จัดโต๊ะทำงาน ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เสริมดวงการงาน

จัดโต๊ะทำงาน ฉบับสายมู ปีนี้ดวงงานพี่ต้องปัง

เมื่อฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานคือแหล่งของพลังงานที่จะช่วยส่งเสริมให้การงานราบรื่นขึ้น ลุยงานได้ฉลุย เรียกงาน เรียกเงินมาให้เรา ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่เชียวมาเริ่มกันที่ จัดโต๊ะทำงาน เปิดรับพลังงานดีๆ กัน

Home / DECOR / จัดโต๊ะทำงาน ฉบับสายมู ปีนี้ดวงงานพี่ต้องปัง

เอาฤกษ์เอาชัยกันซะหน่อยค่ะ สำหรับสายมูด้านการงาน การเงิน เมื่อฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานคือแหล่งของพลังงานที่จะช่วยส่งเสริมให้การงานราบรื่นขึ้น ลุยงานได้ฉลุย เรียกงาน เรียกเงินมาให้เรา ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่เชียวมาเริ่มกันที่ จัดโต๊ะทำงาน เปิดรับพลังงานดีๆ กัน

จัดโต๊ะทำงาน ฉบับสายมู ปีนี้ดวงงานพี่ต้องปัง

จัดโต๊ะทำงาน

ตำแหน่งโต๊ะทำงาน

1. ห้ามจัดโต๊ะทำงานให้หันตรงกับประตู หรือ ตรงข้ามกับประตู เพราะเชื่อว่าจะทำให้โชคลาภเงินทอง รวมถึงบารมีไหลออกนอกห้องทำงานไป

2. ไม่ควรหันโต๊ะทำงานเข้าผนัง นอกจากจะสร้างความอึดอัดเวลานั่งทำงานแล้ว ยังเชื่อว่าเป็นมุมอับโชค ทำให้สมองไม่ปลอดโปร่ง

3 .อย่าจัดโต๊ะทำงานไว้ใต้คาน เพราะการมีอะไรมาอยู่เหนือศีรษะนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยจะเชื่อว่าเหมือนมีพลังงานมากดทับ ทำให้คิดงานไม่ออก สมองไม่แล่น จะทำอะไรก็ติดขัด

4. มุมตั้งโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยที่แนะนำให้หันไปทางทิศมงคลของแต่ละคน และไม่ควรตั้งโต๊ะตรงกับประตู ควรตั้งในมุมห้อง หรือจัดโต๊ะไว้ใกล้หน้าต่างนิดหน่อยเพื่อรับพลังงานธรรมชาติเข้ามา มองในอีกแง่คือ ประตูมักจะมีคนเข้า-ออก เป็นมุมที่เรามองเห็นได้หากเปิดประตู ทำให้เราเสียสมาธิในการทำงานได้

5.โต๊ะทำงานต้องไม่ตรงกับประตูห้องน้ำ จะทำให้เจ็บป่วยบ่อย เนื่องจากห้องน้ำเป็นแหล่งรวมของเสียและเชื้อโรค หากเลี่ยงไม่ได้ ควรหาฉากหรือม่านกั้นไว้

6.อย่าปล่อยให้โต๊ะรกรุงรัง ควรจัดเก็บให้เรียบร้อย สะอาดสะอ้าน

7. ตำแหน่งสิ่งของบนโต๊ะ ควรวางหนังสือหรือของที่ใช้ประจำอย่างเช่น เครื่องเขียน เครื่องคิดเลข ไว้ทางซ้ายมือ ส่วนของแต่งห้องหรือกรอบรูปต่าง ๆ ให้ย้ายมาตั้งอยู่ฝั่งขวาแทน เพื่อเป็นกำลังใจที่ดีเวลาต้องนั่งทำงานเครียด ๆ

รูปทรงของโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานที่ดี ต้องไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปเพราะจะทำให้เสียการควบคุมบริหารงาน ต้องสามารถหยิบของง่ายได้จากทุกจุดบนโต๊ะ ใช้งานได้เหมาะสม สะดวก การเลือกโต๊ะได้เหมาะสม จะช่วยแสดงให้เห็นผลงานที่ก้าวหน้า ผลลัพธ์ที่งอกเงย และการควบคุมการผลิตได้อยู่มือ

1. โต๊ะทำงานทรงกลม ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เกิดความคิดริเริ่มสรรค์สร้างขึ้นมาได้ง่าย ๆ โต๊ะกลมจึงมักถูกวางอยู่ในห้องประชุม เพื่อให้ทุกๆ คนหันหน้าเข้าหากัน เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

2. โต๊ะทำงานทรงโค้ง จะช่วยให้คุณมีสมาธิแน่วแน่ในการทำงาน ส่วนเว้าส่วนโค้ง มีส่วนช่วยปัดสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามา

3. โต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้วยรูปทรงที่สามารถจัดวางได้ง่าย และยังช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรับมือกับงานที่ได้รับมอบหมายจึงมักเป็นโต๊ะทำงานแบบที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป

วัสดุของโต๊ะทำงานก็มีผลต่อฮวงจุ้ยการทำงานเช่นกัน

1.โต๊ะไม้ พลังงานธาตุไม้ คือการหยั่งรากลึก สะท้อนถึงการอุปถัมภ์ค้ำชูจากคนรอบข้าง ทั้งจากเจ้านายและลูกน้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการทำงานเป็นทีมเวิร์ก

2.โต๊ะลามิเนต ดูแลง่าย เหมาะแก่การใช้งานในการทำงานที่สุด พลังงานสมดุล

3.โต๊ะโลหะ ช่วยให้จดจ่อกับการทำงาน เสริมพลังใจให้แข็งแกร่ง แต่พึงระวังการใช้โต๊ะโลหะกับเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากอาจเกิดไฟดูดได้

4.โต๊ะที่ทำมาจากกระจก หรือมีกระจกเป็นส่วนประกอบ เป็นโต๊ะที่ไม่ควรนำมาใช้ในการทำงาน เพราะทะลุปรุโปร่งมองเห็นได้ ทำให้ไม่หนักแน่น ทุกอย่างปรู๊ดปร๊าด หากเลี่ยงไม่ได้ต้องหาธาตุไม้อย่างลังไม้ ต้นไม้ มาวางเพื่อปรับคานพลังให้สมดุล

สีโต๊ะทำงานถูกโฉลก

1.โต๊ะทำงานสีดำ ช่วยปรับพลังงานให้ช้าลง ทำให้จิตใจสงบนิ่ง รอบคอบและแม่นยำมากขึ้น

2.โต๊ะทำงานสีน้ำตาล เสริมบุคลิกผู้ใช้และงานออกมาดูดีอบอุ่น สบายตา เพิ่มความน่าเชื่อถือและภูมิฐาน

3.โต๊ะทำงานสีขาว ช่วยกระตุ้นความคิดและผ่อนคลายสมองจากความอ่อนล้าในการทำงาน แถมยังช่วยให้ห้องทำงานดูกว้าง สว่างสดใสเหมาะแก่การใช้ความคิด

4.โต๊ะทำงานสีเทา เน้นความผ่อนคลายและมีความคิดที่สร้างสรรค์มากขึ้น

5.โต๊ะทำงานสีเขียว ช่วยปรับสภาวะร่างกายและจิตใจให้มีความสมดุล เพิ่มความสบายตาสบายใข ช่วยให้มีความคิดที่เข้าใจงานมากขึ้น

6.โต๊ะทำงานสีเอิร์ธโทน ส่งผลด้านจิตใจให้มั่นคงเข้มแข็งให้งานออกมาดูสง่ามั่นคง

ลักษณะเก้าอี้ทำงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

เก้าอี้ทำงานคือปัจจัยสำคัญที่สุดในห้องทำงาน นอกจากเรื่องของหลักฮวงจุ้ยแล้วยังเกี่ยวข้องกับสุขภาพของคนทำงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

1.พนักพิงต้องพอดีกับแผ่นหลัง นั่งให้ก้นชิดกับพนัก เพราะการพิงไม่ถึงและเอนตัวไปด้านหลังจะทำให้หลังงอ
2.ที่เท้าแขนอยู่ในระดับพอดี คืองอข้อศอกแล้ววางแขนได้พอดี เพื่อใช้ดันให้ตัวยึดตรงและค้ำพยุงตัวเวลาลุกนั่งได้
3.เก้าอี้ในห้องทำงานจะต้องสะอาด ไร้ฝุ่น สิ่งสกปรกหรือรอยเปื้อนกวนใจ
4.ความลึกของเบาะต้องไม่มากกว่าช่วงต้นขา เพื่อให้นั่งทำงานได้สบาย

ทั้งหมดนี้คือหลักการ จัดโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยที่นอกจากสายมูจะนำไปใช้ปรับแต่งกับโต๊ะทำงานของตนเองแล้ว ยังจะได้สุขภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก ยันต์ ศรัทธาที่นำมาซึ่งปาฏิหาริย์ ทำไมยังคงอยู่ในยุค 5G

ชวน ออกกำลังกายตามราศี คีพฟิตด้วยสนุกด้วยไม่ขัดจริต

มูขอการงาน ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

เปิดดวงงาน รับปีกระต่าย 3 ราศี การงานสุดปัง! ได้เลื่อนตำแหน่ง ธุรกิจสร้างกำไร