รองเท้าส้นสูง รองเท้าส้นสูง ปวดหลัง ส้นสูง

เตือน!! ใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆ ทำร้ายสุขภาพ ปวดหลัง ปวดเข่า ปวดสะโพก

71% ของผู้หญิงที่ใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำจะมีอาการปวดเมื่อสวมใส่ ซึ่งมันไม่ใช่แค่เท้าของคุณเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบแต่ส่วนอื่นๆ ในร่างกายได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่รุนแรงมากขึ้น 1. สะโพก เมื่อคุณใส่รองเท้าส้นสูงร่างกายของคุณจะต้องพยายามรักษาสมดุล กระดูกสันหลังส่วนล่างจะถูกดันไปข้างหน้าแล้วตำแหน่งของสะโพกและกระดูกสันหลังของคุณก็จะถูกเปลี่ยนไป สะโพกจะต้องโค้งงออย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาสมดุล และยิ่งถ้าคุณสวมใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆเป็นเวลานานอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณสะโพกหดเกร็ง ซึ่งจะนำไปสู่อาการปวดสะโพกนั่นเอง 2. หัวเข่า น้ำหนักตัวของคุณจะกดลงไปที่หัวเข่าเมื่อคุณใส่รองเท้าส้นสูง…

Home / HEALTH / เตือน!! ใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆ ทำร้ายสุขภาพ ปวดหลัง ปวดเข่า ปวดสะโพก

71% ของผู้หญิงที่ใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำจะมีอาการปวดเมื่อสวมใส่ ซึ่งมันไม่ใช่แค่เท้าของคุณเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบแต่ส่วนอื่นๆ ในร่างกายได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่รุนแรงมากขึ้น

รองเท้าส้นสูง

1. สะโพก

เมื่อคุณใส่รองเท้าส้นสูงร่างกายของคุณจะต้องพยายามรักษาสมดุล กระดูกสันหลังส่วนล่างจะถูกดันไปข้างหน้าแล้วตำแหน่งของสะโพกและกระดูกสันหลังของคุณก็จะถูกเปลี่ยนไป สะโพกจะต้องโค้งงออย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาสมดุล และยิ่งถ้าคุณสวมใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆเป็นเวลานานอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณสะโพกหดเกร็ง ซึ่งจะนำไปสู่อาการปวดสะโพกนั่นเอง

รองเท้าส้นสูง ปวดเข่า

2. หัวเข่า

น้ำหนักตัวของคุณจะกดลงไปที่หัวเข่าเมื่อคุณใส่รองเท้าส้นสูง ด้วยเหตุนี้หัวเข่าของคุณจึงต้องยื่นไปข้างหน้าเล็กน้อยเพื่อรักษาสมดุล ซึ่งจะสร้างแรงกดทับเพิ่มขึ้นให้กับหัวเข่าที่อาจทำให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อม โดยอาการที่พบบ่อย ได้แก่ อาการปวด ข้อแข็งตึง และการเคลื่อนไหวของหัวเข่าที่จำกัด

รองเท้าส้นสูง ปวดหลัง

3. กระดูกสันหลัง

โดยปกติกระดูกสันหลังของคนเราจะมีความโค้งงอเล็กน้อย เพื่อช่วยบรรเทาอาการหลังตึงจากการเคลื่อนไหวร่างกาย เมื่อคุณใส่รองเท้าส้นสูงบริเวณกระดูกสันหลังส่วนล่างจะถูกดันไปด้านหน้าจึงทำให้ตำแหน่งของกระดูกสันหลังถูกเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลทำให้กล้ามเนื้อหลังส่วนล่างเกร็งมากเกินไปจนนำไปสู่อาการปวดหลัง

ที่มาจาก https://brightside.me/