กัน ณภัทร นุ้ย-สุจิรา ละคร ผู้ใหญ่สันต์กำนันศรี ละครช่องวัน สไมล์ เดอะสตาร์ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์

สกู๊ปเบื้องหลังละคร ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี ช่องวัน

วิว (สไมล์ ภาลฎา) วิ่งหนีตัวเงินตัวทองตกท้องร่อง โอ่ง (กัน ณภัทร) ขำจนพอใจ ก่อนช่วยเหลือ แต่ไม่วายถูกเอาคืน เปียกปอนไม่ต่างกัน

Home / เรื่องย่อละคร / สกู๊ปเบื้องหลังละคร ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี ช่องวัน

สไมล์ ตกท้องร่องหมดสภาพ! เอาคืน กัน ข้อหาหัวเราะเยาะ

ถึงแม้ในละคร ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี จะเป็นคู่กัด ที่ชอบจิกกัดตลอดเวลา แต่พอ สไมล์ ภาลฎา เดือดร้อนขึ้นมา กัน ณภัทร ก็อาสาช่วยเหลือตลอด แต่งานนี้ไม่รู้ว่าอีท่าไหนถึงได้ตัวเปียกซก เลอะเทอะทั้งคู่ เป็นฉากที่ วิว (สไมล์) วิ่งหนีตัวเงินตัวทองจนกระโดดลงร่องสวน เมื่อ โอ่ง (กัน) เห็นเหตุการณ์ถึงกับขำก๊าก ก่อนจะเข้าไปช่วยจนถูกโดนแกล้งกลับ

ฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่บ้านสวน จ.ปทุมธานี ทั้งสไมล์และกันรู้ว่าต้องเละ แต่ทั้งคู่ไม่หวั่น หลังจากซักซ้อมคิวนัดแนะจังหวะต่างๆ จนเข้าใจตรงกันแล้ว ผู้กำกับสั่งเดินเครื่องถ่ายทำทันที เริ่มที่ สไมล์แอบดูกัน ที่กำลังนั่งกินข้าวกับเด็กๆ แต่ในจังหวะนั้นเองสไมล์เหลือบไปเห็นตัวเงินตัวทองอยู่ริมร่องสวน สไมล์ตกใจรีบวิ่งหนีด้วยความกลัว พร้อมกับร้องลั่นเสียงหลงเพื่อขอความช่วยเหลือ กันได้ยินก็รีบวิ่งมา พร้อมกับตะโกนให้สไมล์หยุดวิ่ง แต่สไมล์ไม่ฟัง ยังคงสาวเท้าวิ่งหนีต่อไป จนทำให้ขาไปติดกับกิ่งไม้ สไมล์ยิ่งกลัวคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทองกัด จึงรีบสะบัดขาออก ก่อนจะตัดสินใจกระโดดลงร่องน้ำ กันที่เห็นสไมล์ตัวเปียกซกเปื้อนโคลน ก็หัวเราะลั่น พร้อมกับเฉลยว่าจริงๆ แล้ว เป็นกิ่งไม้ที่เกี่ยวขา ไม่ใช่ตัวเงินตัวทองอย่างที่สไมล์เข้าใจ สไมล์ถึงกับชะงัก รู้สึกอาย กันยิ่งได้ใจพูดจากวนประสาท พร้อมกับหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก เมื่อสาแก่ใจก็เอื้อมมือไปช่วยสไมล์ขึ้นจากร่องสวน แต่สไมล์ไม่ยอมเสียหน้าคนเดียว เอาคืนด้วยการดึงกันตกลงร่องสวนไปด้วย ทันทีที่หัวกันโผล่พ้นน้ำ สไมล์ระเบิดหัวเราะใส่ด้วยความสะใจ ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี คืนวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 1 ทุ่มตรง ทาง ช่องวัน31

เปิดฉาก ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี สุดอลเวง! แท่ง – นุ้ย หวิดวางมวยกลางขบวนผ้าป่า

ถือเป็นละครอนุรักษ์บ้านเกิดน้ำดี ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี ที่ได้ฤกษ์ลงจอตอนแรกวันจันทร์ที่ 3 พ.ค. นี้ แค่เปิดฉากตอนแรกก็ดันมีเหตุให้ชลมุนวุ่นวายกันซะแล้ว เมื่อ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ หวิดวางมวยกับ นุ้ย สุจิรา กลางขบวนผ้าป่า เป็นฉากที่ ผู้ใหญ่สันต์ (แท่ง) กับ ผู้ใหญ่ศรี (นุ้ย) ยื้อยุดฉุดกระชากกันกลางขบวนผ้าป่าสามัคคี เพราะต่างคนต่างไม่ยอมให้อีกฝ่ายนำขบวนผ้าป่าเข้าวัดได้ก่อนฝ่ายของตนเอง

เบื้องหลังฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม จึงเรียก แท่ง-นุ้ย และ อินเตอร์ รุ่งรดา มาซักซ้อมคิวทันที เป็นฉากใหญ่ที่มีทั้งนักแสดงสบทบ วงดนตรี และวงดุริยางค์ รวมกันแล้วกว่า 60 ชีวิต ผู้กำกับ กิ๊ก พงษ์ศักดิ์ เลยต้องนัดแนะซักซ้อมคิวกันอย่างละเอียด โดยเฉพาะ แท่ง-นุ้ย ที่มีคิวให้ยื้อยุดฉุดกระชากกันจนลมแทบจับ ต้องขอหยุดพักหายใจหายคอพักใหญ่ หายเหนื่อยปั๊บผู้กำกับสั่งแอคชั่นทันที เริ่มที่แท่งนำขบวนผ้าป่า หมู่ 1 พร้อมด้วยชาวบ้านที่กำลังรำวงอย่างสนุกสนาน เดินทางมาถึงบริเวณซุ้มประตูวัด แต่ทันใดนั้นแท่งก็หยุดชะงักเมื่อเห็นอินเตอร์หลานสาว แต่งตัวจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผมเป็นดรัมเมเยอร์โชว์ลีลาควงคฑา เดินนำขบวนผ้าป่า หมู่ 2 ของนุ้ยที่เป็นคู่กัดซะงั้น แท่งรีบเดินมาประจันหน้ากับนุ้ยด้วยความโมโห ต่างฝ่ายต่างมองเขม่นกันอยู่สักพัก ก่อนที่แท่งจะหันมาตัดพ้ออินเตอร์ที่ไม่ยอมช่วยตนแต่กลับไปช่วยคนอื่น นุ้ยได้ยินถึงกับมองแท่งตาขวาง พร้อมกับสั่งให้แท่งหลีกทางให้ขบวนผ้าป่าของตน แต่แท่งกลับยืนนิ่งบอกให้นุ้ยเป็นฝ่ายหลบไปจนเกิดเป็นความชุลมุนวุ่นวาย ติดตามความชุลมุนนี้ได้ในละคร ผู้ใหญ่สันต์ กำนันศรี ตอนแรก วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม 2564 เวลา 1 ทุ่มตรง ทาง ช่องวัน31

นักแสดง

  • ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง
  • สุจิรา อรุณพิพัฒน์
  • นภัทร อินทร์ใจเอื้
  • ภาลฎา ฐิตะวชิระ
  • เต๋า ภูศิลป์
  • ฮาย ชุติมา
  • รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ

บทโทรทัศน์

  • ทีมเขียนบทจากซิทคอมช่องวัน

กำกับโดย

  • สันต์ พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ

ออกอากาศ

  • วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทาง ช่องวัน31