บำรุงหัวใจ สมุนไพร สมุนไพรบำรุงหัวใจ

5 สมุนไพรบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ของดีใกล้ตัวแต่เป็นยาชั้นดี!!

โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นโรคที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจเราสามารถดูแลตัวเองได้ โดยการออกกำลังกาย ลดน้ำหนักส่วนเกิน ทานอาหารให้เหมาะสม และนี่คือ 5 สมุนไพรบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ผักกูด เป็นพืชในตระกูลเฟิร์น ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดจึงทำให้ลดภาวะไขมันในเลือดสูง…

Home / HEALTH / 5 สมุนไพรบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรง ของดีใกล้ตัวแต่เป็นยาชั้นดี!!

โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นโรคที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจเราสามารถดูแลตัวเองได้ โดยการออกกำลังกาย ลดน้ำหนักส่วนเกิน ทานอาหารให้เหมาะสม และนี่คือ 5 สมุนไพรบำรุงหัวใจ ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

สมุนไพรบำรุงหัวใจ

ผักกูด

เป็นพืชในตระกูลเฟิร์น ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดจึงทำให้ลดภาวะไขมันในเลือดสูง จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดภาวะหัวใจขาดเลือด ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน

สมุนไพรบำรุงหัวใจ

ไหลบัว

ไหลบัวเป็นยารสเย็นจืด ลักษณะเป็นก้านยาวๆ สีขาว มีสรรพคุณช่วยแก้อ่อนเพลีย บํารุงหัวใจ ช่วยขยายหลอดเลือดหัวใจจึงทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจได้อย่างเพียงพอ

ย่านาง

ย่านาง

ใบย่านางเป็นสมุนไพรรสจืด เป็นยาเย็น มีฤทธิ์ดับพิษ สามารถลดน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

ผักแพว

ผักแพว

ใบของผักแพวมีกลิ่นหอมฉุนและรสเผ็ดร้อน ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคไขมันในหลอดเลือด ป้องกันโรคหัวใจ ลดการเกิดโรคหัวใจวาย และช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด

สมุนไพรบำรุงหัวใจ

กระเทียม

กระเทียมมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูง ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ ลดความเสี่ยงในการอุดตันของไขมันในหลอดเลือดที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ กระเทียมเป็นสมุนไพรตำรับโบราณที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดได้ดี