กีฬา ต่อยมวย พิลาทิส ออกกำลังกาย ออกกำลังกายตามราศี

ชวน ออกกำลังกายตามราศี คีพฟิตด้วยสนุกด้วยไม่ขัดจริต

เหล่านี้เป็นเพียงไอเดียที่อยากจะชวนคุณ และ คุณ และคุณ ให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายก็เพียงเท่านั้นค่ะ ขอเพียงให้ได้ขยับร่างกายอย่างมีความสุข เอ็นจอยกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเอาชนะใคร เอาชนะใจตัวเองให้ลุกจากเตียง ปิดหน้าจอแล้วมาขยับร่างกันก็พอ

Home / HEALTH / ชวน ออกกำลังกายตามราศี คีพฟิตด้วยสนุกด้วยไม่ขัดจริต

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการออกกำลังกายย่อมดีต่อสุขภาพ หากแต่ทุกครั้งที่คิดจะเริ่มๆ แต่วันที่เริ่มก็ไม่เคยมาถึง หรือไม่ก็ล้มเลิกซะกลางคัน ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา หากแท้จริงแล้วคือใจไม่อยากไป ทำให้รู้สึกขี้เกียจลุกไปออกกำลังกายนั่นเอง เพราะยากที่สุดก็คือจุดเริ่มต้น มาค่ะ เรามีวิธีจูงใจ กระตุ้นให้คุณอยากมาเอ็กเซอร์ไซส์กันมากขึ้นด้วยการ ออกกำลังกายตามราศี ที่คัดกันมาแล้วแต่ละราศีนั้นต้องเจอมูฟเม้นท์แบบนี้ล่ะถึงจะโดนใจ กระตุ้นให้มาออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน

วิ่ง

ราศีมังกร : วิ่ง

เป็นราศีที่ค่อนข้างคิดต่างและขวางโลกอยู่ไม่น้อย ที่ทำให้ชาวราศีมังกรเลือก การวิ่งเป็นกีฬาที่ชอบทำ ด้วยเหตุผล 3 ข้อดังต่อไปนี้

  1. เป็นกีฬาที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ แค่ใส่รองเท้าแล้วพาตัวเองออกไปวิ่ง ประหยัดเงินไปได้อีกโข
  2. เป็นกีฬาที่สามารถเล่นที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ไม่รบกวนเวลางานของคุณ
  3. เป็นกีฬาที่ขึ้นอยู่กับตัวเอง ต่อสู้กับตัวเอง และยุคนี้ก็สามารถโพสท์อวดโชว์ให้โลกโซเชี่ยลรู้ได้ว่า ทำผลงานได้ดีขนาดไหน
พิลาทิส

ราศีกุมภ์ : พิลาทิส

ชาวราศีกุมภ์เป็นคนที่ใช้เวลาส่วนมากไปกับการคิดโน่น นั่น นี่ เสียเยอะ คุยกับตัวเองอยู่ภายในเสียมาก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะชาวราศีกุมภ์เป็นคนฉลาด ชอบใช้สมองไปกับความคิด ทบทวนสิ่งนั้น สิ่งนี้ แต่ก็จะกลายเป็นหมกมุ่นจนเกินไปเสีย หันมาแบ่งเวลาดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองด้วยนะคะ พิลาทิสจึงเป็นคำตอบที่เหมาะแก่การออกกำลังกายของชาวราศีนี้ เพราะจะช่วยเพิ่มสมาธิ เรียกการใช้สติกับร่างกายตัวเอง ช่วยให้ชาวราศีกุมภ์ตระหนักรู้ว่า นอกเหนือจากสมองแล้ว แขน ขาและลำตัว หรืออวัยวะอื่นๆ ของร่างกายก็สำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนี้ คุณยังจะได้ใช้สมองไปขณะทำท่าทางต่างๆ ในขั้นตอนขณะเล่นพิลาทิส อันจะช่วยเปิดโลกจินตนาการของชาวกุมภ์ได้มากขึ้นอีกด้วย เจ๋งป่ะล่ะคุณ

ระบำใต้น้ำ

ราศีมีน : ระบำใต้น้ำ

ชาวราศีมีนมีสัญลักษณ์ประจำราศีคือ ปลา นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณมักจะรู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่ใต้น้ำหรือใกล้แหล่งน้ำ ระบำใต้น้ำจึงตอบโจทย์สำหรับชาวราศีมีน ด้วยท่าทางการเต้นระบำใต้น้ำที่สง่างามและน่าตื่นตาด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทีมในการเต้นระบำใต้น้ำ เช่นเดียวกับฝูงปลาที่แหวกว่ายอย่างสวยงามไปในทิศทางเดียวกันในท้องทะเลนั่นเองค่ะ

วิ่งแข่ง

ราศีเมษ : วิ่งแข่ง

สายเลือดนักสู้ของชาวราศีเมษแสนจะพลุ่งพล่าน จะให้มาวิ่งเอื่อยๆ คนเดียวก็จะถอดใจลู่วิ่งไปเสียก่อน หากรักจะวิ่ง ชาวราศีเมษต้องวิ่งแข่งเท่านั้นค่ะ มันถึงจะเร้าใจ ชาวราศีนี้ชอบเอาชนะ รักการแข่งขันและจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมา เรียกได้ว่า รับทุกคำท้าค่ะ ใช่เพียงแค่วิ่งแข่ง จะกีฬาใดใดก็ได้ ขอให้ได้แข่งกับคนอื่น แรงผลักดันนี้จะกระตุ้นสัญชาตญาณจ่าฝูงของคุณให้พร้อมกระโจนลงสนามแข่งตลอดเวลา และด้วยวิธีนี้แหละที่จะทำให้คุณ ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องและมีวินัยมากขึ้นได้นั่นเองค่ะ

เวท เทรนนิ่ง

ราศีพฤษภ : เวท เทรนนิ่ง

โดยธรรมชาติของชาวราศีนี้จะแข็งแรงกำยำ แต่ขี้เกียจ เหมือนวัวกระทิง กิจกรรมหรือกีฬาที่ต้องเคลื่อนไหวมากๆ จะทำให้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจมกองเหงื่อจนหงุดหงิด ไม่แฮปปี้เอาเสียเลย หากแต่ตามจริงแล้วกีฬาที่เหมาะกับคุณมากๆ คือ การยกน้ำหนัก โดยจะยกสิ่งของอะไรก็ได้ที่มีน้ำหนักถ่วงอยู่ อย่างเช่น ขวดน้ำแบบเป็นลิตร ถังน้ำ ถุงทราย ก็ได้เช่นกันค่ะ เลือกเอาจากสิ่งที่มีในบ้านรอบตัว ลองนั่งแล้วค่อยๆ ยกสิ่งของเหล่านี้ อย่างเป็นจังหวะซ้ำๆ ไปมา กีฬาชนิดนี้จะทำให้คุณสงบขึ้น และหากคุณมีเทรนเนอร์มาช่วยกำหนดตารางออกกำลังกายให้คุณอย่างมีแบบแผน นั่นจะยิ่งช่วยทำให้คุณได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

โยคะ

ราศีเมถุน : โยคะ

ชาวราศีเมถุนนั่นรับบทเป็นเดอะแบกมาโดยตลอด ด้วยหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบต่างๆ ที่รายล้อมทำให้ต้องแบกรับความเครียดและความกดดันอย่างสาหัสทั้งวี่ทั้งวัน ร่างกายคุณต้องการการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและจิตใจแล้วนะ กีฬาที่เหมาะกับคุณนี่ จะช่วยคุณปลดปล่อยกล้ามเนื้อและจิตใจของคุณได้อย่างดีเยี่ยม นั่นก็คือ โยคะ นั่นเองค่ะ
โยคะจะทำให้คุณโฟกัสอยู่ที่ลมหายใจของตัวเอง ฝึกจิตใจให้ควบคุมร่างกาย และใช้ร่างกายเพื่อควบคุมจิตใจ ด้วยการเพ่งให้ทุกการเคลื่อนไหวจดจ่ออยู่กับลมหายใจไปพร้อมๆ กัน เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น และความแข็งแรงของร่างกาย ปลดปล่อยความรู้สึกหนักๆ ภายในจิตใจของชาวราศีเมถุนให้โล่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวเดอะแบกอย่างแท้ทรู

ว่ายน้ำ

ราศีกรกฎ : ว่ายน้ำ

ดวงจันทร์เป็นดาวเจ้าชะตาของชาวราศีกรกฎ ซึ่งกำหนดกระแสน้ำขึ้น – น้ำลงของโลกใบนี้อันมีผลต่อชาวราศีกรกฎอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การได้อยู่กับน้ำจะนำพลังมาสู่คุณ เติมเต็มความชุ่มชื่นในจิตวิญญาณของชาวราศีกรกฎได้เป็นอย่างดี เป็นพื้นที่ของความสงบ เปิดพื้นที่ทางความคิดให้สมองของชาวราศีนี้ได้ผ่อนคลาย และโล่งขึ้น ทำให้สามารถมองเห็นทางออก เห็นความเป็นไปได้ในเรื่องต่างๆ มากขึ้น อาจจะไม่จำเป็นต้องออกไปจ้วงน้ำในสระหรือทะเล แค่เปิดน้ำใส่อ่างอาบน้ำแล้วนอนแช่น้ำให้ผ่อนคลาย เพียงเท่านี้ ก็สบายกาย สบายใจชาวราศีกรกฎแล้วค่ะ

HIIT

ราศีสิงห์ : HIIT

HIIT หรือ High-Intensity Interval Training เป็นการออกกำลังกายแบบใช้แรงหนักๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ สลับกับการออกกำลังกายเบา ๆ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 10-30 นาทีเท่านั้น ทำให้ร่างกายไม่ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวนานสำหรับชาวราศีสิงห์ ผู้บ้าพลัง แต่ไม่ใช่สำหรับชาวราศีอื่นๆ อย่างแน่นอน ถามว่าทำไมน่ะเหรอ ง่ายๆ ด้วย 3 เหตุผลดังต่อไปนี้

หนึ่งด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบและเวลาอันมีค่าสำหรับชาวราศีบ้างาน บ้าพลังนี้ สอง คุณจะเพลิดเพลินจนลืมที่จะรู้สึกเบื่อ เพราะกีฬานี้จะเรียกเหงื่อคุณมหาศาล และ สาม เพราะเหงื่อที่ออกจากการออกกำลังกายนั้นทำให้คุณรู้สึกดี รู้สึกสบายตัวและโล่งใจมากขึ้นนั่นเอง ตอบตัวเองได้แล้วยังคะว่า HIIT คือคำตอบที่ใช่ของชาวราศีสิงห์กันจริงหรือเปล่า

วอลเลย์บอล

ราศีกันย์ : วอลเลย์บอล

ชาวราศีกันย์ ชอบเป็นผู้นำทีม เป็นหัวหน้าแก๊ง การได้ทำอะไรเป็นทีมร่วมกันกับเพื่อนจะช่วยให้ชาวราศีนี้ผ่อนคลายและมีความสุขมากขึ้น และแน่นอน คุณต้องได้เป็นหัวหน้าทีมเท่านั้น

เต้นรำ

ราศีตุลย์ : เต้นรำ

ชาวราศีตุลย์ชอบสิ่งสวยงาม ชอบคนหน้าตาดี และชอบกิจกรรมเข้าจังหวะ ดังนั้นแล้ว ยิมที่มีแต่เครื่องเล่น สนามหญ้าเปียกๆ กลิ่นไอดิน หรือ เสื่อโยคะก็ไม่ตอบโจทย์ชาวราศีตุลย์อย่างแน่นอน หากแต่ สตูดิโอสอนเต้น ต่างหากที่เป็นที่ของคุณ กระจกที่รายล้อมรอบด้าน ดนตรีเพราะๆ หลากสไตล์ ทุกท่วงท่าถูกคิดประดิษฐ์อย่างวิจิตรคัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี แถมชุดที่ใส่ก็ต้องสวยงาม ส่งเสริมสรีระและท่าเต้น ณ ที่แห่งนี้แหละจะเป็นพื้นที่ที่เสน่ห์ของคุณจะลุกเป็นไฟ

มวย

ราศีพิจิก : ต่อยมวย

พลังกำลังและอำนาจคือตัวตนของคุณ คุณไม่เคยที่จะลังเลที่จะทดสอบพลังกำลังและความสามารถของตัวเองในแบบที่เป็นใครก็ต้องคิดก่อนว่าจะเจ็บตัวไหม ต้องแลกกับอะไรบ้าง การเข้าไปคลุกวงใน และชกต่อยออกหมัดกับคนอื่นไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะทำ แต่คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เพราะคุณมีความมั่นใจในตัวเองอย่างล้นเหลือและกระหายใคร่รู้ที่จะพิสูจน์ความสามารถตัวเองในสังเวียนนี้กับคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก หากชาวราศีนี้กำลังรู้สึกโกรธ หรือ โมโหใครหรืออะไรก็ตามอยู่ ให้พาเขาไปต่อยมวยค่ะ เป็นวิธีการปลดปล่อยที่ดีเยี่ยม และถ้ามีเทรนเนอร์หรือคู่ซ้อมด้วยแล้ว ชาวราศีพิจิกสู้ยิบตาเลยทีเดียวค่ะ

spin

ราศีธนู : คลาสปั่นจักรยาน

ชาวราศีธนู นี่พลังงานเหลือล้น แต่สิ่งที่คุณต้องการคือการอยู่ในห้องแล้วได้ปลดปล่อยตัวเองสักชั่วโมงอย่างไม่บันยะบันยัง อะไรจะดีไปกว่าคลาสปั่นจักรยานอยู่กับที่ ในเมื่อสภาพแวดล้อมก็ลงตัว ทั้งกระจก จอทีวี การตกแต่งห้องสวยงาม เพลงดังๆ ที่ช่วยบิ้วท์ ให้คุณอยากจะเบิร์นใส่พลังตอนปั่นลงไปอีกกกกกกก….ต้องได้อีกกกกกกกก แบบนี้ไม่ร้าวขาก็ให้มันรู้ไป

เหล่านี้เป็นเพียงไอเดียที่อยากจะชวนคุณ และ คุณ และคุณ ให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายก็เพียงเท่านั้นค่ะ ขอเพียงให้ได้ขยับร่างกายอย่างมีความสุข เอ็นจอยกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเอาชนะใคร เอาชนะใจตัวเองให้ลุกจากเตียง ปิดหน้าจอแล้วมาขยับร่างกันก็พอ เพื่อที่จะได้มีสุขภาพร่างกาย และ สุขภาพจิตที่ดี มีแรงกระปรี้กระเปร่าที่จะขับเคลื่อนชีวิต ขับเคลื่อนสังคมและโลกใบนี้ให้ดีขึ้นกันต่อๆ ไป อย่าลืมลองหากิจกรรมหรือกีฬาที่คุณชอบทำดูนะคะ แล้วจะเข้าใจความหมายของประโยคที่ว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ” จริงๆ ค่ะ

ที่มาจาก www.cosmopolitan.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เมนู ใส่บาตรตามวันเกิด เสริมดวงชะตาแถมทริคเด็ดที่ห้ามพลาด

ดูดวงปี 2565 ตามราศี โดย อ.คฑา ชินบัญชร เช็คดวงปีหน้าทุกราศีที่นี่

ปีชง 2566 ปีเถาะ ลดปะทะด้วยวิธีแก้ชงบอกหมดไม่อั้น

ไม้มงคลเสริมดวงของ 7 วันเกิด หนุนทรัพย์ เรียกโชคลาภ

สัตว์เลี้ยงประจำราศี เลี้ยงอะไรให้เสริมดวงแบบเต็มคาราเบล