ขอพรการเงิน คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธวิกสิตาราม

ขอพรการเงิน คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธวิกสิตาราม ทุกวันอาทิตย์หลังเที่ยง

เซียนพระและสายมูแนะต้องไปกราบไหว้ขอพรการเงินจาก รูปปั้นคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม อุบาสิกาผู้ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดอาวุธวิกสิตาราม

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ขอพรการเงิน คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธวิกสิตาราม ทุกวันอาทิตย์หลังเที่ยง

เคล็ดไม่ลับที่สายมูการเงิน หรือแม้กระทั่งมหาเศรษฐีหลายท่านยังต้องไปกราบไหว้ขอพรการเงินจาก รูปปั้นคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม อุบาสิกาผู้ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดอาวุธวิกสิตาราม

วัดอาวุธวิกสิตาราม

วัดอาวุธวิกสิตาราม

วัดอาวุธวิกสิตาราม เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกาย เดิมมีชื่อว่า วัดปากคลองบางพลัด หรือ วัดบางพลัดนอก มีเรื่องเล่าว่า มีพระและชาวบ้านจำนวนหนึ่งอพยพมาจากกรุงศรีอยุธยาเมื่อครั้งเสียกรุง พ.ศ. 2310 เข้ามาตั้งรกราก ต่อมา พ.ศ. 2422 จึงได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้น โดยพันเอก พระยาอาวุธภัณฑ์เผด็จ (ท้วม) เจ้ากรมคลังแสงในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้อุปถัมภ์วัดและบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะสงฆ์ พร้อมขอพระราชทานนามวัดใหม่  โดยพระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามวัดว่า “วัดอาวุธวิกสิตาราม” ใน พ.ศ. 2442 มีความหมายว่า “วัดพระยาอาวุธฯ และคุณหญิงแย้มฯ” ซึ่งเป็นผู้บูรณปฏิสังขรณ์

พระอารามหลวง
อุโบสถ
อุโบสถ

อุโบสถวัดนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นทรงไทย หลังคาลดสามชั้นประดับช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์ หน้าบันเจาะเป็นช่องเพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปปางลีลา ส่วนพระประธานคือ พระพุทธชินราชจำลอง ซึ่งบนฐานชุกชีเดียวกันนั้นยังเป็นที่ประดิษฐานพระอัครสาวก 4 องค์ยืนประนมหัตถ์และพระพุทธรูปปางต่าง ๆ ภายนอกอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานพระสยามเทวาธิราช เสาหินพระเจ้าอโศก และธรรมจักรอีกด้วย

พระประธาน

ขอพรการเงิน คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม

คุณแม่บุญเรือน

คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เดิมเป็นฆราวาสผู้ทรงศีลที่เคร่งครัด เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง และฝึกฝนจนบรรลุฌาน 4 มีพลังศักดิ์สิทธิ์ สร้างวัตถุมงคลด้านโชคลาภจนเป็นที่เลื่องลือ จึงทำให้เหล่าสายมูและมหาเศรษฐีหลายท่าน มากราบไหว้ขอพรเพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย

“แม่ชี คุณแม่ และอุบาสิกา” เป็นสรรพนามที่ลูกศิษย์ใช้เรียกชื่อ “แม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม” แม้ว่าท่านได้วายชนม์ทิ้งร่างไปเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2507 สิริอายุรวม 70 ปี แต่ถึงแม้เวลาจะผ่านล่วงเลยมาเกือบ 50 ปีแล้ว แต่ทุกวันอาทิตย์หลังเที่ยงก็ยังคงมีสานุศิษย์พร้อมใจไปสวดมนต์ต่อหน้ารูปหล่อของแม่ชีบุญเรือน บนศาลาแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม ณ วัดอาวุธวิกสิตาราม ซึ่งเป็นวัดที่ท่านเคยอยู่บำเพ็ญศีลสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่

ในวงการเซียนพระ และสายมูเชื่อกันว่า หากมาสวดมนต์ นั่งสมาธิ อธิษฐานจิตต่อหน้ารูปปั้นคุณแม่บุญเรือน ขออะไรก็จะสำเร็จ

ศาลาคุณแม่บุญเรือน

หากต้องการขอพรคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ให้เดินไปยังศาลาคุณแม่บุญเรือน ซึ่งภายในนั้นจะมีรูปปั้นของคุณแม่บุญเรือนตั้งอยู่ จากนั้นให้ทำพิธีขอพรตามนี้

  • เตรียมธนบัตร 3 ใบสามารถใช้ได้ทุกแบงก์ตามจิตศรัทธา จากนั้นให้หันหน้าเข้ารูปปั้น คุณแม่บุญเรือน ทั้งซ้ายและขวาจะมีตุ่มใบขนาดกลางสีเขียวอ่อน และตรงกลางจะมีพานครูสีทองวางอยู่ 
  • นำเอาธนบัตรใบที่ 1 ขึ้นมาตั้งจิตอธิษฐาน แล้วเดินไปที่ตุ่มด้านซ้าย โดยข้อควรทำคือควรขอพรเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้น เมื่อขอเสร็จให้หย่อนธนบัตรใบแรกลงไปในตุ่ม
  • นำธนบัตรใบที่ 2 วางลงที่พานครูสีทอง แล้วให้ขอพรเรื่องเดียวกับที่ขอพรในตุ่มด้านซ้าย
  • นำธุนบัตรใบที่ 3 ไปขอพรยังตุ่มด้านขวา โดยให้ขอพรเรื่องเดียวกับธนบัตรใบที่ 1 และ  2 เมื่อขอพรจบให้หย่อนธนบัตรใบสุดท้ายนี้ลงตุ่มไปเป็นอันเสร็จพิธีการขอพร

โดยการขอพรบนบานกับคุณแม่บุญเรือน จะต้องบนด้วยกล้วยน้ำว้า ถ้าหากเรื่องที่ขอพร ประสบผลสำเร็จให้นำกล้วยน้ำว้าเท่าจำนวนที่ขอไว้มาถวายแก่ท่านอีกครั้ง

คาถาบูชาคุณแม่บุญเรือน

คุณแม่บุญเรือน

ตั้งนะโม 3 จบ

นะชาลีติ ฉิมพาลี จะมหาเถโรสุ

วรรณะมามา โภชนะมามา วัตถุวัตถามามา

พลาพลังมามา โภคะมามา มหาลาโภมามา

สัพเพชะนา พหูชะนา ภวันตุเม

สวดตามกำลังวัน
วันอาทิตย์ 6 จบ
วันจันทร์ 15 จบ
วันอังคาร 8 จบ
วันพุธ 17 จบ
วันพฤหัสบดี 19 จบ
วันศุกร์ 21 จบ
วันเสาร์ 10 จบ

งานบุญใหญ่วันคล้ายวันวายชนม์คุณแม่บุญเรือน

“ในวันอาทิตย์แรกของเดือนกันยายนทุกปี เหล่าลูกศิษย์ของคุณแม่บุญเรือนจะมาสวดมนต์และทำบุญประจำปี เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันวายชนม์ของท่าน คุณแม่บุญเรือนมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้วัดอาวุธวิกสิตาราม เป็นวัดที่มีคนรู้จักคนทั่วไป จึงได้อธิษฐานจิตขอพรให้สมดั่งปรารถนา และมีส่วนช่วยในการบูรณปฏิสังขรณ์วัดให้สวยงามและมีชื่อเสียงอย่างในทุกวันนี้” พระเทพปัญญามุนี (พระอาจารย์ทองดี) เจ้าอาวาสวัดอาวุธวิกสิตาราม กล่าว

ไหว้พระ
พระพุทธรูป

บอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะคนที่ขอแล้วได้ผลจริงมีอยู่มาก หากสายมูท่านไหนที่อยากประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน หรือเรื่องการเงิน ลองไปไหว้ดูก็ไม่เสียหายใช่ไหมล่ะ!

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่ตั้ง : 137 ซอย จรัญสนิทวงศ์ 72 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map : https://goo.gl/maps/DMNPQFGdU4VZyut49
เวลาทำการ : 08.30 น. – 17.30 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทสวดบูชาองค์พระแม่ลักษมี เทวีแห่งความงามและความร่ำรวย

ชมพระปรางค์สามยอด ขอพรการเงิน วัดพิชยญาติการามวรวิหาร

ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน ขอพรการเงิน จากนี้พี่ต้องรวย!