ลดไขมันในเลือด วิธีลดไขมันในเลือด

5 วิธีลดไขมันในเลือด แบบธรรมชาติ ได้แบบเห็นผลมากที่สุด

การควบคุมอาหารเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้รักษาภาวะไขมันในเลือดสูง เพราะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่โรคหัวใจขาดเลือด ซึ่งโดยปกติคนเราควรทานคอเลสเตอรอลไม่เกิน 300 มิลลิกรัมต่อวัน ส่วนผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถทานคอเลสเตอรอลได้ไม่เกิน 200 มิลลิกรัมต่อวันเพียงเท่านั้น และนี่คือ วิธีลดไขมันในเลือด แบบธรรมชาติที่ได้ผลจริง 1.หลีกเลี่ยงอาหารทอด รับประทานอาหารประเภทไขมันไม่อิ่มตัว เช่น แซลมอน…

Home / HEALTH / 5 วิธีลดไขมันในเลือด แบบธรรมชาติ ได้แบบเห็นผลมากที่สุด

การควบคุมอาหารเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้รักษาภาวะไขมันในเลือดสูง เพราะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่โรคหัวใจขาดเลือด ซึ่งโดยปกติคนเราควรทานคอเลสเตอรอลไม่เกิน 300 มิลลิกรัมต่อวัน ส่วนผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถทานคอเลสเตอรอลได้ไม่เกิน 200 มิลลิกรัมต่อวันเพียงเท่านั้น และนี่คือ วิธีลดไขมันในเลือด แบบธรรมชาติที่ได้ผลจริง

วิธีลดไขมันในเลือด

1.หลีกเลี่ยงอาหารทอด

รับประทานอาหารประเภทไขมันไม่อิ่มตัว เช่น แซลมอน อะโวคาโด น้ำมันมะกอก น้ำมันงา น้ำมันดอกคำฝอย เมล็ดธัญพืชต่างๆ งาดำ ถั่วแระญี่ปุ่น อีกทั้งการทานอาหารทอดเป็นประจำจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณไขมันที่สูงเกินไปจากความต้องการในแต่ละวันเพราะมีไขมันอิ่มตัวสูงดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงดีที่สุด

วิธีลดไขมันในเลือด

2.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง

อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง เช่น ข้าวขาหมู ขนมเบเกอรี่ ชีสเบอร์เกอร์ พิซซ่า ผัดซีอิ๊วเส้นใหญ่ โดนัท เค้กหน้าครีม คุกกี้ ไอศกรีม ข้าวเหนียวมะม่วง อาหารและขนมที่เป็นแกงกะทิ หลนกะทิต่างๆ

วิธีลดไขมันในเลือด

3.ดื่มนมที่ไม่มีไขมัน

สำหรับผู้ที่มีไขมันในเลือดอาหารสูงควรหลีกเลี่ยงการดื่มนมไขมันเต็ม (whole milk) เพราะมีไขมันอิ่มตัวสูง ควรหันมาดื่มนมพร่องมันเนยหรือนมขาดมันเนยเพราะมีไขมันต่ำ หรือนมธัญพืชเพราะมีไขมันชนิดดีช่วยลดระดับไขมันชนิดไม่ดีได้ 

ปลา

4.รับประทานปลาสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง

ควรรับประทานเนื้อปลาแทนเนื้อสัตว์ที่ติดมัน เพราะเนื้อปลามีไขมันต่ำและเป็นไขมันชนิดที่ไม่อิ่มตัวซึ่งสามารถลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย ปลาทะเลที่มีโอเมก้า 3 สูง เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลาทู ปลาโอ ปลากะพง

ผักผลไม้

5.ทานผักผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง

ควรรับประทานผักผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง เช่น แอปเปิ้ล แก้วมังกร ฝรั่ง ชมพู่ ส้ม มะละกอ เพราะในอาหารเหล่านี้มีเส้นใยอาหารมากจึงช่วยดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ลดน้อยลง