พญาครุฑ วัดโพธิทอง วัดโพธิทอง บางมด หลวงพ่อวราห์

ไหว้พญาครุฑ ขอพรอำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง วัดโพธิทอง บางมด

วัดโพธิทอง บางมด มีหลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร เกจิอาจารย์ที่ได้รับการขนานนามว่าราชาแห่งครุฑ อันเป็นจุดเริ่มต้นของพญาครุฑ วัดโพธิทอง บางมด กรุงเทพฯ นี่เอง

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ไหว้พญาครุฑ ขอพรอำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง วัดโพธิทอง บางมด

วัดโพธิทอง บางมด

วัดโพธิทอง บางมด

วัดโพธิทอง บางมด มีหลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร เกจิอาจารย์ที่ได้รับการขนานนามว่าราชาแห่งครุฑ อันเป็นจุดเริ่มต้นของพญาครุฑ วัดโพธิทอง บางมด กรุงเทพฯ นี่เอง โดยที่นี่เป็นที่ประดิษฐาน “พญาครุฑเวชไชยยันต์ “, “องค์พญาสุบรรณ” , “พญาสุบรรณเหยียบเงินเหยียบทอง”,องค์อานันโทปนาคราช, พญามุจลินทร์นาคราช, พระสยามเทวาธิราช, ท้าวหิรัญพนาสูร, ท้าวเวสสุวรรณ ฯลฯ อีกมากมาย ให้ได้มากราบไหว้ขอพรกัน ซึ่งพญาครุฑ โดดเด่นด้านการขอพรเรื่องอำนาจ บารมี ชื่อเสียง ความสำเร็จและความมั่งคั่งอย่างมหาศาลอีกด้วย โดยผู้ที่มาสักการะจะต้องอยู่ในศีลในธรรม รักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ พรที่ขอจึงจะสัมฤทธิ์ผล

ศาลพญาครุฑ

ศาลพญาครุฑ

พญาครุฑพญาสุบรรณ

ขั้นตอนการไหว้พญาครุฑพญาสุบรรณ

  1. จุดธูป 9 ดอก พร้อมถือพวงมาลัย 1 พวงในมือ
  2. สวดคาถาบูชาพญาครุฑ จากนั้นกล่าวคำถวายเครื่องไหว้ (สำหรับคนที่มีเครื่องไหว้)
  3. เมื่อเสร็จแล้วให้นำของไปถวายในจุดที่ทางวัดจัดเตรียมไว้

คาถาบูชาพญาครุฑ

“คะรุปิจะ กิติมันตัง มะ อะ อุ โอมพญาครุฑ
รุจ รุจ แล้วรวย นะได้เงิน นะได้ทอง นะได้ทรัพย์ นะเมตตา
นะล้างอาถรรพ์ นะเจริญ นะมั่นคง อธิฐามิ”

คำถวายเครื่องไหว้

ข้าพเจ้า……..ชื่อ…..นามสกุล……บ้านเลขที่ ขอน้อมถวายน้ำ พวงมาลัย ธัญพืช เทียนดอกบัว แด่องค์พ่อพญาครุฑพญาสุบรรณ องค์พญาสุบรรณเปิดท้องพระคลังองค์เวชไชยยันต์ ขอให้ท่านได้โปรดรับและโมทนาด้วยเทอญ

วัดโพธิทอง บางมด

ประวัติวัดโพธิทอง

วัดโพธิทองตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2450 เดิมชื่อ วัดทุ่ง ไม่ปรากฏนามผู้สร้าง แต่สันนิษฐานว่าตระกูลบุนนาคเป็นผู้สร้าง เพราะตระกูลนี้มีสวนและที่นาอยู่บริเวณนี้ และให้ชาวเขมรที่อพยพมาทำไร่ทำนาบริเวณคลองเจ้าคุณ ต่อมาคลองนี้เรียกว่า คลองเขมร ที่ตั้งวัดอยู่ปลายสุดของสวนและนาที่เขมรทำอยู่

วัดโพธิทอง
วัดดังบางมด

แต่เดิมมีอุโบสถทำด้วยไม้ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของวัด แต่ไม่ปรากฏว่าสร้างอุโบสถเมื่อใด คาดว่าอุโบสถหลังนี้ได้ถูกยกเลิกไปหลังผูกพัทธสีมาอุโบสถหลังใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2450 ต่อมาในปี พ.ศ. 2507 ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “วัดโพธิทอง” ด้วยเหตุผลที่ว่าบริเวณคลองบางปะแก้วมีวัดโพธิ์แก้วอยู่ทางต้นคลอง จึงตั้งชื่อ “วัดโพธิทอง” ควบคู่กันไป วัดได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2513

อุโบสถ

อุโบสถหลังใหม่สร้างแทนหลังเดิมเมื่อ พ.ศ. 2515 บูรณะซ่อมแซมเมื่อ พ.ศ. 2543 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2555 ได้บูรณะอีกครั้ง ภายในอุโบสถประดิษฐานพระประธาน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตัก 60 นิ้ว มีภาพจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างสถาบันเพาะช่าง ยังมีภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เช่น ภาพพระราชกรณียกิจ และยังมีภาพพระบรมสาทิสลักษณ์โบราณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อยู่ภายใน

เทพฮินดู
พระอุปคุต
พระสีวลี
พระพิฆเนศ

ภายในวัดมีจุดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย และเป็นที่นิยมมาดูดวงกับหลวงพ่อวราห์กันโดยเฉพาะ ซึ่งต้องจองคิวล่วงหน้าเท่านั้น และนี่คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกหนึ่งแห่งย่านบางมดที่ไม่ควรพลาด

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 67 ซอยสุขสวัสดิ์ 26 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวง บางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 10150
Google map : https://maps.app.goo.gl/w9umbxcMzM1GqEtw9
เวลาทำการ : 07.30 น. – 20.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สักการะ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พุทธคุณ ขอพรธุรกิจการงานราบรื่น
ถ้ำพญานาคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วัดมณีวงศ์ จ.นครนายก
คาถาบูชาพระพิฆเนศตามปางเกิด ทั้ง 7 วัน มูเสริมมงคล สุขสำเร็จทุกประการ