นาว ทิสานาฏ รถเมล์ คะนึงนิจ ละคร แม่เบี้ย ละครช่อง7 เอส กันตพงษ์

เรื่องย่อละคร แม่เบี้ย ช่อง 7HD

ตอนอวสาน : เมขลาตัดสินใจให้ชนะชลกลับไปหาครอบครัว เธอขอโทษไหมแก้ว และตัดสินใจจะไปต่างประเทศ

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร แม่เบี้ย ช่อง 7HD

แม่เบี้ย ตอนอวสาน

ความจริงในอดีตทำให้ทั้ง ชนะชล (เอส กันตพงศ์) และ เมขลา (นาว ทิสานาฏ) เกิดปมในใจ คิดจะตัดสินใจบางอย่าง แต่พอดีต่วน (เซนต์ ปัญกร) เกิดอุบัติเหตุ ชนะชลเป็นห่วงลูกจึงไปคอยดูแล เมขลาโทรหาชนะชลแต่ ไหมแก้ว (รถเมล์ คะนึงนิจ) รับสายก็เลยนัดเมขลาไปที่โรงพยาบาล เคลียร์ปัญหาค้างคาใจกัน เมขลาตัดสินใจให้ชนะชลกลับไปหาครอบครัว ต่างคนต่างเดินหน้าต่อไปในทางที่ถูกต้อง โดยเมขลาขอโทษไหมแก้ว และตัดสินใจจะไปพักใจที่ต่างประเทศ ตั้งใจจะปิดบ้านเรือนไทย บ้านบาปที่ทุกคนหวาดกลัว! ด้าน อรรณพ (จิณณ์ จิณณะ) ตัดสินใจสารภาพรัก บุษบา (ใจบัว) และขอโอกาสพิสูจน์ความรักของเขา แต่ ภาคภูมิ(พล พูลภัทร) ยังไม่ยอมหยุดความแค้น วางแผนจับตัวเมขลา ล่อให้ชนะชลมาติดกับหวังฆ่าให้ตาย

แม่เบี้ย EP.13

เมขลา (นาว ทิสานาฏ) และ ชนะชล (เอส กันตพงศ์) ได้รู้ความจริงจาก ลุงทิม (รอง เค้ามูลคดี) ในอดีตว่า แก้วบ้าใบ้ โดนคนของพ่อ รังสรรค์ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) ข่มขืนจนเกือบตาย ทำให้ ไม้ (หนึ่ง ชลัฏ) บุกจะไปฆ่ารังสรรค์ แต่กลับโดนรังสรรค์ยิงตาย สร้างความเสียใจให้กับ โกสุม (ยุ้ย ปัทมวรรณ) จนตัดสินใจพาเมขลาออกจากบ้านเรือนไทย และสุดท้ายรังสรรค์และโกสุมก็ถูก อนงค์ (เจี๊ยบ ชมพูนุช) ฆ่าตาย โดยหลังจากนั้นอนงค์ก็หายสาปสูญไป เมขลาอยากรู้เงื่อนงำการตายของแม่ จึงชวนชนะชลออกตามหาอนงค์

ขณะเดียวกัน ปรีชา (ต้น อธิวัฒน์) และ ภาคภูมิ (พล พูลภัทร) ร่วมมือกันวางแผนยึดโรงแรม ชนะชลรู้เรื่องโดยบังเอิญจาก เพ็ญแสง (อิงค์ ภัทรานิษฐ์) จึงขอให้ร่วมมือหาหลักฐานจัดการปรีชา ไม่อย่างนั้นจะเอาเพ็ญแสงเข้าคุกด้วย เพ็ญแสงจึงยอมร่วมมือ ชนะชลและ อรรณพ (จิณณ์) ไปเตือนสติ นภา (ตุ๋ย นวลปรางค์) และ ไหมแก้ว (รถเมล์ คะนึงนิจ) แต่ทั้งคู่ไม่ยอมเชื่อ

แม่เบี้ย EP.11

อรรณพ (จิณณ์ จิณณะ) กับ บุษบา (ใจบัว) ปรับทุกข์กัน กินเหล้าเมาจนเผลอมีสัมพันธ์กัน ขณะที่ 2 พี่น้อง วิชชุดา (ฝ้าย นิชานันท์) และ ณิณา (โม อมีนา) ไปออฟฟิศ ไหมแก้ว (รถเมล์ คะนึงนิจ) ยุยงให้จัดการกับ เมขลา (นาว ทิสานาฏ) ที่เป็นชู้กับ ชนะชล (เอส กันตพงศ์) แต่ไหมแก้วไม่สนใจ ไม่อยากยุ่งด้วย เพ็ญแสง (อิงค์ ภัทรานิษฐ์) ยุให้ไปช่วยหาหลักฐานมาจัดการเมขลา แม้ว่า พจน์ (โน้ต วัชรบูล) พยายามบอกให้ณิณาอย่าไปยุ่ง แต่ณิณาไปจ้าง ป้าทองสุก (หน่อย ณัฐินี) ให้ไปช่วยถ่ายคลิปความสัมพันธ์ของชนะชลและเมขลา แล้วจะให้ค่าจ้าง 1 แสนบาท ป้าทองสุกอยากได้เงิน ช่วงค่ำอุตส่าห์พายเรือไปที่เรือนไทย แล้วพอดีกับที่ชนะชลและเมขลา กอดหอมกันที่โคกพอดี ป้าทองสุกถ่ายคลิปและส่งให้ณิณาทันที แต่ป้าทองสุกก็ไม่รอดจากเงื้อมมือของ ‘คุณ’ ทำให้เมขลาเป็นห่วงชนะชล กลัวว่าจะโดน ‘คุณ’ ฆ่าตาย ไล่ให้ไปจากเรือนไทย แต่ชนะชลไม่ยอม ขณะเดียวกันณิณาปล่อยคลิปเพื่อทำลายชื่อเสียงของเมขลาและชนะชล ทำให้เมขลาแค้นใจมาก

แม่เบี้ย ละครแห่ง สายน้ำ งู ความรัก ความหลัง ความเสน่หาที่ยากจะลืมเลือน เรื่องราวของ เมขลา (ทิสานาฏ ศรศึก) หญิงสาวสวยเจ้าของเรือนไทยโบราณ ชีวิตของเธอมีความสัมพันธ์กับงูเห่าสีดำตัวใหญ่มาตั้งแต่เด็ก งูช่วยปกป้องคุ้มครองเธอและ แม่โกสุม (ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี) และแม้แม่จะตายไป งูเจ้า หรือ คุณ ก็ยังช่วยปกป้องเมขลาจากอันตรายและโดยเฉพาะผู้ชายที่เข้ามาเกี่ยวพันกับเมขลา

เมื่อ เมขลา ได้รู้จักกับ ชนะชล (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) นักธุรกิจชื่อดัง ทั้งคู่ก็หลงรักกันอย่างรวดเร็ว ทั้งๆ ที่ชนะชลมีภรรยาที่ดีพร้อมอย่าง ไหมแก้ว (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) และมีลูก 2 คนคือ ต่วน (ด.ช.ปัญกร จันทศร) และ แพร (ด.ญ.ปารย์ชนก ผ่านสำแดง) ขณะที่เมขลาไม่เคยรู้มาก่อน จนกระทั่ง อรรณพ (จิณณ์ จิณณะ) น้องชายของไหมแก้ว ซึ่งตามจีบเมขลาอยู่เป็นคนมาบอก ทำให้ บุษบา (ใจบัว ฮิดดิง) เพื่อนสนิทของเมขลาพลอยโมโหชนะชลไปด้วย เมขลาตัดขาดกับชนะชลทันทีเพราะไม่ต้องการเป็นเมียน้อยใคร แต่ชนะชลก็ยังมาตามตื๊อตามปรับความเข้าใจ และยังช่วยเมขลาจากการถูกทำร้ายโดย วิชชุดา (นิชานันท์ ฝั้นแก้ว) ภรรยาจอมขี้หึงของ พจน์ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) ที่คิดว่าเมขลามีใจกับพจน์ รวมทั้ง ณิณา (อมีนา พินิจ) น้องของวิชชุดาที่ตามหาเรื่องตามทำร้ายไม่เลิก

อีกด้านยังโดน คุณนภา (นวลปรางค์ ตรีชิต) แม่ของไหมแก้ว ที่รู้เรื่องจากลูกสาวและคิดว่าเมขลากำลังทำให้ครอบครัวของชนะชลและไหมแก้วไม่มีความสุข จ้างคนมาจับตัวไปสั่งสอน ดีที่ชนะชลตามไปช่วยได้ทัน จนได้รับบาดเจ็บ เมขลายังใจแข็งพยายามตัดขาดจากชนะชลหลายครั้งหลายหน แต่ชนะชลยังตามไปที่เรือนไทยจนเกือบจะโดน คุณ ทำร้าย เมขลาไล่ให้กลับไปก็ดื้อไม่ยอมกลับ ลุงทิม (รอง เค้ามูลคดี) และ ป้าทับ (อำภา ภูษิต) ก็ได้ช่วยเหลืออยู่หลายครั้ง ไหมแก้วกับ เลขาเพ็ญแสง (ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) มาตามชนะชลที่บ้านเรือนไทย โดยมีสองผัวเมีย พจน์ และ วิชชุดา มาคอยยุแยงถึงความสัมพันธ์ของเมขลากับชนะชลจนวุ่นวาย ดีที่อรรรณพมารับหน้าช่วยเอาไว้

ชนะชล ไม่พอใจที่ ไหมแก้ว ไปดีลธุรกิจการค้ากับ ท่านปรีชา (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) นักธุรกิจเจ้าเล่ห์ซึ่งแอบชอบไหมแก้วอยู่ และท่านปรีชาเองก็ยังมีแผนจะยึดบริษัทของชนะชล โดยร่วมมือกับ ภาคภูมิ (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) เลขาคนสนิทของชนะชล ที่มีความแค้นมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ความสัมพันธ์ของชนะชลกับไหมแก้ว ทะเลาะเบาะแว้งกันแทบทุกวัน เพราะความเอาแต่ใจของไหมแก้ว โดยไหมแก้วก็โมโหชนะชลที่ทำตัวใกล้ชิดกับเมขลาจนไม่สนใจลูกเมีย ขณะในใจของชนะชลก็มีเพียงเมขลาเท่านั้น และสุดท้ายเมขลาก็ใจอ่อนกับแรงรัก แรงเสน่หาที่มีต่อชนะชล ยอมเปิดใจกับชนะชลอีกครั้ง ทั้งที่รู้ว่าผิดศีลธรรม ชนะชลใช้ชีวิตอยู่กับเมขลา อย่างมีความสุขและด้วยความเสน่หาที่มีต่อกัน โดยไปพักที่เรือนไทยริมน้ำ ช่วงเวลาอันหอมหวาน อบอวลไปด้วยความรักดำเนินไปพร้อมกับอันตรายที่เข้ามาสู่ตัวชนะชล เมื่อ คุณ ปรากฏตัวขึ้นและพุ่งเข้ากัดชนะชล หากแต่เขากลับใช้มีดฟันโดนตัวงูจนได้รับบาดเจ็บ
เมขลากรีดร้องด้วยความตกใจเพราะรู้ดีว่านี่คือสัญญาณอันตรายถึงชีวิตของชนะชล เพราะ คุณ จะต้องไม่ปล่อยเขาไว้แน่ รุ่งขึ้นเมขลาจึงให้ชนะชลกลับกรุงเทพฯ ทันที เพื่อความปลอดภัยของชนะชล เรื่องราวความรักของ เมขลา กับ ชนะชล และ คุณ จะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ในละคร แม่เบี้ย ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD

นักแสดง

  • กันตพงศ์ บำรุงรักษ์
  • ทิสานาฏ ศรศึก
  • คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์
  • จิณณ์ จิณณะ
  • ใจบัว ฮิดดิง

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • วาณิช จารุงกิจอนันต์ / มุนีมนตรา

ผลิตโดย

  • บริษัท เอ.แอ็คท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

กำกับการแสดง

  • ผิน เกรียงไกรสกุล

ออกอากาศ

  • วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ช่อง 7HD