ขอพรธุรกิจ พระนารายณ์ พระนารายณ์ทรงครุฑ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พุทธคุณ

สักการะ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พุทธคุณ ขอพรธุรกิจการงานราบรื่น

พระองค์ให้พรด้านธุรกิจการค้า ช่วยขจัดปัดเป่าศัตรูและสิ่งชั่วร้าย ช่วยปกป้องจากภยันตรายทั้งปวง ขอพรได้ทั้งด้านการงาน ธุรกิจการเงิน รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ

Home / กรุงเทพมหานครฯ / สักการะ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พุทธคุณ ขอพรธุรกิจการงานราบรื่น

พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พุทธคุณ
ขอพรธุรกิจการงานราบรื่น

พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พุทธคุณ

พระนารายณ์ทรงสุบรรณ ประดิษฐานหน้าโรงแรมอินเตอร์คอน หนึ่งในองค์เทพสำคัญย่านสี่แยกราชประสงค์ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดดเด่นด้วยศิลปะแบบขอม จุดสังเกตคือเทริดที่องค์พระนารายณ์สวมไว้บนศีรษะ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ มีพุทธคุณ สามารถขจัดปัดเป่าความชั่วร้ายและสิ่งไม่ดี บันดาลอำนาจและความสุขแก่ทุกคนที่ระลึกถึงพระองค์อยู่เสมอ ผู้ที่เข้ามาสักการะส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อติดต่องานและต้องการความราบรื่น ผู้ประกอบการคนทำมาค้าขายที่ต้องการให้ท่านช่วยปัดเป่าอุปสรรค กรุยทางสู่ความสำเร็จ ทำให้ศัตรูพ่ายแพ้และมอบโชคลาภ ความมั่งมี ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองให้ผู้บูชามีความเชื่อว่า ท่านจะประทานพรให้ตามคำขอหากผู้นั้นเป็นคนมีสัจจะ รักษาศีล และเจริญภาวนาเป็นที่ตั้ง

พระนารายณ์ เป็น 1 ใน 3 มหาเทพ มีหน้าที่คุ้มครองดูแลทั้ง 3 โลก พระองค์ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความภูมิฐานและการชนะทุกสิ่ง เชื่อกันว่าท่านทรงอวตารมาหลายยุคในปางต่างๆ เพื่อกอบกู้มนุษย์โลก บางความเชื่อก็เชื่อกันว่า พระพุทธเจ้าคือปางหนึ่งขององค์พระนารายณ์อวตารมาเช่นกัน ด้านพุทธคุณ พระองค์ให้พรด้านธุรกิจการค้า ช่วยขจัดปัดเป่าศัตรูและสิ่งชั่วร้าย ช่วยปกป้องจากภยันตรายทั้งปวง ขอพรได้ทั้งด้านการงาน ธุรกิจการเงิน รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ

ประวัติ พระนารายณ์

ประวัติ พระนารายณ์

พระนารายณ์ มี 4 กร ทรงถือคฑา สังข์ จักร และดอกบัว มีพาหนะเป็นครุฑ พระนามของพระองค์ หมายถึง ผู้ที่ได้เคลื่อนไหวอยู่ในน้ำ ด้วยกำลังบรรทมอยู่เหนือหลังพญานาคราช ชาวฮินดูที่นับถือไวษณพนิกาย จะเชื่อถือว่า พระวิษณุ หรือ พระนารายณ์ นั้นจะต้องเป็นเทพสูงสุด หลักฐานตามคัมภีร์พราหมณ์ปุราณะ ได้กล่าวไว้ว่า พระศิวะได้ทรงสร้างโลกขึ้นมา แต่การที่จะรักษาโลกให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขเป็นเรื่องที่ยากกว่า ดังนั้นพระศิวะจึงสร้างพระวิษณุ ให้มาเป็นผู้ช่วยรักษา ในช่วงเวลาที่สร้างโลกอยู่นั้น พระนารายณ์ก็จะอวตาร เพื่อจะลงมาช่วยปราบยุคเข็ญในโลกเป็นจำนวนมากถึง 10 ครั้ง ได้แก่ อวตารเป็น ปลา เต่า หมูป่า นรสิงห์ พราหมณ์ถือขวานเพชร พราหมณ์เตี้ย พระราม พระกฤษณะ พระพุทธเจ้า บุรุษที่ชื่อกัลลี

ตำนานพระนารายณ์ทรงครุฑ

เหตุเกิดจาก พญานาค (พญาวาสุกรีและบริวาร) ต้องการดื่มน้ำอมฤตเพื่อจะเป็นอมตะเลยทำสัญญากับพญาครุฑ (พญาสุบรรณ) ว่าหากนำอมฤตมาให้ได้จะไถ่ความเป็นทาสีแก่ครุฑและมารดาให้ พญาครุฑก็บินไปยังเทวโลก นำน้ำอมฤตออกมา พระวิษณุ หรือพระนารายณ์ เสด็จมาพบเข้าจึงสู้รบกัน แต่ต่างไม่สามารถเอาชนะกันได้ พระวิษณุทรงพอพระทัยจึงทรงให้พรตามที่พญาครุฑต้องการ พญาครุฑขอพรสองประการคือ ขอเป็นพาหนะให้พระวิษณุในเวลาเสด็จไปยังที่ต่างๆ แต่ในยามปกติขออยู่เหนือพระวิษณุ และขอให้มีความเป็นอมตะแม้จะไม่ได้ดื่มน้ำอมฤตก็ตาม พระวิษณุก็ทรงให้พรตามที่ขอ และยังทรงอนุญาตให้สามารถจับนาคกินเป็นอาหารได้ ยกเว้น “เศษะนาค” และ “นาควาสุกรี” ซึ่งเป็นผู้เคารพในพระองค์

เมื่อพญาครุฑออกเดินทางต่อ ปรากฏว่าพระอินทร์ตามมาแย่งน้ำอมฤตคืน เกิดสู้รบกัน พระอินทร์สู้ไม่ได้ จึงทำสัญญาเป็นมิตรกัน พญาครุฑบอกให้พระอินทร์ตามไปเอาน้ำอมฤตคืนหลังจากที่ตนส่งน้ำอมฤตให้พวกนาคแล้วเมื่อพญาครุฑกลับมา ก็นำน้ำอมฤตไปไถ่ตัวมารดา แล้วออกอุบายให้พวกนาคไปชำระร่างกายก่อนดื่มน้ำอมฤต เมื่อพวกนาคหลงกล พระอินทร์ก็ทรงฉวยเอาน้ำอมฤตกลับสวรรค์

ดังนี้ พญาครุฑจึงเป็นเทพพาหนะของพระนารายณ์ ในยามที่เสด็จไปยังที่ต่างๆ ส่วนในยามปกติพญาครุฑจะอยู่บนเสาธงนำขบวนของพระวิษณุ เรียกว่า “ครุฑธวัช”

เครื่องบูชาสักการะพระนารายณ์ทรงสุบรรณ

  • ธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม (ปัจจุบันทางโรงแรมไม่อนุญาตให้จุดธูป เทียนแล้ว เพื่อลดปริมาณฝุ่นพิษ PM 2.5)
  • กำยาน เครื่องหอม (กลิ่นมะลิ ไม้จันทน์ ไม้กฤษณา)
  • ดอกไม้ หรือ พวงมาลัย อย่างเช่น ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบ ดอกบัว และดอกกล้วยไม้
  • ผลไม้ เช่น กล้วย อ้อย มะพร้าวอ่อน หากต้องการเน้นย้ำการขอพรด้านการขจัดปัดเป่าศัตรูและอุปสรรคเป็นพิเศษ อ.มิก พชร ทูตเทวะ แนะนำ ให้นำสับปะรดมาไหว้และนำกลับไปรับประทานเป็นอาหารทิพย์
  • ขนมไทยมงคล เช่น ทองหยิบ ทองหยอด

วันบูชาพระนารายณ์ : วันเอกาดาศี ตรงกับวันขึ้นและแรม 11 ค่ำของทุกเดือน

บทสวดบูชาองค์พระนารายณ์

ตั้งนะโม 3 จบ

โอม นารายะนายะ วิทมะเห วาสุเทวายะ ธีมะหิ ตันโน วิษณุ ประโจทะยาต

คาถาบูชาพระนารายณ์

โอม นะโม ภะคะวะเต วาสุเทวายะ ( 3 จบ)
โอม วิษณุเว นะมะห์ ( 3 จบ)
โอม ศานตะการัม ภุชะคะศะยะนัม ปัทมะนาภัม สุเรศัม
วิศวาธารัม คะคะนะสัมทะริศัม เมฆะวะระณัม ศุภางคัม

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่อยู่ : 971 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
Google map : https://maps.app.goo.gl/9VDvQduEEJ9C8kcX8
เวลาทำการ : 24 ชั่วโมง

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ขอพรครอบครัว ลูกที่ดีจาก พระแม่อุมาเทวี สี่แยกราชประสงค์
6 องค์เทพศักดิ์สิทธิ์! สี่แยกราชประสงค์ ศูนย์รวมจิตใจคนกรุงเทพ
รู้ก่อนไป! ทริกไหว้ ศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์แบบสุดปัง