ตั๊ก นภัสรัญชน์ ตาล กัญญา ปูเป้ เกศรินทร์ ละคร คทาสิงห์ ละครช่อง7 แชป วรากร แบงค์ อาทิตย์

เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ช่อง 7HD

EP.9 อลงกต บุกไปยังที่พักของ ไตร แต่เห็นเพียงจดหมายวางอยู่ จึงรีบกลับมาบ้าน ขณะที่ รังสิมา และทุกคนกำลังสงสัยว่า สิรินดา หายไปไหน อลงกตกลับมาถึงบ้านพอดีพร้อมจดหมาย ทำให้ทุกคนรู้ว่าพวกไตรกำลังจะไปตามหาคทาสิงห์

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ช่อง 7HD

คทาสิงห์ EP.9

อลงกต (โอ๊ต ชาคริต) บุกไปยังที่พักของ ไตร (แบงค์ อาทิตย์) แต่ไม่พบตัวไตร เขาเห็นเพียงจดหมายที่วางอยู่ เมื่อเห็นข้อความในจดหมาย จึงรีบกลับมาบ้าน ขณะที่ รังสิมา (ตาล กัญญา) และทุกคนกำลังสงสัยว่าสิรินดาหายไปไหน อลงกตที่กลับมาถึงบ้านพอดี ก็รีบพูดถึงไตรพร้อมโชว์กระดาษให้ทุกคนดู ทำให้รังสิมากับทุกคนรู้ว่าพวกไตรกำลังจะไปตามหาคทาสิงห์

คทาสิงห์ EP.8

สุทธา (ตั๊ก นภัสกร) กำลังนั่งมองด้ามคทาสิงห์ที่เขาได้มา และนึกถึงเรื่องราวในอดีตตอนที่เขากำลังพูดคุยอยู่กับ ผู้ใหญ่เพิ่ม (วรธนพจน์ ตันติวิริยางกูร) ที่ได้นำเอาส่วนด้ามของคทามาให้สุทธาดูเป็นครั้งแรก เขาดูด้วยความหลงใหล และได้ขอซื้อต่อจากผู้ใหญ่เพิ่ม แต่ผู้ใหญ่เพิ่มไม่ยอมขายให้ เพราะมันคือมรดรกที่ตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

คทาสิงห์ EP.7

ไตร (แบงค์ อาทิตย์) พา สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) มายังจุดที่ตัวเองฝันถึง และเล่าเหตุการณ์ในความฝันให้สิรินดาฟัง พร้อมทั้งชี้ไปยังจุดที่ตัวเองเจอดาบ เ​ขาพูดพร้อมพยายามดึงซากไม้ตรงนั้นไปด้วย คาดไม่ถึงเขาเจอดาบเล่มเดียวกับในฝัน ไตรกับสิรินดามองหน้ากันแบบไม่เชื่อสายตา

คทาสิงห์ EP.6

ประคอง (เก่ง ชาติชาย) แสงจันทร์ (เจสสิก้า สมปอง) และ หมู่สุริยา (วิชยุตม์ ศุภพร) เห็น จ่าแดน (หลุยส์ เชิญยิ้ม) พากลุ่มคนติดอาวุธ ออกเดินทางตามกลุ่มของ สุทธา (ตั๊ก นภัสกร) เข้าป่า ทุกคนเลยลงความเห็นว่าให้แสงจันทร์แอบไปเตือน ไตร (แบงค์ อาทิตย์) ให้ระวังตัวไว้

คทาสิงห์ EP.5

เกิดเหตุการณ์ปล้นเงินจนทำให้ ธวัส (พอล เดอบ๊อด) ได้รับบาดเจ็บสลบไป ประคอง (เก่ง ชาติชาย) แสงจันทร์ (เจสสิก้า สมปอง) และ หมู่สริยา (วิชยุตม์ ศุภพร) เข้ามาช่วยธวัส กับ กะทิ (ญดา สุวรรณปัฏนะ) ไว้จนประคองก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน นิรันดร (แชป วรากร) ไตร (แบงค์ อาทิตย์) และ สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) เข้ามาช่วยทุกคนไว้

คทาสิงห์ EP.4

ไตร (แบงค์ อาทิตย์) ใช้พลังยันต์เกราะเพชรช่วย ประคอง (เก่ง ชาติชาย) ขณะเดียวกันทหารกองไตก็จับ แสงจันทร์ (เจสสิก้า สมปอง) และ สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) เป็นตัวประกัน ไตรและประคองไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะกลัวจะเกิดอันตรายกับทั้งสองคน แต่ทันใดนั้นก็มีเสียงปืนของ นิรันดร (แชป วรากร) ดังขึ้นจากด้านหลังของสิรินดาและแสงจันทร์

คทาสิงห์ EP.3

สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) นำสร้อยกองไตรโบราณมาให้ ไตร (แบงค์ อาทิตย์) ดูว่าเคยเห็นสร้อยเส้นนี้หรือไม่ ขณะเดียวกัน รังสิมา (ตาล กัญญา) ก็กำลังทำมนตร์ดำใส่ภาพวาดของสิรินดา ทำให้สิรินดาที่อยู่กับไตรมีอาการเจ็บปวดและสลบไป ไตรจึงช่วยรักษาโดยการใช้เบี้ยแก้แต่ไม่ได้ผล เพราะมนตร์ดำที่รังสิมาทำค่อนข้างแรง

คทาสิงห์ EP.2

อติพร (เมย์ สิรินทร์) พา ไตร (แบงค์ อาทิตย์) มาสมัครงานที่อู่เรือของ สุทธา (ตั๊ก นภัสกร) ทำให้ไตรได้เจอกับ สุบรรณ (ถิร ชุติกุล) รวมถึง สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) สิรินดาดีใจเพราะไม่คิดว่าจะได้เจอไตรที่นี่อีกครั้ง

คทาสิงห์ EP.1

ไตร (แบงค์ อาทิตย์) เดินทางไปที่สิงหนคร แต่พบเหตุการณ์ที่ สารวัตรประคอง (เก่ง ชาติชาย) หมวดแสงจันทร์ (เจสสิก้า สมปอง) และ หมู่สุริยา (วิชยุตม์ ศุภพร) นำกำลังล้อมจับกลุ่มโจร จนเกิดการยิงปะทะกัน ขณะเดียวกันทางด้าน สุทธา (ตั๊ก นภัสกร) ก็กำลังทรมานเพราะโดนสัมพเวสีกัดกินตัวเองทุกวันพระ หนานอิน (สหัสชัย ชุมรุม) ซึ่งเป็นอาจารย์ จึงบอกว่าต้องใช้ คทาสิงห์ ในการรักษา และคนที่จะช่วยตามหาคทาสิงห์คือ สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) ลูกสาวบุญธรรมที่สุทธาเลี้ยงมาแต่เด็ก

เรื่องย่อ คทาสิงห์

คทาสิงห์ คือ ของคู่บ้านคู่เมืองชาวกองไต ที่ พระเจ้าสิงหวรมัน มอบให้ ชัยยะ (แบงค์ อาทิตย์) ผู้เป็นนายทัพ เพื่อใช้ต่อกรกับกองทัพผู้รุกรานด้วยไสยเวทต่างๆ แต่ ราชปุโรหิตแสนเมือง (ตั๊ก นภัสกร) ต้องการครอบครองคทาสิงห์จึงเกิดการแย่งชิง แม้ว่าชัยยะจะรักกับ บัวสวรรค์ (ปูเป้ เกศรินทร์) ลูกสาวของราชปุโรหิตแสนเมือง แต่ชัยยะก็ไม่สามารถที่จะยกคทาสิงห์ให้ได้ บัวสวรรค์ถือความรักต่อชัยยะเป็นสรณะ จึงยอมตายไปกับชัยยะโดยแบ่งคทาสิงห์ถือไปยมโลกคนละส่วน คทาสิงห์ถูกแยกเป็นสองส่วนและหายสาบสูญไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

800 ปีต่อมา ไตร (แบงค์ อาทิตย์) เด็กกำพร้าได้รับการเลี้ยงดูจาก หลวงปู่เหรียญ (ยอดชาย เมฆสุวรรณ) โดยมีวิชาและคาถาอาคมต่างๆ ที่หลวงปู่สอนให้ เมื่อไตรโตขึ้นได้เดินทางมาที่สิงหนคร ซึ่งเขาต้องการรู้ชาติกำเนิดของเขา และนั่นทำให้ไตรได้มาพบกับ สิรินดา (ปูเป้ เกศรินทร์) ลูกสาวคนกลางที่ถูกเก็บมาเลี้ยงของ นายสุทธา (ตั๊ก นภัสกร) ผู้มีอิทธิพลของที่นี่ สิรินดาเป็นผู้หญิงที่มีความพิเศษ เธอสามารถพูดและอ่านภาษากองไตโบราณได้มาตั้งแต่กำเนิด อีกทั้งยังเป็นนักประวัติศาสตร์อีกด้วย สิรินดารู้สึกรักไตรตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน โดยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

รังสิมา (ตาล กัญญา) ลูกสาวคนโตของนายสุทธา มีความอิจฉาริษยา จึงมักหาเรื่องสิรินดา และต้องการครอบครองทุกอย่างของสิรินดารวมทั้ง ไตร และ คทาสิงห์ รังสิมาเริ่มสนใจวิชาคุณไสย อาคม จนเข้าสู่โลกของคุณไสย ภายหลังวิชาของ หนานอิน (สหัสชัย ชุมรุม) ได้ถูกถ่ายทอดมาที่รังสิมา

สารวัตรประคอง (เก่ง ชาติชาย) และ หมวดแสงจันทร์ (เจสสิก้า สมปอง) เป็นตำรวจประจำที่นี่โดยมี ผู้กำกับธีระ (โอริเวอร์ บีเวอร์) เป็นหัวหน้า สารวัตรประคองและแสงจันทร์ พยายามจับสุทธามาดำเนินคดีหลายครั้งแต่ไม่มีหลักฐานแน่นหนา ส่วนผู้กำกับธีระแม้จะยังรับเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกับสุทธา แต่ลึกๆ แล้ว เขาต้องการที่จะล้มสุทธาและขึ้นเป็นใหญ่เสียเอง ตอนนี้เขายังทำอะไรไม่ถนัดเพราะสุทธาร่วมค้าขายและเป็นมิตรกับ นายพลสำราญ (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) หัวหน้ากองกำลังปฏิวัติกองไตใหม่ ที่มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว นั่นคือ หมวดนิรันดร์ (แชป วรากร) นายพลสำราญวาดหวังให้นิรันดร์แต่งงานกับสิรินดาเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ

ด้าน สุทธา เป็นคนมีวิชาอาคมและคงกระพัน แต่อวิชาที่สั่งสมในร่างของสุทธามากเกินไป ทำให้มีเดรัจฉานวิชาที่กัดกินร่างของเขา และทางเดียวที่จะรักษาหายก็คือ เขาต้องหาคทาสิงห์ให้เจอ ซึ่งสุทธามีคทาสิงห์ส่วนด้ามครอบครองอยู่ จึงพยายามให้สิรินดาหาส่วนหัวของคทาสิงห์ให้เจอ เพื่อนำมาประกอบกัน ไตรได้เข้ามาทำงานที่คานเรือของสุทธา ทำให้สารวัตรประคองจับตาดูไตรเป็นพิเศษและได้รู้ว่าไตรคือลูกของเพื่อนเก่าตัวเองที่ตายไป สารวัตรประคองสงสัยว่าสุทธาเป็นคนทำเพราะต้องการอะไรบางอย่าง ไตร สารวัตรประคอง และ แสงจันทร์ ช่วยกันสืบหาความจริงเรื่องนี้ และไตรก็ค้นพบว่าตัวเขาเองมีความเกี่ยวข้องกับคทาสิงห์ ส่วนสิรินดาที่ถูกพ่อขอร้องให้ช่วยตามหาคทาสิงห์เช่นกัน ทั้งคู่จึงใกล้ชิดกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งตามหาและเข้าใกล้คทาสิงห์มากเท่าไหร่ ทั้งคู่ก็รู้สึกผูกพันกันราวกับรักกันมาแต่ชาติปางก่อน และเมื่อความลับในอดีตชาติถูกเปิดเผย การผจญภัยสุดตื่นเต้นจึงเริ่มต้นขึ้น

ใครจะได้ครอบครอง คทาสิงห์ พร้อมสมบัติกองไตโบราณ และความรักของไตรกับสิรินดาจะจบลงอย่างไร ติดตามลุ้นกันได้ในละคร คทาสิงห์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD

นักแสดง

  • อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์
  • เกศรินทร์ น้อยผึ้ง
  • กัญญา รัตนเพชร์
  • วรากร ศวัสกร
  • เจสสิก้า เอสพินเนอร์
  • นภัสกร มิตรธีรโรจน์
  • ชาติชาย งามสรรพ์
  • โอริเวอร์ บีเวอร์

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • โสภี พรรณราย / ภูมิแผ่นดิน

ผลิต / ควบคุมการผลิต

  • บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด / โอริเวอร์ บีเวอร์

กำกับการแสดง

  • รัฐกิตติ์ กิตติรัฐธนะโภคิน

ออกอากาศ

  • วันจันทร์ – วันอังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง7HD