ร้านอาหารมาเลเซีย แนะนำร้านอาหาร เกดะห์ มาเลเซีย แนะนำร้านอาหารมาเลเซ๊ย

ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ในเกดะห์ มาเลเซีย

นอกจากเมนูอาหารประจำท้องถิ่นของมาเลเซียแล้ว ยังมีเมนูอาหารนานาชาติที่ขอปักหมุดว่าต้องมากินให้ได้ค่ะ และนี่คือ 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ปี 2024 ใน รัฐเกดะห์ ที่สายกินห้ามพลาด!

Home / FOOD / ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ในเกดะห์ มาเลเซีย


นอกจากเมนูอาหารประจำท้องถิ่นของมาเลเซียแล้ว ยังมีเมนูอาหารนานาชาติที่ขอปักหมุดว่าต้องมากินให้ได้ค่ะ และนี่คือ 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ปี 2024 ใน รัฐเกดะห์ ที่สายกินห้ามพลาด!

ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ใน เกดะห์ มาเลเซีย

1.ร้าน Restaurant Fullin Dim Sum

หากต้องการหาร้านอาหารเช้าสไตล์จีน ขอแนะนำ ร้าน Restaurant Fullin Dim Sum ร้าน ติ่มซำ ที่มีเมนูให้เลือกกว่า 30 รายการ ใครที่มาเที่ยวเมืองหลวงของรัฐเกดะห์ อลอร์สตาร์ ต้องไม่พลาดที่จะแวะมากินเมนูติ่มซำนึ่งหรือทอดร้อนๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบ,ซาลาเปา,ซี่โครงหมูอบเต้าซี่,หมูสับนึ่งไข่เค็ม,ฮะเก๋า,เผือกทอด,ขาเป็ดตุ๋นน้ำแดง, โจ๊ก และอีกหลากเมนูแปลกตาที่คุณจะไม่ค่อยได้มีโอกาสลิ้มลองตามร้านติ่มซำในไทยเรา

เป็นร้านที่คนมาเลย์เชื้อสายจีนในท้องที่มักจะมาฝากท้องจิบชาในยามเช้ากัน ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีโต๊ะรองรับอย่างเพียงพอเนื่องจาก ตัวร้านกว้างขวาง จัดพื้นที่โปร่งโล่ง มีทั้งโซน Open – Air และ Indoor หรือจะจัดห้องรับรองพิเศษในห้องแอร์สำหรับกรุ๊ปใหญ่ก็ได้เช่นกัน ในบรรยากาศของร้านตกแต่งสไตล์จีน มีมุมถ่ายภาพสวยๆ หลายมุม เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องมาค่ะ
หมายเหตุ : เนื่องจาก ติ่มซำและน้ำซุปที่ใช้ประกอบอาหารที่นี่ทำจากเนื้อหมู ร้านนี้จึงไม่มีอาหารฮาลาล นะคะ

พิกัด : 富临阁点心楼 Restaurant Fullin Dim Sum
ที่อยู่ : 31-B, Jalan Kampung Perak, Bandar Alor Setar, 05150 Alor Setar, Kedah, Malaysia
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 6.00 น. – 13.00 น.

2.ร้าน Mind Coffee Roastery

หากมาเยือนเมืองหลวงของรัฐเกดะห์ อย่างอลอร์สตาร์ ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาลิ้มลอง เมนูข้าวหน้าไก่เทอริยากิ ท็อปปิ้งด้วยไข่หวาน ไข่กุ้ง ถั่วแระญี่ปุ่น จากร้าน Mind ที่รังสรรค์เมนูนี้มาได้อย่างลงตัว ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ ข้าวญี่ปุ่นเหนียวนุ่ม ราดด้วยน้ำซอสเทอริยากิสูตรเข้มข้นของทางร้าน ท็อปปิ้งด้วยไก่หมักซอส ไข่หวาน ไข่กุ้ง ถั่วแระญี่ปุ่น เมื่อนำทุกอย่างมารวมกัน เป็นการผสมผสานความอร่อยที่ลงตัว
พิกัด : : Mind Coffee Roastery
ที่อยู่ : 106, Jalan Sultan Muhammad Jiwa, Bandar Alor Setar, 05000 Alor Setar, Kedah, Malaysia
เบอร์ติดต่อ: +60 17-275 1060
เวลา เปิด-ปิด : วันจันทร์- วันอาทิตย์ เวลา 12:00–0:00 น.
ร้านปิดทุกวันอังคาร

3.ร้าน Sulb Cafe

มาเบรคความหนักด้วย เมนูเฟรชชี่ อย่าง สลัดไก่ย่าง จาก ร้าน Sulb เนื้ออกไก่หมักด้วยเครื่องเทศย่างแบบพอดี วางบนผักไฮโดรโปนิกส์สดกรอบ ราดด้วยน้ำซอสซีซาร์สลัดสูตรพิเศษ กินแล้วรู้สึก ถึงความคลีนและความสดชื่น เป็นเมนูที่ไม่หนักจนเกินไป ทุกอย่างถูกปรุงมาอย่างลงตัว ใครที่มาพักนั่งเล่นชิลล์ๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ แนะนำให้มา ร้าน Sulb นอกจากสลัดไก่ย่างแสนอร่อย ที่นี่ยังมีเมนูเด็ดอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกินเล่น อาหารจานเดียว หรือ ขนมเค้ก ต่างก็น่าลิ้มลอง
พิกัด : Sulb Alor Setar, Kedah, Malaysia
ที่อยู่ : 66 & 67, Jalan Psk Satu, Pekan Simpang Kuala, 05400 Alor Setar, Kedah, Malaysia
เบอร์ติดต่อ : +6047733298
เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น.
วันศุกร์ เปิด-ปิด 2 เวลา 10.00–12.00 น.
และ 15.00-22.00 น.

4.ร้าน Sulb

ขอต่ออีกเมนู จากร้าน Sulb หนึ่งจุดพักผ่อน เมื่อมาเที่ยวอลอร์สตาร์ และเมนูที่เลือกมารีวิว คือ เคสซาดิย่าเนื้อ เมนูเม็กซิกัน แป้งตอติญ่าย่างหอมๆ ให้ตัวแป้งเซ็ทตัวกรอบมากขึ้น รสสัมผัสเมื่อกัดเข้าไปแล้วจะได้ความกรอบที่ตัดกับความชุ่มฉ่ำของเนื้อ สับเน้นๆ แน่นๆ กับซอสมะเขือเทศที่ผสมขึ้นมาเฉพาะปรุงรสด้วยเครื่องเทศตามแบบมาเลเซียหน่อยๆ ตัดเลี่ยนจากชีสเยิ้มๆ ข้างในได้รสชาติแปลกใหม่ที่เราอยากให้สายกินได้ลิ้มลองตาม แล้วบอกเราทีว่า ฉ่ำสะใจไหม

พิกัด : Sulb Alor Setar, Kedah, Malaysia
ที่อยู่ : 66 & 67, Jalan Psk Satu, Pekan Simpang Kuala, 05400 Alor Setar, Kedah, Malaysia
เบอร์ติดต่อ : +6047733298
เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์-วันอาทิตย์ 10.00-22.00 น.
วันศุกร์ เปิด-ปิด 2 เวลา 10.00–12.00 น.
และ 15.00-22.00 น.
ร้านอาหารแนะนำ ที่ปะลิส

5.ร้าน Gereg Café

หากมาปะลิส ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลอง เมนูลักซา หรือ ก๋วยเตี๋ยวในน้ำแกงสูตรเข้มข้น จากร้าน Gereg Café ส่วนใหญ่ตัวเส้นจะคล้ายเส้นขนมจีนของไทย บางสูตรอาจจะใช้เส้นบะหมี่หรือสปาเกตตี้ ซึ่ง ร้าน Gereg Café เลือกใช้เส้นสปาเกตตี้แทนเส้นขนมจีน ปรุงออกมาเป็นลักซาสไตล์ฟิวชั่น โดยเมนูนี้จะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับขนมจีนน้ำยากะทิ จะแตกต่างที่ตัวน้ำแกงที่ราดลงไป มีความเผ็ดร้อนแบบเครื่องแกงใต้ผสมผงกระหรี่ เนื้อสัตว์ที่นิยมใส่ จะเป็น กุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา หรือเนื้อไก่ เคียงกับถั่วงอก แตงกวา หัวปลี ผักลวก โรยหน้าด้วยใบมะกรูด ตะไคร้หั่นฝอย ได้กลิ่นหอมของสมุนไพร มีไข่ต้ม และส้มจี๊ดหรือมะปี๊ด ที่สามารถบีบเพิ่มรสชาติให้กับเมนูนี้ได้อร่อยยิ่งขึ้น ถือเป็นเมนูที่รับประทานง่าย เป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยม ซึ่งทางร้าน Gereg Cafe ทำออกมาได้อย่างลงตัว เป็นอาหารฟิวชั่นที่มีความเป็นมาเลย์และอิตาเลี่ยนผสมกัน
พิกัด: Gereg Cafe
ที่อยู่ : Lot 1800, Jalan Kampung Pondok, Kampung Pondok, 01000 Kangar, Perlis, Malaysia
เบอร์โทรติดต่อ: +60 17-427 4280
เวลา เปิด-ปิด :วันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น. หยุดทุกวันศุกร์

6.ร้าน Gereg Cafe

หากพูดถึงอาหารนานาชาติ จะขาดเมนูสปาเกตตี้ไปไม่ได้ และเมนูสปาเกตตี้ที่อยากแนะนำ ก็คือ สปาเกตตี้ผัดมะกอกดอง กับไก่ชุบแป้งทอด จากร้าน Gereg Cafe เส้นสปาเกตตี้ผัดกับมะกอกดอง ปรุงรสชาติในสไตล์อิตาเลี่ยน เกลือ พริกไทย โรยด้วยพาเมซานชีส ท็อปปิ้งด้วยไก่ชุบแป้งทอดกรอบ ปรุงรสชาติอย่างกลมกล่อม เป็นความฟิวชั่นที่ลงตัวสุดๆไปเลย หากใครที่ต้องการแวะพักระหว่างการเดินทางก่อนเข้าเมืองปะลิส ขอแนะนำว่าต้องมา ร้าน Gereg Cafe ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น

พิกัด: Gereg Cafe
ที่อยู่ : Lot 1800, Jalan Kampung Pondok, Kampung Pondok, 01000 Kangar, Perlis, Malaysia
เบอร์ติดต่อ: +60 17-427 4280
เวลา เปิด-ปิด: วันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น.
หยุดทุกวันศุกร์

7.ร้าน Ocean Glow by Mat Rock Der 3

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารริมชายทะเลบรรยากาศดีในปะลิส ร้าน Ocean Glow by Mat Rock Der 3 ถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ ที่นี่มีอาหารทะเลหลากหลายเมนูให้เลือก แบบสดๆ สามารถเลือกชังน้ำหนัก แล้วแจ้งเมนูที่ต้องการรับประทานได้เลย หนึ่งในเมนูเด็ด ที่อยากแนะนำ คือ ปลาหมึกทอดกรอบ เคียงด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษของมาเลเซีย ปลาหมึกสดชุบแป้งทอดกรอบ เหมือนเป็นเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ความสดของปลาหมึกห่อหุ้มด้วยแป้งทอดกรอบ จิ้มซอสที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานเผ็ดเล็กน้อย สามารถกินเป็นของกินเล่น หรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยจนต้องยกให้เป็นเมนูปักหมุดเลยค่ะ

พิกัด:Ocean Glow by Mat Rock Der 3
ที่อยู่ : OCEAN GLOW by MAT ROCK DER 2, 02000 Kuala Perlis, Perlis, Malaysia
เวลา เปิด-ปิด : วันจันทร์- วันอาทิตย์ 16.00-23.00 น.

8.ร้าน Water Garden LGK Restaurant

อีกเมนูที่แนะนำในมื้อเช้าบนเกาะลังกาวี ไวท์ เคอรี่ มี (White Curry Mee) จากร้าน Water Garden LGK Restaurant น้ำซุปสีขาวข้นด้วยทำจากน้ำกะทิเป็นส่วนผสม กับเส้นก๋วยเตี๋ยวที่สามารถเลือกได้ แต่ที่เข้ากันมากที่สุด คือเส้นเล็ก เพราะมีความเหนียวนุ่ม คนจีนในมาเลเซียนิยมรับประทานเมนูนี้เป็นอาหารเช้า รสชาติจะมีเครื่องเทศจีนผสมอยู่ สามารถเติมพริกเผาเพิ่มรสชาติได้ หากต้องการรสที่เผ็ดมากขึ้น ความหอมหวานของน้ำซุปที่ซดคล่องคอ เปิดมื้อเช้าด้วยเมนูนี้ ถือว่าดีต่อใจจริงๆค่ะ
พิกัด : Water Garden LGK Restaurant 水乡海鲜饭店
ที่อยู่: 89, Jalan Pandak Mayah 5, Pusat Bandar Kuah, 07000 Langkawi, Kedah, มาเลเซีย
เบอร์ติดต่อ : +60 12-473 7332
เวลาเปิด-ปิด มี 2 เวลา เช้า 06.00-15.00 น.
บ่าย 16.00-23.00 น.

9.ร้าน My French Factory

ใครที่มาเที่ยวลังกาวี แนะนำให้แวะมาลองชิม เมนูของหวานอย่าง สตอเบอรี่ นูเทลล่า อัลมอนด์ วิปครีม ( Strawberry Nutella Almond Whipped Cream) จากร้าน My French Factory แป้งเครปบางนุ่ม ท็อปปิ้งด้วยสตอเบอรี่ นูเทลล่า อัลมอนด์ ราดด้วย วิปครีม เป็นความอร่อยที่สาวๆ ปฏิเสธไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะนี่คือ อีก 1 เมนูแนะนำของที่ร้าน ความหวานที่พอดี มีความมันกรุบกรอบของถั่วอัลมอนด์สไลด์ ความเย็นสดชื่นจากไอศครีมวานิลลา เนื้อเนียน หวานมัน (เลือกรสไอศครีมได้นะคะ) วิปครีม และท็อปด้วยดาร์กช็อกโกแลตรูปหอไอเฟล สัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง จึงกลายเป็นเมนูสุดโปรด เมื่อมาเยือนเกาะลังกาวีต้องไม่พลาดที่จะมา ร้าน MY French Factory
จุดเด่นของร้านคือ เจ้าของเป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มาอยู่บนเกาะลังกาวี และมาเปิดร้านนี้จนโด่งดัง ด้วยเนื้อแป้งเครปตำรับฝรั่งเศสที่แท้ทรู อันมีความหอม เนียน และนุ่มตรงฉบับออริจินอล ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีก 1 จุดเช็กอินที่เมื่อมาเยือนลังกาวีแล้ว ก็ควรต้องมาเสพประสบการณ์ความอร่อยแบบแท้ๆ จากฝรั่งเศส ที่พร้อมเสิร์ฟตามสั่งทั้งเมนูเครปแบบคาวและแบบหวานมากมายหลายเมนูให้เลือก หรือจะสั่งแบบ custom D.I.Y.
ครีเอทไส้ตามใจก็ยังได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะหายาก เดินตามกลิ่นความหอมของแป้งมา…ก็จะเจอร้านเลยค่ะ

พิกัด : MY French Factory
ที่อยู่: Jalan Pantai Cenang-Ground floor of the Langgura Baron Resort, Kampung Lubok Buaya, 07000 Langkawi, Kedah, มาเลเซีย
เบอร์ติดต่อ: +60 4-955 5196
เวลาเปิด-ปิด: วันจันทร์- วันอาทิตย์ เวลา 11:00–23:00 น.
ยกเว้นวันศุกร์ เปิด-ปิด 2 เวลา 11:00–13:15 น. และ 14:15–23:00 น.

10.ร้าน Hidden Bar

มาที่ร้านอาหารฟิวชั่นนานาชาติ นั่งชมพระอาทิตย์ตก บรรยากาศริมทะเลสุดชิลล์ ที่ร้าน Hidden Bar อีกหนึ่งร้านดังบนเกาะลังกาวี และที่พลาดไม่ได้ เมนูขนมปังซุปครีมเห็ด ,เฟรนช์ฟรายส์ และ ซัลซ่า นาโช่ ชีส ซุปเห็ดหอมกรุ่น รสชาตินุ่มนวลกำลังดี เฟรนช์ฟรายส์ จิ้มกับซอสมะเขือเทศสูตรเฉพาะของร้านและซอสซาวครีม และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับซัลซ่า นาโช่ ชีส ชีสหอมๆ รสชาติเค็มๆมันๆ เผลอแปบเดียวก็หยิบเข้าปากจนหมดจาน

เมนูเด่นของที่นี่ คือ พิซซ่าหลากหลายหน้าให้ลิ้มลอง แฮมเบอร์เกอร์เนื้อฉ่ำๆ จุกๆ ก้อนโต สเต็กเนื้อเน้นๆ พาสต้าน่าชิม และ Finger Food เมนูฟิวชั่นเก๋ๆ ชื่อชิคๆ อีกมากมายไว้กินกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ค็อกเทลและ ม็อกเทลสีสวย จิบริมชายหาด จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกทะเลบนเกาะลังกาวี พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่เหล่าเซเลบทั่วโลกมักมาถ่ายรูปลง IG กันที่นี่แหละ และแน่นอน เราขอแนะนำให้จองโต๊ะก่อนมา เพราะว่าคนมากันหนาแน่นเลยทีเดียว
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือการแสดงโชว์ควงกระบองไฟริมชายหาดตั้งแต่ 3 ทุ่ม – เที่ยงคืน
พิกัด : Hidden Bar
ที่อยู่: 2461, Jalan Pantai Tengah, 07000 Langkawi, Kedah, มาเลเซีย
เบอร์ติดต่อ : +60 12-557 0570
เวลาเปิด-ปิด:วันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 12.00 – 00.00 น.

และนี่คือ 10 เมนูเด็ด ร้านดัง ในเกดะห์ และปะลิส ที่คัดสรรมาให้ทุกท่านได้ตามไปลิ้มลอง บอกเลยค่ะว่ามนต์เสน่ห์ของมาเลเซียชวนให้หลงใหลเพลิดเพลินไปทุกอณู สมกับสโลแกน “Malaysia Truly Asia” จริงๆค่ะ

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

เปิดวาร์ป 10 เมนูตัวตึง! อาหารมาเลเซียที่ต้องลอง เมื่อมาเกดะห์