กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ คุ้งบางกะเจ้า วัดบางนานอก

ทำบุญทำทาน วัดบางนานอก จุดมูก่อนข้ามเรือไปคุ้งบางกะเจ้า

ที่นี่เลยค่ะ วัดบางนานอก และยังเป็นจุดท่าเรือข้ามฟากไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าต่อได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามาเที่ยวเดียว มูก็ครบ เที่ยวต่อไปฟอกปอดที่คุ้งบางกะเจ้าก็ได้

Home / กรุงเทพมหานครฯ / ทำบุญทำทาน วัดบางนานอก จุดมูก่อนข้ามเรือไปคุ้งบางกะเจ้า

สายมูสายชิลล์ท่านไหนที่อยากจะเข้าไปไหว้พระขอพร ไถ่ชีวิต โค – กระบือ พร้อมเดินเล่นแบบร่มรื่นชิลล์ๆ เดินทางง่ายไม่ไกลจากรถไฟฟ้า ที่นี่เลยค่ะ วัดบางนานอก และยังเป็นจุดท่าเรือข้ามฟากไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าต่อได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามาเที่ยวเดียว มูก็ครบ เที่ยวต่อไปฟอกปอดที่คุ้งบางกะเจ้าก็ได้

วัดบางนานอก

วัดบางนานอก

วัดบางนานอกตั้งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ในอดีตพื้นที่บริเวณวัดได้ถูกน้ำเซาะพังลงในแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากพื้นที่ตั้งวัดเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองบางนา โดยวัดบางนานอกถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2424 ไม่ทราบนามและประวัติผู้สร้าง ในอดีตชาวบ้านแต่ชาวบ้านในสมัยก่อนเรียกขานนามกันว่า “วัดปากคลองบางนา” ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น “วัดบางนานอก” ในปัจจุบัน

พระพุทธรูป
พระสังกัจจายน์
ทางเดิน

อุโบสถหลังเก่า 

เดิมวัดบางนานอกมีอุโบสถที่สร้างมาคู่กับวัด แต่เนื่องจากเหตุเพลิงไหม้ จึงทำให้อุโบสถหลังเก่าพังตัวลงมา ซึ่งภายในอุโบสถหลังเก่านี้ เป็นที่ประดิษฐานของพระประธานอายุมากกว่าร้อยปี หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “หลวงพ่อดำ” อายุยาวนานกว่า 130 ปี 

ปิดทอง
เสด็จเตี่ย

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ภายในบริเวณวัดบางนานอก ยังเป็นที่ประดิษฐานของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่มีความเชื่อศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับในหมู่ทหารเรือไทยและคนทั่วไปว่า ถ้ามาขอพรจากท่านล้วนแต่ได้ตามความประสงค์ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพที่นับว่าโดดเด่น ที่ท่านมักประทานพรให้คนที่ไปขออยู่เสมอ

เจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม

นอกจากหลวงพ่อดำและกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์แล้ว วัดบางนานอกก็ยังเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม ไว้ให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาเข้าไปสักการะกราบไหว้ เพื่อขอพรให้ชีวิตเป็นสิริมงคล และความรุ่งเรืองอีกด้วย

พระนเรศวรมหาราช

สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

สมเด็จพระเจ้าตากสิน

สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

นอกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแล้ว หากท่านไหนต้องการทำบุญ ทำทาน ไถ่ชีวิตโค – กระบือ หรือให้อาหารปลาสวาย ที่ วังมัจฉา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็สุขใจ นอกจากนี้ยังมีนกนางนวลที่บินมาจากบางปูให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่ามาวัดเดียวได้ทั้งทำบุญทำทาน ให้จิตใจสงบกลับบ้านกันแบบครบ! โดยบริเวณวัดบางนานอกมีท่าเรือข้ามฝั่งไปยังคุ้งบางกะเจ้าให้ได้เดินทางไปเที่ยว ฟอกปอดกันต่อได้อีกด้วยเช่นกันค่ะ

พระรูปรัชกาลที่ 5

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เรือข้ามฟากที่นี่เป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ สามารถนำรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ลงเรือไปได้ ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. หรือถ้าขับรถยนต์ไปทางบางนา ก็สามารถจอดไว้ที่วัดบางนานอกได้ แต่ถ้าไม่มีรถส่วนตัว สามารถขึ้น BTS มาลงที่สถานีบางนา ทางออกที่ 2 ตรงมาทางสี่แยกบางนาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้ามาใน ถ.สรรพาวุธ จากนั้นตรงเข้ามาจนสุดทาง ก็จะพบกับท่าน้ำวัดบางนานอก ค่าโดยสารแค่ 4 บาท (6 บาท สำหรับคนที่มีจักรยานมาด้วย) เมื่อข้ามไปถึงแล้ว จะมีร้านเช่าจักรยานอยู่ทางด้านซ้ายของทางออกท่าน้ำวัดบางน้ำผึ้งนอกเลยค่ะ คันละ 80 บาท ปั่นได้ทั้งวัน แถมได้แผนที่บางกะเจ้าพร้อมคำแนะนำด้วยนะคะ

วังมัจฉา
จุดประทีป

จุดเทียนประจำวันเกิด

จุดประทีป
ปิดทอง
ตารางเวลาเดินเรือข้ามฟากวัดบางนานอก – ท่าน้ำวัดบางน้ำผึ้งนอก

อาทิตย์ 5:00 น. – 19:45 น.
จันทร์ 5:00 น. – 19:51 น.
อังคาร 5:00 น. – 19:51 น.
พุธ 5:00 น. – 19:51 น.
พฤหัสบดี 5:00 น. – 19:51 น.
ศุกร์ 5:00 น. – 19:51 น.
เสาร์ 5:00 น. – 19:45 น.

ที่อยู่ : 18 หมู่ 3 ถนนสรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260

Google Map : https://goo.gl/maps/yfRPytiyD2Mvc1HCA 

เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 18.00 น. 

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

กราบขอพร ศาลกรมหลวงชุมพร ตลาดนางเลิ้ง 19 ธ.ค. วันประสูติเสด็จเตี่ย

ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ หาดทรายรี ชุมพร

บอกต่อบุญ ไถ่ชีวิตโคกระบือ พร้อมคำอธิษฐานสร้างอานิสงส์