น้ำมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว แก้เมาค้าง เมาแฮงค์ ได้แบบอยู่หมัด

หลายคนที่เป็นสายปาร์ตี้คงเคยชินกับอาการเมาค้างหรือแฮงค์โอเวอร์ (Hang Over) บ้านหมุนลุกจากเตียงไม่ได้ เพราะปวดหัว คลื่นไส้ พะอืดพะอมไปหมด หมดแรงลุกไม่ขึ้น ซึ่งถ้าดื่มหนักๆ อาจใช้เวลาถึง 12-24 ชั่วโมงถึงจะอาการดีขึ้น เพราะร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำอย่างหนัก   ประโยชน์และสรรพคุณของน้ำมะพร้าว…

Home / HEALTH / ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว แก้เมาค้าง เมาแฮงค์ ได้แบบอยู่หมัด

หลายคนที่เป็นสายปาร์ตี้คงเคยชินกับอาการเมาค้างหรือแฮงค์โอเวอร์ (Hang Over) บ้านหมุนลุกจากเตียงไม่ได้ เพราะปวดหัว คลื่นไส้ พะอืดพะอมไปหมด หมดแรงลุกไม่ขึ้น ซึ่งถ้าดื่มหนักๆ อาจใช้เวลาถึง 12-24 ชั่วโมงถึงจะอาการดีขึ้น เพราะร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำอย่างหนัก

 

ประโยชน์และสรรพคุณของน้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าว มีรสชาติหอมหวาน มีคุณค่าสูงอุดมไปด้วยแคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม วิตามินซี วิตามินบี 2 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 กรดโฟลิก และกรดอะมิโน ร่างกายของเราสามารถดูดซึมกลูโคสจากน้ำมะพร้าวได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังช่วยขับของเสียภายในร่างกายทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

 

น้ำมะพร้าวช่วยแก้อาการเมาค้าง

วิธีที่ช่วยแก้อาการเมาค้างง่ายๆ ก็คือ การดื่มน้ำมะพร้าว เพราะอุดมไปด้วยสารอีเล็กทรอไลท์ (Electrolytes) ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในเครื่องดื่มเกลือแร่แต่น้ำมะพร้าวกลับมีสารนี้มากกว่า จึงช่วยทำให้ทดแทนการสูญเสียน้ำภายในร่างกายได้ดีกว่า และยังเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำและเกลือแร่ในร่างกายหลังจากการดื่มหนักอีกด้วย

ที่สำคัญปาร์ตี้ครั้งหน้าไม่ควรดื่มหนักจนเกินไป เพราะน้ำมะพร้าวเป็นเพียงตัวช่วยหลังจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น หรือ ควรซื้อน้ำมะพร้าวเตรียมไว้ซะเลยตื่นเช้ามาจะได้ดื่มได้ทันทีไม่ต้องทนเมาแฮงค์ปวดหัวข้ามวันนั่นเอง