มิว ลักษณ์นารา ละคร เวราอาฆาต ละครช่อง 8 เคลลี่ ธนะพัฒน์ แคทรียา อิงลิช โบว์ แวนดา โอม อัชชา

เรื่องย่อละคร เวราอาฆาต ช่อง 8

EP.2 เรือง เมามากและได้เสียกับ ปลื้ม เอมเห็นสภาพเรืองถึงกับช็อกรู้สึกผิดหวัง กำนันเกรียงโกรธมากสั่งให้เรืองกับปลื้มไปคุมโรงเชือด แต่ไม่ได้ให้เงินติดตัวสักบาท

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร เวราอาฆาต ช่อง 8

เวราอาฆาต EP.2

เรือง (เคลลี่ ธนะพัฒน์) เมามากและสุดท้ายก็ได้เสียกับ ปลื้ม (แคทรียา อิงลิช) รุ่งเช้า จอก(ธงธง) มาเห็นเลยรีบเอาความไปบอกคนทั้งเรือนให้มาดู กำนันเกรียง (หมู กลศ) นางเอี้ยง (ไก่ สุปราณี) และ เอม (โบว์ แวนดา) พร้อมคนในบ้านมาถึงห้องเรืองและเจอปลื้มนุ่งผ้าถุงออกมา เรืองเดินตามมาติดๆ เอมเห็นสภาพเรืองถึงกับช็อกรู้สึกผิดหวัง ด้านเรืองมองเอมรู้สึกผิดเช่นกัน กำนันโกรธมากเลยสั่งให้ เรืองกับปลื้มไปคุมโรงเชือด แต่ก็ไม่ได้ให้เงินติดตัวไปสักบาท แถมยังกระทืบเรือง ดูถูกเรืองสารพัด เรืองปลื้มจำใจต้องไป เมื่อไปถึง ทั้งคู่ก็ตกใจกับสภาพคนที่ทำงานอยู่โรงเชือด ที่มีอาการชักกะตุก เรืองเลยเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงไม่มีใครอยากทำงานนี้ เรืองขยาดกลัวไม่อยากฆ่าควายแต่จำเป็นต้องทำ เรืองนึกถึงหน้ากำนันเกรียง และทุบควายอย่างแรง ควายวิ่งพล่านจนไปขวิดคนงานตายต่อหน้าเรือง

เวราอาฆาต EP.1

นคร (โอม อัชชา) บุกมาที่บ้านของ เรือง (เคลลี่ ธนะพัฒน์) กะรอบฆ่า นครค่อยๆ ย่องจนมาถึงห้องนอนของเรือง แล้วเตรียมเอาปืนจ่อยิง เรืองที่นอนอยู่ลืมตาขึ้น สะบัดผ้าห่มออกภายใต้ผ้าห่มเรืองนอนกอดปืนไว้แน่น เรืองไหวตัวทันหันมายิงนคร ทั้งเรืองและนครยิงใส่กันไม่ยั้ง และสู้กันผลัดกันเป็นต่อเป็นรอง เรืองได้ทีพยายามวิ่งหนีแต่ก็เสียท่า ปลื้ม (แคทรียา อิงลิช) เอาปืนมายิงสะกัดนครไว้แล้วให้เรืองหนีไป นครวิ่งตามเรืองไปติดๆ เรืองจนมุมที่ท่าน้ำ เรืองถามว่าแค้นเคืองอะไรนัก นครยังไม่ทันตอบ ปลื้มที่วิ่งตามมาติดๆ เอาไม้มาตีนคร และทำปืนลั่นใส่หลังเรือง ถูกยิงตกน้ำไป เรืองคิดถึงภาพอดีต ตั้งแต่ตัวเองโดนกระทำย่ำยีเอาขี้วัวขี้ควายกรอกปาก แล้วนึกถึงตอนที่ช่วยปลื้มจากโจร และเจอ เอม (โบว์ แวนดา) ครั้งแรกและตกหลุมรัก

ช่อง 8 ส่งละคร เวราอาฆาต ลงจอ! ตีแผ่เรื่องจริงกฏแห่งกรรม ดึง เคลลี่-โอม-แคท-มิว-โบว์ ฟาดดราม่า เวรนี้ไม่มีคำว่าอภัย

ช่อง 8 ส่งละครดราม่าเข้มข้นสะท้อนเวรกรรมเรื่อง เวราอาฆาต ลงจอ ผลงานของผู้จัดคนเก่ง เอ๊ะ อิศริยา แห่งบริษัทเกียรติระพี จำกัด ได้นักแสดงมากฝีมือร่วมงานกับทางช่อง 8 เป็นครั้งแรก นำโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์ ในบท เรือง ชายหนุ่มที่มัวเมาในกิเลศ ปะทะคารมเดือดกับ แคทรียา อิงลิช กับบท ปลื้ม สาวหัวร้อนตบเป็นตบถีบเป็นถีบ ฟาดฟันกับ โบว์ แวนดา ในบทดราม่าสุดรันทด และยังได้พระนางเคมีใหม่อย่าง โอม อัชชา ประกบคู่ มิว ลักษณ์นารา โดยเป็นเรื่องราวของเวรกรรม ย่อมให้ผลการกระทำแก่ผู้กระทำเสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่สักวันหนึ่งเข็มทิศแห่งกรรมก็จะเวียนกลับมาสนองตอบผู้สร้างมันขึ้นมาไม่ช้าก็เร็ว งานนี้เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือมามาย อาทิ ซัน พิชยดนย์ , แพร พิไลรัมภา , เขต ธาราเขต , ฟ้าใส อรจิรา , กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ , ต้นข้าว อาร์สยาม , ลาดา อาร์สยาม , เพลง อาร์สยาม , เปรม ธนอรรณพ , เบนซ์ พิสิฐพล , ปรัชญ์ ปรมิณ ,ไก่ สุปราณี , หมู กลศ , เก่ง ชัชวาล , ธงธง ม๊กจ๊ก , นฤมล ไซมอนซ์ , สมรักษ์ คำสิงห์ , สามารถ พยัคฆ์อรุณ ฯลฯ บทประพันธ์โดย เพ็ญศิริ บทโทรทัศน์โดย อาณาจินต์ กำกับการแสดงโดย ปกาสิต กิ่งศักดิ์ ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 เริ่ม พุธที่ 16 มิถุนายน 2564

เรื่องราวของ เรือง (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ชายหนุ่มกำพร้าใช้ชีวิตด้วยความลำบากยากแค้นมาตั้งแต่เด็ก เพราะถูกกดขี่ข่มเหงอย่างหนัก เขาเลยบันดาลโทสะฆ่าเจ้านายตัวเองตาย แล้วขโมยเงินหนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการออกเงินกู้และทำโรงฆ่าสัตว์ เรืองได้โกงหนี้พ่อของ นคร (โอม อัชชา) แล้วฆ่าพ่อแม่และน้องของเขาตายลงต่อหน้าต่อตา นครเลยกลับมาแก้แค้นด้วยการเป็นตำรวจสืบเรื่องของเรือง เมื่อเข้ามาพัวพันในบ้านหลังนี้ก็ได้เจอกับ มุกดา (มิว ลักษณ์นารา) ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมที่เรืองรักมาก เลยเบนเข็มจะใช้มุกดาเป็นเครื่องมือ แต่เขากลับตกหลุมรักเธอเข้าจริงๆ และแล้วเวรกรรมก็ตามทัน เรืองป่วยเป็นโรคประหลาดคลานสี่ขา ร้องครวญครางเหมือนวัวควาย สุดท้ายแล้วเรืองจะได้รับผลกรรมอย่างไร แล้วนครจะเลือกเดินเกมแก้แค้นหรือจะละทิ้งความแค้นแล้วเลือกที่จะอโหสิกรรม ติดตามต่อได้ในละคร เวราอาฆาต

เรื่องย่อ

เรือง (เคลลี่) ได้มาทำงานอยู่กับ กำนันเกรียง (หมู กลศ) กำนันผู้ใช้หน้าที่การงานในทางที่ผิดเพื่อสร้างประโยชน์แก่ตนเอง เขาออกเงินดอกเงินกู้ให้ชาวบ้านกู้ยืมแล้วคดโกงชาวบ้านที่อ่านหนังสือไม่ออก โดยการยึดไร่นาหรือแม้แต่วัวควายของลูกหนี้มาเป็นของตน นอกจากนี้กำนันเกรียงยังมีอีกหนึ่งอาชีพคือการเปิดโรงเชือดชำแหละวัวควายขาย ต่อมาเมื่อเรืองได้เสียกับ ปลื้ม (แคทรียา อิงลิช) ลูกจ้างสาวของกำนัน ทั้งสองคิดจะแยกออกไปสร้างตัวต่างหาก เรืองขอทรัพย์สินบางส่วนของกำนันเป็นค่าตอบแทนที่เขาทำงานรับใช้กำนันอย่างถวายชีวิตมานาน แต่กำนันไม่ยอมให้ มิหนำซ้ำยังด่าว่าเรืองว่าเนรคุณขุนไม่ขึ้น เรืองโกรธมากจึงวางแผนปล้นและพลั้งมือฆ่ากำนันตาย เอี้ยง (ไก่ สุปราณี) กับ เอม (โบว์ แวนดา) เมียและลูกสาวของกำนันเกรียงเข้ามาเห็นเข้า ทั้งสองจึงจำเป็นต้องฆ่าสองแม่ลูกเพื่อปิดปาก แต่เอมโชคดีไม่ถึงกับเสียชีวิตในครานั้น

เรืองกับปลื้มพากันหอบทรัพย์สินเงินทองและสมบัติของกำนันหลบหนีไปอาศัย ปทุม (แอ้ม ศิรประภา) พี่สาวของปลื้ม เรืองทำมาหากินด้วยวิชาการโกงที่เรียนรู้มาจากกำนันเกรียงจนมีฐานะร่ำรวยถึงขั้นเศรษฐีของตำบลนั้น ต่อมาเรืองได้ไปหาเรื่องจะยึดที่ทางของ นายแดน (บุญโทน) กับ นางชิ้น (หลิน นุศรา) สองผัวเมียซึ่งกู้ยืมเงินเรืองไปทำไร่ทำนา แต่สองผัวเมียก็ยืนยันไม่ยอมเซ็นยกที่ไร่นาให้เพราะทั้งคู่ได้จ่ายค่าเช่าเป็นข้าวเปลือกแก่เรืองครบทุกปี จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น เรืองสั่งลูกน้องให้จัดการสังหารแดนกับเมีย ดิน กับ ชื่น สองพี่น้องลูกของทั้งสองมาเห็นเข้า นางชิ้นตะโกนสั่งลูกๆ ให้หนีไป แต่ชื่นวิ่งเข้ามากอดแม่ เรืองซึ่งกำลังฟันนางชิ้นพอดี ชื่นจึงถูกลูกหลงตายในวงแขนแม่ ส่วนดินวิ่งหนีลงบ้าน เขาหนีลัดเลาะป่าจนทะลุเข้าวัด หลวงพ่อในวัดช่วยชีวิตดินเอาไว้ ดินจึงรอดชีวิตจากการถูกเรืองตามล่าได้อย่างหวุดหวิด

นับแต่นั้นมา หลวงพ่อปรก (อารอง) ก็อุปถัมภ์เลี้ยงดูดิน พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้ว่า นคร (โอม อัชชา) โดยนครเติบโตมาท่ามกลางความแค้น เขารอคอยวันที่จะเอาคืนเรืองอย่างสาสม เรืองกับปลื้มมีลูกด้วยกัน 3 คน คือ โรจน์ (ซัน พิชยดนย์) ลูกชายคนโต ฤทธิ์ (เขต ธาราเขต) ลูกชายคนกลาง และ สมร (ฟ้าใส อรจิรา) ลูกสาวคนเล็ก นอกจากนั้นยังได้ขอ มุกดา(มิว ลักษณ์นารา) ลูกสาวของปทุมมาเลี้ยงเพื่อให้เป็นลูกไล่ของสมร แต่มุกดาเป็นเด็กไหวพริบดี เอาตัวรอดเก่ง ฉลาดปราดเปรียว ไม่เกรงกลัวใคร สมรจึงทำอะไรมุกดาไม่ได้มาก ลูกทั้ง 3 ของเรืองไม่มีใครเป็นคนดีเลยสักคน ทุกคนล้วนหวังผลประโยชน์จากพ่อแม่กันทั้งสิ้น ต่อมาเมื่อมีฐานะร่ำรวยขึ้น เรืองกลายเป็นคนหลงตัวเอง เจ้าชู้จนมีเมียน้อยคือ วันเพ็ญ (แพร พิไลรัมภา) ม่ายสาวนักพนัน เมื่อวันเพ็ญเข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะเมียน้อยของเรือง ก็ขอเอา คะนอง (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) ซึ่งหล่อนอ้างว่าเป็นพี่ชายเข้ามาอยู่ เพื่อคอยติดตามอารักขาความปลอดภัยให้เรืองด้วยอีกคน

เรืองได้สู่ขอ นภา (ต้นข้าว อาร์สยาม) ลูกสาวของเถ้าแก่โรงสีใหญ่ให้แต่งงานกับโรจน์ แต่จู่ๆ เอม (โบว์ แวนดา) ซึ่งมิได้เสียชีวิตในครั้งนั้นตามที่เรืองเข้าใจ เอมติดตามคดีของพ่อแม่ที่ถูกเรืองสังหารจนรู้ว่าเรืองกับครอบครัวอยู่แห่งไหน และกำลังจะมีงานมงคลแต่งงานลูกชายคนโต เอมจึงบุกมาพบเรืองถึงบ้าน ทั้งๆ ที่ทีแรกเอมกับผู้กองนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เอมแจ้งความ (นครเป็นเจ้าของคดีนี้) วางแผนกันไว้ว่าจะยกกำลังตำรวจมาจับเรืองด้วยกัน แต่เอมใจร้อน หล่อนรุดหน้าไปหาเรืองที่บ้านก่อน เรืองกับปลื้มตกใจมาก เรืองจึงต้องสังหารเอมเพื่อหยุดปัญหา ผู้กองนครยกกำลังตำรวจตามไปแต่ปรากฏว่าช้าเสียแล้ว วันนั้นนครปะทะฝีปากกับมุกดาอย่างรุนแรงเพราะต่างก็เข้าใจกันผิด

นครเริ่มเข้านอกออกในบ้านเรืองอย่างเปิดเผย โดยเขาตั้งใจหว่านเสน่ห์ให้สมรหลงรักเพื่อที่จะอ้างได้ว่าเขาเข้ามาหาสมร สมรหึงหวงผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้นายตำรวจหนุ่มโดยเฉพาะมุกดา นานวันเข้านครก็รับรู้ได้ว่าเรืองและปลื้มรักมุกดาไม่ต่างจากลูกแท้ๆ ของตัวเอง เลยจะใช้มุกดาเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น แต่เมื่อได้ใกล้ชิดกับเธอมากขึ้น เขาก็เริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ จนต้องเตือนตัวเองว่าเธอคือลูกหลานของคนที่ฆ่าพ่อแม่และน้องสาวของเขา นภาวางแผนฮุบสมบัติครอบครัวของสามี โดยเรืองยกโรจน์เป็นผู้ดูแลมรดกทั้งหมด ฤทธิ์ไม่พอใจ พี่น้องต้องผิดใจกันอย่างรุนแรงถึงขั้นจะฆ่าแกงทำให้ปลื้มทุกข์ใจมาก ขณะเดียวกันมุกดาก็จับได้ว่าคะนองคือผัวของวันเพ็ญ ไม่ใช่พี่ชายอย่างที่กล่าวอ้าง วันเพ็ญกลัวความแตกจึงสั่งคะนองให้หาทางข่มขืนมุกดาเพื่อจับทำเมีย คะนองจับตัวมุกดาไปขังในกระท่อมท้ายสวนหวังจะข่มขืน แต่นครตามไปช่วยไว้ได้ทัน ทั้งสองมีเวลาอยู่ด้วยกัน จึงได้พูดคุยกันแบบปกติ ทำให้นครเข้าใจมุกดาดีมากขึ้น

ปลื้มเครียดและเกิดเป็นความทุกข์ ทั้งยังเห็นภาพหลอนความชั่วต่างๆ ที่ตนทำร่วมกับเรือง ทำให้ยิ่งหวาดกลัวจนถึงขั้นล้มป่วย ในขณะที่เรืองเริ่มถูกเวรกรรมตามสนอง เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ โดยเฉพาะวันพระ ท่าทางของเรืองเหมือนดั่งวัวควายที่กำลังจะถูกฆ่าก็ไม่ปาน แม้ปลื้มจะชวนเข้าวัดเพื่อสะเดาะเคราะห์หรือทำบุญเพื่อให้บาปจางลง เรืองก็ไม่ได้สนใจอะไร นานวันเข้าอาการก็หนักมากขึ้นทุกที จนถึงขั้นกินนอนแบบคนปกติแทบไม่ได้ นครได้จังหวะที่จะได้สะสางความแค้นที่มีร่วมกันมา เมื่อเขาสามารถเข้าออกบ้านของเรืองได้อย่างสะดวก เวราที่รอวันสะสางใกล้เข้ามาทุกที บทเรียนราคาแพงที่เรืองต้องจ่ายด้วยชีวิตจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ในละคร เวราอาฆาต

นักแสดง-ผู้จัด

  • เอ๊ะ อิศริยา (ผู้จัด) เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เอ๊ะและทีมงานเต็มที่มาก เอ๊ะมองว่าละครเรื่องนี้นอกจากจะให้ความสนุกและบันเทิงแล้ว ยังสอดแทรกไปด้วยคติสอนใจที่เกี่ยวข้องกับเวรกรรม มันเป็นโจทย์ยากเหมือนกันที่เราจะทำให้มันสอนใจแต่ยังคงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นอยู่ แต่เอ๊ะโชคดีมากที่ได้นักแสดงเก่งๆ มาร่วมงานทุกคน ทำให้ละครของเราออกมาดูสนุกถึงอารมณ์ และดูน่าติดตามมากขึ้นค่ะ
  • เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบทเป็น เรือง เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมร่วมงานกับ ช่อง 8 และน้องเอ๊ะ รู้สึกดีใจมากครับ เรื่องนี้ผมเล่นเป็นเรือง บทเรืองเป็นอะไรที่ท้าทายผมมากๆ เพราะตัวละครตัวนี้มีพัฒนาการที่เห็นได้ชัดมาก จากจุดต่ำสุดของชีวิตสู่จุดสูงสุด ตัวละครเรืองผ่านเรื่องราวอะไรมาแล้วมากมาย ซึ่งคนดูจะได้เห็นทั้งความน่าสงสาร และในขณะเดียวกันจะได้เห็นถึงความอยากได้อยากมีของเรืองจนท้ายที่สุด ผมอยากจะให้ติดตามไปจนจบว่าบทสรุปของตัวละครตัวนี้จะลงเอย รับรองเข้มข้นมาก
  • โอม อัชชา รับบทเป็น นคร เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองแล้วครับที่ได้ร่วมงานกับทาง ช่อง 8 แต่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่เอ๊ะ รู้สึกดีใจมาก เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทาย เป็นแนวดราม่าเล่นลึกมากๆ แอบยากอยู่ แต่ด้วยผู้กำกับ ป๋าบุ๋ม เรามีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่แล้วเลยสบายๆ ครับ กับน้องมิวก็เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับ รับรองว่า นคร จะมีอะไรที่เซอร์ไพรส์คนดูแน่นอน
  • มิว ลักษณ์นารา รับบทเป็น มุกดา ดีใจมากที่ได้มาร่วมงานกับทาง ช่อง 8 ต้องขอบคุณพี่เอ๊ะที่ให้โอกาสมิว แถมได้มาเจอกับนักแสดงที่เราไม่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อน พี่ๆ น่ารักทุกคนเลย บทในเรื่องนี้สำหรับมิวอาจจะไม่ยากมาก แต่ที่ยากที่สุดคือการต้องรับพี่ๆ นักแสดงที่ส่งอินเนอร์และพลังมาให้ จนบางครั้งมิวต้องทำการบ้านหนักมาก เพราะพี่ๆ ส่งอารมณ์มาแบบไม่สามารถคาดเดาได้เลย ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ รับรองว่าสนุกครบรส เรื่องนี้จะทำให้คนดูได้รู้ว่า เวรกรรมมีจริง
  • แคทรียา อิงลิช รับบทเป็น ปลื้ม เรื่องนี้รับบทเป็นปลื้มนะคะ คาแรคเตอร์ปลื้มจะเป็นคนแก่นๆ ไม่ยอมใคร เป็นคนที่ร่วมเวรร่วมกรรมกับเรืองมาตลอด โดยแต่ละช่วงเวลาของชีวิตจะผ่านเหตุการณ์ทำบาปมากมาย จนกระทั่งเวลาผ่านไป เราต้องเจอเวรกรรมตามสนอง ถามว่ายากไหม ก็อาจจะไม่ยากขนาดนั้น แต่เป็นเรื่องของการใช้แรงและพลังในการเล่นมากกว่า เพราะเราต้องเดือดตลอดเวลา ตบเป็นตบ ต้องมาลุ้นว่าท้ายที่สุดปลื้มจะได้รับผลกรรมยังไงค่ะ
  • โบว์ แวนดา รับบทเป็น เอม รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ เลยค่ะที่ได้ร่วมงานกับทาง ช่อง 8 ต้องขอบคุณผู้ใหญ่และคุณเอ๊ะมากๆ ที่ไว้วางใจให้เล่นในบทนี้ คาแรคเตอร์ตัวเอมจะเป็นคนเรียบร้อยน่าสงสาร ตอนหลังมันจะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเราและตัวเราเองจนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องราวร้ายๆ เป็นโหมดดราม่าหนักมาก เป็นละครที่ยากและโบว์ตั้งใจมากๆ อยากจะฝากให้ทุกคนได้ชมกันรับรองว่าสนุกเข้มข้นแน่นอนค่ะ

คาแรกเตอร์ตัวละคร

  • เรือง รับบทโดย แคลลี่ ธนะพัฒน์ : ชายผู้ยากไร้ กำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เยาว์วัย ต้องปากกัดตีนถีบต่อสู้หาเลี้ยงปากท้องด้วยตัวเองเรื่อยมา เรืองถูกผู้ใหญ่ทำร้ายรังแกเอารัดเอาเปรียบเพราะความที่เขาไร้ญาติขาดมิตร เขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด มีประสบการณ์ชีวิตโชกโชน พอเติบโตขึ้นมากลายเป็นคนเจ้าเล่ห์ หนักเอาเบาสู้แต่เจ้าเล่ห์ ละโมบ เรืองโหดเหี้ยม หื่น คิดแต่จะเอารัดเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่า ไร้คุณธรรม ไม่สงสงสารใคร โกหกหน้าตาย ไม่จริงใจกับใคร แม้แต่เมียของตัวเอง สุดท้ายก็ได้รับผลกรรมตามสนองอย่างสาสม
  • นคร รับบทโดย โอม อัชชา : นายตำรวจหนุ่ม 2 บุคลิก บุคลิกหนึ่งนุ่มนวล อ่อนโยนกับคนฐานะต่ำต้อยหรือถูกนายทุนรังแกข่มเหง ไม่ได้รับความเป็นธรรม เอาใจใส่กับปัญหาทุกข์ร้อนของชาวบ้านดี เป็นกันเองกับคนทุกระดับ เป็นคนช่างสังเกต ไหวพริบดี เก็บอารมณ์เก่ง วางแผนการต่างๆ ได้แยบยล แต่อีกบุคลิกหนึ่งกลับเป็นคนโมโหร้าย ก้าวร้าว ดุดัน ไม่มีเหตุผล เอาแต่ใจตัวเอง เวลาโกรธเพราะคิดถึงอดีตเก่าๆ จะลืมตัวเก็บอารมณ์ไม่ค่อยได้ เป็นคนมีเซ้นส์ค่อนข้างแม่นยำ เชื่อในลางสังหรณ์พิเศษของตัวเอง
  • มุกดา รับบทโดย มิว ลักษณ์นารา : หญิงสาวพูดจาไพเราะจิตใจดี เก็บความรู้สึกต่างๆเก่งมาก รู้จักข่มสติอารมณ์แม้อยู่ในยามโกรธ มีไหวพริบปฏิภาณ เอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้ดี ออกจะเจ้ามารยานิดๆ เวลาเจอสถานการณ์คับขัน ด่าเจ็บแบบนิ่มๆ กว่าคนถูกด่าจะรู้ตัวเรื่องก็จบไปแล้ว มีความกตัญญูห่วงใยผู้มีพระคุณ ช่างสังเกต บางครั้งก็ระแวงเกินความจริงไปเอง
  • ปลื้ม รับบทโดย แคทรียา อิงลิช : หญิงบ้านๆ ทำงานเก่ง หนักเอาเบาสู้ พูดจาไพเราะอ่อนหวาน แต่จิตละโมบอยากร่ำรวยสุขสบายทางลัด ปากกับใจไม่ตรงกัน พูดดีเฉพาะแต่คนที่คิดว่าตนจะได้ประโยชน์ด้วย โหดเหี้ยมลึกแบบแนบเนียน ไร้พิรุธ แต่สุดท้ายก็ไม่วายเสียรู้ผัวของตัวเอง จุดจบได้รับผลกรรมตอบสนองอย่างแสบสันต์พอๆ กับเรือง แต่ตายเลือดเย็นกว่า
  • เอม รับบทโดย โบว์ แวนด้า : ลูกสาวของกำนันเกรียงและนางเอี้ยง เป็นหญิงสาวจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นรักแรกและรักเดียวของเรือง แต่กลับถูกเรืองทำร้ายอย่างแสนสาหัส
  • โรจน์ รับบทโดย ซัน พิชยดนย์ ลูกชายคนโตของเรือง เป็นผู้ชายเอาการเอางาน ขยันขันแข็ง ภาพลักษณ์รวมๆ ดูดีจนใครๆ ก็เข้าใจไขว้เขวว่าเป็นคนดี แต่จริงๆ แล้วร้ายลึกมาก เก็บความรู้สึกต่างๆ เก่ง โหดแบบเลือดเย็น เจ้าเล่ห์แบบเงียบๆ สุขุมรอบคอบคิดการณ์ไกล ไม่รักใครนอกจากตัวเอง ทำทุกอย่างเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง บุคลิกเป็นคนดีมีเมตตามีเหตุผล อ่อนโยน แต่สวมหน้ากาก
  • ฤทธิ์ รับบทโดย เขต ธาราเขต ลูกชายคนกลางของเรือง เป็นผู้ชายสำมะเลเทเมา กินเหล้าเมายา ไม่รับผิดชอบเรื่องงานการใดๆ หรือแม้แต่การกระทำของตัวเอง เจ้าอารมณ์ เก็บอารมณ์ไม่เก่ง คิดยังไงก็ปล่อยออกมาทันที เจ้าอารมณ์ กราดเกรี้ยว ยโส โมโหร้ายมุทะลุดุดัน เห็นแก่ตัว ทำตัวเถื่อนสถุล ละโมบ หูเบา เชื่อคำคนง่าย ไม่รักใครแม้แต่พ่อแม่
  • วันเพ็ญ รับบทโดย แพร พิไลรัมภา เมียน้อยของเรือง เป็นผู้หญิงร่านรัก ชอบหว่านเสน่ห์ให้ผู้ชายไม่เลือกหน้า ยั่วยวนผู้ชายให้ลุ่มหลงนาง ทะเยอทะยาน ปากร้าย จิตสำนึกไร้ยางอาย ทำทุกอย่างเพื่อความสุขสบายของตัวเอง ชอบยั่วคนอื่นให้โกรธ สะใจที่ได้ทำร้ายคนอื่นได้ ช่างฉอเลาะเรือง เจ้าแผนการ เลือดเย็นทุกๆ เรื่อง

นักแสดง

  • แคลลี่ ธนะพัฒน์
  • โอม อัชชา
  • มิว ลักษณ์นารา
  • แคทรียา อิงลิช
  • โบว์ แวนด้า
  • ซัน พิชยดนย์
  • เขต ธาราเขต
  • แพร พิไลรัมภา

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • เพ็ญศิริ / อาณาจินต์

ผลิตโดย / อำนวยการผลิต

  • บริษัท เกียรติระพี จำกัด , เอ๊ะ อิศริยา / สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

กำกับการแสดง

  • ปกาสิต กิ่งศักดิ์

ออกอากาศ

  • ทุกวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8