ปูเป้ เกศรินทร์ ละคร รางรักพรางใจ ละครช่อง7 โดนัท ภัทรพลฒ์

เรื่องย่อละคร รางรักพรางใจ ช่อง 7HD

แค่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าสามีตัวเองก็แย่พออยู่แล้ว แต่การที่เธอมีใจให้กับน้องชายของสามี ยิ่งทำให้เรื่องยุ่งไปกันใหญ่ ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ยิ่งใกล้ก็ยิ่งหวั่นไหว ใจเอ๋ยใจ ทำไมถึงไม่เชื่อฟังกันบ้างเลย

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร รางรักพรางใจ ช่อง 7HD

รางรักพรางใจ EP.3

เก็จอุษา (ปูเป้ เกศรินทร์) เกิดไอเดียจัดปาร์ตี้ โดยให้ เทียน (โดนัท ภัทรพลฒ์) เชิญพนักงานที่โรงงานที่เธอเคยรู้จักมา แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมาเลย นอกจาก คณิณ (พล พูลภัทร) ในงานจึงมีแค่ เก็จอุษา เทียน เก้า (เบิร์ด ธราธิป) และคณิณเท่านั้น ระหว่างนั้นเก้าเห็นพุ่มไม้ในสนามไหวๆ เก้ากลัวคิดว่าเป็นผี จึงวิ่งมาหลบที่โต๊ะแล้วดึงผ้าปูโต๊ะจะเอามาบังหน้าด้วยความกลัว เทียนหลายเล่มล้ม คณิณถือหมอนเอามาตบดับไฟ เก็จอุษารีบเข้าไปช่วยทำให้ลื่นล้มลงหัวฟาดพื้นอีกรอบ เทียนรีบพาส่งโรงพยาบาล ที่โรงพยาบาลเก็จอุษาได้เจอกับ หมอเมธิช (หมู ภูษณะ) ซึ่งเคยเป็นแฟนเก่าของเก็จอุษาก่อนที่จะแต่งงานกับ ทิว (บิ๊ก กฤษฎา) นั้นเอง เทียนเริ่มรู้สึกว่าพี่สะใภ้ไม่ธรรมดา และอาจเป็นไปได้ว่าการตายของทิวจะเกี่ยวข้องกับเรื่องชู้สาว ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อสันนิฐานที่ ชวิศ (โอ๊ต รัฐธีร์) ตั้งเอาไว้ว่าหมอเมธิชอาจจะร่วมมือกับเก็จอุษาร่วมกันฆ่าทิว เทียนจึงเริ่มจับตาดูเก็จอุษาอย่างใกล้ชิดขึ้น!

เก็จอุษา ขอไปช่วยงานที่โรงงาน แต่ทนใส่เสื้อผ้าที่ตัวเองมีอยู่ไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าไม่เหมาะกับตัวเอง เทียนจึงให้ จีรา (มะเหมี่ยว พรชดา) พาเก็จอุษาไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ จีราไม่เต็มใจนัก เพราะไม่ชอบเก็จอุษา แต่จีราปฎิเสธเทียนไม่ได้จำใจต้องไป จีราจึงคิดแผนที่จะแกล้งเก็จอุษา โดยพาไปในที่ที่เธอไม่ชอบ แต่จีราก็ต้องเซ็งที่ไม่เป็นไปอย่างที่คิด เพราะกลายเป็นครั้งนี้เก็จอุษากลับสนุกกับการเดินตลาดมาก ระหว่างนั้นเก็จอุษาก็ได้พบกับหมอเมธิช เก็จอุษารู้สึกว่าน่าจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเธอในอดีตจึงไปกับหมอเมธิช เทียนไม่พอใจมากเมื่อรู้ว่าเก็จอุษาไปกับหมอเมธิช เทียนจึงเตือนให้เธอทำตัวดีๆ ให้สมกับที่เป็นสะใภ้ของตระกูล เธอตามหาตัวตน แต่ที่เขาโมโหเพราะความจริงที่เขายังไม่รู้ว่าเธอเป็นต้นเหตุการตายของพี่ชาย หรือหัวใจตัวเองของเขาตอนนี้มันเริ่มเปิดรับ พี่สะใภ้ คนนี้กันแน่!

รางรักพรางใจ EP.2

เก็จอุษา (ปูเป้ เกศรินทร์) อยากตามหาความทรงจำที่หายไปกลับคืนมา เพื่อที่จะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันที่สามีของเธอตายกันแน่ เทียน (โดนัท ภัทรพลฒ์) ตัดสินใจกลับมาอยู่ดูแลโรงงานแทน ทิว (บิ๊ก กฤษฎา) และจัดการเรื่องต่างๆ ให้เรียบร้อยรวมทั้งเก็จอุษาด้วย เธอขอเข้าไปทำงานด้วย แต่ก็ไม่มีใครที่ทำงานชอบเธอสักเท่าไหร่ จึงหาข้อมูลอะไรไม่ได้เท่าไหร่นัก เทียนแอบติดตั้งโปรแกรมติดตามตัวไว้ในโทรศัพท์ของเก็จอุษา เพื่อที่จะได้รู้ความเคลื่อนไหวของเธอ สุรีย์ (ราตรี วิทวัส) โดนเจ้าหนี้ขู่ทวงเงิน เก็จอุษาเห็นสุรีย์มีพิรุธคิดว่าเป็นเรื่องการตายของทิวจึงแอบตามไป แต่กลับเป็นว่าต้องมาช่วยสุรีย์จากเจ้าหนี้แทน เก็จอุษาใช้โอกาสนี้ให้สุรีย์เล่าเรื่องการตายของทิวให้ตนฟัง แต่ที่จริงแล้วสุรีย์ไม่ใช่คนที่เจอศพทิวเป็นคนแรก แต่เป็น เก้า (เบิร์ด ธราธิป) ลูกชายของคนงานเก่าที่ทิวเลี้ยงไว้ เก็จอุษารีบไปตามหาเก้า แต่เมื่อเก้าเห็นเธอก็คิดว่าเป็นผี เก็จอุษาพยายามจะถามหาความจริงจากเก้า แต่เก้าก็ไม่ยอมพูดอะไร ได้แต่กลัวและหนีไป เธอพยายามค้นหาตัวตนของตัวเองให้ได้ จึงพยายามเป็นมิตรกับเก้า โดยทำทุกวิถีทาง

รางรักพรางใจ EP.1

เก็จอุษา (ปูเป้ เกศรินทร์) ตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาล แล้วพบกับ เทียน (โดนัท ภัทรพลฒ์) ที่เป็นคนบอกเธอว่า เธอไม่มีญาติที่ไหน เหลือเพียงแค่น้องสาวหนึ่งคน แต่ยังติดต่อไม่ได้ แถมเธอยังแต่งงานแล้วกับผู้ชายชื่อ ทิว (บิ๊ก กฤษฎา) และเขาคือน้องชายของสามีเธอ เก็จอุษาจำเรื่องราวในชีวิตเธอก่อนหน้าไม่ได้เลย จึงจำใจยอมรับสภาพและตามเทียนกลับบ้านเมื่อหายดี เมื่อกลับถึงบ้านเรื่องน่าตกใจเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อเธอได้รู้ว่าสามีของเธอตายแล้ว โดยถูกยิงที่บ้านหลังนี้ และคนที่เทียนสงสัยที่สุดก็คือตัวเธอ เทียนพาเธอมาอยู่ที่บ้านเพื่อต้องการให้ความจำของเธอฟื้นกลับมา แต่เก็จอุษากลับรู้สึกไม่คุ้นเคยกับที่นี่ แต่ที่เธอรู้สึกได้อย่างนึงคือคนรอบๆ ตัวเธอดูจะไม่มีใครชอบเธอเลยสักคน โดยเฉพาะเทียน เธอรู้สึกอึดอัดเมื่อต้องอยู่ใกล้เทียน แต่เทียนกลับรู้สึกสับสนเมื่อได้อยู่ใกล้เก็จอุษา บวกกับพฤติกรรมหลายๆ อย่างของพี่สะใภ้ที่เขาได้สัมผัสแล้วช่างแตกต่างกับที่ทุกคนบอกกล่าว เขาจึงเข้ามาอยู่ใกล้เธอเพื่อพิสูจน์ความจริง ส่วนเธอก็หาทุกวิถีทางเพื่อฟื้นความทรงจำเพื่อจะได้พบความจริง

แค่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าสามีตัวเองนั้นก็แย่พออยู่แล้ว แต่การที่เธอมีใจให้กับน้องชายของสามี ยิ่งทำให้เรื่องยุ่งกันไปใหญ่ ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ยิ่งใกล้ก็ยิ่งหวั่นไหว ใจเอ๋ยใจ ทำไมถึงไม่เชื่อฟังกันบ้างเลย

เรื่องย่อ

เก็จอุษา (ปูเป้ เกศรินทร์ ) ตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลพร้อมความทรงจำที่หายไป โดยมี เทียน (โดนัท ภัทรพลฒ์) ผู้ชายหน้านิ่งเฝ้าอยู่ข้างๆ เขาเล่าให้เธอฟังว่า เธอถูกทำร้ายและนำร่างมาทิ้งไว้ที่สะพาน หมอชาญชล เจ้าของไข้ลงความเห็นว่าสมองของเธออาจกระทบกระเทือนทำให้ความทรงจำหายไป เก็จอุษาเครียดมากเพราะเทียนเล่าให้ฟังว่า เธอไม่มีญาติที่ไหน เหลือเพียงแค่น้องสาวหนึ่งคนแต่ยังติดต่อไม่ได้ แถมเธอยังแต่งงานแล้ว กับ ทิว พี่ชายของเขา เก็จอุษามักจะมีอาการฝันร้ายเห็นร่างตัวเองชุ่มไปด้วยเลือดจนตกใจตื่นบ่อยๆ เธอตัดสินใจขอร้องให้ เทียน มานอนเป็นเพื่อนเธอ แต่เทียนปฎิเสธบอกว่าไม่เหมาะเพราะเขาเป็นแค่น้องชายของสามีเธอเท่านั้น เก็จอุษาสงสัยว่าทำไมสามีถึงไม่มาดูแลเธอเอง แต่เทียนก็ไม่ยอมตอบว่าทำไม! ถึงวันออกจากโรงพยาบาล เทียนมารับเก็จอุษากลับบ้าน เก็จอุษากลับไม่ได้รู้สึกคุ้นเคยกับที่นี่แม้แต่นิดเดียว และที่น่าตกใจเมื่อเก็จอุษาก็ได้รู้ว่าทิวสามีของเธอถูกยิงตายที่บ้านหลังนี้ โดยที่ตำรวจยังไม่สามารถหาฆาตกรได้ และผู้ต้องสงสัยในใจเทียนก็คือเก็จอุษานั่นเอง เขาทำทุกวิถีทางเพื่อกระตุ้นความทรงจำของเก็จอุษากลับมา

ด้านเก็จอุษาที่ยังจำอะไรไม่ได้ แต่เธอก็รู้สึกว่าคนรอบๆ ตัวเธอไม่มีใครเป็นมิตรหรือชอบเธอเลย เก็จอุษารู้สึกอึดอัดกับตัวตนของเธอ และพยายามหาคำตอบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับตัวเธอก่อนหน้าความทรงจำที่หายไป นอกจากนี้เธอยังรู้สึกอึกอัดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเทียน เพราะเขาดูจับจ้องเธอทุกฝีก้าวแม้ตอนเขาไม่อยู่ วันหนึ่งเก็จอุษาได้รับอุบัติเหตุ เทียนพาเธอไปทำแผลที่โรงพยาบาล ที่นั่นเธอได้พบกับหมอเมธิช ท่าทางแปลกๆ ของหมอทำให้เธอสงสัย จนได้รู้ความจริงว่าหมอเมธิชเคยเป็นแฟนเก่าของเธอก่อนที่จะแต่งงานกับทิว เหตุความหึงหวงของทิว ก็เป็นข้อสันนิษฐานหนึ่งที่ ผู้กองชวิศ เพื่อนของเทียนตั้งเอาไว้ ทำให้เทียนสงสัย และจับตาดูเธอไม่ห่าง จนมีชายชุดดำลอบเข้ามาทำร้ายเก็จอุษาที่บ้าน ทำให้เทียนบอกว่าเขาจะมาอยู่ที่บ้านกับเก็จอุษาด้วย เก็จอุษาบอกเดี๋ยวชาวบ้านจะนินทา แต่เทียนกลับบอกว่าเขาไม่สนใจว่าใครจะมองยังไง แค่ให้เก็จอุษาวางตัวให้ดีก็พอ ระหว่างนั้นเก็จอุษาก็รู้สึกว่าสิ่งที่ทุกคนบอกมันไม่ใช่ตัวตนของเธอ ทำให้เธอพยายามเริ่มต้นสืบหาความจริง โดยเริ่มสืบจาก เก้า ลูกคนงานที่ดูเป็นมิตรกับเธอที่สุดแล้วในบ้าน แต่เก้ากลับอาละวาด และสติแตกทุกครั้งที่ถูกถามถึงวันที่เกิดอุบัติเหตุหรือเรื่องทิว เก็จอุษาขอเทียนไปทำงานที่โรงงานน้ำตาล ที่นั่นเก็จอุษาได้พบกับ จีรา เลขาสาวที่เทียนฝากให้คอยดูแลเก็จอุษา และ คณิณ หัวหน้าฝ่ายบัญชี ที่ทุกคนก็แอบแปลกใจกับท่าทีของเธอที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากเก็จอุษาที่เย่อหยิ่งเป็นเก็จอุษาที่มีน้ำใจและเป็นกันเอง เก็จอุษาเองก็พยายามสืบหาความจริงจากคนเหล่านี้

ด้านเทียนเมื่อได้ใกล้ชิดกับเก็จอุษามากขึ้น เขาเห็นว่าเก็จอุษาไม่ได้เหมือนเดิม หรือเหมือนที่คนอื่นๆ บอก เขาเห็นเพียงผู้หญิงที่สับสนในตัวเอง และความสดใส เอื้ออาทร จิตใจดี ยิ่งใกล้ชิดยิ่งทำให้เขาสับสน และต้องคอยย้ำเตือนตนเองว่าไม่ควรรู้สึกดีกับพี่สะใภ้มากไป ส่วนเก็จอุษาเองก็เช่นกัน เธอรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยเมื่อได้อยู่ใกล้เทียน แต่ความจริงที่ ทิว ต้องตายอาจเป็นเพราะเธอ คือเรื่องที่เธอต้องพิสูจน์และค้นหาความจริง! เขาและเธอ จะค้นพบความจริงที่สุดท้ายจะต้องลงเอยด้วยรักหรือความเจ็บปวด ร่วมค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเก็จอุษา พร้อมลุ้นไปกับความรักที่ก่อตัวขึ้นบนเส้นแบ่งของหัวใจและจริยธรรม ที่พวกเขาต้องเลือกว่าจะข้ามไปทางไหน และการไขปริศนาเรื่องราวฆาตกรรมครั้งนี้ไปด้วยกันใน รางรักพรางใจ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD

นักแสดง

  • ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์
  • เกศรินทร์ น้อยผึ้ง
  • รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน
  • พรชดา วราพชระ
  • พูลภัทร อัตถปัญญาพล
  • กฤษฎา สุภาพพร้อม
  • ภูษณะ บัวงาม

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • ชมบุหลัน / ธนินทร อุชุภาพ

ผลิตโดย

  • บริษัท มุมใหม่ จำกัด

กำกับการแสดง

  • ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

ออกอากาศ

  • ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD