ศาลพระภูมิ ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้าน

9 ฮวงจุ้ยบ้านจน บ้านไหนมีฮวงจุ้ยนี้ รู้แล้วแก้ด่วน

บ้าน คือ ถิ่นที่อยู่ที่ส่งผลต่อพลังงานชีวิตของผู้อยู่อาศัยในบ้านทุกคน ฮวงจุ้ยของบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่เราอยู่อาศัยอยู่แล้ว หรือ บ้านหลังใหม่ที่เรากำลังจะซื้อหา หากมี ฮวงจุ้ยบ้านจน ทั้ง 9 ที่กล่าวมานี้ ก็ขอแนะนำให้ปรับแก้ฮวงจุ้ยเสีย เพื่อความเป็นอยู่และความรู้สึกที่ดีขึ้นของคนในบ้านเอง ทั้งนี้เป็นการปรับพลังงานดี…

Home / DECOR, ไลฟ์สไตล์ / 9 ฮวงจุ้ยบ้านจน บ้านไหนมีฮวงจุ้ยนี้ รู้แล้วแก้ด่วน

บ้าน คือ ถิ่นที่อยู่ที่ส่งผลต่อพลังงานชีวิตของผู้อยู่อาศัยในบ้านทุกคน ฮวงจุ้ยของบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่เราอยู่อาศัยอยู่แล้ว หรือ บ้านหลังใหม่ที่เรากำลังจะซื้อหา หากมี ฮวงจุ้ยบ้านจน ทั้ง 9 ที่กล่าวมานี้ ก็ขอแนะนำให้ปรับแก้ฮวงจุ้ยเสีย เพื่อความเป็นอยู่และความรู้สึกที่ดีขึ้นของคนในบ้านเอง ทั้งนี้เป็นการปรับพลังงานดี จัดสิ่งแวดล้อมดีๆ รอบบ้านให้น่าอยู่ อยู่แล้วร่มรื่น สบายกายสบายใจ มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรงนั่นเองค่ะ

ฮวงจุ้ยบ้านจน

สิ่งแวดล้อมรอบบ้านสกปรก

ทำให้บ้านขาดพลังชี้นำ สังเกตได้จากไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็เหมือนกับเหนื่อยฟรี ส่งผลต่อจิตใจและความเป็นอยู่แย่ตามไปด้วย ดังนั้นจึงควรดูแลรักษาความสะอาดให้กับที่อยู่อาศัยด้วย ให้โล่ง โปร่ง เป็นระเบียบ อากาศถ่ายเทสะดวก

พื้นบ้านต่ำ หรือสูงกว่าถนน

ตามความเชื่อแล้วโชคลาภจะไม่สามารถไหลเข้าบ้านได้ เหมือนมีอุปสรรคในการส่งเข้าหาตัวบ้าน วิธีแก้บ้านที่ต่ำกว่าถนนให้คุณสร้างลานหน้าบ้านเพื่อเปิดรับพลังงานเหล่านั้น ให้ไหลเข้าบ้านได้สะดวก

สะพานตัดผ่านบ้าน

ทำให้บริเวณหน้าบ้านที่เป็นจุดเปิดรับสิ่งดีๆ นั้นถูกบดบัง ตามความเชื่อหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นตำแหน่งที่ขัดโชคขัดลาภ

มีประตูหน้าต่างจำนวนมาก

ตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัยแล้ว บ้านที่มีประตูหรือหน้าต่างมากเกินไป ถือเป็นช่องทางที่ทำให้เงินไหลออกจากบ้าน วิธีแก้คือปิดหน้าต่างบางบานไว้ หรือมีผ้าม่านช่วยแก้เคล็ดได้

รั้วบ้านเตี้ย

หรือรั้วบ้านแบบไม้ระแนง ตามความเชื่อถือว่าเป็นรั้วที่ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ มีช่องต่างๆ มากเกินไป ทำให้เงินทองไหลออกจากบ้าน

บันได

ประตูตรงกับบันได

ตามความเชื่อหลักฮวงจุ้ยแล้ว บ้านหลังไหนที่เปิดประตูเข้าบ้านมาแล้วตรงกับบันได ถือว่าจะทำให้พลังของเจ้าบ้านนั้นหมดง่าย เหนื่อยล้า เก็บเงินทองทรัพย์สินไม่ค่อยอยู่

ประตูเข้าบ้านแคบ

หลักฮวงจุ้ยถือว่าประตูทางเข้าหน้าบ้านนั้นเป็นสิ่งที่เปิดต้อนรับโชคลาภ จึงต้องเดินผ่านได้สะดวก ไม่มีสิ่งของวางขวาง เพื่อให้เงินทองไหลเข้าบ้านได้ดี

ตั้งศาลพระภูมิหันหน้าเข้าหาบ้านตัวเอง

บ้านลักษณะนี้อาจทำให้ผู้อยู่ยากจนลง ด้วยปัญหาสุขภาพ จนด้วยการเงินภายใน จนด้วยการทะเลาเบาะแว้ง อาจไม่มีความสุขสงบในบ้าน หมายความว่า ถ้าด้านหน้าของศาลพระภูมิหันไปเจอกับตัวบ้าน ตรงนี้ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี และเป็นความเชื่อที่ซินแสหลายคนมักเตือนเจ้าของบ้านด้วย แก้ได้โดยให้ผู้รู้ทางด้านนี้มาปรับทิศศาลพระภูมิใหม่

เปิดประตูเข้ามาก็เจอห้องน้ำ

มีสุภาษิตกล่าวไว้ว่ามีลูกสาวเหมือนมีส้วมอยู่หน้าบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าบ้านทั่ว ๆ ไปก็ไม่ควรจะมีห้องน้ำไว้ต้อนรับแขก เพราะ “ห้องน้ำ”เป็นพื้นที่ส่วนตัว และควรจะอยู่ในตำแหน่งอันควรปกปิด ทั้งเรื่องกลิ่นและทัศนวิสัย ในทางฮวงจุ้ยจึงไม่แนะนำให้พลังงานไม่ดีอยู่ในส่วนหน้าของบ้าน หากว่ากันตามเหตุผลก็คือ ห้องน้ำเป็นแหล่งของความชื้นและแบคทีเรีย ย่อมไม่ดีต่อสุขภาพของคนภายในและผู้ที่ผ่านเข้า – ออกไปมา จึงควรย้ายห้องน้ำไปอยู่ด้านในของบ้าน

ฮวงจุ้ยดังที่กล่าวมานี้ หากมองให้ดีก็ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของศรัทธาแต่เพียงอย่างเดียว หากแต่เป็นเรื่องของสุขลักษณะความเป็นอยู่ในชีวิตด้วย บ้านที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สกปรก มีกลิ่น พื้นบ้านต่ำกว่าถนน ก็ย่อมจะทำให้เกิดความเจ็บป่วยทั้งทางกายและทางจิตใจต่อผู้อยู่อาศัย รวมไปถึงอุบัติเหตุ หรือ ภัยธรรมชาติอื่นๆ อย่างเช่น น้ำท่วมเข้าบ้าน รถพุ่งชนบ้านก็เป็นได้ อันนจะนำมาซึ่งการสูญเสียทรัพย์สิน เงินทองอยู่เป็นนิจได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ปรับฮวงจุ้ยให้ถูกหลักไว้ก่อน ก็ไม่เสียหายนะคะ