ซึมเศร้า ภาวะซึมเศร้า อาการซึมเศร้า โรคซึมเศร้า

ใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไป เพิ่มความเสี่ยงในการเป็น โรคซึมเศร้า!!

หากคุณเป็นคนที่ติดสมาร์ทโฟนหรือมือถือคุณกำลังเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้ามากขึ้น ได้มีการศึกษาวิจัยชี้ว่าคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับโทรศัพท์แทนที่จะใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวอาจจะทำให้เกิดความเหงาและ โรคซึมเศร้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับอินเตอร์เน็ตจึงทำให้ติดโทรศัพท์อย่างมาก นักวิจัยได้เชื่อมโยงระหว่างการใช้สมาร์ทโฟนกับอาการซึมเศร้า ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอริโซนาได้รับอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวน 350 คน ช่วงอายุระหว่าง 18-20 ปี นักวิจัยพบว่าคนส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไปจึงทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าและความเหงา “ปัญหาก็คือผู้คนต่างใช้มือถือมากจนเกินไป พวกเขาจะรู้สึกกังวลหากไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งพวกเขากำลังใช้มันเพื่อทำลายชีวิตประจำวันของตัวเอง”…

Home / HEALTH / ใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไป เพิ่มความเสี่ยงในการเป็น โรคซึมเศร้า!!

หากคุณเป็นคนที่ติดสมาร์ทโฟนหรือมือถือคุณกำลังเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้ามากขึ้น ได้มีการศึกษาวิจัยชี้ว่าคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับโทรศัพท์แทนที่จะใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวอาจจะทำให้เกิดความเหงาและ โรคซึมเศร้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับอินเตอร์เน็ตจึงทำให้ติดโทรศัพท์อย่างมาก

นักวิจัยได้เชื่อมโยงระหว่างการใช้สมาร์ทโฟนกับอาการซึมเศร้า ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอริโซนาได้รับอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวน 350 คน ช่วงอายุระหว่าง 18-20 ปี นักวิจัยพบว่าคนส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไปจึงทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าและความเหงา

โรคซึมเศร้า

“ปัญหาก็คือผู้คนต่างใช้มือถือมากจนเกินไป พวกเขาจะรู้สึกกังวลหากไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งพวกเขากำลังใช้มันเพื่อทำลายชีวิตประจำวันของตัวเอง” Lapierre ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชาสื่อสารได้กล่าว

คนส่วนใหญ่มักใช้โทรศัพท์มือถือในเวลาที่มีความเครียดซึ่งเป็นสิ่งที่ผิด ทางที่ดีคุณควรจะออกไปเที่ยวและพูดคุยกับคนอื่นเพื่อหาความสุขทางใจดีกว่า

ที่มาจาก https://www.onlymyhealth.com/