มะเร็ง มะเร็ง น้ำมัน มะเร็ง อาหาร โรคมะเร็ง

3 เทคนิคการทำอาหาร ที่จะเพิ่มความเสี่ยงการเกิด โรคมะเร็ง!!

วิธีการทำอาหารที่ใช้กันทั่วไป เช่น การทอด การปิ้งย่าง เป็นวิธีการปรุงอาหารที่ทำลายคุณค่าทางอาหารทั้งยังทำให้เสี่ยงเป็น โรคมะเร็ง และนี่คือเทคนิคการทำอาหารที่อาจทำให้อาหารของคุณก่อสารพิษสะสมอยู่ในร่างกาย การทอด การทอดในน้ำมันท่วมๆเป็นเทคนิคการทำอาหารวิธีหนึ่งที่ทุกคนมักมองข้ามไป เหตุผลที่เราควรเลี่ยงการทอดก็เพราะว่าทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แคลอรี่สูง ทำให้คุณรู้สึกขี้เกียจเฉื่อยชาแถมยังใช้เวลาย่อยนานอีกด้วย แต่การทอดในน้ำมันไม่เพียงส่งผลต่อแคลอรี่ เมื่อคุณทอดอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันฝรั่ง…

Home / HEALTH / 3 เทคนิคการทำอาหาร ที่จะเพิ่มความเสี่ยงการเกิด โรคมะเร็ง!!

วิธีการทำอาหารที่ใช้กันทั่วไป เช่น การทอด การปิ้งย่าง เป็นวิธีการปรุงอาหารที่ทำลายคุณค่าทางอาหารทั้งยังทำให้เสี่ยงเป็น โรคมะเร็ง และนี่คือเทคนิคการทำอาหารที่อาจทำให้อาหารของคุณก่อสารพิษสะสมอยู่ในร่างกาย

โรคมะเร็ง

การทอด

การทอดในน้ำมันท่วมๆเป็นเทคนิคการทำอาหารวิธีหนึ่งที่ทุกคนมักมองข้ามไป เหตุผลที่เราควรเลี่ยงการทอดก็เพราะว่าทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แคลอรี่สูง ทำให้คุณรู้สึกขี้เกียจเฉื่อยชาแถมยังใช้เวลาย่อยนานอีกด้วย แต่การทอดในน้ำมันไม่เพียงส่งผลต่อแคลอรี่ เมื่อคุณทอดอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันฝรั่ง มันจะก่อสารพิษที่ชื่อว่า อะคริลาไมด์ สารเคมีชนิดนี้ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตทำกระดาษ นอกจากนี้ยังพบมากในควันบุหรี่ สารเคมีนี้จะก่อตัวขึ้นเมื่ออาหารที่มีแป้งนำมาผ่านการทำให้สุกในอุณหภูมิสูง การทอดจึงเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก นอกจากนี้อาหารทอดยังเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจและผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกด้วย

โรคมะเร็ง

น้ำมันผ่านความร้อนสูง

น้ำมันทุกชนิดมีจุดเผาไหม้ สิ่งผิดพลาดที่สำคัญที่สุดก็คือคนส่วนใหญ่ไม่รู้เกี่ยวกับชนิดน้ำมันและอุณหภูมิในการปรุงอาหาร เช่น น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์เป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่เมื่อถูกความร้อนสูงน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จะสูญเสียคุณค่าทางอาหารและยังเปลี่ยนเป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีต่อร่างกายอีกด้วย นอกจากนี้น้ำมันที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูงจะก่อสารพิษจากการผ่านความร้อนอุณหภูมิสูงมากโดยการทำลายเซลล์ในร่างกาย ดังนั้นไม่ควรใช้ถั่วเหลืองหรือน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันในการทอดเพราะอาจทำให้เกิดมะเร็งได้ น้ำมันเหล่านี้จะค่อยๆเปลี่ยนสีในขณะที่ทอดหรือผัด เมื่อน้ำมันแตกตัวจะก่อให้เกิดสารพิษที่เป็นอันตรายได้

อาหารปิ้งย่าง

อาหารปิ้งย่าง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการรับประทานเนื้อย่าง คุณควรรู้ว่าเนื้อสัตว์ที่ผ่านการปรุงสุกโดยการย่างไม่ดีต่อสุขภาพอย่างยิ่ง เนื้อที่ไหม้เกรียมต้องใช้ความร้อนสูงถึง 300 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งจะทำให้ก่อสารเคมีที่ชื่อว่า Heterocyclic amines (HCA) และ polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH) ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสารเคมีที่ส่งผลกระทบต่อดีเอ็นเอดังนั้นจึงเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

ที่มาจาก www.onlymyhealth.com