ขอพรความรัก พระแม่อุมาเทวี มูความรัก เทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่

เคล็ดลับ มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ ยังไงให้ปัง ดึงดูดรักแท้ ติดไซเรน

อ.ปอนด์ในฐานะโหราพิธีกรรมผู้สนใจศึกษาประวัติและวิธีการบูชาขอพรเทพฮินดู และเป็นสายมูตัวยง มีสถานที่มูเด็ดๆ ที่ใช้ขอเรื่องความรักกับเทพฮินดูแบบจัดหนัก ที่จะพาทุกคนไป มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ ซึ่งมีพิกัดตั้งอยู่โซนด้านหลัง เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่

Home / นนทบุรี / เคล็ดลับ มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ ยังไงให้ปัง ดึงดูดรักแท้ ติดไซเรน

เนื่องด้วยเทศกาลวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นเทศกาลที่ทุกคู่รักต่างรอคอย เพื่อจะมอบของขวัญหรือทำเซอร์ไพรส์คนที่เรารัก อย่างเช่น ขอเป็นแฟน(แบบเป็นทางการ) หรือคุกเข่าขอแต่งงาน

แต่สำหรับคนโสด คงเป็นอีก 1 วัน ที่ผ่านมากรีดรอยแผลแห่งความเหงา และทำให้รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในวาสนา ยิ่งได้ฟังเพลงฮิตในช่วงนี้ที่ชื่อเพลง “เลือดกรุ๊ป B” ยิ่งทำให้รู้สึกเศร้าและท้อแท้เข้าไปอีก เฮ้อ!!!
แต่อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ วันนี้ อ.ปอนด์ในฐานะโหราพิธีกรรมผู้สนใจศึกษาประวัติและวิธีการบูชาขอพรเทพฮินดู ถึงขนาดลงทุนลงแรงตามรอยไปแสวงบุญถึงประเทศอินเดีย ทั้งนั่งรถกว่า 48 ชม. และเดินเท้าขึ้นยอดภูเขาหิมาลัยและเป็นสายมูตัวยง มีสถานที่มูเด็ดๆ ที่ใช้ขอเรื่องความรักกับเทพฮินดูแบบจัดหนัก ที่จะพาทุกคนไป มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ ซึ่งมีพิกัดตั้งอยู่โซนด้านหลัง เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่

มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ

ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมปอนด์ไม่แนะนำสถานที่ยอดฮิตอย่างวัดแขกสีลมหรือ วัดเทพมนเฑียรหล่ะ 555 เพราะที่นั่นก็มีทุกพระองค์เหมือนกัน

จริงอยู่ค่ะว่าทั้ง 2 สถานที่นั้นมีทุกพระองค์ แต่ที่ไม่เหมือนคือทั้ง 2 สถานที่นั้น ตั้งเทวรูปเป็นเทวรูปแบบเดี่ยว ในขณะที่ เทวาลัยนี้เป็นเทวรูปแบบครอบครัวซึ่งมีครบสมบูรณ์ทุกพระองค์ทั้งพระศิวะ พระแม่อุมาเทวี พระขันธกุมาร และพระพิฆเนศ ซึ่งเท่าที่ปอนด์ไปมูมาส่วนใหญ่แทบจะไม่พบเทวรูปที่ประดิษฐานให้บูชาในลักษณะนี้ ซึ่งเทวรูปปางครอบครัวนี้ เป็นปางที่เกี่ยวกับ ความสุข ความรัก ความเมตตา ความสมบูรณ์ในชีวิต

ตามความเชื่อว่ากันว่าถ้าใครได้มาบูชาครอบครัวมหาเทพและอธิษฐาน ท่านจะประทานพรให้ผู้นั้นได้ประสบพบรักแท้ และมีความรักที่มั่นคงสมบูรณ์ตลอดจน นำพาไปสู่การสร้างครอบครัวที่ร่มเย็นเป็นสุข สมัครสมานสามัคคี ปรองดอง ทำให้ทำอะไรก็มีแต่ความสุข ความสำเร็จ ราบรื่นในทุกสิ่งที่กระทำและเป็นที่รู้กันถึงความรักที่ทั้งเสียสละและมั่นคงในรักแท้ของทั้ง 2 พระองค์

ตามตำนานเล่าว่า “พระแม่อุมา ” นั้นแต่เดิมเกิดขึ้นจากการที่พระศิวะใช้พระหัตถ์ข้างขวาลูบเบาๆ ที่กลางพระอุระ พระแม่อุมาจึงจุติขึ้นกลางทรวงอกของพระศิวะ บ้างก็กล่าวไว้ว่าพระแม่อุมาเทวีเป็นธิดาของ ท้าวหิมวัต และ พระนางเมนกา เทพผู้เป็นใหญ่แห่งภูเขาหิมาลัย แต่ในบางคัมภีร์กล่าวไว้ว่าพระอุมา เป็นธิดาของ พระทักษะประชาบดี และเป็นพี่น้องกับ พระแม่คงคา (พี่สาวของพระแม่อุมา) พระอุมาในภาคนั้นมีพระนามว่า พระสตี เป็นชายาของ พระมุนีภพ คือ พระศิวะ อีกภาคหนึ่ง

เรื่องราวในตอนนี้คงเป็นตอนก่อนกำเนิดเป็นพระแม่อุมาเทวีซึ่งได้ปรากฏเป็นเรื่องเล่าขานกันเริ่มต้นจากความจงรักภักดีต่อพระสวามี (พระศิวะ)โดยพระนางได้ใช้อิทธิฤทธิ์บันดาลให้ไฟเผาไหม้ตนเองดังเทวตำนานที่เล่าขานกันมาช้านาน

แล้วไปไหว้ที่นี่ควรเตรียมตัวอย่างไรและเตรียมอะไรไปบ้าง?

ถ้าสำหรับใครที่อยากไป มูเทวรูปครอบครัวองค์มหาเทพ ที่สถานที่นี้ ถ้าคุณไม่มีเวลาเตรียมของก็ไปบูชาเอาที่เทวาลัยได้เลยสนนราคามีตั้งแต่หลัก 10 ยันหลัก 100 ปลายๆ

แต่สำหรับปอนด์ในฐานะสายมูทุกครั้งที่ไปจะเตรียมของถวายและเครื่องบูชาไปเองซึ่งสิ่งที่ปอนด์มักเตรียมไปคือ

1.กำยาน : โดยปอนด์ขอแนะนำให้ใช้เป็นกำยานกลิ่นกุหลาบแดง (Red Rose) ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า กุหลาบแดงก็เป็นสัญลักษณ์แห่งรักนิรันดร์อยู่แล้ว หรือ กลิ่นดอกบัว (Lotus)ก็ได้
2.เทียน : ปอนด์แนะนำให้ใช้เป็นเทียนหอมรูปดอกบัวชมพูหรือกุหลาบแดง 1 คู่
3.เครื่องหอม : น้ำมันหอมระเหยหรือน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ
4.ดอกไม้ : พวงมาลัยอาจจะเป็นดาวเรืองสีเหลืองไข่หรือดอกกุหลาบแดงจำนวน 9 ดอกก็ได้
5.เครื่องถวาย : นมสด 1 กล่อง น้ำเปล่า 1 ขวด ผลไม้ 9 อย่าง เน้นที่ไม่มีกลิ่นหรือรสเปรี้ยวจัดเกินไป เช่น มะม่วงสุก
กล้วย มะพร้าว แอปเปิ้ล ส้ม สาลี่ องุ่น ทับทิม แก้วมังกร
ส่วนต้องเป็นขนมที่มีรสชาติมัน เช่น ขนมโมทกะหรือขนมลาดู *ห้ามถวายขนมและอาหารที่มีเนื้อสัตว์เด็ดขาด
6.ของถวายเสริม : ธัญพืช 9 อย่าง ข้าว 9 สี แบบแยกส่วนกัน
สัตว์บริวาร พาหนะของแต่พระองค์ เช่น พระศิวะก็ถวายรูปปั้นโคนันทิ พระแม่อุมาก็ถวายรูปปั้นเสือหรือสิงโต พระพิฆเนศถวายหนูมุสิกะ และพระขันทกุมารถวายนกยูง

นำที่กล่าวมานี้เรียงใส่ถาดหรือพานแล้วนำไปตั้งรอถวายจากนั้น จุดกำยานและเทียน แล้วเริ่มสวดมันตราเรียงลำดับดังนี้

บทสวดบูชาพระพิฆเนศ 3 จบ

โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา

บทสวดบูชาพระศิวะ

โดยเริ่มจากการท่อง
“โอม นะมัส ศิวายะ”
ทั้งหมด 3 จบ ต่อด้วยกล่าวบทสรรเสริญพระศิวะ

โอม กระปูระเคารัม กรุณาวะตารัม สัมสาระสารัม ภุชะเคน ทระหารัม
สะทาวะสันตัม หะริทะยาระวินเท ภะวัมภะวาณิ สะหิตัม นะมามิ

บทสวดบูชาพระแม่อุมา

โอม เจ มาตา ดี
โอม ชยะ มาตา ดี
โอม ไชย มาตา ดี
โอม ชยะ ศรี ปารวตี มาตา
โอม ไจ มาตา ปารวตี
โอม มหาอุมาเทวี นมัส
โอม มหาศักติ ปารวตี มาตา
โอม ศรี มหาอุมาเทวี นะมะฮา
โอม ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา เจ นะมะฮา
โอม ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา ปิยัง มะมะ
ทุติยัมปิ ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา ปิยัง มะมะ
ตะติยัมปิ ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา ปิยัง มะมะ

ต่อด้วยคาถาบูชาพระแม่อุมาเทวี ทั้ง 3 ปาง

โอม โรคานะ เศษานะปะหัมสิตุษฎา
รุษตาตุกามาน สะกะลานาภีษะตาน
ตวามา ศริตานาม นะวิปันนะรานาม
ตวามา ศะริตาหะทยา ศระยะตาม ประยันติ ฯ

แล้วปิดท้ายด้วย บทบูชาพระขันทกุมาร

โอม สกัณทายะ นะมะห์ (สามจบ)
โอม การติเกยะ นะมะห์ (สามจบ)
โอม สุพรหมมัณยะ นะมะห์ (สามจบ)
โอม ตัตตะปุรุษายะ วิทมะเห มหาเสนายะ ธีมะหิ
ตันโน สะกันทะ ประโจทะยาต

เมื่อกล่าวมันตราทั้งหมดจบแล้ว ให้ทำการถวายของโดยอาจกล่าวว่า

ข้าพเจ้า ชื่อ- นามสกุล อยู่บ้านเลขที่ขอถวายปัญโจทอุปจาระทั้ง 5 อันประกอบด้วย กำยาน ประทีป พวงมาลัยหรือดอกไม้ (ดอกอะไรก็ว่าไป)รวมถึงเครื่องถวายอันได้แก่ ผลไม้9 ชนิด (มีอะไรบ้างว่าไป) และขนมโมทกะ ลาดู อันหวานมันอร่อย แด่เทวรูปครอบครัวมหาเทพขอเหล่าเทพจงรับและโปรดอำนวยอวยพรให้ข้าพเจ้าชื่อ-นามสกุล
จงประสบพบเจอกับคนรัก หรือรักแท้ในเร็ววัน (อยากขออะไรเกี่ยวกับความรักหรืออยากได้คนรักแบบไหนก็อธิษฐานเอา) ขอให้ความรักนี้จงนำพาความสุข สมบูรณ์ ให้ได้พบเจอคนที่ดวงสมพงษ์ต้องชะตาที่จะมาเป็นคู่บุญ ช่วยกันทำมาหากินใช้ชีวิต ช่วยอุปถัมภ์ค้ำชูสนับสนุนช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดจนครองคู่ด้วยความเมตตา เข้าใจ ให้อภัย รักเดียวใจเดียวและให้เกียรติซึ่งกันตลอดไปด้วยเทอญ

เสร็จแล้ว รอจนกำยานและธูปหมดแล้วจึงลาของไหว้กลับไปรับประทาน และลาน้ำหอมหรือน้ำมันหอมระเหยกลับไปฉีดหรือทาตามจุดชีพจร เพื่อให้เกิดเสน่ห์ เมตตาเป็นฟีโรโมนที่ช่วย ดึงดูดรักแท้อีกทาง

หากคุณยังโสด ปอนด์หวังว่าคุณจะได้พบกับรักแท้ที่ตามหา ส่วนคนที่มีความรักอยู่แล้วก็ขอให้ประคับประคองความรักของคุณให้แน่นแฟ้นกลมเกลียว จนต่อยอดสร้างครอบครัวในฝันที่สมบูรณ์มีลูกมีหลานสืบต่อไปนะคะ

ขอให้ทุกคนโชคดี ได้เจอรักแท้กันทุกท่านทุกคนค่ะ

บทความโดย อ.ปอนด์ โหรามหาเวทย์

ภาพประกอบจาก เทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

8 อัญมณีประจำวันเกิด เลือกถูกโฉลกช่วยเสริมความมั่นใจ

เลือกของขวัญพิเศษมัดใจคนรัก ตามนิสัยของคนทั้ง 7 วันเกิด

ทำไมชาตินี้ไม่สมหวังในความรัก เกิดจากกรรมอะไร มีวิธีแก้อย่างไรบ้าง