นุ่น รมิดา พิงกี้ สาวิกา มาร์ค อภิวิชญ์ ละคร เรือนร่มงิ้ว ละครช่อง 8 แมน พัฒนพล

สกู๊ปเบื้องหลังละคร เรือนร่มงิ้ว ช่อง 8

2 ตอนสุดท้ายของละคร เรือนร่มงิ้ว แฟนละครจะต้องลุ้นจนหยุดหายใจ หลังจากที่ได้เห็นแล้วว่าใครเป็นคนฆ่า มาลัย แต่นั่นอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะ 2 ตอนสุดท้ายจะเป็นคำตอบที่แท้จริง

Home / เรื่องย่อละคร / สกู๊ปเบื้องหลังละคร เรือนร่มงิ้ว ช่อง 8

เรือนร่มงิ้ว 2 ตอนสุดท้าย พีคไม่รู้จบ! เตรียมช็อก โฉมหน้าฆาตกรตัวจริง

เป็นที่จับตามองและเป็นละครที่ประสบผลสำเร็จมากๆ สำหรับ เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 การันตีได้จากจากกระแสการตอบรับจากแฟนละครทั่วประเทศ ทั้งเรตติ้งหน้าจอและกระแสจากโลกโซเชียลที่มีการพูดถึงกันหลายประเด็นเกี่ยวกับปมต่าง ๆ ของเรื่อง จนทำให้ละครเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในหัวใจแฟนละคร จนต้องร่วมลุ้นไปพร้อมกันตั้งแต่ต้นจนจบ เรียกว่าทำลายสถิติและเป็นยอดการรับชมสูงที่สุดของช่อง 8 ตั้งแต่เคยมีมา อีกทั้งกระแสการอินไปกับตัวละครต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คุณหลวงวิศาล ที่รับบทโดย อั๋น วิทยา จนถูกตั้งฉายาให้ว่า เจ๊คุณหลวง ทำคนอินในบทบาทคุณหลวงเก้งผู้คลั่งรัก หรือจะเป็น เดช ที่รับบทโดย กอล์ฟ อนุวัฒน์ สามารถทำให้คนดูอารมณ์แปรปรวนอยู่ตลอด แม้กระทั่ง มาลัย ที่รับบทโดย พิงกี้ สาวิกา ที่ดีแสนดีจนโดนแฟนๆ ฟาดแบบจุกๆ เพราะความลำไย แถมยังเป็นการแจ้งเกิดครั้งใหม่ให้กับ ฝ้าย เวฬุรีย์ ในบท รำเพย , นน ชานนทร์ ในบท แสง , แอริน ยุกตะทัต ในบท บุหงา และความพิเศษที่เป็นจุดแข็งทำให้แฟนละครไม่สามารถพลาดสักตอน คงเป็นเรื่องของบทที่ถูกเขียนและวางไว้ให้ตัวละครทุกตัวมีบทบาทที่โดดเด่นแตกต่างตามสถานการณ์ออกไป

2 ตอนสุดท้ายของละคร เรือนร่มงิ้ว แฟนละครทุกคนต้องลุ้นจนหยุดหายใจ หลังจากที่ได้เห็นกันแล้วว่าใครเป็นคนฆ่ามาลัย แต่นั่นอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะคำตอบสุดท้ายที่แท้จริงจะอยู่ในช่วง 2 EP. ท้ายสุด ที่แฟนๆ จะได้รับชมกัน โดยนักแสดงพระนางในรุ่นลูกอย่าง มาร์ค อภิวิชญ์ ในบท ไม้ และนางเอกดาวรุ่งน้องใหม่ เทียน อัจฉรา ในบท เรไร จะเป็นผู้ถือกุญแจดอกสำคัญร่วมไขความจริงทั้งหมดไปพร้อมแฟนละคร ชนิดที่เรียกว่าเอาให้พีคจนหงายตึง พร้อมเผยตัวละครที่อยู่เบื้องหลังที่แท้จริง ที่คุณรู้แล้วจะหนาวว่าเขายังไม่หมดพิษสง ลุ้นจุดจบของเรื่องราวทั้งหมดได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว 2 ตอนสุดท้ายในวันจันทร์ ที่ 14 และ อังคารที่ 15 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

มาร์ค กระโดดน้ำช่วย เทียน รอดตาย! ประทับใจผายปอดพิสูจน์รัก

ใกล้โค้งสุดท้ายเรื่องราวยิ่งตื่นเต้น สำหรับละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 และกุญแจสำคัญที่จะทำให้ปมทุกอย่างคลี่คลายตกมาอยู่ที่รุ่นลูก! ทั้ง มาร์ค อภิวิชญ์ และ เทียน อัจฉรี เจออุปสรรคครั้งใหม่เพราะเข้าใกล้ความจริงของตัวฆาตกร จนทั้งคู่ถูกไล่ล่าและพลัดตกน้ำ โดยเป็นฉากที่ เรไร (เทียน อัจฉรี) และ ไม้ (มาร์ค อภิวิชญ์) ถูกโจรรอบทำร้าย ทั้งคู่สู้สุดทางแต่ต้องจนมุม ทำให้เรไรตกน้ำและถูกกระแสน้ำพัดหายไป ไม้รีบกระโดดลงไปช่วยไว้ได้ทันและกำลังจะผายปอดช่วยชีวิต เรไรขอบคุณไม้ ทั้งคู่มองตาและจับมือกัน พร้อมที่จะตามหาความจริงในเรือนร่มงิ้วต่อไป

เบื้องหลังทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ บ้านปลายนา ปากเกร็ด เป็นซีนที่ทั้งมาร์คและเทียนได้แสดงศักยภาพครบถ้วน ทั้งบู๊ถ่ายใต้น้ำ แล้วมาโชว์ซีนหวาน ฉากเดียวครบทุกอรรถรส ผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล เรียกมาร์คและเทียนมาซักซ้อมคิวต่อบท ฉากนี้บทพูดไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่แอคชั่นมาเต็ม มาร์คและเทียนไม่กังวลซีนใต้น้ำกันเพราะทั้งคู่ว่ายน้ำเก่ง แต่พอลงน้ำกันจริงๆ ก็กังวลขึ้นมาดื้อๆ เพราะมืดมากกว่าที่คิด พอขึ้นบกต้องเปลี่ยนจากโหมดลุ้นมาเป็นบทหวานช่วยชีวิตคนรัก เมื่อทุกอย่างพร้อมจึงเริ่มถ่ายจริง เทียนและมาร์คกำลังนั่งคุยกัน จู่ๆ มีโจรมาดักทำร้าย ทั้งมาร์คและเทียนเสียหลักพลัดตกน้ำจนถูกกระแสน้ำดึงหายไป มาร์ครีบกระโดดตามไปช่วย เทียนดิ่งจมน้ำเกือบหมดสติ มาร์คอุ้มมาที่ฝั่งกำลังผายปอด เทียนสำลักน้ำฟื้นขึ้นมา ทั้งคู่มองตากันหวาน จับมือและสัญญาว่าจะไม่ทิ้งกัน และร่วมกันตามหาความจริงในเรือนร่มงิ้ว ติดตามฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

กอล์ฟ ช็อก! พิงกี้ จับได้ อยู่เบื้องหลังแผนชั่ว! แอริน คลานเข้าช่วย

ทำเอาแฟนละครหัวใจวายแทบทุกตอน สำหรับละครดราม่ากระแสปังอย่าง เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 กับฉากล่าสุดที่ กอล์ฟ อนุวัฒน์ จนมุมโดนคนรักอย่าง พิงกี้ สาวิกา จับได้จนต้องรับสารภาพว่าเป็นคนวางยา อั๋น วิทยา งานนี้ทั้งคู่ปล่อยโฮจนเข่าแทบทรุด ทำให้เพื่อนรักที่นอนป่วยอย่าง แอริน ยุกตะทัต พยายามคลานออกมาช่วยด้วยความเป็นห่วง! เป็นฉากที่ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) จับได้ว่า เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) เป็นคนวางยา วิศาล (อั๋น วิทยา) เดชช็อกมากที่มาลัยรู้ความจริง แต่ยังปฎิเสธ มาลัยเลยจะเอายาพิษกรอกปากตัวเองเดชรีบคว้าตัวไว้และท้ายที่สุดต้องรับสารภาพว่าเป็นคนวางยาจริง ด้าน บุหงา (แอริน ยุกตะทัต) ได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกันเสียงดัง พยายามคลานออกมาช่วยมาลัย และได้ยินความจริงทุกอย่างถึงขั้นช็อก ไม่คิดว่าเดชจะเป็นคนทำทั้งหมด

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายกันที่ แอ็กซ์ สตูดิโอ เป็นซีนดราม่าจุกอกเพราะ กอล์ฟ-พิงกี้ ต้องปล่อยโฮ เสียใจขั้นสุด ด้านแอรินที่พึ่งจะหายป่วยหมาดๆ แต่ต้องคลานลงมาจากเตียงที่สูงมาก ทำให้แอรินต้องซ้อมการหมุนตัวลงจากเตียงท่าที่เจ็บตัวน้อยสุดเพราะในเรื่องยังเดินไม่ได้ ถึงเวลาผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล เรียกนักแสดงมาซักซ้อมคิวต่อบท แอรินรอดตัวเพราะบทสั้น คนที่ต้องกุมขมับคงเป็นกอล์ฟและพิงกี้ ที่นอกจากจะต้องดราม่าเยอะ บทก็เยอะไม่แพ้กัน ถ่ายจริงเริ่มที่พิงกี้พากอล์ฟมาคุยที่ห้องวิศาล กอล์ฟแปลกใจที่ทำไมต้องมาคุยในห้องนี้ พิงกี้ไม่รอช้าขอเปิดก่อนด้วยการชูขวดยาพิษแล้วถามว่ากอล์ฟเป็นคนวางยาอั๋นใช่หรือไม่ กอล์ฟยันปากแข็งไม่รับ พิงกี้เลยเปิดขวดจะดื่มยาพิษ กอล์ฟคว้าแขนไว้ทันและต้องยอมรับในที่สุด พิงกี้ทรุดลงร้องไห้ กอล์ฟก็ปล่อยโฮรู้สึกผิดแต่ที่ทำไปเพราะรัก สิ้นเสียงคัททั้งคู่ยังอารมณ์ค้าง น้ำตาไหลไม่เลิก ติดตามฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันอังคารที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

พิงกี้ ฟิวส์ขาดตบ อั๋น ระบายแค้น! เหตุขืนใจ เจี๊ยบ บ่าวสุดรัก!

เป็นคนใจเย็นและให้อภัยมาตลอดสำหรับ พิงกี้ สาวิกา แต่พอรู้เรื่องราวจากบ่าวสุดรักอย่าง เจี๊ยบ ชมพูนุช ว่าโดน อั๋น วิทยา ขืนใจจนท้องในละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 ถึงขั้นช็อกและรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุให้บ่าวรักต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ งานนี้พิงกี้ฟิวส์ขาด แค้นจุกอก เข้าไปทุบตบตี อั๋น ที่นอนเป็นผักจนหน้าสั่น ซีนนี้ไม่รู้จะสงสารใครก่อน เพราะเจ็บไปด้วยกันทุกฝ่าย โดยเป็นฉากที่ มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) รู้ความจริงจาก เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ว่า เฟื้อง (เจี๊ยบ ชมพูนุช)โดน วิศาล (อั๋น วิทยา) ขืนใจ จนตั้งท้อง ทำให้มาลัยรู้สึกผิดคิดว่าตนเป็นต้นเหตุให้เฟื้องเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้ มาลัยเห็นใจเฟื้องมาก ทั้งคู่ร้องไห้กอดกันด้วยความรัก มาลัยตรงไปที่ห้องวิศาลและเข้าไปตบตีด่าทอถึงความเลว

เบื้องหลังฉากนี้ ยกกองไปถ่ายทำที่ แอคสตูดิโอ เป็นฉากที่ดราม่าจุกอกกันทุกฝ่าย ทั้ง เจี๊ยบ อั๋น และ พิงกี้ ถึงเวลาผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล สั่งซักซ้อมคิวต่อบท ความยากของแต่ละคนในซีนนี้แตกต่างกันออกไป เจี๊ยบต้องเสียใจ แต่ต้องฝืนยิ้มทั้งน้ำตา ส่วนพิงกี้ต้องมาในโหมดรัก สงสาร และแค้นไปในเวลาเดียวกัน ด้านอั๋น ถึงแม้ว่าซีนนี้จะนอนแน่นิ่งเป็นผัก แต่นั่นคือความยากที่สุดของการแสดง เพราะสามารถเล่นได้แค่สีหน้าแววตาเท่านั้น ผู้กำกับบอกให้พิงกี้ต้องตบและทุบอั๋นจริงๆ ตอนซ้อมพิงกี้ยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่กล้าทำแรง แต่อั๋นบอกให้เต็มที่ ยอมเจ็บแต่จบ พิงกี้ไหว้ย่อขอโทษอั๋น พอทุกคนสมาธิมา ถ่ายจริงเริ่มที่พิงกี้เดินเข้ามาหาเจี๊ยบและขอให้เจี๊ยบเล่าเหตุการณ์ทุกอย่าง ทั้งคู่กอดปลอบใจกันเปลี่ยนแววตาเป็นแค้น และตรงไปที่ห้องอั๋น อั๋นนอนนิ่งเหลือบตามาตกใจ พิงกี้เข้าไปตบและทุบแบบไม่ยั้งมือ ด่าอั๋นว่าเลว อั๋นร้องอ้อแอ้ในคอโอดโอย พิงกี้ผลักหัวอั๋นจนคอส่าย พอเริ่มได้สติพิงกี้ลงไปนอนกอดเข่าร่ำไห้ ทั้งแค้นและสงสารอั๋น ติดตามฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

กอล์ฟ สุดแค้น! ซ้อนแผนวางยา อั๋น ดิ้นพล่าน ชักเกร็งปางตาย !!

ถึงคราวเวรกรรมตามสนองจอมวางแผนอย่าง อั๋น วิทยา ที่โดนคนรักและไว้ใจที่สุดอย่าง กอล์ฟ อนุวัฒน์ ตลบหลังซ้อนแผนวางยาจนดิ้นพล่านชักเกร็ง หวังให้ตายทั้งเป็นในละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 เป็นซีนที่ทั้งเจ็บ แค้น และเศร้า เพราะคนที่ไว้ใจสุดท้ายร้ายที่สุด เบื้องหลังนักแสดงจัดเต็มสาดพลังอินเนอร์ทางการแสดงแบบไม่มีใครยอมใคร เป็นฉากที่ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) วางแผนทุกอย่าง หลังจาก วิศาล (อั๋น วิทยา) พาเดชกลับมาในเรือนร่มงิ้ว เดชพยายามหลอกวิศาลจนตายใจและปั้นเรื่องเบนเข็มไปทาง รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) ว่าแท้จริงรำเพยอยากจะวางยาวิศาล จนเดชรอเวลาและซ้อนแผนตลบหลังวิศาลวางยาสำเร็จ เดชเข้ามาก้มกราบน้ำตาไหลว่าไม่เคยลืมบุญคุณวิศาล และทิ้งท้ายด้วยประโยคแทงใจดำว่า กระผมเป็นคนวางยาคุณหลวงเอง

ฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ บ้านท่าไม้ เป็นฉากที่สำคัญของเรื่องที่คนดูอาจจะต้องสะใจ เพราะในที่สุดคนชั่วอย่างวิศาลได้รับกรรม โดยทั้งกอล์ฟและอั๋น ต่างมีความยากในซีนนี้ต่างกัน อั๋นต้องแสดงอินเนอร์จากภายใน และต้องชักเกร็งตัวเหมือนโดนวางยา แถมยังต้องเลือดออกปากออกจมูก ขยับได้แค่ดวงตา ถึงแม้จะไม่มีบทพูดแต่ก็หนักหนาพอสมควร ด้านกอล์ฟเป็นซีนอารมณ์ และบทพูดยาวมาก เลยไม่ได้เห็นความทะเล้นในเบื้องหลังเท่าไหร่ มาในบทบาทขรึมและจริงจังเพื่อคุมอารมณ์และสมาธิ ผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล บอกว่าซีนนี้เชื่อใจนักแสดงว่าจะสามารถอินและทำออกมาได้ดี มุมกล้องในซีนนี้เน้นมากๆ จนทำให้สื่อสารกับคนดูและผสมผสานไปกับการแสดงของนักแสดง เชื่อว่าแฟนๆ ต้องมีอารมณ์หน่วงจนน้ำตาแตกแน่นอน เมื่อทุกอย่างพร้อมถ่ายจริงเริ่มที่ กอล์ฟเดินเข้ามาในห้องสีหน้าเรียบเฉย พร้อมยกชาดอกงิ้วมาให้ อั๋นยกชาขึ้นมาซด สักพักเกิดอาการร้อนวูบ เหงื่อแตก แขนขาอ่อนแรง ล้มตึง อั๋นเริ่มชักเกร็ง แต่พยายามคลานไปให้คนช่วย เลือดค่อยๆ ไหลออกปาก กอล์ฟเดินเข้ามาก้มลงกราบทั้งน้ำตาบอกว่าไม่เคยลืมพระคุณ อั๋นนอนปากเบี้ยวกรอกตาไปมา น้ำตาคลอ กอล์ฟทิ้งประโยคเด็ดแทงใจว่าตนเป็นคนวางยาเอง อั๋นดิ้นพล่าน ปากเบี้ยวร้องโฮ ไม่คิดว่ากอล์ฟจะกล้าทำ สิ้นเสียงคัททำเอานักแสดงหมดแรงเพราะสาดพลังไปกับซีนนี้แบบหมดตัว ติดตามฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

แอริน ช็อกรู้ความลับ อั๋น !! กอล์ฟ ก้มกราบ วอนอย่าแฉ

ความยากรู้เป็นเหตุสังเกตได้ สำหรับเพื่อนสาวคนสนิทของเมียอย่าง แอริน ยุกตะทัต ที่ดันมารู้ความลับสุดยอดของสามีเพื่อนอย่าง อั๋น วิทยา ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 ว่าแท้จริงแล้วเป็นพวกชายรักชาย งานนี้มีหรือคุณหลวงจะยอมปล่อย เลยวางแผนให้ทาสรักอย่าง กอล์ฟ อนุวัฒน์ จับตัวมาสั่งสอน แต่คนอย่างบุหงาจะยอม ต้องสู้เท่านั้นถึงจะรอด เป็นฉากที่ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) มาถามถึงสัญญาที่ วิศาล (อั๋น วิทยา) เคยให้ไว้ว่า หลังจากที่รำเพยคลอดลูก วิศาลจะยอมปล่อยเดชออกไปมีชีวิตใหม่ งานนี้วิศาลกลับพยายามรั้งไม่ให้เดชไป แต่เดชไม่ยอม วิศาลกอดเดชพูดถึงความรักที่ตนมีให้ในขณะที่ บุหงา (แอริน ยุกตะทัต) บังเอิญผ่านมาได้ยินและรู้ความจริงทุกอย่าง บุหงาช็อกในขณะที่กำลังจะหนีเผลอทำเสียงดังให้วิศาลและเดชรู้ตัว วิศาลเลยสั่งให้เดชพาตัวบุหงาไปจัดการ

ฉากนี้ยกกองถ่ายทำที่บ้านปลายนา บรรยากาศร้อน คอสตูมของนักแสดงในฉากจัดเต็มไม่แคร์อากาศ พอนักแสดงแต่งตัวกันครบ ผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล เรียกนักแสดงมาหน้าฉากนัดแนะคิว แอรินมาถึงพร้อมพูดวลีเด็ดประจำตัว อย่าให้ฉันรู้นะว่าใครเป็นเก้ง ทำเอา อั๋น – กอล์ฟ ขำมาก ในซีนนี้อั๋นต้องกระแทกอารมณ์แรงทั้งตบทั้งบีบคอสั่งสอนที่แอบมาฟังความลับตัวเอง ด้านแอรินเห็นถึงกับเกิดอาการกลัวจริง เพราะดูจากฝ่ามืออั๋นแล้ว ถ้าพลาดขึ้นมามีสลบ แต่ในซีนนี้คนอย่างแอรินไม่ยอมง่ายๆ ขอท้าตบคืน ส่วนกอล์ฟซีนนี้เป็นฝ่ายห้ามและกราบอ้อนวอนอย่างเดียว พอทุกอย่างเข้าที่ถ่ายจริงเริ่มที่อั๋นจับแอรินทุ่มกระแทกกับพื้น แอรินรีบลุก ชี้หน้าด่ากราดพวกลวงโลก หลอกผู้หญิง ด้านอั๋นไม่ยอมทนขอตบชะนีที่แอบมารู้ความลับ แถมทนมานานเพราะคอยเสี้ยมคอยสอดเมียสาวของตัวเองตลอด แอรินไม่ยอมหวังซัดอั๋นกลับจนชุลมุน อั๋นจัดชุดใหญ่บีบคอกระชากหัวเอามืออุดปากอุดจมูก สั่งสอนแอรินให้หลาบจำ ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

พิงกี้ กล้ำกลืนร่วมรัก กอล์ฟ ฝืนผลิตทายาท! อั๋น ช้ำจุกอก

สมบัติเจ้าคุณพ่อเยอะขนาดนี้ อั๋น วิทยา ต้องทุ่มทุนวางแผนเตรียมผลิตทายาทสร้างเรื่องเท็จในละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 ที่ขอให้ภรรยาสาวอย่าง พิงกี้ สาวิกา ผลิตทายาทกับ กอล์ฟ อนุวัฒน์ หลังจากที่ถูกขู่หากไร้ทายาทสมบัติทุกอย่างก็จะยกบริจาค งานนี้เลยต้องวางแผนกับบ่าวรักคนสนิท ให้โจ๊ะพรึมๆ กับเมียตัวเอง ซีนนี้ดราม่าสุดใจ อาบน้ำตากันทุกฝ่าย เป็นฉากที่ วิศาล (อั๋น วิทยา) พา มาลัย (พิงกี้ สาวิกา) และ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) มาเที่ยวทะเล ในสายตาทุกคนเหมือนการพักผ่อนของสามีภรรยาทั่วไป แต่แท้จริงแล้ววิศาลต้องการให้มาลัยมีอะไรกับเดชเพื่อมีทายาท และจะได้สมบัติของเจ้าคุณพ่อ วิศาลจับเดชและมาลัยขังไว้ในห้อง แต่มาลัยยอมที่จะมีอะไรกับเดชไม่ได้จริงๆ เดชไม่อยากฝืนใจจึงพังประตูออกไปต่อว่าวิศาล จนมาลัยได้ยินความลับอะไรบางอย่าง

ฉากนี้ถ่ายทำไกลถึงทะเลหัวหิน อั๋น พิ้งกี้ และ กอล์ฟ ต้องจำใจผลิตทายาท พอแต่งตัวเสร็จ ผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน เรียกทั้งสามนัดแนะคิว เริ่มจากอั๋นต้องทำใจขัง กอล์ฟ – พิ้งกี้ ให้เสพสมอารมณ์เพื่อผลิตทายาทให้ตัวเอง อั๋นต้องทำสมาธิหนักเพราะต้องรับบท คนที่รักเราต้องไปมีอะไรกับคนอื่น เห็นสีหน้าท่าทางอั๋นก็รู้ได้เลยว่าเจ้าตัวค่อนข้างกดดันกับฉากนี้ ขอทำสมาธิพักใหญ่ๆ ด้านกอล์ฟ – พิงกี้ ต้องปลุกอารมณ์ไปพร้อมกัน ทั้งผิดทั้งรักตีกันให้วุ่น จนทั้งคู่แทบไม่ได้คุยเล่นกันเลยสำหรับฉากนี้ แถมเป็นฉากเลิฟซีนที่ใจไม่อยากแต่ต้องฝืน ดูแล้วดราม่าบีบหัวใจคนดู นักแสดงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โคตรเศร้าเลย เมื่ออารมณ์มาแล้วถ่ายจริงเริ่มที่ อั๋นทำใจส่ง กอล์ฟ – พิงกี้ ขังไว้ในห้อง ส่วนตัวเองกินเหล้าย้อมใจ เพราะเจ็บปวดไม่ต่างที่เห็นคนรักต้องไปมีอะไรกับหญิงอื่น ด้านพิงกี้เศร้าหมองไม่สามารถมีอะไรกับกอล์ฟได้ กอล์ฟไม่ฝืนใจพังประตูออกมาทะเลาะกับอั๋น จนพิงกี้ได้ยินความลับอะไรบางอย่างยิ่งเสียใจมากขึ้นไปอีก ความลับนั้นจะเป็นอะไร แผนการของคุณหลวงจะสำเร็จหรือไม่ ติดตามฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

แอริน ปรี๊ดแตก! ตบ ฝ้าย หน้ายับ หัวหดเจอคนจริง

สนุกแน่! เมื่อนางร้ายสายเชิ่ดอย่าง ฝ้าย เวฬุรีย์ ต้องมาตีฝีปาก มั่นหน้ากับเพื่อนนางเอกสายวีนอย่าง แอริน ยุกตะทัต ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 งานนี้สาวฝ้ายหารู้ไม่ว่ามั่นหน้าผิดคนซะแล้ว เพราะเจอคนจริงอย่างสาวแอริน เลยจัดให้หายอยาก ฟาดตบไม่ยั้ง แถมเอาดินขยี้หน้าเละเป็นโจ๊ก จน กอล์ฟ อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ ชมพูนุช บ่าวในเรือนจับแยกแทบไม่ทัน โดยเป็นฉากที่ บุหงา (แอริน) มาหา มาลัย (พิงกี้) ที่เรือน แต่เห็น รำเพย (ฝ้าย) กับ แจ่ม (รุ้ง) ทำลับๆ ล่อๆ ในมือแจ่มมีถุงกระสอบใส่สิ่งของบางอย่างมา บุหงารีบตรงดิ่งมาทางรำเพยและจะขอดูว่ามีอะไรอยู่ในถุงกระสอบแต่รำเพยไม่ให้ดู รำเพยพูดจากระแทกแดกดันบุหงา ด้านบุหงาที่รอโอกาสนี้มานานหวังได้สั่งสอนรำเพยก็ด่ากลับบ้าง รำเพยปรี๊ดแตกตบบุหงาก่อน บุหงาเลยเอาคืนจนสภาพรำเพยเละไปด้วยดินโคลน เดช (กอล์ฟ) และ เฟื้อง (เจี๊ยบ) ได้ยินเสียงดังจึงรีบเข้ามาแยก

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ แอค สตูดิโอ เป็นซีนที่สาวแอรินจะเป็นตัวแทนคนดูที่จะมาสั่งสอน รำเพย หรือ ฝ้าย ด้วยการตบให้หายแค้น ฝ้ายเหมือนจะรู้ชะตากรรมว่าตัวเองจะโดนอะไรในซีนบ้างรีบทำตาปริบๆ อ้อนวอนให้แอรินเบามือหน่อย ฝ้ายต้องโดนแอรินเอาดินมาป้ายหน้า ทีมงานเห็นว่าเอาดินจริงดูจะเป็นการทำร้ายจิตใจนักแสดงมากเกินไป เลยขอเซ็ทเป็นแป้งหอมๆ ผสมสีดำมาป้ายหน้าแทน แม้ว่ากองแป้งจะอยู่ที่พื้นแต่อย่างน้อยมันก็ดีกว่าดินจริง และด้วยซีนนี้สองสาวเป็นดาวร้ายสายตบที่ช่ำชองจึงหายห่วงเรื่องการพลาดพลั้ง เพราะคู่นี้ชั่วโมงบินสูง ด้านคนห้ามศึกอย่างกอล์ฟและเจี๊ยบให้กำลังใจยืนดูสองสาวทำการแสดงอยู่ห่างๆ แต่แอบหวั่นจะสู้แรงของสองคนนี้ไหวไหม หลังจากผู้กำกับ ชัชวาล ศาสวัตกลูน เรียกนักแสดงมาซักซ้อมคิวต่อบทจนเข้าปากแล้ว ถ่ายจริงเริ่มที่ฝ้ายและรุ้งเดินลับๆ ล่อๆ เป็นจังหวะเดียวกับแอรินที่มาเห็นพอดี แอรินเดินตรงเข้ามาหาฝ้ายถามว่าในถุงนั้นมีอะไรแต่ฝ้ายบอกปัดและให้รุ้งเดินเลี่ยงไปก่อน ด้วยความปากไวฝ้ายพูดจากระแทกแอริน แต่โดนแอรินตอกกลับจนฝ้ายจิกหัวแอรินมาตบ แอรินตาวาวตบสวนทันที พร้อมเอาดินขยี้หน้าและหัวจนเละ กอล์ฟและเจี๊ยบได้ยินเสียงดังรีบเข้ามาห้ามศึก สิ้นเสียงคัททั้งคู่ขำก๊าก ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

อั๋น คลั่งรัก กอล์ฟ จูบจริงไม่กั๊ก! นน พังปะตูหึงโหด

ถึงเวลาของฉากเลิฟซีนชายรักชายที่หลายคนรอชม ระหว่างคุณหลวงผู้สูงศักดิ์ที่รับบทโดย อั๋น วิทยา และทาสรักอย่าง กอล์ฟ อนุวัฒน์ ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 งานนี้ทำให้ทาสรักอีกคนที่ถูกเมินอย่าง นน ชานนทร์ ถึงกับหึงคุณหลวงบุกมาฟาดงวงฟาดงายังถิ่นของกอล์ฟ เบื้องหลังฉากนี้แซ่บมาก เพราะทั้งกอล์ฟและอั๋น เล่นจริง จูบจริง โนสแตนอิน โดยเป็นฉากที่ วิศาล (อั๋น วิทยา) มารอ เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) เพื่อที่จะขอโทษเรื่องที่วิศาลต่อยหน้าเดช แต่เดชไม่ได้ติดใจเอาความวิศาล ทำให้วิศาลไม่พอใจเพราะตนตั้งใจมาขอโทษและตัดพ้อว่าตนไม่มีค่าในสายตาเดช เดชรีบคุกเข่าขอโทษและพยายามพูดระลึกถึงบุญคุณของวิศาลอยู่ตลอด วิศาลตรงเข้าไปกอดเดช และทั้งคู่ก็มีอะไรกันจนรุ่งเช้า แสง (นน ชานนทร์) บุกเข้ามาที่เรือนเดช พังประตูเข้ามาและต่อยเดชเข้า

เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำที่บ้านล้อเกวียน บางใหญ่ เป็นฉากสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างวิศาลและเดช นอกจากจะเลิฟซีนจะดุเดือดแล้ว โมเมนต์หวานละมุนจับแก้มนอนตักก็มีให้ชมเหมือนกัน กอล์ฟ – อั๋น เตรียมทำการบ้านมาหนักมากเพื่อเข้าซีนนี้ คนที่เคยผ่านบทจูบกับผู้ชายแล้วอย่างกอล์ฟ อาจจะตื่นเต้นไม่เท่ากับคนที่ไม่เคยรับบทจูบกับผู้ชายเลยอย่างอั๋น พอกอล์ฟรู้ว่าอั๋นตื่นเต้นก็ยิ่งแกล้ง เข้าไปกอดบ้าง หอมบ้าง จับก้นบ้าง หยอกล้อกันจนทีมงานแซว เมื่อถึงเวลาผู้กำกับ ชัชวาล ศาสวัตกลูน เรียกนักแสดงมาซักซ้อมคิวต่อบทกัน โดยซีนนี้ผู้กำกับขอให้ทั้งคู่จูบจริง ส่วนลีลานั้นบอกว่าให้ปล่อยไปตามอารมณ์ ด้านหนุ่มนนถูกแนะว่าเวลาหึงแฟนเขาทำกันยังไงให้เอาอินเนอร์นั้นเลย ถ่ายจริงเริ่มที่กอล์ฟเดินขึ้นเรือนหลังจากอาบน้ำ เปิดห้องเข้ามาเห็นอั๋นนั่งอยู่ อั๋นมองหุ่นกอล์ฟกลืนน้ำลาย พอนึกได้ตรงเข้าไปขอโทษ เคลียร์ใจกันเสร็จถึงเวลาบรรเลงรัก อั๋นเริ่มเดินเกมรุกกอล์ฟรับตอบจูบกันดุเดือดก่อนพาลงเตียง จนรุ่งเช้าขณะที่กำลังนอนกอดกัน นนก็พังประตูเข้ามาโวย จนอั๋นต้องตบหน้าและไล่กลับไป จะแซ่บขนาดไหนติดตามฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันพุธที่ 5 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

พิงกี้ เฮี้ยนหนัก! เปิดฉาก เรือนร่มงิ้ว สุดหลอน มาร์ค – แมน – นุ่น โดนหลอกหัวโกร๋น

เปิดฉากวันแรกก็ทำเอาขนหัวลุกสำหรับละคร เรือนร่มงิ้ว ทาง ช่อง 8 เพราะนางเองสาว พิงกี้ สาวิกา มาในโหมดผีมาลัย ที่ที่เปิดเรื่องก็สั่งสอนคนชั่วอย่าง แมน พัฒนพล และ นุ่น รมิดา ดับอนาถ ห้อยโตงเตงคาต้นงิ้ว ร้อนใจถึงลูกชายอย่าง มาร์ค อภิวิชญ์ ที่ขอตามมาสืบความจริงถึงการตายของทั้งคู่ แต่ก็มิวายเจอดีโดนผีมาลัยเล่นงาน หนำซ้ำยังตามไปหลอกหลอนถึงใต้น้ำ

เป็นฉากที่ สิงห์ (แมน พัฒนพล) และ ทับทิม (นุ่น รมิดา) พยายามยึดเรือนร่มงิ้วโดยการเอาหมอผีมาปราบ ผีมาลัย (พิงกี้ สาวิกา) เพื่อหวังจะเอาบ้านไปขายให้พวกนายทุนฝรั่ง งานนี้ผีมาลัยเจ้าของเรือนเลยต้องแผลงฤทธิ์เดชออกมาสั่งสอนคนชั่ว จนทำให้สิงห์และทับทิมต้องตาย ไม้ (มาร์ค อภิวิชญ์) ลูกชายข้องใจเกี่ยวกับการตายของพ่อแม่ จึงบุกเรือนร่มงิ้วพิสูจน์ความจริง และได้เจอผีมาลัยเล่นงานจนตกน้ำ หนำซ้ำผีมาลัยยังตามลงไปถึงใต้น้ำและพาย้อนไปดูเรื่องราวของเรือนร่มงิ้วแห่งนี้

เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำกันที่บ้านท่าไม้และป่าต้นงิ้ว จ. กาญจนบุรี เรื่องโลเคชั่นไม่ต้องพูดถึงเพราะทั้งสวยและหลอน ทีมงานต้องเซ็ทบ้านให้เป็นบ้านร้างที่ถูกไฟไหม้ บรรยากาศชวนหลอนสุดๆ และเป็นซีนที่ผีมาลัยต้องเละ สาวพิงกี้ได้แต่งเอฟเฟคผีไฟไหม้แบบจัดเต็ม ด้านมาร์ค แมน นุ่น เห็นสภาพของพิงกี้ถึงกับร้องเพราะออกมาสยดสยอง แต่เหนือใบหน้าที่น่ากลัวของพิงกี้ การตายในเรื่องของนุ่นและแมนก็สยองไม่แพ้กัน นุ่นต้องโดนหักคอแล้วเอาดอกงิ้วยัดปาก ส่วนแมนถูกแขวนคอตายบนต้นงิ้ว ที่สูงร่วม 7 เมตร ซึ่งเบื้องหลังการถ่ายทำแมนต้องขึ้นสลิงจริงๆ ด้วย ส่วนพระเอกมาร์คโดนเล่นงานไม่น้อย เพราะต้องโดนพิงกี้ตามหลอกถึงใต้น้ำ ต้องยกความทรหดให้กับพิงกี้ เพราะทั้งแต่งผีชุดยาวกรุยกราย แถมยังต้องดำผุดดำว่ายใต้น้ำอีก ยกนิ้วให้สปิริตไปเลย เมื่อทุกอย่างพร้อมถ่ายจริงเริ่มที่ แมน นุ่น เรียกหมอผีมาทำพิธีที่เรือนร่มงิ้ว แต่ทำอะไรฤทธิ์เดชของพิงกี้ไม่ได้ พิงกี้สิงร่างแมนจับนุ่นหักคอเอาดอกงิ้วยัดปากตายสยอง ส่วนแมนโดนพิงกี้แขวนคอตายบนต้นงิ้ว ด้านมาร์คที่บุกมาตามหาความจริงก็โดนผีพิงกี้หลอกกระเจิงจนตกน้ำ แถมยังตามไปหลอกต่อถึงใต้น้ำ และพิงกี้พามาร์คย้อนไปสู่ความลับบางอย่างของเรือนร่มงิ้ว ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 8

https://www.youtube.com/watch?v=ea4ZfRnvPKo

นักแสดง

  • พิงกี้ สาวิกา
  • อั๋น วิทยา
  • กอล์ฟ อนุวัฒน์
  • มาร์ค อภิวิชญ์
  • เทียน อัจฉรี
  • ฝ้าย เวฬุรีย์

บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์

  • ภาคินัย / วรรณศร

ผู้จัด / ผลิตโดย

  • ต่าย นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช / บริษัท มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

กำกับการแสดง

  • หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน

ออกอากาศ

  • วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8