนศซึ่งอาจารย์มิกนับถือเป็นครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาเทวะบำบัดก่อน ซึ่งหากใครต้องการทำพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ใดใด อ.มิกก็แนะนำว่า ให้เริ่มพิธีด้วยการกราบขอพรจากผู้ที่ตนนับถือเป็นครูเสียก่อน แล้วจึงค่อยไปกราบขออนุญาตจาก “เจ้าบ้าน” ซึ่งในแต่ละที่ทางก็จะมี “เจ้าบ้าน” หรือที่เราเรียกกันทั่วไปว่า “เจ้าที่เจ้าทาง” ก่อน เพื่อขออนุญาตให้พิธีการนั้นราบรื่น โดยเจ้าบ้านแห่งวัดนางตะเคียนก็คือ พระร่วง นั่นเอง

พานดอกไม้
ข้าวตอกทิพย์

จากนั้น อ.มิก ได้ทำพิธีขอพรเปิดทรัพย์โดยนำ พานดอกไม้สีแดง อันเป็นสีดอกไม้ขององค์ท้าวเวสสุวรรณ อันจำเป็นต้องมีกุหลาบแดง ธูปเทียนบูชา และข้าวตอกทิพย์ ตั้งโต๊ะบูชาต่อหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ และกล่าวขอพรเบิกทรัพย์ให้กับลูกดวงที่ได้ฝากดวงมาในการประกอบพิธีขอพรเบิกทรัพย์ในครั้งนี้ โดยภายหลังจากเสร็จพิธีแล้ว อ.มิกได้เปิดไพ่ทำนายสรุปการทำพิธีครั้งนี้ต่อหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งก็ได้ไพ่ “ร่ำรวย” อันเป็นนิมิตที่ดี เรียกเงินทอง ทรัพย์สินเข้ามาในดวงชะตา

ขอพรท้าวเวสสุวรรณ
วัดนางตะเคียน

จากนั้น ไปมูทำพิธีขอพรรับทรัพย์กันต่อที่วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม โดยได้ทำพิธีขอพรจากพระพิฆเนศ องค์เทพผู้นับเป็นครูของอ.มิก เพื่อช่วยเปิดทางให้การทำพิธีขอพรเบิกทรัพย์ครั้งนี้ราบรื่นด้วยดี จากนั้นกราบขอพร “เจ้าบ้าน” และตั้งโต๊ะหมู่บูชา อันประกอบไปด้วย พานดอกไม้ ธูป เทียน และ ข้าวตอกทิพย์ที่ทาง อ.มิก ได้เตรียมมาเอง โดยอาจารย์ได้กล่าวเสริมว่า การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเตรียมอามิสบูชา อย่าง ดอกไม้ ธูป เทียน หรือ ของไหว้อื่นๆ ก็ได้ แต่หากไหว้ด้วยของกินแล้วก็จะเป็นการดีต่อการลาแล้วนำของถวายเหล่านี้กลับมาดื่มกิน ถือเป็นวิธีการรับพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใกล้ชิดที่สุดอีกวิธีหนึ่ง

อ.มิก พชร ทูตเทวะ

หลังจากกราบไหว้ ทำพิธีรับทรัพย์เรียบร้อยแล้ว อ.มิก ก็ได้เปิดไพ่สรุปคำทำนายจากองค์ท้าวเวสสุวรรณว่าในการทำพิธีครั้งนี้ องค์เทพท่านพึงพอใจหรือไม่ประการใด ซึ่งก็ได้ไพ่ “รุ่งเรือง” อันเป็นการสรุปปิดการทำพิธีขอพรทรัพย์ลงอย่างสวยงาม

สำหรับการกราบสักการะท้าวเวสสุวรรณนั้น อ.มิกได้ให้เคล็ดไว้ว่า เนื่องจากท้าวเวสสุวรรณได้รับประทานพรมาจากพระพรหม ดังนั้นก่อนการกราบขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ ก็ควรจะกราบขอพรจากพระพรหมเสียก่อน จากนั้นให้กราบท้าวกุเวรเทพบุตรเสียก่อนแล้วจึงกราบสักการะท้าวเวสสุวรรณ ผู้เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเพื่อให้ท่านประทานพรให้

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

มูให้ครบ! เปิดพิกัด จุดไหว้สักการะและขอพรบน เขาคิชฌกูฏ

“แค่มึงนึกถึงกู เรียกกูปู่ มึงก็จะสำเร็จ” หลวงปู่เมฆ วัดกระดาน อธิษฐานด้านค้าขาย ร่ำรวยนัก

เคล็ดลับ มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ ยังไงให้ปัง ดึงดูดรักแท้ ติดไซเรน