ณิชา ณัฏฐณิชา ละคร ดวงใจในมนตรา ละครช่อง3 เรื่องย่อละคร โตโน่ ภาคิน

เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา ช่อง 3

เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา EP.16 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 มี.ค. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา ช่อง 3

ดวงใจในในมนตรา EP.16

หลังจากที่ มัทนี (โบวี่ อัฐมา) รับการรักษาบำบัดทางจิต จนอาการดีขึ้น เธอได้เจอกับ พชร (โตโน่ ภาคิน) เธอบอกเขาว่าเธอคือมัทนีไม่ใช่มทิรา!! พชรเริ่มมั่นใจว่า วิภู (นิว ชัยพล) คือ มทิรา เขาแอบสืบหาหลักฐานมายืนยัน โดยมี แวนด้า (ปราง กัญญ์ณรัณ) ค่อยช่วยสืบอยู่ ในระหว่างนั้นทุกคนถูก ชาร์ล (ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) และ สุทธิชัย (ทนงศักดิ์ ศุภการ) สอบสวนเรื่องการหายไปของเพชรและ คาริสา (ติช่า กันติชา) รวมถึง วิภู ชาร์ลและสุทธิชัยพยายามพูดเกลี่ยกล่อมให้เขาพูดความจริงออกมา เพราะหลายๆ อย่างเริ่มชัดเจนแล้วว่า วิภู คือ มทิรา!!!

วัตสัน (อนันต์ บุนนาค) ร้อนใจรอไม่ไหวพา สินธุ (มนตรี เจนอักษร) มาหาพชรเพื่อยืนยันกับเขาหลังจากที่หายดีแล้วว่า วิภู คือคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด ขณะที่หมอประจำตัว พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ติดต่อมาและบอกว่ามีหัวใจที่เข้ากับเธอแล้ว ให้รีบมาผ่าตัดเปลี่ยนด่วน!! แต่ทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว วิภูจับตัวพราวพลอยไป วิภูนัดให้พชรมาเจอ ถ้าไม่อยากให้คนที่รักเป็นอะไรไป เหตุการณ์เหมือนเมื่อ 2000 ปี ที่แล้ววนกลับมาอีกครั้ง วิภูพาพราวมาคล้ายที่ทำพิธี หลอกล่อให้พชรดื่มเครื่องดื่มบางอย่าง พชรอ้อนวอนขอให้วิภูปล่อยพราว แล้วจะทำอะไรกับตนก็ได้ ขอแค่ให้พราวได้มีหัวใจและใช้ชีวิตต่อไปอีกครั้ง

ดวงใจในในมนตรา EP.15

คาริสา (ติช่า กันติชา) ที่ถูกลักพาตัวไปได้เจอกับ วิภู (นิว ชัยพล) ทั้งคู่ได้นึกย้อนไปถึงตอนที่วิภูไปเจอคาริสาที่ต่างประเทศ เพื่อให้คาริสานำ เพชรดวงใจนักรบ มาที่เกาะเพชร ทำให้คาริสาได้รู้ว่า วิภู คือ มทิรา ก่อนที่จะถูกฆ่าเพื่อไม่ให้นำความลับนี้ไปบอกใคร ฝั่ง พชร (โตโน่ ภาคิน) ได้พบกับ อ้อย (จรรยา ธนาสว่างกุล) เพื่อสอบถามเรื่อง อร (มะปราง วิรากานต์) น้องสาวของเธอที่หายตัวไป อ้อยได้เล่าให้พชรฟังว่า ก่อนที่อรจะหายตัวไป เธอบอกว่า “เมื่อสุริยุปราคาเกิดขึ้นอีกคราคำสาปจะต้องถูกลบล้างไม่เช่นนั้นกรรมจะไม่มีวันสิ้นสุด” พชรรู้สึกแปลกๆ กับเรื่องราวทั้งหมด ด้านวิภูทำทีเป็นเครียดเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อทำให้ พริ้มพักตร์ (ลลินา ชูเอ็ทท์) รู้สึกเห็นใจและเชื่อใจเขามากยิ่งขึ้น

การปรากฏตัวของ ชาร์ล (ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) ตำรวจสากล และ สุทธิชัย (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ทนายความ ที่พ่อของคาริสาส่งมาเพื่อช่วยสืบคดี ทำให้ วิภู และ พชร ได้รู้ความจริงทันทีว่าทั้งสองคนคือ องค์ชายรุทระ และ เสนาบดีสุรายา พ่อของมทิราที่กลับชาติมาเกิด ชาร์ลขอสอบปากคำทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของเพชรและคาริสา ทำให้ได้เจอกับ พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ทั้งคู่รู้สึกคุ้นเคยเหมือนรู้จักกันมาก่อน แต่ตรงกันข้ามกับพริ้มพักตร์ ที่รู้สึกไปถูกชะตาตั้งแต่แรกพบ

ดวงใจในในมนตรา EP.14

แม้ มัทนี (โบวี่ อัฐมา) คือคนที่ถูกมองว่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังทุกอย่าง ทั้งขโมยเพชรดวงใจนักรบ ทั้งลักพาตัว คาริสา (ติช่า กันติชา) และยังถูกมองว่าเป็น มทิรา กลับชาติมาเกิด แต่ พชร (โตโน่ ภาคิน) ยังไม่ได้ปักใจเชื่อในสิ่งที่ถูกวางหมากต่างๆ ไว้ และยังรอคอยว่าเมื่อ สินธุ (ปุ๊ มนตรี) ผ่าตัดรักษาตัวดีขึ้นแล้ว จะสามารถบอกความจริงที่ชัดเจนกว่านี้ให้กับเขาได้ ระหว่างนั้นพชรพยายามบอกกับ พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ให้คอยระวังตัวเพราะเขาเป็นห่วงเธอมากที่สุด พราวพลอยที่เก็บงำความในใจเรื่องที่ตนเป็น ลตา และลตาในอดีตนั้นพชรมองเธอเป็นเพียงน้องสาว เธอไม่อยากให้พชรมองเธอเป็นแค่น้องสาวเช่นลตา แต่แล้วเธอก็ได้สารภาพความในใจทั้งหมด พชรบอกกับเธอว่าไม่ว่ายังไงพลาวพลอยก็คือคนที่เขารักมากที่สุด

วิภู (นิว ชัยพล) ได้รับการติดต่อจากมัทนีที่ซุ่มกบดานอยู่ เธอขอให้เขาไปหาเธอ วิภูไปหา โดยมี พริ้มพักตร์ (ลลินา ชูเอ็ทท์) แอบตามไม่ห่าง วิภูพยายามเกลี่ยกล่อมให้มัทนีมอบตัว เธอไม่ยอมและเอาปืนขึ้นมายิงขู่ แต่สุดท้ายนั้นปืนก็ยิงไปโดนวิภูจนได้รับบาดเจ็บ มัทนีถูกจับกุมตัวเธอตกใจขวัญเสียไปหมด ด้าน พชร รู้ว่าสามารถจับมัทนีได้แล้ว เขามาหา พราวพลอย และพูดถึงเรื่องหัวใจ ว่าเขาพร้อมจะยกมันให้เธอ เมื่อหัวใจกลับคืนร่างของเขาแล้ว พราวพลอยปฎิเสธและไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีก เพราะทั้งคู่รักกันมาก และไม่อยากแม้แต่จะเสียใครคนใดคนนึงไป

โชคดีที่ วิภู ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก เขาอาการดีขึ้นเรื่อยๆ โดยมี พริ้มพักตร์ ดูแลไม่ห่าง เมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย พชรและพราวพลอยมาหามัทนีที่ห้องขัง พชรพยายามถามมัทนีว่าเธอใช่มทิราจริงๆ หรือเปล่า ตอนแรกเธอปฎิเสธ แต่แล้วทุกอย่างก็ชัดเจนเมื่อวิภูแอบทำอะไรบางอย่างจนมัทนีมีอาการหลอนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากที่ปฎิเสธ เธอก็ยอมรับว่าตนเองคือมทิรา พร้อมกับที่สินธุเองก็อาการดีขึ้น จนสามารถบอกได้แล้วว่าใครทำให้เขาต้องกลายเป็นแบบนี้

ดวงใจในในมนตรา EP.12

แวนด้า (ปราง กัญญ์ณรัณ) ที่กำลังสืบเรื่องคุณวีระพ่อของ วิภู (นิว ชัยพล) โดยมี วีรุทัย (มิเนย์ จูไต๋) อาของวิภูให้ข้อมูล ทุกอย่างอยู่ในสายตาของ มัทนี (โบวี่ อัฐมา) เธอเอาเรื่องนี้มาบอกวิภู แต่วิภูก็ไม่ได้มีท่าทีสนใจอะไร เวลาผ่านไปถึงวันงานเลี้ยงเปิดตัวพาราไดซ์ คลิป บีช รีสอร์ทของวิภู ที่มีการนำ เพชรดวงใจนักรบ ของ คาริสา (ติช่า กันติชา) มาจัดแสดงภายในงาน และในงานนั้นจู่ๆ เพชรก็ถูกขโมยไป โดยเป็นฝีมือของ พชร (โตโน่ ภาคิน) และ นุกูล (ภูเขา วรพรต) แต่ระหว่างทางพชรกลับมีอาการเจ็บหน้าอกรุนแรง จึงรีบกลับไปยังเกาะมุกดำ เพื่อที่จะนำเพชรมาถอนคำสาปให้ตนเอง แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อพชรโดนซ้อนแผนสลับขโมยไปอีกทีหนึ่ง ทำให้เพชรที่พชรได้ไปเป็นของปลอม

ขณะเดียวกัน พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ก็มีอาการโรคหัวใจกำเริบหนักจนต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ต้องการที่จะพาพราวพลอยกลับไปผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจที่กรุงเทพฯ แต่พราวพลอยไม่ยอมกลับเพราะเป็นห่วงพชร พริ้มพักตร์ (ลีน่า ลลินา) เห็นท่าไม่ดีจึงไปขอให้พชรพูดกับพราวพลอยให้ พราวพลอยถึงยอม แต่สุดท้ายทั้งหมดก็ไม่ได้กลับไป เมื่อได้รับข่าวจากวิภูว่าทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ขโมยเพชร ตกเป็นผู้ต้องสงสัยจึงไม่สามารถออกจากพื้นที่เกาะเพชรได้ แต่วิภูกลับออกไปจากพื้นที่ควบคุมได้เพียงคนเดียว พริ้มพักตร์ที่เห็นจึงตามวิภูไป ทำให้ทั้งคู่ได้เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตของกันและกัน วิภูตัดสินใจบอกพริ้มพักตร์เกี่ยวกับความลับของตนเองกับมัทนี พริ้มพักตร์ได้ฟังทั้งสงสารและเห็นใจวิภู

ทางด้าน วีรุทัย ที่นัดคุยกับ แวนด้า อีกครั้ง ระหว่างทางดันเจอกับ มัทนี เธอขัดขวางและผลักวีรุทัยตกหน้าผาเสียชีวิตทำให้แวนด้ารอเก้อ ระหว่างที่ พลายพล เคลียร์เรื่องคดีกับตำรวจ และจะพา พราวพลอย กลับกรุงเทพ แต่จู่ๆ เธอกลับมีอาการทรุดหนัก ต้องกลับมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเดิม ขณะเดียวกัน พชร ไปหา คาริสา เพื่อถามเรื่อง เพชรดวงใจนักรบ คาริสาจึงเล่าให้ฟังถึงวันที่วิภูไปหาตน เพื่อขอให้เธอนำเพชรมาที่นี่อย่างมีเหตุและผลบางอย่าง เหตุการณ์ความวุ่นวายเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ดวงใจในในมนตรา EP.10

คาริสา (ติช่า กันติชา) ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยพร้อมเพชรหัวใจนักรบ พชร (โตโน่ ภาคิน) จึงอาสาขอเป็นเจ้าภาพจัดงานต้อนรับด้วยตัวเอง ในงานเลี้ยง พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) รู้สึกไม่สบายใจที่เห็นว่าพชรและคาริสาใกล้ชิดกัน จึงแอบออกจากงานมา วิภู (นิว ชัยพล) เห็นก็ตามออกมาด้วยความเป็นห่วง และเดินมาส่งที่ห้อง พริ้มพักตร์ (ลีน่า ลลินา) เห็นว่าวิภูแสดงออกชัดเจนว่าชอบพราวพลอย ทำให้เธอเสียใจมาก แต่ก็บอกกับวิภูว่าเธอจะไม่เลิกชอบเขา ก่อนจะหนีมาร้องไห้ระบายความในใจกับพราวพลอย

แวนด้า (ปราง กัญญ์ณรัณ) มีความคิดที่จะสืบเรื่องราวการตายของคุณวีระพ่อของวิภูจาก วีรุทัย (มิเนย์ จูไต๋) น้าสาวของวิภู ส่วน พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ชวนแวนด้าไปกินข้าวเพื่อที่จะถามความคืบหน้าเรื่องของพชร จึงได้พบกับ สมรศรี (ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช) อีกครั้ง แวนด้ากลัวความแตกเรื่องที่เธอยังรับเงินจากสมรศรี ให้สืบเรื่องพลายพลอยู่ ทั้งสองตกลงกันได้ แวนด้าตัดสินใจหนีกลับไปที่สำนักงาน คาริสามาดูงานพราวถึงที่ห้องศิลปะจึงได้เจอกับพชร เธอพูดคุยกับเขา ก่อนที่จู่ๆ จะโน้มตัวลงมาจูบเขาต่อหน้าพราวพลอย พชรรีบตามไปอธิบายเหตุผลที่เขาต้องสนิทกับคาริสา ก่อนที่จะตัดสินใจให้สร้อยของลตากับพราวพลอย และบอกว่าเขานึกถึงลตาทุกครั้งที่อยู่กับเธอ

พราวพลอย มาฝึกว่ายน้ำกับ พริ้มพักตร์ จนเกิดอาการหัวใจกำเริบ พชรกระโดดลงไปช่วยได้ทัน เขาจึงคิดว่าอาการของเธอน่าจะเริ่มแย่ลงแล้ว ด้าน พลายพล ถูก สมรศรี เรียกให้หาที่บ้าน โดยอ้างเรื่องงานเหมือนทุกที พลายพลจึงแอบชวนแวนด้าไปด้วยเพื่อความปลอดภัย แวนด้าบังเอิญเห็นสมรศรีกำลังใส่ยาบางอย่างให้พลายพลในน้ำส้ม เธอจึงพยายามหาทางช่วยเขา พลายพลเมื่อสังเกตอาการแวนด้าก็รู้สึกแปลกๆ และคิดว่าสมรศรีต้องมีแผนการณ์อะไรไม่ดีอีกแน่ๆ

ดวงใจในในมนตรา EP.9

พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ได้รับข้อมูลจาก แวนด้า (ปราง กัญญ์ณรัณ) ที่ให้ไปตามสืบเรื่องของ พชร (โตโน่ ภาคิน) ทำให้พลายพลยิ่งสงสัยในตัวพชรมากขึ้น แวนด้าเห็นท่าทีที่พลายพลมีต่อพชรแปลกๆ จึงตั้งข้อสงสัยว่าเขาน่าจะชอบพชร เพราะเข้าใจมาตลอดว่าเขาเป็นเกย์ เพราะเคยเห็นเขาจูบกับผู้ชาย พลายพลจึงพิสูจน์ด้วยการจูบเธอ ด้าน พริ้มพักตร์ (ลีน่า ลลินา) เมาไม่ได้สติเพราะเสียใจที่ วิภู (นิว ชัยพล) สนใจแต่ พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) มากเกินไป วิภูพาเธอกลับไปที่ห้อง โดยไม่รู้ว่าทุกอย่างอยู่ในสายตา มัทนี (โบวี่ อัฐมา) พริ้มพักตร์เมาไร้สติสารภาพรักกับเขาและทั้งสองก็จูบกัน

วีรุทัย (มิเนย์ จูไต๋) น้องสาวของพ่อวิภู มาโวยวายเรื่องที่พักที่โรงแรม เพราะส่วนตัวเธอไม่พอใจที่วิภูได้ทุกอย่างจากพี่ชายเธอไป ทั้งที่เขาเป็นเพียงลูกเมียน้อย วิภูไม่สนใจกลับมาเตรียมห้องทำงานไว้ให้กลับพราวพลอย โดยพชรขอตามมาอยู่ดูแลพราวพลอยที่โรงแรมวิภูด้วย พลายพลยังคงไม่พอใจและไม่ชอบขี้หน้าพชรอยู่มาก พริ้มพักตร์ที่เห็นแบบนั้นก็เกิดอาการน้อยใจพี่น้องทั้งสามคนจึงคุยกัน และสัญญาจะดูแลกันและกันมากขึ้น ด้าน อร (มะปราง วิรากานต์) พยายามหาทางมาเจอกับพชร เพราะมีเรื่องสำคัญที่ต้องบอกเขา เมื่อทุกอย่างเริ่มคลีคลาย พลายพลกับแวนด้ากลับมาที่กรุงเทพฯ เพื่อสะสางงานของตัวเอง แต่แท้จริงแล้วสินธุได้จ้างวานให้แวนด้าสืบเรื่องการตายของวีระ พ่อของวิภู เพราะรู้สึกว่ามีเงื่อนงำบางอย่าง

พราวพลอยและพชรเมื่อได้ใช้เวลาร่วมกันอีกก็ได้เปิดอกคุยเรื่องการกลับมาเจอกันของพชร และ มทิรา (ณิชา ณัฏฐณิชา) ว่าครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมาเจอเธอนั้นเป็นยังไง พชรจึงได้เล่าเรื่องชาติภพเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่สองว่า พัทร์ (โตโน่ ภาคิน) คือชื่ออีกหนึ่งชาติภพของพชร พัทร์ทำธุรกิจค้ามุกและได้รู้จักกับ ท่านนายพล (เอ็ม อภินันท์) พร้อมกับลูกสาว ชื่อว่า มิกะ (มายด์ ลภัสลัล) และเขามั่นใจว่ามิกะคือ มทิรา พัทร์พยายามหาทางที่จะเอาเพชรหัวใจนักรบกลับมา โดยมี ซากิ (อเล็กซานเดอร์ ไท มาโนยู) ซึ่งก็คือสินธุคอยช่วยเหลืออยู่ พชรเริ่มมั่นใจว่าพราวพลอยไม่น่าจะใช่มทิรากลับชาติมาเกิด แล้วใครกันละที่เป็นมทิราตัวจริง

ดวงใจในในตรา EP.8

พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) บอกกับ พชร (โตโน่ ภาคิน) ว่าเธอรู้ว่าทุกอย่างที่พชรกำลังทำเพื่อยื้อเวลาไม่ให้เธอจำอดีตได้ เธอขอให้พชรเล่าตอนจบเพื่อจบคำสาปนี้เสียที พชรจึงเล่าอดีตให้เธอฟังต่อ พชรต่อสู้กับ วสุธา (รอน ภัทรภณ) เพื่อนรักที่แสดงตัวว่าเป็นกบฏ เขาเสียใจที่ต้องฆ่าเพื่อนรักตนเอง ด้าน พระนางเจ้าสุชาวดี (น้ำฝน สรวงสุดา) ได้รู้ความจริงว่า แท้จริงแล้ว แผนที่เธอวางไว้ล้มไม่เป็นท่า เพราะว่า องค์ชายรุทระ (บีม ปภังกร) ได้ไปบอกความจริงทั้งหมดให้ สุนทรเรศราชา (เวนย์ ฟลอโคเนอร์) ผู้เป็นบิดาฟัง พระนางสุชาวดีทนไม่ได้ฆ่าตัวตายต่อหน้าทุกคน ส่วน สุรายา (ทนงศักดิ์ ศุภการ) จึงถูกจับมาไว้ที่ลานประหาร ก่อนที่จะถูกพชรตัดหัวโทษฐานเป็นกบฏต่อหน้า มทิรา (ณิชา ณัฏฐณิชา)

ตัดกลับมาปัจจุบัน แวนด้า (ปราง กัญญ์ณรัณ) ได้มาหา อร (มะปราง วิรากานต์) เพื่อถามถึงเรื่องของพราวพลอย ก่อนที่อรจะบอกว่า เมื่อถึงเวลาพราวพลอยจะกลับมาเอง แวนด้าจึงนำเรื่องนี้มาบอก พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) แต่เขาไม่เชื่อ พราวพลอยยังคงมีอาการฝันเห็นอดีตอยู่เรื่อยๆ เมื่อเรื่องเดินทางมาถึงจุดจบในอดีต พชรจึงเล่าให้เธอฟังต่อ ลตา (เคท มาริลิน) มาขอร้องให้ พชร อย่าไปหามทิราเพราะนางไม่ใช่คนเดิมแล้ว พชรมาพบมทิราที่บ่อบูชาไฟ เพราะเขายังรักเธอหมดหัวใจ มทิราออกอุบายให้พชรดื่มกับเธอเป็นครั้งสุดท้าย พชรยอมดื่มก่อนที่ภาพจะตัดไป จันทรา (คาลิยา นิฮุต) พยายามหาทางช่วยพวกเขาทั้งสอง แต่ก็กลับถูกสาปให้ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด และพ่ายแพ้ต่อมนต์ดำของมทิรา ก่อนที่มทิราจะแทงพชร ลตาได้เอาตัวมาขวางไว้ ลตาบอกรักพชรก่อนสิ้นใจ ในที่สุดมทิราก็ทำสำเร็จ เธอควักหัวใจของเขาออกมา ก่อนจะทำการสาปให้เขาไม่มีวันตาย!

พราวพลอย หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดในอดีต จู่ๆ ก็เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบขึ้นที่โรงพยาบาล ทำให้พลายพลได้เจอกับน้องของเขาอีกครั้ง เพราะบังเอิญว่าแวนด้าท้องเสียอย่างหนักจนต้องถูกส่งตัวมาโรงพยาบาล จะเกิดอะไรขึ้นกับพราวพลอยหรือไม่ แล้วพชรจะแก้ตัวอย่างไรต่อหน้าพี่ชายของเธอ

ดวงใจในมนตรา EP.7

พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ตัดสินใจไม่กลับไปกับครอบครัวเพื่อหวังที่จะช่วย พชร (โตโน่ ภาคิน) ให้แก้คำสาปได้สำเร็จ พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ที่ยังไม่เชื่อว่าพราวพลอยไม่ได้อยู่ที่เกาะมุกดำ ยืนยันว่าจะไม่กลับถ้าไม่เจอพชร พราวพลอยมาหลบอยู่ในถ้ำพร้อมกับที่พชรเล่าเรื่องราวในอดีตให้เธอได้ฟังอีกครั้ง มทิรา (ณิชา ณัฏฐณิชา) ที่ตอนนี้จิตใจไม่สงบนิ่ง หลังจากทะเลาะกับ แม่ทัพพชร (โตโน่ ภาคิน) จึงถูกสั่งให้ไปทำสมาธิในเทวาลัยห้ามออกไปไหน! ด้าน พระนางเจ้าสุชาวดี (น้ำฝน สรวงสุดา) และ สุรายา (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ก็ได้วางแผนกัน หากพชรไม่ยอมมาเป็นพวกจะต้องถูกกำจัดเสีย

องค์ชายรุทระ (บีม ปภังกร) ที่วาดรูปอยู่กับ ลตา (เคท มาริลิน) ได้ขอลตาดูรูปวาดเพื่อแลกกับของที่เขาเตรียมมาให้ แต่เขากลับพบว่าเธอได้วาดรูปพชร ทำให้องค์ชายรู้ว่าในใจของลตามีเพียงพชรเท่านั้น สุนทรเรศราชา (เวนย์ ฟลอโคเนอร์) พร้อมด้วย องค์ชายอิศรา (ไต้ฝุ่น กนกฉัตร), วสุธา (รอน ภัทรภณ) , จุลกะ (ปราปต์ ปราปต์ปฎล) รวมไปถึง สินธุ (นิวส์ นริศสันต์) ได้ตัดสินใจที่จะเดินทางไปเมืองวะเลงเพื่อเจรจาเรื่องการส่งราชบรรณาการ ลตาจึงนำของที่เธอทำไว้มาให้พชรเพื่อเป็นเครื่องรางติดตัวสำหรับการเดินทางครั้งนี้ พระนางเจ้าสุชาวดีจึงใช้โอกาสนี้ทำการยึดอำนาจ แต่กลับกลายเป็นว่าทุกอย่างคือแผนการหลอกให้ตายใจ!

วิภู (นิว ชัยพล) ที่อยู่เฉยไม่ได้ ออกมาเดินรอบเกาะจนได้เจอกับพชร วิภูพูดแสดงความเป็นห่วงพราวออกนอกหน้า ทำให้พชรรับรู้ได้ว่าวิภูน่าจะคิดอะไรกับพราวพลอยมากเป็นพิเศษ เมื่อทุกคนกลับไป พลายพลที่ร้อนใจกับการหายไปของพราวพลอย พยายามบอกให้ แวนด้า (ปราง กัญญ์ณรัณ) ทำอะไรสักอย่างเสียที เธอจึงปรึกษากับ วัตสัน (อนันต์ บุนนาค) ผู้เป็นพ่อ จนเริ่มมั่นใจในอะไรบางอย่าง พชรเห็นพราวดูเศร้าไปจึงจัดดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับเธอ เหมือนว่าความรักจะค่อยๆ ก่อตัวขึ้นในใจของคนทั้งคู่แล้ว

ดวงใจในมนตรา EP.3

พชร (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) ยังคงเจ็บปวดเมื่อนึกถึงอดีต ครั้งที่ ลตา (มาริลิน เคท การ์ดเนอร์) ถูกแทงต่อหน้าเขา เขาจึงมักมาอยู่บนหน้าผาและแทงตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ให้สมกับที่น้องสาวสุดที่รักของเขาต้องเจ็บปวดและจากไป พราวพลอย (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) ที่บังเอิญมาเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ก็รู้สึกกลัวจนอยากหนีไปจากเกาะบ้าๆ นี่ซะ

พริ้มพักตร์ (ลลินา ชูเอ็ทท์) มานั่งเศร้าที่ถูก พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ตำหนิตลอดเวลา วิภู (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) ตามมาปลอบใจทำให้พริ้มพักตร์ยิ่งรู้สึกต่อวิภูมากขึ้นเรื่อยๆ รุ่งเช้า พราวพลอย ตัดสินใจหนีออกจากเกาะด้วยการว่ายน้ำ แต่ดันหมดแรงและจมลงไปเสียก่อน แต่ก่อนที่จะสลบไปพราวได้เห็นภาพเมืองใต้น้ำ เธอตื่นขึ้นมาเจอ สินธุ (มนตรี เจนอักษร) จึงคิดว่าได้มากลับมาอยู่ที่เกาะเพชรแล้ว แต่จู่ๆ พชร ก็โผล่มา และบอกว่าคนที่ช่วยเธอไว้คือเขา

พรายพล ค้นหาพราวจนทั่วก็ไม่เจอ เหลือเพียงเกาะมุกดำที่เขายังไม่ได้ตามหา จึงคิดว่าพราวพลอยอาจจะอยู่ที่นั่นก็ได้ วิภู ออกตัวขอจัดการเรื่องนี้ เขามั่นใจว่าจะพาพชรมาที่โรงแรมเพื่อคุย ขอไปตามหาพราวพลอยที่นั่น วิภูคอยให้กำลังใจพริ้ม จน มัทนี เริ่มไม่พอใจ พชรออกไปธุระ พราวพลอยที่อยู่คนเดียวเห็นว่าสินธุไม่สบาย เธอดูแลสินธุอย่างดี จนพชรกลับมาเห็นเขามองเห็นพราวพลอยที่ดูแตกต่างจากจาก มทิรา เหลือเกิน

พชร สงสัยในตัวเธอ แต่ก็รอดูพฤติกรรมต่อไป และยืนยันว่าเขาจะไม่มีทางตกหลุมรัก มทิรา อีกรอบแน่นอน! พชรสัญญาว่าจะพาพราวพลอยไปดำน้ำ ถ้าเธอผ่านการทดสอบจากเขา สินธุ ได้รับการ์ดเชิญเปิดตัวโรงแรม และไฮไลท์โชว์เพชรดวงใจนักรบให้พชรดู พชรตัดสินใจเดินทางมาที่โรงแรงของ วิภู วิภูจึงแนะนำครอบครัวของพราวพลอยให้ได้รู้จัก พลายพลเอ่ยปากว่าน้องสาวเขาหายตัวไป ตามหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จึงอยากขอไปค้นหาตัวพราวพลอยที่เกาะมุกดำ พชรยินดี

ที่โรงแรมมีการโชว์พิเศษ พชร แอบมอง พริ้มพักตร์ แล้วนึกถึงการร่ายรำแบบที่ มทิรา เคยรำ แต่พชรก็ยังคงคิดว่าพราวพลอยคือมทิรา แต่ สินธุ กลับบอกมันง่ายไป ถ้าเธอจะมาปรากฎในร่างเดิม เขามั่นใจว่าพราวพลอยที่จิตใจดีไม่ใช่มทิราอย่างแน่นอน

นักแสดง

  • โตโน่ ภาคิน
  • ณิชา ณัฏฐณิชา
  • ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
  • นิว ชัยพล
  • ปราง กัญญ์ณรัณ
  • ลิตา คาลิยา
  • ลีน่า ลลินา

ผู้กำกับการแสดง

  • ภวัต พนังคศิริ
  • ษรัณยู จิราลักษม์

ออกอากาศ

  • วันพุธ-วันพฤหัสบดี พ.ศ.2564 เวลา 20.20 น.
  • ช่อง 3

บทละคร

  • ปิยรส สุนทรวิภาต
  • กุศลิน เมฆวิภาต
  • ภูธิดา หน่อสวรรค์
  • วิมลรัตน์ สระแก้ว

อำนวยการผลิต

  • บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด