ฝน ธนสุนธร ภูผาผีคุ้ม ละครช่องวัน ลิฟท์ สุพจน์ สไมล์ ภาลฎา เพชร โบราณินทร์ แทค ภรัณยู

เรื่องย่อละคร ภูผาผีคุ้ม ช่องวัน31

ภารกิจสุดอันตรายของเจ้าชายหลงป่า ที่รอดชีวิตมาได้จากการเลี้ยงดูของผีทั้ง 8 ตน กับการผจญภัยครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร ภูผาผีคุ้ม ช่องวัน31

ภูผาผีคุ้ม EP.5

ผา (ข้าวปั้น พีรณัฐ) วิ่งหนีเตลิดหายออกไปนอกเขต หุบเขาหมอก หลังจากที่แอบได้ยินความลับบางอย่างของ ผีบัว (ฝน ธนสุนธร)

ภูผาผีคุ้ม EP.4

ผีบัว (ฝน ธนสุนธร) เป็นห่วง ผา (ข้าวปั้น พีรณัฐ) ที่หายออกไปนอกเขตหุบเขาหมอก จึงตัดสินใจจะออกไปตามหา โดยไม่สนใจว่าจะเป็นการผิดกฏ

ภูผาผีคุ้ม EP.3

ผีกล้า (แทค ภรัณยู) ไม่เชื่อว่าในอนาคต ผา (ข้าวปั้น พีรณัฐ) จะสามารถช่วยเหลือตนและพวกให้หลุดพ้นจากคำสาปได้ จึงวางแผนขับไล่ผาออกจากหุบเขาหมอก

ภูผาผีคุ้ม EP.2

เจ้าชายทินกร (ข้าวปั้น พีรณัฐ) พลัดหลงกับ ขุนสิงห์ (อาร์ อาณัตพล) ในระหว่างหลบหนีจากพวกกบฎ จนหลงเข้ามาในหุบเขาหมอก และได้เจอกับพวกผีเฝ้าสมบัติ 8 ตน

ภูผาผีคุ้ม EP.1

พระฑศราชา (โดโด้ ยุทธพิชัย) ผู้ปกครองเมืองสุบรรณ รู้ตัวว่าจะมีการก่อกบฎยึดอำนาจ จึงสั่งให้ ขุนสิงห์ (อาร์ อาณัตพล) ทหารคนสนิทรีบพา เจ้าชายทินกร (ข้าวปั้น พีรณัฐ) รัชทายาท หนีออกจากเมืองสุบรรณไปทันที

ช่องวัน 31 พร้อมจัดเต็มกับละครใหม่ในช่วงเวลา 1 ทุ่มตรง ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ด้วยการส่งละครแฟนตาซีเรื่องใหม่ ภูผาผีคุ้ม กับภารกิจการผจญภัยของชายหนุ่มยอดกตัญญู และผองเพื่อนซี้ที่มีทั้งคนทั้งผี! เพื่อออกตามหาเจ้าของพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์ นำทีมโดยพระเอกน้องใหม่ เพชร โบราณินทร์ โคจรมาประกบคู่นางเอก สไมล์ ภาลฎา ร่วมด้วย ลิฟท์ สุพจน์ , ฝน ธนสุนธร , แทค ภรัณยู , โดโด้ ยุทธพิชัย , อาร์ อาณัตพล , สมจิตร จงจอหอ , โดม จารุวัฒน์ , ดาว ณัฐภัสสร , ปังปอนด์ อัครวุฒิ , พลอย พลอยไพลิน ฯลฯ การันตีความสนุก โดยผู้กำกับ เสกสรรค์ สิงอุไร ที่เคยฝากผลงานไว้ในละคร ไลลาธิดายักษ์ บทโทรทัศน์โดย เชษฐ์ สงวนนาม , กรณิภา ดวงมุสิทธิ์ , พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข

ภูผาผีคุ้ม เป็นเรื่องราวของ ผา (เพชร) เด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นวิญญาณ เมื่อครั้งยังเด็ก ผามีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่ได้ภูตผี 8 ตน ที่ถูกจองจำให้เฝ้าสมบัติและพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์ในหุบเขาหมอก มานานนับ 100 ปี ช่วยชีวิตและคอยเลี้ยงดู พร้อมถ่ายทอดพลังวิเศษมากมาย เมื่อผาโตเป็นหนุ่ม เขาอยากตอบแทนบุญคุณภูตผีทั้ง 8 ตน ที่เลี้ยงดูเขามาจึงอาสาเดินทางไปยัง เมืองสุบรรณ เพื่อออกตามหาเจ้าของสมบัติที่แท้จริง และมาปลดปล่อยเหล่าวิญญาณทั้ง 8 ให้ไปเกิด โดยมี เดือน (สไมล์) หญิงสาวชาวบ้าน ขออาสาเป็นผู้นำทาง เพราะต้องการหาเงินไปรักษาแม่ที่ล้มป่วย และ แท่น (โดม) เพื่อนรักของเดือน ร่วมออกเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย

โดยทั้ง 3 หารู้ไม่ว่าการผจญภัยไปยังเมืองสุบรรณนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ที่จะมาคอยขัดขวางภารกิจในครั้งนี้ มาตามลุ้นและเอาใจช่วยพวกเขาไปพร้อมๆ กันได้ในละคร ภูผาผีคุ้ม ทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 1 ทุ่มตรง เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ ทางช่องวัน 31

นักแสดง

  • เพชร โบราณินทร์
  • ภาลฎา ฐิตะวชิระ
  • อัครวุฒิ มังคลสุต
  • พลอยไพลิน ลิมปนเวทยานนท์
  • ฝน ธนสุนธร
  • ภรัณยู โรจนวุฒิธรร
  • อาณัตพล ศิริชุมแสง

บทโทรทัศน์

  • เชษฐ์ สงวนนาม / กรณิภา ดวงมุสิทธิ์ / พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข

อำนวยการผลิต

  • ถกลเกียรติ วีรวรรณ / นิพนธ์ ผิวเณร

กำกับการแสดง

  • เสกสรรค์ สิงอุไร

ออกอากาศ

  • ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่องวัน 31