ปวดข้อ ลดอาการปวดข้อ อาการปวดข้อ

5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ อาการปวดข้อ เรื่องเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม!

ชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคนต้องเจ็บป่วยจากอาการปวดเรื้อรังและอาการปวดเข่า สิ่งสำคัญก็คือต้องเข้าใจว่ามันเป็นอาการปวดที่ต้องเข้ารับการตรวจและรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ อาการปวดข้อ 1. แคลเซียมและวิตามินดีสามารถบรรเทาอาการปวดได้ มีการศึกษาวิจัยพบว่าวิตามินดีสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้ นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตอีกว่าอาการปวดข้อจะยิ่งเจ็บปวดมากขึ้นเมื่อคุณไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ที่สำคัญก็คือควรรับประทานวิตามินดีคู่กับแคลเซียม แม้วิธีนี้ไม่ได้ช่วยรักษาแต่สามารถช่วยลดการอักเสบและทำให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น 2.…

Home / HEALTH / 5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ อาการปวดข้อ เรื่องเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม!

ชาวอเมริกันกว่า 100 ล้านคนต้องเจ็บป่วยจากอาการปวดเรื้อรังและอาการปวดเข่า สิ่งสำคัญก็คือต้องเข้าใจว่ามันเป็นอาการปวดที่ต้องเข้ารับการตรวจและรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ อาการปวดข้อ

อาการปวดข้อ

1. แคลเซียมและวิตามินดีสามารถบรรเทาอาการปวดได้

มีการศึกษาวิจัยพบว่าวิตามินดีสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้ นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตอีกว่าอาการปวดข้อจะยิ่งเจ็บปวดมากขึ้นเมื่อคุณไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ที่สำคัญก็คือควรรับประทานวิตามินดีคู่กับแคลเซียม แม้วิธีนี้ไม่ได้ช่วยรักษาแต่สามารถช่วยลดการอักเสบและทำให้กระดูกแข็งแรงยิ่งขึ้น

ปลา

2. กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดอาการปวดข้อได้

อาหารบางชนิดแพทย์แนะนำให้รับประทานเพื่อบรรเทาอาการปวดข้อ เช่น ปลา น้ำมันมะกอก ผลไม้ ผัก และชาโรสฮิป ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบได้ นอกจากนี้โรสฮิป (Rose Hip) ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยยับยั้งความเสียหายของเซลล์ที่มีสารอนุมูลอิสระในร่างกายมากเกินไป

อาการปวดข้อ

3. การออกกำลังกาย

เมื่อคุณมีอาการปวดเข่าแน่นอนว่าคุญไม่สามารถกระโดดหรือวิ่งได้เหมือนคนปกติ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย เพียงแค่เดินออกกำลังกายก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยปกติแล้วแพทย์จะแนะนำให้ออกกำลังกายโดยที่ไม่ลงน้ำหนักที่ข้อต่อ

ประคบร้อน

4. ประคบร้อนและประคบเย็น

ระวังเกี่ยวกับการประคบร้อนบริเวณข้อต่อซึ่งมีข้อห้ามบางอย่าง เช่น การอาบน้ำร้อน การนวด และการซาวน่า ส่วนการประคบเย็นโดยใช้ผ้าเย็นหรือน้ำแข็งก็ควรระวังอย่าให้เย็นจนเกินไปเมื่อต้องมาประคบผิวหนัง

อาการปวดข้อ

5. ปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง

บางครั้งก็ยากที่จะวินิจฉัยคนที่มีอาการปวดข้อ เพราะอาการของโรคหลายชนิดมีความคล้ายคลึงกันมาก หากคุณมีอาการปวดข้อคุณควรไปพบแพทย์เฉพาะทางด้านโรคข้อและรูมาติสซั่ม เพราะแพทย์เฉพาะทางเท่านั้นที่สามารถวินิจฉัยแยกแยะโรคข้ออักเสบหรืออาการปวดข้อต่อแบบอื่นๆได้

ที่มาจาก https://brightside.me/