pop icon Soft Power เยาวราช ไอติม 3 มิติ

ไอติม 3 มิติ ปล่อยของ ไอศครีมกินแล้วเฮง soft power แห่งใหม่เยาวราช

นับเป็นอีกหนึ่งสีสันที่สร้างกิมมิคทางวัฒนธรรมการกิน ให้กับถนนเยาวราชได้อย่างน่าสนใจ อีกหนึ่ง Soft Power ของไทยที่พร้อมผลักดันให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เข้าถึงอัตลักษณ์ ตัวตนของเยาวราช ย่านสตรีทฟู้ดผ่านทางสายตา

Home / FOOD / ไอติม 3 มิติ ปล่อยของ ไอศครีมกินแล้วเฮง soft power แห่งใหม่เยาวราช
ไอติม 3 มิติ

ไอติม 3 มิติ บุกเยาวราช เปิดตัว
มังกรเขียวเหนี่ยวทรัพย์ และ สิงโต นำโชค

หากยังจำกันได้เมื่อต้นปีไทยเราฮือฮากันอย่างมากสำหรับ ไอติม 3 มิติ ลายกระเบื้องวัดอรุณ ที่ดึงรสชาติและงานดีไซน์ของไทยให้สร้างชื่ออย่างมีเอกลักษณ์ ของร้าน Pop Icon ภายใต้การนำของ คุณน้ำตาล – ศิริญญา หาญเผชิญโชค เจ้าของแบรนด์ Pop Icon ไอติม 3 มิติ ซึ่งก็ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีการขยายสาขา 2 เมื่อไม่กี่วันก่อน ณ ถนนแปลงนาม ย่านเยาวราช ที่ผ่านการตีความคิดค้นรสชาติและการออกแบบอย่างลึกซึ้ง โดย คุณน้ำตาล กล่าวถึงไอศครีม 2 รสชาติน้องใหม่ที่วางจำหน่ายให้ทีมฟังว่า ขณะนี้สำหรับสาขาเยาวราช เรามีวางจำหน่าย 2 รสชาติ ได้แก่ สิงโต นำโชค รสผลไม้นำโชค และ มังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์ รสชาเขียว ว่า

ไอติม 3 มิติ

สิงโต นำโชค LUCKY LION : รสผลไม้นำโชค (ส้มแมนดาริน ผสมทับทิม)

โดยการออกแบบนั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก เทศกาลตรุษจีน หนึ่งในเทศกาลสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน และ Landscape อันน่าตื่นตาตื่นใจของเยาวราชที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก เราออกแบบให้เห็นถึง วัฒนธรรมการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่สืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเชิดสิงโต จุดพลุฉลอง จุดประทัดปัดเป่าความชั่วร้าย และแขวนป้ายอวยพร เพื่อความเป็นสิริมงคล ต้อนรับปีใหม่ โดยรูปทรงไอศครีมถูกออกแบบให้เหมือน พัดจีนโบราณ เปรียบเสมือน พัดที่ช่วยดับร้อน ดับเผ็ดให้เหล่านักชิมเยาวราช

ส่วนรสชาติ ส้มและทับทิม เป็นผลไม้ที่ใช้ในเทศกาลมงคลต่างๆ ของชาวไทยเชื้อสายจีน เช่น ประเพณีการให้ส้ม สวัสดีปีใหม่แบบจีน และไหว้ขอพรด้วยผลไม้มงคลอย่าง ส้มแมนดาริน และ ทับทิม

อีกทั้งเรายังอยาก สื่อถึงน้ำผลไม้ Street Food สุดฮิตประจำเยาวราชอย่าง น้ำส้ม และ น้ำทับทิม ที่เราเห็นได้ตลอดทางถนนคนเดินเยาวราช ในมิติใหม่ๆ สร้างสีสันให้ถนนสายเยาวราชที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เยาวราช

มังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์ DRAGON DELIGHT : รสชาเขียว

การออกแบบนั้นมาจากไอเดียที่ว่า อีกชื่อหนึ่งของเยาวราช ที่ได้รับการขนานนามว่า ‘ถนนมังกร’ แหล่งชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีประวัติอันยาวนาน เมื่อมองไปทางไหนในเยาวราช เราก็จะเจอกับมังกรในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประติมากรรม จิตรกรรม ป้าย หรือ ภายในศาลเจ้า เราจึงตั้งใจออกแบบมังกรแห่งความสุขนี้ เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับการ ตามหามังกรที่ซ่อนตัวในจุดต่างๆ ในเยาวราช รอบๆ มังกรมีของมงคล ความหมายดีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เงิน ทอง ลูกแก้ว ดอกเหมย รวมทั้งสีเขียวหยกของไอติม ที่ถือเป็นสีมงคลของคนจีน กินแล้วเป็นมงคล มาเตรียมถ่ายรูป เช็กอินได้เลย เพราะ มีคำว่าเยาวราช ให้เห็นจะๆ บนตัวไอติม ให้รู้ไปเลยว่า มาเยี่ยมเยาวราชแล้วนะจ๊ะ

ซึ่ง ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่ชาวจีนนิยมมากว่า 4 พันปี ในตำราแพทย์แผนโบราณของจีน ชามีสรรพคุณหลายอย่าง ช่วยย่อยอาหาร ล้างสารพิษ และเชื่อกันว่ามีฤทธิ์เป็นยาอายุวัฒนะ อีกทั้ง การเจี๊ยะแต๊ หรือ จิบน้ำชา ถือเป็นวัฒนธรรม และ ประเพณี สำคัญของคนเชื้อสายจีน ที่หลอมรวมอยู่ในชีวิตประจำวันมายาวนาน นี่จึงเป็นที่มาของรสชาติและหน้าตาของไอศครีม 3 มิติแบบนี้

ไอศครีมราคาแท่งละ 89 บาท โดยสามารถมาลองชิม 2 ได้เฉพาะสาขาเยาวราช ในซอยแปลงนาม ติดกับศาลเจ้า เท่านั้นค่ะ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 15.00 น. ถึง 22.00 น.

นับเป็นอีกหนึ่งสีสันที่สร้างกิมมิคทางวัฒนธรรมการกิน ให้กับถนนเยาวราชได้อย่างน่าสนใจ อีกหนึ่ง Soft Power ของไทยที่พร้อมผลักดันให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เข้าถึงอัตลักษณ์ ตัวตนของเยาวราช ย่านสตรีทฟู้ดผ่านทางสายตาและการลิ้มรสอย่างน่าปรบมือ พูดแล้วก็อย่ารอช้า ใครไปเช็กอิน ชิมน้องมังกรกับน้องสิงโตมาแล้วขอให้ยกมือขึ้น !

ขอบคุณภาพประกอบบทความจากเพจ Pop Icon ไอติม 3 มิติ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สุดปัง! ไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ ดังถึงญี่ปุ่น ‘ชื่นชมดีไซน์สวย’ดึงดูดนักท่องเที่ยว
“เยาวราช” ยามค่ำคืน กลับมาคึกคักอีกครั้ง
สำรวจ “ตลาดเยาวราช” จับจ่ายก่อนเทศกาลตรุษจีน