มิว นิษฐา ละคร ดวงตาที่ 3 ละครช่อง 3 ละครผี หน่อย บุษกร เจมส์ มาร์

เรื่องย่อละคร ดวงตาที่ 3 ช่อง 3

ตรีกาล ชายหนุ่มผู้มีดวงตาที่ 3 สามารถมองเห็นและสัมผัสได้อีกมิติหนึ่ง ชีวิตของตรีกาลวุ่นวายตั้งแต่เล็กจนโต เขาเหมือนถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่รอดตายครั้งแล้วครั้งเล่ามาได้อย่างปาฏิหาริย์

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร ดวงตาที่ 3 ช่อง 3

ดวงตาที่ 3 EP.14

งานฉลองแต่งงานของ ตรีกาล (เจมส์ มาร์) และ ปุ้ม (มิว นิษฐา) ที่เต็มไปด้วยความสุข กลับต้องกลายเป็นเรื่องเศร้า เมื่อตรีกาลโดนไฟดูด หมดสติไม่ฟื้นขึ้นมา พ่อแม่ของตรีกาล ทั้ง พ่อเอก (ทนงค์ศักดิ์) แม่พลอย (อริศรา วงษ์ชาลี) และพ่อแม่ของปุ้ม ทั้ง แม่โสภี (ท๊อป ดารณีนุช) และ พ่อสายสิญจน์ (เจี๊ยบ วัชระ) และปุ้มร้องไห้กอดกัน เฝ้าตรีกาลไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป ทั้ง เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) และ แวววาว (อ้น ศรีพรรณ) ก็พลอยร้องไห้ไปด้วย ส่วน เชฟโอ (อั๋น วิทยา) ซึ่งเห็นวิญญาณได้บ้างเป็นบางครั้ง เห็น วันชนะ (ปอม ภาสกร) บนเวทีที่ตรีกาลล้มลง จึงคิดว่าผีวันชนะทำร้ายตรีกาล เชฟโอชวน ข้าวปั้น (ฟรอยด์ ณัฎฐพงษ์) และ มาวิน (ปราโมทช์) ไปร่วมด้วยช่วยกันตามหาผีวันชนะ ขณะเดียวกัน ปุ้มคิดถึงคำพูดของ ครูชาญ (ชาย ชาตโยดม) ว่าตรีกาลจะมีเคราะห์ร้ายถึงชีวิต จึงจะไปขอให้ครูชาญช่วยชีวิตตรีกาลให้ได้ ติดตามชมตอนจบละคร ดวงตาที่ 3 ในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

ดวงตาที่ 3 EP.13

ตรีกาล (เจมส์ มาร์) กับ ปุ้ม (มิว นิษฐา) เตรียมจัดงานแต่งงาน โดยมี เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) เป็นแม่งาน โดยทั้ง เชฟโอ (อั๋น วิทยา) จะดูแลเรื่องอาหาร แวววาว (อ้น ศรีพรรณ) จะดูแลเสื้อผ้าหน้าผม ส่วน ข้าวปั้น(ฟรอยด์ ณัฎฐพงษ์) กับ มาวิน (ปราโมทช์) จะดูแลเรื่องสถานที่ แต่ก่อนถึงวันงาน ข้าวปั้นก็โดนผีตานีหลอกอีก ตรีกาลกับมาวินต้องไปช่วยออกมา ส่วนแวววาวได้พบรักกับ จิโร่ (อนันต์ บุนนาค) ทหารญี่ปุ่น พูดจาน่ารักจนแวววาวตกหลุมรัก ขณะเดียวกันกำนันไชโย (ศานติ สันติเวชชกุล) พ่อของวันชนะ (ปอม ภาสกร) ที่อาฆาตแค้นว่าลูกชายต้องตายเพราะ ตรี กับ ปุ้ม แต่สุดท้าย หลวงพ่อ(กล้วย เชิญยิ้ม) ขอร้องให้อย่าอาฆาตพยาบาทเลย โดยตรีกาลกราบขอโทษกำนัน และขอเป็นลูกชายที่คอยรับใช้กำนันตลอดไป งานแต่งงานของตรีกาลและปุ้มในช่วงเช้า เป็นไปอย่างมีความสุข มีพิธีแห่ขันหมาก เจ๊ฮิเดโกะ นำเต้นออกลีลาเต็มที่ เจ้าบ่าวก็หล่อ เจ้าสาวก็สวย แต่แล้วเมื่อถึงงานฉลองแต่งงานตอนกลางคืน กลับมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ติดตามชมได้ในละคร ดวงตาที่ 3 วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

ดวงตาที่ 3 EP.11

เจ๊ฮิเดโกะ(แพท ณปภา) และ เชฟโอ (อั๋น วิทยา) ร่วมหอเป็นสามีภรรยากันเรียบร้อยอย่างมีความสุข โดยตั้งใจจะจัดงานแต่งงานเล็กๆอีกครั้ง วิญญาณ แวววาว (อ้น ศรีพรรณ) พยายามจะติดต่อกับเจ๊ฮิเดโกะ แต่ก็สื่อสารกันไม่ได้ ผีวารี (มายด์ ฑาริกา) หมั่นไส้แวววาว ถือโอกาสจะสิงร่าง แต่ที่สุดแวววาวก็แก้ปัญหาเข้าร่างตัวเองจนได้ ทุกคนดีใจ ขณะที่ ตรีกาล (เจมส์ มาร์) ยังตามตัว ปุ้ม (มิว นิษฐา) ไม่เจอ ไม่รู้ปุ้มหายไปไหน ติดต่อก็ไม่ได้ และที่สำคัญทั้งตรีกาลและเชฟโอ กลับเห็นวิญญาณของปุ้มป้วนเปี้ยนอยู่ในบ้าน ทำให้ตรีกาลใจเสียว่าปุ้มอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว ท็อป (เค้ก นัทธวัชร์) มาตามตัวปุ้มเช่นกัน ตรีกาลพยายามถามผีวารี แต่ก็ไม่ยอมบอกว่าปุ้มอยู่ที่ไหน ผีวันชนะ (ปอม ภาสกร) มาก่อกวนอีก ติดตามได้ในละคร ดวงตาที่ 3 อังคารที่ 5 ตุลาคม เวลา 20.30 น. ช่อง 3

ดวงตาที่ 3 EP.10

ครูชาญ (ชาติโยม หิรัณยัษฐิติ) มาช่วยปราบผีต่างๆ เริ่มจาก ผีวันชนะ (ปอม ภาสกร) ที่สิงอยู่ในร่าง ประสงค์(จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) พ่อของ มาวิน (ปราโมทช์)) ต่อด้วยการไปช่วยปลดปล่อยวิญญาณของ ผีแจม (ออม นรวรรณ) ให้ไปเกิดใหม่ รวมทั้ง คุณนายเจ้าของร้านญี่ปุ่น (จรรยา ธนาสว่างกุล) ทำให้ ตรีกาล (เจมส์ มาร์) และ ปุ้ม (มิว นิษฐา) รวมทั้งทุกคนสบายใจ ทาง ผีแม่เชฟโอ (วาสนา สิทธิเวช) ก็ช่วยให้ เชฟโอ (อั๋น วิทยา) และ เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) ยอมเปิดใจสารภาพรักขอแต่งงานกัน ทำให้ผีแม่เชฟปลื้มใจมีความสุข ด้าน ผีวารี (มายด์ ฑาริกา) ไม่ยอมเลิกคิดแค้นตรีกาลและปุ้ม ครูชาญชี้ทางให้วารีไปผุดไปเกิด เลิกคิดแค้นอีกเลย แต่เรื่องร้ายยังไม่หมด เมื่อ แวววาว (อ้น ศรีพรรณ) เกิดอุบัติเหตุ วิญญาณออกจากร่าง จะเป็นหรือตายไม่รู้ ส่วนปุ้มอยู่ดีๆ ก็หายตัวไป ติดต่อไม่ได้ ทำให้ทุกคนเป็นห่วง ติดตามได้ในละคร ดวงตาที่ 3 วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 20.30 น. ช่อง 3

ดวงตาที่ 3 EP.9

ตรีกาล (เจมส์ มาร์) ขอร้องให้ เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) ไปคุยกับ ผีคุณนายเจ้าของร้าน (จรรยา ธนาสว่างกุล) ซึ่งสิงอยู่ในร้านไม่ได้ไปไหน เพราะมีผีลูกหนี้ที่คุณนายไปหลอกเอาเงินเอารัดเอาเปรียบมา คอยเฝ้าจะทำร้ายอยู่หน้าร้าน เจ๊คุยกับผีคุณนาย ทะเลาะกันกลัวจนหัวฟู เจ๊ชวนแวววาว (อ้น ศรีพรรณ) กลับบ้าน ด้วยความเซ็งที่เจอแต่ผีตลอด ขณะที่ มาวิน (ปราโมชย์) มาบอกตรีกาลให้ช่วยไปหา ประสงค์ (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) และ วันทนา (ปาณสกุณา หลงเจริญลาภ) พ่อแม่ของเขาที่บ้านพัก แต่เมื่อตรีกาลไปหาก็โดนวิญญาณของ วันชนะ(ปอม ภาสกร) ที่สิงอยู่ในร่างประสงค์จะทำร้าย เชฟโอ (อั๋น วิทยา) ซึ่งเห็นผีวันชนะ ช่วยเตือนตรีกาล จากการถูกวันชนะทำร้าย และพอดีที่ ปุ้ม (มิว นิษฐา) ไปช่วยได้ทัน! มีผีเข้ามาวุ่นวายที่ร้านเต็มไปหมด เมื่อมี ผีแจม (ออม นรวรรณ) ตามมาอยู่กับ ข้าวปั้น (ฟรอยด์ ณัฎฐพงษ์) สูบเลือดสูบเนื้อจนหมดเรี่ยวหมดแรง เหมือนผีเข้าไปทุกวัน ตรีกาลเสนอให้อาจารย์ของเขาคือ ครูชาญ (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) มาช่วยจัดการ โดยเดินทางไปหาครูชาญที่บ้าน โดยปุ้มอาสาไปด้วย แต่ระหว่างทางก็เจอผีพรายมาสิงและจับตัวปุ้มไปอีก

ดวงตาที่ 3 EP.8

ตรีกาล (เจมส์ มาร์) และ ปุ้ม (มิว นิษฐา) ได้รับการติดต่อจากครอบครัวของ จิม (โมสต์ วิศรุต) ว่าน้องสาวของจิมคือ แจม(ออม นรวรรณ) ตายแล้ว แต่ไม่ยอมไปเกิดเพราะพี่ชายคอยให้อาหารเซ่นไหว้วิญญาณ อยากให้มาช่วยแก้ไขให้วิญญาณของแจมได้ไปเกิด ตอนแรกตรีกาลกับปุ้ม ไปเจอ พ่อ (คุณากร เกิดพันธุ์) และ แม่ (นฤมล พงษ์สุภาพ) ของจิมและแจม ไปค้นห้อง แต่สัมผัสวิญญาณไม่ได้ เพราะผีแจมตาม มาวิน (ปราโมชย์) และ ข้าวปั้น (ฟรอยด์ ณัฎฐพงษ์) ไป และสุดท้ายชอบข้าวปั้น ตามไปอยู่กับข้าวปั้นที่บ้านฮิเดโกะ ข้าวปั้นลุ่มหลงผีแจม ก็เลยออกมาเช่าห้องพักอยู่กับแจมด้วยความรัก ตรีกาลยังไม่ทันจัดการเรื่องแจม ก็มีผีคุณนายเจ้าของร้านฮิเดโกะ (จรรยา ธนาสว่างกุล) โผล่มาอีก ทำให้ เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) ทั้งกลัวและปวดหัว! ติดตามละคร ดวงตาที่ 3 วันจันทร์ที่ 27 กันยายน เวลา 20.30 น. ช่อง 3

ดวงตาที่ 3 EP.7

ตรีกาล (เจมส์ มาร์) และ ปาลิศา (มิว นิษฐา) ช่วยกันจัดการ ผีต้อง (ไต้ฝุ่น กนกฉัตร) จนเรียบร้อย โดยมี คุณปราณี (รัชนก แสงชูโต) แม่ของผีต้องมาช่วยอีกแรง แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ความจริงเปิดเผยว่าปาลิศา คือปุ้มจริงๆ ตรีกาลดีใจมาก จะขอกลับมาเป็นแฟนกันเหมือนเดิม แต่ปุ้มขอให้ความสัมพันธ์แค่เพื่อนเท่านั้น ทำให้ทั้งตรีกาล เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) เชฟโอ (อั๋น วิทยา) แวววาว (อ้น ศรีพรรณ) และทุกคนผิดหวัง และเมื่อทุกคนกลับไปที่ร้านฮิเดโกะ ก็ต้องตกใจกันยกใหญ่ โดยเฉพาะปุ้มกับตรีกาล ที่รู้ว่า วันชนะ (ปอม ภาสกร) ถูกคู่อริมายิงตายคาร้านเพราะมาตามหาปุ้ม ทำให้ปุ้มกลัวว่า กำนันไชโย (เกม ศานติ) พ่อของวันชนะจะมาตามล้างแค้น วันฮาโลวีน ร้านฮิเดโกะ จัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ โดยให้พนักงานและลูกค้าทุกคนแต่งตัวเป็นผีต่างๆ ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นวันผีแตกสำหรับร้านฮิเดโกะ เพราะมีทั้งผีทั้งคนมาก่อเรื่องวุ่นวาย ส่วนปุ้มเองก็โดน ผีวารี (มายด์ ฑาริกา) ทำร้ายจนเกือบตาย

ดวงตาที่ 3 EP.6

เจ๊ฮิเดโกะ (แพท ณปภา) นำทีมลูกน้องทั้ง แวววาว (อ้น ศรีพรรณ) เชฟโอ (อั๋น วิทยา) ข้าวปั้น (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์) มาวิน (ปราโมชย์) รวมทั้ง ตรีกาล (เจมส์ มาร์) และ ปาลิศา (มิว นิษฐา) ไปเที่ยวกันที่บ้านพักริมทะเล ทุกคนมีความสุขมากที่ได้ไปเที่ยว แต่แล้วตรีกาลกลับเห็นผีหลายตัวอยู่ในบ้านพัก มีทั้ง ผีต้อง (ไต้ฝุ่น กนกฉัตร) ผีจิตใจโหดเหี้ยม ป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งกักขังผีสาวอีก 3 ตัวไว้ในบ้าน ไม่ให้ไปผุดไปเกิด

เจมส์ – มิว จับคู่สู้ผี ในละคร ดวงตาที่ 3

มีคิวออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วสำหรับละครโรแมนติกคอมมาดี้ลี้ลับ เรื่อง ดวงตาที่ 3 ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ ตรีกาล บทโทรทัศน์ เอกลิขิต กำกับโดย ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ดำเนินงานสร้างโดยผู้จัด บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัทซิติเซ่น เคน จำกัด และนำแสดงโดย 2 พระนางคู่ฮอต เจมส์ มาร์ และ มิว นิษฐา พร้อมนักแสดงเจ้าบทบาทอีกคับคั่ง เสนอให้ชมทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มวันแรกอังคารที่ 31 สิงหาคมนี้

เรื่องย่อ ดวงตาที่ 3

เรื่องราวของ ตรีกาล (เจมส์ มาร์) ชายหนุ่มผู้มีดวงตาที่ 3 ที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้อีกมิติหนึ่ง ชีวิตของตรีกาลวุ่นวายตั้งแต่เล็กจนโต เขาเหมือนถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายครั้งแล้วครั้งเล่ามาได้อย่างปาฏิหาริย์ และถือว่าเป็นโชคดีที่ตรีกาลมีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม (นิษฐา จิรยั่งยืน) ลูกสาวของ พ่อสายสิญจน์ (วัชระ ปานเอี่ยม) และ แม่โสภี (ดารณีนุช ปสุตนาวิน) เจ้าของตำหนักร่างทรงคอยช่วยเหลือ ทั้งคู่ชอบพอกัน แต่ยังคบกันเป็นเพื่อนไปก่อน ส่วนพ่อแม่ของตรีกาล พ่อเอก (ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์) และ แม่พลอย (อริศรา วงษ์ชาลี) ห่วงลูกชาย จึงหาทางออกด้วยการพาเขาไปบวชพระ ถือเป็นการทำบุญลบล้างบาปกรรมแต่หนหลัง ซึ่งพอได้บวช ตรีกาลกลับเลื่อมใสในศาสนา ไม่ยอมสึก ปุ้มแอบเสียใจแต่ก็ต้องอนุโมทนาไปกับตรีกาลด้วย สายสิญจน์กับโสภีพ่อแม่ปุ้มไม่สบายใจที่ปุ้มยังแอบรักพระตรีกาลอยู่ กลัวลูกสาวจะเป็นมารศาสนาเลยจัดการจับคู่ให้กับ วันชนะ (ภาสกร เครือโสภณ) ลูกชายกำนัน (ศานติ สันติเวชชกุล) บังคับให้แต่งงานกัน ปุ้ม ไม่ชอบวันชนะจึงหนีงานแต่งงานไป แต่ที่สุดตรีกาลก็สึกออกมา พอพ้นสถานภาพพระออกพ้นเขตวัด ขาดที่ยึดเหนี่ยว ความกลัวผีที่เคยเป็นก็กลับมาอีก แต่ดีขึ้นบ้าง ซึ่งสวนทางกับการเห็นภูติผีวิญญาณที่เพิ่มมากขึ้น ตรีกาลตกใจมากที่รู้ว่าปุ้มหนีออกจากบ้าน ตรีกาลได้มาพบกับ ลุงชาญ (ชาตโยดม ปิรัณยัษฐิติ) ซึ่งเป็นคนมีวิชาอาคมอยู่บ้าง เป็นศาสตร์ไสยขาว ตรีกาลฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของลุงชาญและฝึกวิปัสสนา จนทำให้ตรีกาลมีความสามารถที่จะสื่อสารกับวิญญาณได้ ตรีกาลรู้สึกได้ว่า ผีวารี (ฑาริกา อินสุวรรณ์) เจ้ากรรมนายเวรที่เคยเป็นเมียเก่าของเขาในอดีตชาติ คอยตามอาฆาตและติดตามไปทุกที่ และขัดขวางไม่ให้เขายุ่งเกี่ยวกับใคร

ตรีกาล เข้ากรุงเทพมาเพื่อตามหาปุ้มพร้อมเงินติดตัวไม่มากนัก เขาได้งานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารญี่ปุ่นเพราะช่วยเหลือ ฮิเดโกะ (ณปภา ตันตระกูล) เจ้าของร้านอาหาร จากอุบัติเหตุเพราะความสามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ที่ร้านญี่ปุ่นตรีกาลได้เพื่อนเพิ่มอีกหลายคน ทั้ง เชฟโอ (วิทยา วสุไกรไพศาล) พ่อครัวของร้าน ข้าวปั้น (ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์) เด็กเสิร์ฟหนุ่มจอมกวนกับวาว (ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) และ วิน (ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์) สองพี่น้องญาติห่างๆ ของฮิเดโกะที่มาช่วยงานที่ร้าน ฮิเดโกะ วาว วิน ข้าวปั้น เชฟโอ และ ตรีกาล ต่างรู้เรื่องความสามารถพิเศษการมีดวงตาที่ 3 ของตรีกาลและการตามหาปุ้ม ทั้งหมดจึงช่วยตรีกาลตามหาปุ้ม ซึ่งในขณะเดียวกันทั้งก๊วนก็ต้องผจญกับเหตุการณ์สยองขวัญสั่นประสาท จากบรรดาวิญญาณที่ดาหน้ามาขอความช่วยเหลือจากตรีกาลทุกรูปแบบ บางครั้งก็ช่วยได้แต่ไม่ช่วยเพราะกลัว และที่น่ากลัวที่สุดก็คือ วารี วิญญาณผีสาวที่ยังตามจองล้างจองผลาญเขาไม่เลิกรา

และวันที่ทุกคนไม่คาดฝันก็มาถึง หลังช่วยกันตามหาปุ้มแทบพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอ คลาดกันไปเฉียดกันมา อยู่ๆ ปุ้มก็มากินข้าวที่ร้านอาหาร หากแต่มากับ เรืองฤทธิ์ หรือ ท็อป (นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย) เจ้านายที่ทำงานด้วยกัน ปุ้มเปลี่ยนไปมาก ดูเป็นสาวเมืองกรุง บุคลิกต่างจากปุ้ม และทันทีที่ปุ้มเจอตรีกาล ปุ้มกลับบอกว่าไม่รู้จักตรีกาล และเธอไม่ได้ชื่อปุ้ม แต่ชื่อ ปาลิศา เป็นแฟนกับท็อป ทำให้ตรีกาลผิดหวังมาก คิดว่าปาลิศาเป็นคนที่หน้าเหมือนปุ้ม แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของตรีกาลและปาลิศาได้ใกล้ชิดกัน หลายๆ เหตุการณ์กับการเจอวิญญาณ และปาลิศาได้ช่วยแก้ปัญหา ทำให้ตรีกาลเชื่อมั่นว่าปุ้มกับปาลิศาเป็นคนเดียวกัน แต่ปาลิศาก็ไม่ยอมรับ อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนท็อปเองก็รู้สึกหึงหวง และที่ทุกคนคาดไม่ถึงก็คือการมากรุงเทพฯ ของวันชนะ อดีตว่าที่เจ้าบ่าวของปุ้ม วันชนะเจ็บแค้นใจมาก เข้าใจว่าปุ้มทิ้งตนมาอยู่กับตรีกาลที่กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทันได้เคลียร์กัน วันชนะก็โดนฆ่าตายเพราะคู่อริที่ตามมาจากต่างจังหวัด ที่สุดปาลิศาต้องยอมรับว่าเธอคือปุ้ม เพราะจนมุมด้วยหลักฐานและด้วยความห่วงตรีกาล ความสัมพันธ์และความรักของตรีกาลและปุ้มกำลังจะเดินหน้าต่อ แต่มีแต่อุปสรรคทั้งจากคน ก็คือท็อป และจากผีวารีกับผีวันชนะ ยังไม่รวมถึงวิญญาณที่มาขอความช่วยเหลือแบบไม่เว้นวรรค และเจ้ากรรมนายเวรที่ดาหน้ามาจองเวรไม่หยุดหย่อน จนเขาอดสงสัยไม่ได้ว่าเคยไปก่อกรรมกับใครเอาไว้นักหนา แต่เขาและปุ้มก็สัญญาว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้

ความรู้สึกของพระนาง

เจมส์ มาร์ เผยว่า “เรื่องนี้จะเป็นชายหนุ่มผู้มีดวงตาที่ 3 สามารถมองเห็นและสัมผัสอีกมิติหนึ่งได้ คือสามารถมองเห็นภูติผีวิญญาณได้ ไปไหนก็เจอ ต้องไปเกี่ยวพันกับสิ่งลี้ลับตลอด ทั้งๆ ที่เป็นคนกลัวผี เป็นบทที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเลย แนวละครผีแบบนี้ ต้องใช้จินตนาการเยอะเหมือนกันครับ แต่ภาพรวมของละครไม่ใช่ผีน่ากลัว ผีสยองขวัญอะไรมาก เพราะเวลาที่เจอผี การแก้ปัญหาของตรีกาล ของปุ้ม และ ของเดอะแก๊งค์ ก็จะออกในแนวขำๆ มากกว่า ดูแล้วได้ยิ้มได้หัวเราะ มากกว่าจะกลัว ละครเรื่องนี้จะมีหลายรส ตัวผมเองก็เหมือนกัน ผมชอบคาแรกเตอร์ของตรีกาล หรือ ไอ้ตี๋ ตรงที่เป็นหนุ่มบ้านนอก ใสซื่อ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่มีพิษไม่มีภัยกับใคร พูดจาตรงไปตรงมา ยิ่งตอนที่อยู่กับปุ้มจะออกแนวกลัวปุ้ม เกรงใจปุ้ม เขาพูดอะไรก็จะทำตามเขา ประเภทรักแฟน กลัวแฟน ยอมทุกอย่าง น่ารักดี เรื่องนี้ร่วมงานกับมิวเป็นเรื่องแรกด้วย เล่นกันไปแบบสนุกสนานครับ รับส่งกันได้ดี รับรองว่าได้เห็นอีกมุมหนึ่งของผมในละครเรื่องนี้ อยากให้ดูกัน คิดว่าเป็นละครคลายเครียดที่ดูแล้วจะยิ้ม มีความสุขครับ”

มิว นิษฐา เผยว่า “ชอบบทปุ้ม เพราะคาแรกเตอร์จะเป็นเด็กต่างจังหวัด เด็กซนๆ แก่นๆ ค่ะ เป็นประเภทมึงวาพาโวย พูดจาเสียงดัง กระโตกกระตาก ไม่กลัวใคร ไม่กลัวผี พร้อมที่จะลุยไปกับไอ้ตี๋ หรือ ตรีกาล ซึ่งในเรื่องเจมส์เขาจะดูเรียบร้อย ไม่กล้าทำนั่น ทำนี่ ตัวปุ้มจะเหมือนคอยยุคอยเสริม คอยให้กำลังใจ มิวไม่เคยเล่นบทไหนที่แก่นเท่านี้มาก่อน รู้สึกสนุกค่ะ ยังมีซ้อนคาแรกเตอร์เป็นปาลิศา ที่จะเป็นสาวทำงาน เรียบร้อย ดูแตกต่างดี ต้องคุมคาแรกเตอร์ให้พอดีกัน เรื่องนี้มีความสนุกคือเป็นละครผีตลก ที่ครบทุกรสเลย มีเซอร์ไพรส์ในการเจอผีต่างๆ มีความตลกของเดอะแก๊งที่เล่นกัน โดยเฉพาะเรื่องนี้ได้มาร่วมงานกับเจมส์เป็นครั้งแรก ประทับใจมาก เข้ากันได้ดี คอยช่วยเหลือกัน เจมส์เขาจะน่ารัก เทคแคร์ดูแลมิวตลอด ยิ่งตอนที่รู้ว่าท้อง ยิ่งเทคแคร์มาก เป็นอะไรที่แฮปปี้กับการทำงานดด้วยกันค่ะ ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ รับรองว่าดูแล้วยิ้มขำ สนุกแน่นอน”

นักแสดง

  • เจมส์ มาร์
  • มิว นิษฐา
  • แพท ณปภา
  • อั๋น วิทยา
  • ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์
  • มายด์ ฑาริกา

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • ตรีกาล / เอกลิขิต

กำกับการแสดง

  • ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

ดำเนินงานสร้าง

  • บุษกร วงศ์พัวพันธ์ / บริษัทซิติเซ่น เคน จำกัด

ออกอากาศ

  • ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3