ตลาดนัดวัดลำต้อยติ่ง วัดมอญ วัดลำต้อยติ่ง หลวงพ่อวิบูลย์

สักการะสังขารหลวงพ่อวิบูลย์ เที่ยวตลาดนัดริมน้ำ วัดลำต้อยติ่ง กรุงเทพฯ

จุดมูหลักๆ ของวัด คือ สังขารของหลวงพ่อวิบูลย์ (สุมโน) หรือพระครูสาธุกิจวิธาน อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะแขวงลำผักชี และอดีตเจ้าอาวาสวัดลำต้อยติ่งที่ละสังขารขณะอายุ 102 ปี ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านย่านหนองจอกเป็นอย่างมาก

Home / กรุงเทพมหานครฯ / สักการะสังขารหลวงพ่อวิบูลย์ เที่ยวตลาดนัดริมน้ำ วัดลำต้อยติ่ง กรุงเทพฯ

วัดลำต้อยติ่ง กรุงเทพฯ

วัดลำต้อยติ่ง

เดิม วัดลำต้อยติ่ง ชื่อว่า วัดมงคลถาวร หรือ วัดมอญ สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ร.ศ. 83 (พ.ศ. 2407) การสร้างวัดอยู่ในความดูแลของหลวงพ่อโฑซึ่งเป็นชาวมอญ แต่เดิมบริเวณวัดมีชาวมอญอาศัยอยู่เยอะ ปัจจุบันชาวมอญเหล่านี้ย้ายไปอยู่ที่คลองสอง การบูรณปฏิสังขรณ์ได้มีมาอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อ พ.ศ. 2436 นายกิม ทินกรได้มาปฏิสังขรณ์ ต่อมาก็มีนายเงิน วรอุไรมาดำเนินการ วัดได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นวัดลำต้อยติ่งตามที่ตั้งของวัด วัดได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2508 ได้ผูกพัทธสีมาเมื่อ พ.ศ. 2510

อุโบสถ
วิหาร
วัดลำต้อยติ่ง

จุดมูหลักๆ ของวัด คือ สังขารของหลวงพ่อวิบูลย์ (สุมโน) หรือพระครูสาธุกิจวิธาน อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะแขวงลำผักชี และอดีตเจ้าอาวาสวัดลำต้อยติ่งที่ละสังขารขณะอายุ 102 ปี ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านย่านหนองจอกเป็นอย่างมาก ด้วยแหวนของท่านมีพุทธคุณกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอได้เป็นอย่างดี เป็นที่เลื่องลือกันต่อๆ มา นอกจากนี้ ยังเป็นจุดปล่อยปลาท็อปฮิต ที่นิยมมาทำทานปล่อยปลากันที่นี่ จากนั้นแวะเที่ยวฝากท้องชิมของอร่อยที่ตลาดนัดริมน้ำลำต้อยติ่ง ที่เปิดทุกๆ วันอาทิตย์อีกด้วย

ศิลปะ
วิหาร
วัดลำต้อยติ่ง

จัดเป็นอีกหนึ่งจุดมูที่อิ่มบุญ อิ่มท้องและอิ่มใจกันได้ทั้งครอบครัวในที่เดียว

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 1 หมู่ที่ 1 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Google map: https://maps.app.goo.gl/Ujz11SmLhm8ghs3KA
เวลาทำการ : 07.00 น. – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สังขาร คืออะไร ในหลักปฏิจจสมุปบาท
กราบพระพุทธชินราช สักการะหลวงพ่อพัฒน์ วัดแสนเกษม หนองจอก
วัดใหม่กระทุ่มล้ม ศูนย์รวมจิตใจของสาธุชน ย่านหนองจอก