กระแต อาร์สยาม ดาราสายมู ห้องพระ ห้องพระดารา หิ้งพระ

ส่อง ห้องพระ ห้องเทพ กระแต อาร์สยาม งบหลักสิบล้านนะจ๊ะ!

ชวนส่อง ห้องพระ ห้องเทพของสายมูตัวแม่ กระแต อาร์สยาม ที่งดงามอลังการในบ้านของเธอ ด้วยความศรัทธาที่สาวกระแตมีต่อพระพุทธศาสนา และบรรดาองค์เทพในศาสนาพราหมณ์ฮินดู

Home / DECOR / ส่อง ห้องพระ ห้องเทพ กระแต อาร์สยาม งบหลักสิบล้านนะจ๊ะ!

ชวนส่อง ห้องพระ ห้องเทพของสายมูตัวแม่ กระแต อาร์สยาม ที่งดงามอลังการในบ้านของเธอ ด้วยความศรัทธาที่สาวกระแตมีต่อพระพุทธศาสนา และบรรดาองค์เทพในศาสนาพราหมณ์ฮินดู โดยจุดเริ่มต้นมาจากความนับถือในองค์พระพิฆเนศ สาวกระแตก็กราบไหว้ทั้งพระแม่อุมา พระแม่กาลี พระศิวะ และเทพองค์อื่นๆ ไปด้วย อีกทั้งใช้เวลาในห้องพระสำหรับขอพร ห้องเทพสำหรับขอโชคลาภ สวดมนต์ นั่งสมาธิอยู่ใน 2 ห้องนี้วันละ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เธอจึงทุ่มเทในการสร้างและตกแต่งห้องพระและห้องเทพเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับการจำวัดของพระอาจารย์ที่สาวกระแตเคารพนับถือจากวัดต่างๆ ที่จะมาพร้อมเหล่าลูกศิษย์จำนวนมาก ในช่วงประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอีกด้วย

ห้องพระของสาวกระแต

ห้องพระดารา
กระแต อาร์สยาม
สวดมนต์
ห้องพระดารา

ห้องพระจะตกแต่งเป็นสีขาวสว่าง โต๊ะหมู่บูชาเป็นบิ้วท์อิน สั่งทำขึ้นมาโดยเฉพาะโดยใช้วัสดุไม้ และท็อปด้วยหินสีขาว

ภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง

ภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ได้ต้นโพธิ์

หิ้งพระ

การจัดวางองค์พระ รูปเคารพ เครื่องราง และวัตถุมงคล จะต้องเป็นไปตามลำดับขั้น และจะต้องไม่หนาแน่นจนเกินไป เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้มีที่เดิน

ห้องเทพของ กระแต อาร์สยาม

พระแม่อุมา
พระพิฆเนศ

การท็อปหิ้งพระด้วยวัสดุจากหิน หรือ ไม้ จะช่วยให้ดวงชะตาและจิตใจเจ้าของบ้านมีความหนักแน่น มั่นคง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วไม่แนะนำให้ตั้งพระพุทธรูปหรือวัตถุมงคลบนกระจกใส รวมไปถึงวัสดุโปร่งใสหรือโปร่งแสงอันเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี

พระพิฆเนศ
แบบห้องพระ

ห้องพระ ห้องเทพที่สาวกระแตตั้งใจให้ออกมาจากนิมิต

กระแต อาร์สยาม
พระพิฆเนศ
จัดหิ้งพระ

ห้องเทพ ทรงพลังด้วยสีทองและสีแดง เรียกโชคเรียกลาภ

พระพิฆเนศ

สำหรับบ้านหลังที่ 5 ของสาวกระแต ก็ได้สร้างเทวาลัย โดยขอพรไว้ว่าจะสร้างในราคา 9,999,999 บาท เป็นห้องพระ แยกออกจากตัวบ้านซึ่งตอนนี้ก็เกินงบแล้ว ส่วนเรื่องของการออกแบบได้ปรึกษาพี่ๆ ที่รู้จักในกรมศิลปากร โดยเอาศิลปะอินเดียใต้ แล้วใช้แกะสลักทั้งหลัง ไม่มีวอลเปเปอร์ ทุกอย่างทำด้วยใจ ค่อยๆ ทำแปะทองแผ่นแท้ ค่อยๆ เติมตกแต่ง ประตูก็นำเข้าจากอินเดีย ล่าสุดจากประตูสีทองเปลี่ยนเป็นสีดำเพราะรู้สึกว่าถูกโฉลกกับสีดำ บ้านหลังใหม่ก็เป็นสีดำ ก็เลยเป็นงานศิลปะเก่าๆ ที่เห็นเป็นทอง เปลี่ยนเป็นดำหมดแล้วรู้สึกว่าใช่แล้ว ถูกจริต มีความขลังขึ้น

นับเป็นห้องพระ ห้องเทพที่อลังการงานสร้าง อันมาจากจิตศรัทธาอย่างแรงกล้าในการบูชาและจากน้ำพักน้ำแรงที่ทำมาหากินโดยสุจริตที่สาวกระแตนำไปต่อยอดในทางสายมูนั่นเองค่ะ

ข้อควรรู้ 3 จุดอัปมงคลไม่ควรตั้งหิ้งพระหรือโต๊ะหมู่บูชา
ตามหลักฮวงจุ้ยเพราะจะเป็นการนำพลังไม่ดีเข้ามาสู่ตัวบ้าน ทำให้คนในบ้านมีแต่เรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ

  1. เหนือประตู
  2. ตั้งติดกับผนังห้องน้ำ
  3. ในห้องนอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ขบวน ดาราสายมู แล้วปังทั้ง 7 มูแล้วดีงานนี้ต้องตาม

บทบูชาพระพิฆเนศ

ลิซ่า BLACKPINK เจ้าแม่สายมู สวย เก่งแล้วต้องเฮงด้วย

ภาพประกอบจาก instagram