สตรีทฟู้ด เปิดประเทศ เยาวราช

“เยาวราช” ยามค่ำคืน กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เกือบ 2 สัปดาห์ หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

Home / NEWS / “เยาวราช” ยามค่ำคืน กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกือบ 2 สัปดาห์ หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ
  • บรรยากาศยามค่ำคืนถนนเยาวราช กลับมาคึกคักอีกครั้ง
  • ผู้คนที่เดินทางมาลิ้มลองรสชาติอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายในรูปแบบ สตรีทฟู้ด (Street food )

ผ่านไป 2 สัปดาห์หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศหลังจากที่ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเกือบ 2 ปี แต่หลังจากนี้ ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติตามชีวิตวิถีใหม่ที่ต้องดำเนินมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention)ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

วานนี้ ( 16 พ.ย. 64 ) ทีมข่าว MThai พามาชมบรรยากาศยามค่ำคืนถนนเยาวราช เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ระยะทางความยาวตลอดเส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตรเมื่อพูดถึง ” #เยาวราช ” สิ่งแรกที่ทุกคนมักนึกถึงคือ ร้านอาหารสุดอร่อยมากมายเต็มสองฟากถนน กับสีสันบรรยากาศความคึกคักของผู้คนที่เดินทางมาลิ้มลองรสชาติอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายในรูปแบบ สตรีทฟู้ด (Street food )

โดยภาพเหล่านี้เหมือนพลิกฟื้นคืนชีวิตชีวาให้ถนนเยาวราชกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อช่วยฟื้นจิตใจทั้งผู้ค้าผู้ขายซึ่งยังคงคาดหวังเสมอว่าตลอดระยะเวลาหลังจากนี้ จะยังคงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกลับมาพบกับบรรยากาศที่คุ้นเคยเหมือนตอนที่ประเทศไทยยังไม่มีการระบาดของโควิด-19

ภาพ : วิชาญ โพธิ