พระแก้วมรกต วัดตำหรุ หลวงพ่อประกายมงคล

วัดตำหรุ บูชาหลวงพ่อประกายมงคล ชมพระมหาเจดีย์รัตนมงคล

วัดตำหรุ ก็เป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรค่าแก่การมา เพราะนอกจากหลวงพ่อประกายมงคล พระแก้วมรกต ก็ยังมีรูปปั้นของพระเกจิอาจารย์ทั่วไทย ให้ได้สักการะขอพรอีกด้วย!

Home / สมุทรปราการ / วัดตำหรุ บูชาหลวงพ่อประกายมงคล ชมพระมหาเจดีย์รัตนมงคล

หากจากพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวัดย่านสมุทรปราการ วัดตำหรุก็เป็นอีกหนึ่งวัดในตำนานความขลังด้านวัตถุมงคล และ พระประธานประจำวัด ให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้าไปกราบไหว้ขอพร เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต!

วัดตำหรุ

วัดตำหรุ

สร้างวัดเมื่อ พ.ศ. 2384 โดยชื่อวัดตั้งตามชื่อหมู่บ้าน เดิมพื้นที่ตั้ง วัดตำหรุ อยู่ฝั่งน้ำเค็ม (ที่ธรณีสงฆ์ปัจจุบัน) ต่อมาใน พ.ศ. 2489 นายเจริญ ขุนเจริญ อดีตสมาชิกสภาตำบล ร่วมกับพระมงคลสุนทร เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล และราษฎรช่วยกันหาทุนซื้อที่ดินจำนวน 20 ไร่ เศษ ต่อมาซื้อเพิ่มอีก 13 ไร่ 2 งาน และพัฒนาพื้นที่วัด ต่อมาวัดได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2514

หลวงพ่อประกายมงคล

หลวงพ่อประกายมงคล

หลวงพ่อประกายมงคล เป็นพระประธานประจำวัดตำหรุที่ชาวบ้านให้ความนับถืออย่างมาก โดยทางวัดก็ยังมีวัตถุมงคลต่างๆ ให้เช่าบูชาอีกด้วย เนื่องจากความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่ากันมาจากปากต่อปาก จึงทำให้ผู้มีจิตศรัทธานิยมเข้ามากราบไหว้ขอพร พร้อมกับบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อประกายมงคล กลับบ้านไปเช่นเดียวกัน

วิหารแก้ววัดตำหรุ

พระแก้วมรกต

อีกหนึ่งจุดเด่นของวัดตำหรุ นั่นก็คือวิหารแก้วที่ทั่วทั้งบริเวณภายในของวิหาร เป็นกระจกใสสะท้อนให้เห็นทุกอย่างภายในอาคาร ซึ่งภายในยังเป็นที่ประดิษฐานของ “พระแก้วมรกต” โดยองค์พระพุทธรูปเป็นสีเขียวมรกตสวยกระจ่าง แต่งองค์ด้วยชุดทรงเครื่องทอง ให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพรกัน

พระมหาเจดีย์รัตนมงคล

นอกจากนี้ ห้ามพลาดขึ้นไปกราบ หลวงพ่อประกายมงคล (จำลอง) ที่ พระมหาเจดีย์รัตนมงคล ชั้น 3 ซึ่งเป็นจุดชมวิวอีกหนึ่งจุดที่งดงามอย่างยิ่งค่ะ

พ่อแก่
พระพุทธรูป
พระมหาเจดีย์รัตนมงคล
พระมหาเจดีย์รัตนมงคล
พระมหาเจดีย์รัตนมงคล

หากท่านไหนมีเวลาน้อยแต่อยากเข้าวัดทำบุญแบบครบเครื่อง วัดตำหรุ ก็เป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรค่าแก่การมา เพราะนอกจากหลวงพ่อประกายมงคล พระแก้วมรกต ก็ยังมีรูปปั้นของพระเกจิอาจารย์ทั่วไทย ให้ได้สักการะขอพรอีกด้วย!

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่ตั้ง : 64 หมู่ที่ 4 ถนนตำหรุ-บางพลี ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280
Google map : https://goo.gl/maps/AfPA68EtZ3CjAkuK6
เวลาทำการ : 08.00 น. – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระแก้ว พระอารามคู่บ้านคู่เมืองของไทย

ขบวน ดาราสายมู แล้วปังทั้ง 7 มูแล้วดีงานนี้ต้องตาม