ช่อง 7HD ละคร ฟ้าหินดินทราย วิน ชวินทร์วุฒิ วินนี่ ศิภัชรดา อ้อม อังคณา โหน ธนากร

เรื่องย่อละคร ฟ้า หิน ดิน ทราย ช่อง 7HD

EP.28 ธัญรัตน์ อาศัยความรักความไว้ใจของ ดิน มาทำร้าย อภิชาติ โดยให้ลูกชายไปขอร่วมทุนกับบริษัทคู่แข่ง อภิชาติยอมร่วมทุนเพราะคิดว่าต่อไป ฟ้าใสกับดิน ก็ต้องแต่งงานกัน

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร ฟ้า หิน ดิน ทราย ช่อง 7HD

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.29

กรรมตาม พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ทันตาเห็นถูก อำนาจ (เซินเจิ้น พศธร) ไล่ฆ่าปิดปาก ยังดีที่ ทศ (วาม จิรกิตติ์) ผู้เป็นพ่อช่วยดูแลจนฟื้นแต่เขาก็ยังไม่ยอมรับพ่อขี้คุกอยู่ดี ในขณะที่ครอบครัว หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) เข้าใจกันมากขึ้นตั้งแต่ อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) โดนกล่าวหาว่าค้าไม้เถื่อน นัยนา (ดี้ ปัทมา) คิดอะไรได้หลายอย่างถึงขนาดยอมรับ ทราย (อ้อม อังคณา) ได้มากขึ้นเพราะความดีและความกล้าหาญที่เข้าช่วย พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ถูกจับตัวไปในกองถ่ายหนังโป๊จนทรายบาดเจ็บสาหัส เรวดี (น้ำทิพย์ เสียมทอง) ร้องไห้แทบขาดใจกลัวต้องเสียลูกสาวคนเดียวไป

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.28

นึกว่าจะกลับตัวกลับใจเลิกอาฆาตแค้นแต่ ธัญรัตน์ (วิกกี้ กันตา) กลับอาศัยความรักความไว้ใจของ ดิน (โหน ธนากร) มาทำร้าย อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) ให้ลูกชายไปขอร่วมทุนกับบริษัทคู่แข่ง โดยให้เหตุผลว่าต้องการลดความบาดหมางในอดีต แล้วตอนนี้เธอก็ไม่สบายมากอยากให้ดินมาดูแลกิจการทั้งหมด ทุกคนเชื่อเอกสารตรวจสุขภาพปลอมที่ธัญรัตน์เอามาโชว์ ขนาด นัยนา (ดี้ ปัทมา) กับ หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ที่แข็งๆ ยังสงสาร เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผน อภิชาติร่วมทุนด้วยเพราะต่อไป ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัรดา) ก็ต้องแต่งงานกับดิน จากนั้นไม่นานธัญรัตน์ก็ให้ลูกน้องเอาไม้เถื่อนมาไว้โกดังอภิชาติจนเขาถูกตำรวจจับ

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.27

ชีวิตขาลงของ อำนาจ (เซินเจิ้น พศธร) ทำอะไรก็พลาดไปหมด ขนาดบ่อนที่เคยรุ่งเรืองยังถูกตำรวจบุกจับ กลับมาอาละวาดกับคนในบ้านทั้ง พรพรรณ (ก้อย นฤมล) ทั้ง ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) น้องสาวยังฉุดไม่อยู่ หนักเข้าอำนาจบุกจี้จับ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) เป็นตัวประกันต่อหน้า ดิน (โหน ธนากร) กับ สุขุม (ต้อง สมิตรพงศ์) ส่วนคู่ซี้อย่าง พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ก็ตกที่นั่งลำบากถูกแก๊งถ่ายหนังโป๊ตามแบล็คเมล

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.26

วงแตก ดิน (โหน ธนากร) หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) และ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ต่างก็อยากให้ นัยนา (ดี้ ปัทมา) รัก ทราย (อ้อม อังคณา) เพราะเป็นลูกของพ่ออีกคน งานนี้หินวางแผนให้โจรจี้ชิงทรัพย์แม่ตัวเองแล้วให้ทรายเสี่ยงชีวิตช่วย แต่ผิดแผนโจรตัวจริงชิงทรัพย์ตัดหน้าทรายเกือบโดนทำร้าย ดีที่ พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ขับรถชนโจรบาดเจ็บจนถูกตำรวจจับตัวได้ แทนที่ทรายจะได้ใจนัยนากลับเป็นพิมพ์จันทร์ที่ได้คะแนนไปเต็มๆ เรื่องวุ่นไม่ทันจบดี ดินกับฟ้าใสพากันตาม พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ไปโกดังร้าง ถึงรู้ว่า อำนาจ (เซินเจิ้น พศธร) จับได้ว่าพิบูลย์โกงบ่อน ซัดคนโกหกปางตาย ดินเข้าช่วยก็เจ็บหนักไปด้วย

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.25

ดิน (โหน ธนากร) กับ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) และเพื่อนๆ หมดสนุกตั้งแต่ อำนาจ (เซินเจิ้น พสธร) ตามมาเที่ยวทะเลโดยไม่ได้เชิญ แถมมีเรื่องต้องเข้าโรงพยาบาล ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) เป็นห่วงพี่ชายมาก แต่พอออกจากโรงพยาบาลได้ก็แผลงฤทธิ์ขอออกเดทกับฟ้าใสต่อหน้าดิน พอเธอไม่ยอมก็อาละวาดพาลักษณ์สุดากลับบ้านทันที ทิ้งให้ สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) เศร้าที่ขอเป็นแฟนลักษณ์สุดาไม่สำเร็จ ยิ่งทำให้ หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) กับ ทราย (อ้อม อังคณา) เป็นห่วงว่าอำนาจจะทำร้ายน้องสาวแก้แค้น

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.24

โจรขึ้นบ้าน ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ดีที่ได้ ดิน (โหน ธนากร) กับ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) อยู่ด้วยเลยช่วยกันจับโจรจนได้ กลายเป็น สมภพ (ป๋าโก๋ พิเชษฐ) หลอก ทศ (วาม จิรกิตติ์) มารับจ้างตัดหญ้าแต่ความจริงวางแผนขโมยของบ้านเศรษฐี งานนี้สมภพพ่อเลี้ยง ทราย (อ้อม อังคณา) หนีไปได้ทิ้งทศถูกจับ ทศขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังแต่เขาถูกหลอกมาจริงๆ พิบูลย์ว่าพ่อชุดใหญ่โดยที่ทศไม่ตอบโต้ใดๆ และฟ้าใสก็ไม่เอาเรื่อง แต่หลังจากสมภพหนีไปได้ยังแอบไปจัดการ เรวดี (ทิพย์ น้ำทิพย์) ที่บ้านอีก ที่เรียกตำรวจมาจับตนจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.23

พอรู้ว่า หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) รัก ทราย (อ้อม อังคณา) ลูกแม่ค้า นัยนา (ดี้ ปัทมา) ก็บุกถึงบ้าน ถึงรู้ว่าทรายเป็นลูกสาว เรวดี (ทิพย์ น้ำทิพย์) อดีตสาวใช้ ต่างคนต่างช็อกกับความจริงที่ได้รับรู้ เรวดีรีบพาลูกเข้าบ้านแต่ทรายยืนกรานถามปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตระหว่าง 2 ครอบครัว ยิ่งเห็นแม่กลัวจนตัวสั่นทรายยิ่งต้องรู้ให้ได้ หินตามมาสมทบอีกคน หลังจากรู้ความจริงทรายเถียงแทนแม่ทุกอย่าง และไล่นัยนากับหินกลับไป

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.22

หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) เป็นห่วง ทราย (อ้อม อังคณา) ที่เกือบถูก สมภพ (ป๋าโก๋ พิเชษฐ) พ่อเลี้ยงปล้ำ ถ้าเขามาช่วยไม่ทัน แม้หินจะช่วยลูกสาวไว้แต่ เรวดี (ทิพย์ น้ำทิพย์) ก็ยังห้ามเด็กทั้งคู่ใกล้ชิดกัน หินยืดอกรับว่ารักทราย! เรวดียิ่งห้ามสุดตัว เด็กทั้งคู่เค้นถามว่าเกิดเรื่องอะไรในอดีตของแม่กับครอบครัว อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) แต่ก็ไม่ได้คำตอบ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) กับหินกลับไปถามคุณพ่อก็ไม่มีคำตอบ บอกเพียงให้ทำตามที่เรวดีบอก หินยิ่งค้านหัวชนฝา

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.21

ปาร์ตี้หมูกระทะฉลองที่ ดิน (โหน ธนากร) เจอแม่ตัวจริงแล้ว แต่เจ้าตัวกลับไม่มีความสุขเหมือนมีอะไรในใจจน ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) เป็นห่วง ทราย (อ้อม อังคณา) กับ สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) ก็รู้สึกเช่นกัน ขณะทุกคนเค้นถามดิน อยู่ๆ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ก็เมากลับมาอาละวาดต่อว่าแม่ดิน ที่ไม่รับผิดชอบไม่เห็นจะน่าดีใจที่มาเจอตอนนี้ สุขุมโกรธแทนดินแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ขนาด ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) แฟนสาวยังถูกพิบูลย์ต่อว่าไม่เหลือเยื่อใยจนสุขุมต้องพาเคลียร์ใจ

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.20

ความรักของ ดิน (โหน ธนากร) กับ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) กำลังไปได้สวย แม้ว่าคนเป็นแม่อย่าง นัยนา (ดี้ ปัทมา) จะไม่ปลื้มเอามากๆ แต่ขอให้เรามีเราก็พอ ฟ้าใสให้ดินไปเป็นกำลังใจวันถ่ายโฆษณากับ อำนาจ (เซินเจิ้น พสธร) เขารับปากแต่ก็แอบไม่สบายใจหลายๆ เรื่อง วันถ่ายทำ พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ฟ้องฟ้าใสว่า หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) เลิกกับเธอแล้วบล็อคทุกทาง หินเปลี่ยนไปไม่แคร์เธอเหมือนก่อน อาจเป็นเพราะ ทราย (อ้อม อังคณา) เป็นมือที่สาม

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.19

เพราะหมั่นไส้ ทราย (อ้อม อังคณา) ชอบขโมยซีนทำ หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ห่างเหินจากตัวเอง พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) เลยจ้างนักเลงไปพังร้านผลไม้สั่งสอนกลางตลาด แผนกำลังไปได้สวย หินดันตามมาช่วยจนต้องแยกย้ายคนละทิศละทาง เหตุการณ์ร้ายๆ ยิ่งทำให้หินกับทรายเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น เรื่องราววุ่นๆ ในชุมชนยังไม่จบเมื่อ สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) กับ ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) แอบไปรู้ความลับธุรกิจสีเทาของ อำนาจ (เซินเจิ้น พสธร) ที่ทำร่วมกับ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ)

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.18

ดิน (โหน ธนากร) กับ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ตัวติดกันเป็นพิเศษ ยิ่งรู้ว่าฟ้าใสมีความฝันอยากเป็นดีไซเนอร์ ดินเชียร์เต็มที่ พาไปฝึกตัดเย็บผ้ากับมืออาชีพด้วย บวกกับช่วงนี้ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) เร่งทำคะแนนจีบ ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) ไม่มาวุ่นวายกับฟ้าใสแล้ว ดินเอาใจใส่ดูแลฟ้าใสทุกอย่าง เธอเลยตอบแทนความดีด้วยการช่วยสืบหาแม่ตัวจริงที่ดินปักใจเชื่อว่าน่าจะเป็น ธัญรัตน์ (กันตา ดานาว) ทั้งที่เจ้าตัวก็ปฏิเสธมาตลอด

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.17

เดี๋ยวนี้ไปไหนไปกัน ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ชวน ดิน (โหน ธนากร) ไปดูแฟชั่นโชว์ของรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย แต่ต้องกลายมาเป็นนางแบบนายแบบจำเป็นในชุดฟินาเล่ซะเองเพราะตัวจริงเบี้ยวงาน เรื่องนี้รู้ไปถึงหู นัยนา (ดี้ ปัทมา) คุณแม่ไม่ปลื้มอยากให้ทั้งคู่ห่างกัน แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ฟ้าใสยังตามดินไปหาแม่แท้ๆ ที่หายไปอีก เช่นเดียวกับ ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) ที่ใจอ่อนกลับไปควง พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) อีกครั้ง แถมคิดตั้งหลักปักฐานสร้างบริษัทด้วยกัน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.16

ตั้งแต่เครื่องจักรโรงงานเฟอร์นิเจอร์พังและโกดังไฟไหม้ไม่ทราบสาเหตุ หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ปักใจว่าเป็นฝีมือคู่แข่งอย่าง ธำรง (ธนัช ศรีบรรจง) กับ ธัญรัตน์ (กันตา ดานาว) ทันที เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครนอกจาก 2 สามีภรรยาคู่นี้ จังหวะที่หินไปเอาเรื่องเจอนักข่าวรุมสัมภาษณ์ธำรงที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยวางเพลิงโรงงานเขาพอดี หินยิงคำถามทำคู่แข่งทางธุรกิจถึงกับจุก

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.15

ช่วยทำประโยชน์ให้ชุมชน แต่ ดิน (โหน ธนากร) กลับยังถูกพวกค้ายารุมทำร้ายเพราะไปขวางทางทำมาหากิน จน ฟ้าใส (วินนี่ ศภัชรดา) ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บเข้าโรงพยาบาล เธอรู้สึกดีกับดินที่คอยช่วยเหลือดูแลทุกคนจน แม่นัยนา (ดี้ ปัทมา) สงสัยว่าลูกสาวคนสวยจะหลงรักดินเด็กวัด จากนั้น อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) ให้ หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ดิน และ ทราย (อ้อม อังคณา) ไปขอโทษ ธำรง (ธนัช ศรีบรรจง) กับ ธัญรัตน์ (กันตา ดานาว) ที่ลูกๆ พูดจาไม่ดีเมื่อวันก่อน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.14

หลังทุกคนเรียนจบ ดิน (โหน ธนากร) ทราย (อ้อม อังคณา) และ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ไปทำงานที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ของ อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) เต็มตัว แต่ครั้งนี้ไม่สามัคคีกันเหมือนก่อน เพราะพิบูลย์อีโก้สูงไม่ฟังความคิดเห็นใครจนยอดการตลาดตก แถมมาโทษว่าบริษัทขายสินค้าแพงจนถูกคู่แข่งตีตลาด หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ไม่พอใจเพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ออกแบบเคยขายดี แต่ตอนนี้ ธำรง (ธนัช ศรีบรรจง) กับ ธัญรัตน์ (กันตา ดานาว) บริษัทค้าไม้ยักษ์ใหญ่เปิดหน้าลุยเด็กรุ่นใหม่เต็มพิกัดทำให้ทุกอย่างไม่เป็นแบบที่หินฝัน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.13

สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) เห็น ลักษณ์สุดา (แก้วใส) อมทุกข์ตั้งแต่ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ห่างเหิน เขาขออนุญาต พรพรรณ (ก้อย นฤมล) ผู้เป็นแม่พาเธอมาทำบุญนั่งสมาธิจะได้สบายใจขึ้น ระหว่างปรับทุกข์ สุขุมเห็นวัยรุ่นค้ายาเสพติดในวัด เขาจัดการทันทีแต่ถูกรุม ลักษณ์สุดาร้องให้คนช่วย หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) กับ ทราย (อ้อม อังคณา) ที่มาทำบุญพอดี เข้าช่วยแต่ก็ถูกนักเลงอัดจนสลบ

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.12

จับพลัดจับผลูได้เป็นนายแบบคู่ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ทำเอา ดิน (โหน ธนากร) เกร็งไปหมด ทั้งคู่ใกล้ชิดสนิทสนมกันเหมือนคู่รักจริงๆ อำนาจ (เซินเจิ้น พสธร) แค้นที่อุตส่าห์คิดโปรเจกต์นี้เพื่อจะได้แนบชิดฟ้าใส กลับต้องมาเจ็บตัวเข้าโรงพยาบาล หลังถ่ายแบบเสร็จดินชวนฟ้าใสไปช่วยกันซ่อมบ้าน ทราย (อ้อม อังคณา) เรวดี (น้ำทิพย์) ถามถึงพ่อของฟ้าใส ทรายเลยได้ทีถามเรื่องในอดีตของแม่เลยถูกตบ ดินปลอบทรายให้เข้าใจหัวอกแม่ และอย่าถามเรื่องราวเก่าๆ อีก

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.11

พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ปั้นเรื่องว่า อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) กิ๊กกับ ทราย (อ้อม อังคณา) จน นัยนา (ดี้ ปัทมา) เชื่อ ทั้งคู่พากันสะกดรอยตามอภิชาติกับทรายแต่เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนซะก่อนเลยตามไม่ทัน ทำให้ไม่รู้ว่า จริงๆ แล้วอภิชาติให้ทรายพาไปดูบ้านที่เขาจะซ่อมแซมให้ ที่นี่อภิชาติได้เจอกับ เรวดี (น้ำทิพย์) แม่ของทรายที่เคยมีปมชู้สาวกันเมื่อ 20 กว่าปีก่อน เรวดีปิดโอกาสอภิชาติอธิบายหรือขอโทษใดๆ และห้ามลูกสาวไปยุ่งกับคนรวยพวกนี้อีก

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.10

อุตส่าห์คว้าหัวใจ ลักษณ์สุดา (แก้วใส) มาครองแทน ดิน (โหน ธนากร) ได้ แต่อยู่ๆ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) คนดีกลับขอเว้นวรรคความสัมพันธ์เพราะไปสนใจ ฟ้าใส (วินนี่ ศภัชรดา) ที่สวยและรวยกว่า เป็นอีกครั้งที่พิบูลย์ประกาศขอจีบฟ้าใสถ้าดินไม่ได้แอบชอบเธอ ทราย (อ้อม อังคณา) กับ สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) อึ้งในความใจร้ายของเพื่อน ขณะลักษณ์สุดาอกหักร้องไห้แทบตาย พิบูลย์ยังกล้าไปคุยกับฟ้าใสแบบไม่แคร์โลก

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.9

ดิน (โหน ธนากร) ตั้งใจออกตามหาแม่ ตามคำบอกเล่าของป้าแถวบ้าน ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) อาสาพาไป สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) ทราย (อ้อม อังคณา) และ พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ไปด้วย แม้จะตามหาแม่ไม่เจอแต่ดินยังนึกถึงคนอื่นพาเพื่อนๆ ไปเป็นจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนที่รุ่นพี่เป็นครูอยู่ ฟ้าใสโวยคิดว่าจะพาพักโรงแรมดีๆ แต่สุดท้ายเธอก็ช่วยทาสีโรงเรียนอย่างสวยงาม ทรายขอไปเก็บเห็ดในป่ากับชาวบ้านแต่เกิดเป็นลมหลงกลางป่า หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) มาถึงรีบออกตามหาทรายด้วยแต่ฟ้าใสกลับมาหายไปอีกคน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.8

ดิน (โหน ธนากร) โดนทำร้าย ทราย (อ้อม อังคณา) ทำแผลให้แต่ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) เข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่กิ๊กกัน บวกกับโดน พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ปั่นหัวว่าอย่าเป็นมือที่ 3 ของทั้งคู่เลย ฟ้าใสยืนยันว่าไม่ได้ชอบดิน พิบูลย์ไม่เชื่อแถมยังขอจีบเธอตรงๆ รุ่งขึ้น หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) กับทรายไปคุยงานเจอ พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ควง ไฮโซหนุ่ม หนุงหนิงเลยต่อยกันกลางห้างฯ ทรายรีบพาหินกลับ

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.7

ตั้งแต่ย้ายมาบ้านเช่าที่ครอบครัว ลักษณ์สุดา (แก้วใส) เมตตาให้อยู่ฟรี ดิน (โหน ธนากร) พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ช่วยดูแลทุกอย่าง สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์) ทำกับข้าวให้คุณลักษณ์สุดากินแต่เธอแพ้กุ้ง สุขุมเลยดูแลใกล้ชิด พิบูลย์เห็นแอบถ่ายคลิปและไม่สนใจลักษณ์สุดาเลยทั้งที่เพิ่งขอคบเป็นแฟน ด้าน หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ที่แอบไปแข่งรถรอบ 2 ครั้งนี้โดนตำรวจรวบเป็นข่าวดัง ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา) ห่วงพี่แต่ก็กลัวพ่อรู้รีบตามไปโรงพักพร้อม พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา)

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.6

ดิน (โหน ธนากร) ยอมช่วยให้ อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) เห็นคุณค่า หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ) ตามที่ ฟ้าใส (วินนี่ สิภัชรดา) ขอ เขาให้หินสอนภาษาอังกฤษให้ ทราย (อ้อม อังคณา) แต่ถูก พิมพ์จันทร์ (ฝน ปริตา) ตามอาละวาด หลังเรื่องวุ่นๆ หินพาทรายมาส่งบ้านกลับเจอ สมภพ (ป๋าโก๋ พิเชษฐ) พ่อเลี้ยงโวยวายพังร้านจะเอาเงินไปกินเหล้า ทรายหยิบมีดเอาจริง เรวดี (น้ำทิพย์) แทบช็อค!

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.5

ดิน (โหน ธนากร) ชวน ทราย (อ้อม อังคณา) ไปทำงานกับ อภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์) ที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ทรายเก่งขายงานให้ลูกค้าได้ล็อตใหญ่เลยได้เปอร์เซ็นต์ตอบแทนก้อนโต เธอรีบเอาไปให้แม่ปลดหนี้แต่ถูก สมภพ (ป๋าโก๋ พิเชษฐ) พ่อเลี้ยงแย่งเงิน ดินชิงเอาคืนเกือบมีเรื่อง เรวดี (น้ำทิพย์) ซึ้งน้ำใจลูกสาว ส่วน พิบูลย์ (หมู ภูษณะ) ตั้งแต่ขอดินจีบ ลักษณ์สุดา (แก้วใส) ก็คอยดูแลเธอจน อำนาจ (เซินเจิ้น พสธร) กับ พรพรรณ (ก้อย นฤมล) ไว้ใจให้ดูแลกิจการหลายด้าน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.4

ตั้งใจไปปาร์ตี้ตามคำเชิญ คุณลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) แต่กลับถูกเพื่อน อำนาจ (เซินเจิ้น พสธร ทรงถาวรทวี) หาเรื่อง พิบูลย์ (หมู ภูษณะ บัวงาม) เกือบยิงกันตาย ดีที่ ดิน (โหน ธนากร ศรีบรรจง) กับ สุขุม (ต้อง สมิตพงษ์ สกุลพงศ์ชัย) ช่วยเพื่อนไว้ แต่เรื่องกลับไปจบที่ดินติดคุกเพราะไปซัดเพื่อนอำนาจบาดเจ็บ ส่วนอำนาจที่ปากดีพอถูกนักเลงรุมกระทืบก็กลัวหงอ พิบูลย์ผ่านไปเห็นช่วยไว้ทั้งที่ไม่ถูกกัน

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.3

ติดลบตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกันทำให้ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา ผิวทอง) เห็น ดิน (โหน ธนากร ศรีบรรจง) เป็นคนไม่ดีตลอด ขนาดดินกับ สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย) ไปเป็นจิตอาสาช่วยเหลือคนชรา ฟ้าใสยังหาว่าทั้งคู่ไปค้ายาเสพติด ใส่ชุดมาสคอตจับผิดพฤติกรรม 2 หนุ่ม จนถูกจับได้ ขณะพยายามหนีสะดุดล้มดินก็เสียหลักล้มทับปากชนกัน เรื่องนี้ต้องรู้ถึงหู คุณอาอภิชาติ (กลิ้ง กฤตย์ อัทธเสรี) พ่อของคุณหนูฟ้าใส เพราะสุขุมจะไม่ทนบอกคุณอภิชาติว่าลูกสาวเข้าใจผิด

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.2

หลังถูก ดิน (โหน ธนากร ศรีบรรจง) กดดันให้ขอโทษที่ขับรถชนรั้วชุมชน ทำให้ ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา ผิวทอง) หาทางแก้แค้น หลอกเป็นจิตอาสาทำประโยชน์ให้ชาวบ้าน แต่แกล้งเป็นหืดหอบจนดินต้องประคองดูแลแล้วให้คนแอบถ่ายคลิปไปแฉ ไหนจะเห็นนายดินเป็นอันธพาลไล่อัดชาวบ้านอีก เรื่องนี้ต้องถึง คุณแม่นัยนา (ดี้ ปัทมา ปานทอง) และถึงมหาวิทยาลัยแน่นอน นายดินต้องไม่มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป

ฟ้า หิน ดิน ทราย EP.1

ดิน (โหน ธนากร ศรีบรรจง) เด็กวัดที่แม่เอามาทิ้งไว้ที่วัดตั้งแต่แบเบาะ หลวงตาอิน (รอง เค้ามูลคดี) เก็บขึ้นมาจากดินจึงตั้งชื่อว่า ดิน เขาเป็นหนึ่งในเด็กวัดกำพร้าแต่มีความซื่อสัตย์ และเป็นคนดีตามที่หลวงตาสอน โดยมี สุขุม (ต้อง สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย) กับ พิบูลย์ (หมู ภษณะ บัวงาม) เป็นเพื่อนซี้ ทุกครั้งที่เพื่อนมีปัญหาดินจะช่วยเหลือตลอด เขาจึงเป็นที่รักของทุกคนยกเว้น ฟ้าใส (วินนี่ ศิภัชรดา ผิวทอง) กับ หิน (วิน ชวินทร์วุฒิ ก้องธรนินทร์) สองพี่น้องที่เกลียดขี้หน้าดินสุดๆ

เรื่องย่อ ฟ้า หิน ดิน ทราย

ดิน หรือ ฉัตรโชค (ธนากร ศรีบรรจง) ถูกแม่ใจยักษ์นำมาทิ้งไว้ที่วัดตั้งแต่เป็นทารก ถึงแม้จะขาดความรักและไออุ่นจากแม่ผู้ให้กำเนิด แต่ดินยังมุ่งมั่นที่จะตามหาแม่ เพื่อตอบแทนพระคุณมาโดยตลอด ดินได้รับการเลี้ยงดูสั่งสอนจากหลวงตาอิน (รอง เค้ามูลคดี) พร้อมกับสุขุม (สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย ) และ พิบูลย์ (ภูษณะ บัวงาม ) เพื่อนสนิท แต่พิบูลย์กลับมีนิสัยมักใหญ่ใฝ่สูง ทำทุกอย่างเพื่อความร่ำรวย โดยไม่สนผิดถูกชั่วดี ไม่เหมือนกับดินที่ยึดถือความดีเป็นที่ตั้ง

ความดีของดินอยู่ในสายตาของ อภิชาติ (กฤตย์ อัทธเสรี) นักธุรกิจเจ้าของบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์มาโดยตลอด เขาคือผู้ให้ทุนการศึกษากับเด็กวัดหลวงตาอินทุกคน อภิชาติกลุ้มใจที่ ฟ้าใส (ศิภัชรดา ผิวทอง) และ อัคนี หรือ หิน (ชวินทร์วุฒิ ก้องธรนินทร์) ถูก นัยนา (ปัทมา ปานทอง) ภรรยาตามใจตั้งแต่เด็กจนนิสัยเสียกลายเป็นเด็กไม่รู้จักโต โดยเฉพาะฟ้าใส อภิชาติต้องการดัดนิสัยลูก เขามองเห็นว่าดินคนเดียวเท่านั้นที่จะช่วยดัดนิสัยยัยตัวร้ายอย่างฟ้าใสให้กลับกลายเป็นนางฟ้า แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่งานง่ายของดิน เพราะทั้งสองมีเรื่องทะเลาะกันตั้งแต่แรกพบ และฟ้าใสไม่ยอมให้ดินปราบพยศเธอง่ายๆ

ต่อมาดินได้เข้ามาทำงานที่บริษัทของอภิชาติพร้อมกับ ทราย (อังคณา วรรัตนาชัย) เด็กสาวสู้ชีวิตที่หลงรักดินมานาน อภิชาติสั่งให้ฟ้าใส หิน ดิน ทราย ร่วมมือกันผลิตเฟอร์นิเจอร์และต้องทำยอดขายให้สูงที่สุด หินหวังกับงานนี้มาก เพราะถ้าทำสำเร็จ อภิชาตจะยอมให้เขาแต่งงานกับ พิมพ์จันทร์ (ปริตา ไชยรักษ์) สาวนักเรียนนอกที่หวังรวยทางลัดด้วยการแต่งกับทายาทมหาเศรษฐี พิมพ์จันทร์เกลียดทรายมาก เพราะทรายเป็นคนที่รู้จักธาตุแท้ของเธอ จึงหาทางกำจัดทรายออกไปจากชีวิตของหิน ด้าน ธัญรัตน์ (กันตา ดานาว) อดีตนักร้องห้องอาหารที่โชคดีได้เป็นภรรยาเสี่ยค้าไม้จนได้กลายเป็นนักธุรกิจ กลับขอรับดินเป็นลูกเพราะตั้งใจจะหลอกใช้ดินเพื่อหาทางทำลายบริษัทของอภิชาติที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจของเธอ

อำนาจ (พสธร ทรงถาวรทวี) พี่ชายเกเรของ ลักษณ์สุดา (แก้วใส คริสตัล) เพื่อนสนิทของฟ้าใส หวังจะได้ครอบครองฟ้าใสจึงวางแผนชั่ว แต่โชคดีที่ดินมาช่วยไว้ได้ทัน ทำให้ฟ้าใสเริ่มเห็นหัวใจแห่งความดีของดิน ความรักของดินและฟ้าใสเริ่มพัฒนาในทางที่ดีขึ้น แต่ความรักของหินมีปัญหาเพราะพิมพ์จันทร์ทิ้งเขาไปหาคนที่รวยกว่า ทำให้หินได้รู้ว่าแท้จริงแล้วคนที่รักและหวังดีกับเขาอย่างจริงใจก็คือทราย คู่กัดของเขานั่นเอง ทำให้หินกับทรายเริ่มเปิดใจให้กัน แต่นัยนาไม่อยากให้ฟ้าใสกับดินรักกันเพราะดินต่ำต้อยเกินไป และนัยนายังรู้ความลับจากพิมพ์จันทร์ว่าทรายคือลูกของอดีตคนรับใช้ในบ้านที่เคยได้เสียกับอภิชาติมาก่อน นัยนากลัวว่าทรายจะเป็นลูกอีกคนของอภิชาติ จึงสั่งให้ดินกับทรายไปจากครอบครัวของเธอ และสั่งให้ฟ้าใสเลิกคบหากับดินโดยเด็ดขาด! ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในละครเรื่อง ฟ้า หิน ดิน ทราย ทาง ช่อง 7HD

นักแสดง

  • ธนากร ศรีบรรจง
  • ศิภัชรดา ผิวทอง
  • ชวินทร์วุฒิ ก้องธรนินทร์
  • อังคณา วรรัตนาชัย

บทประพันธ์

  • โสภี พรรณราย

กำกับการแสดง

  • วินัย ปฐมบูรณ์

ผลิตโดย / อำนวยการผลิต

  • บริษัท กำลังดี ซอย 6 โปรดักชั่น จำกัด / สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7HD

ออกอากาศ

  • วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD