พระเครื่อง วัดแสนเกษม หลวงพ่อพัฒน์ วัดแสนเกษม

กราบพระพุทธชินราช สักการะหลวงพ่อพัฒน์ วัดแสนเกษม หนองจอก

วัดแสนเกษม เดิมเรียกว่า วัดสิบสาม โดยนายอำเภอแก้วและนางกล่ำซึ่งเป็นภรรยา ได้ถวายที่ดินสร้างวัดจำนวน 13 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา ได้รับอนุญาตสร้างวัดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2433

Home / กรุงเทพมหานครฯ / กราบพระพุทธชินราช สักการะหลวงพ่อพัฒน์ วัดแสนเกษม หนองจอก

วัดแสนเกษม เดิมเรียกว่า วัดสิบสาม โดยนายอำเภอแก้วและนางกล่ำซึ่งเป็นภรรยา ได้ถวายที่ดินสร้างวัดจำนวน 13 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา ได้รับอนุญาตสร้างวัดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2433 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2455 โด่งดังด้านวัตถุมงคล อย่าง พระพิมพา พระราหู และ พระเชียงแสน เป็นต้น จากการปลุกเสกของหลวงพ่อพัฒน์ หรือ พระครูพิพัฒน์ เขมกิจ อดีตเจ้าอาวาสวัด

วัดแสนเกษม หนองจอก

วัดแสนเกษม

ตัววัดได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์มาอย่างต่อเนื่อง และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาครั้งใหม่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2518 เขตวิสุงคามสีมากว้าง 40 เมตร ยาว 80 เมตร ได้ผูกพัทธสีมาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2520

วัดแสนเกษม

ภายในวัดมีอาคารเสนาสนะ ได้แก่ อุโบสถกว้าง 8 เมตร ยาว 18 เมตร สร้างเสร็จเมื่อ พ.ศ. 2520 หลังคาลด 3 ชั้น กุฏิสงฆ์จำนวน 10 หลัง มีทั้งอาคารที่เป็นไม้ ตึก และครึ่งตึกครึ่งไม้ ศาลาการเปรียญ และหอสวดมนต์ ปูชนียวัตถุ ได้แก่ พระพุทธรูปหลวงพ่อเชียงแสน ปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 2 ฟุต 8 นิ้ว สร้างโดยฝีมือช่างเชียงแสนยุคต้น

อุโบสถ
อุโบสถ
อุโบสถ
อุโบสถ
พระพุทธชินราช
พระแก้วมรกต
พระ
หลวงพ่อพัฒน์

หลวงพ่อพัฒน์ วัดแสนเกษม

พระครูพิพัฒน์ เขมกิจ ฉายา เขมโก นามเดิม พัฒน์ นามสกุล เหลี่ยมวงษ์ เกิดวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2453 ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ปีจอ ณ บ้านปรางหวาย ตำบลบางปลา อำเภอบางเลน จังหวัด นครปฐม เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย บิดาชื่อ นายฟัก เหลี่ยมวงษ์ อาชีพทำนา มารดาชื่อนางผ่อง เหลี่ยมวงษ์ อาชีพทำนา มีพี่น้อง 5 คน โดยได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ที่วัดแสนเกษม แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เมื่ออายุ 19 ปี โดยท่านได้ศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมต่างๆ จนมีชื่อเสียงด้านพระเครื่องเป็นที่ต้องการในตลาดพระเครื่องจวบจนปัจจุบัน

พระพุทธรูป

ตลอดระยะเวลาที่หลวงพ่อครองเพศบรรพชิต ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ ได้ส่งเสริมการศึกษาของพระภิกษุสามเณรในวัดแสนเกษมเป็นอย่างดี และยังได้สนับสนุนการศึกษาแก่บุตรหลานชาวคลองสิบสาม โดยจัดตั้งมูลนิธิวัดแสนเกษม กองทุนธรรมศึกษา กองทุนสงเคราะห์นักเรียน และกองทุนพระครูพิพัฒน์เขมกิจ เพื่อสนับสนุนทางด้านการศึกษาแก่ผู้มีความต้องการทางด้านการศึกษา แต่ขาดทุนทรัพย์ รวมไปถึงได้สร้างศาสนสมบัติภายในวัดไว้มากมาย ในขณะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด จนกระทั่งมรณภาพเมื่ออายุได้ 87 ปี รวมพรรษาที่ได้อุปสมบท 67 พรรษา

พระ
วิหาร
กำแพง

นับเป็นอีกหนึ่งวัดสวยงาม สว่าง สะอาดและสงบในย่านหนองจอก ที่ชวนให้เราเข้าไปทำบุญ นั่งสมาธิ กราบไหว้พระพุทธชินราชเพื่อชำระล้างจิตใจให้บริสุทธิ์กันได้ค่ะ

ภาพโดย แพรว

ที่อยู่ : 14 ถนน ทางหลวงชนบท ปท. 4016 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร 10530
Google map : https://maps.app.goo.gl/1M77n8UDGQyzFD87A
เวลาเปิด – ปิด : 07.00 น. – 18.00 น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
เลขเด็ดฝันเห็นมีคนให้พระเครื่อง ทำนายฝันมีคนให้พระเครื่อง แม่นๆ
พระเครื่องแตกหัก ทำอย่างไร แนะขั้นตอนการขอขมากรรมอย่างถูกวิธี
ตำนาน พระพุทธชินราช และคาถาบูชาขอพรสุขภาพและครอบครัว