มูความรัก วัดบางเพ็งใต้ วัดบำเพ็ญเหนือ ศาลขวัญเรียม

แชร์พิกัดลับ! มูความรัก ศาลขวัญเรียม ณ วัดบำเพ็ญเหนือ – วัดบางเพ็งใต้

ด้วยตำนานความรักที่ก่อให้เกิดโศกนาฎกรรม จึงได้มีศาลขวัญเรียมตั้งอยู่บริเวณนี้ นอกจากเป็นการอาลัยถึงทั้งคู่แล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรความรักอันศักดิ์สิทธิ์

Home / กรุงเทพมหานครฯ / แชร์พิกัดลับ! มูความรัก ศาลขวัญเรียม ณ วัดบำเพ็ญเหนือ – วัดบางเพ็งใต้

สำหรับท่านไหนที่อยากขอพรเรื่องความรัก ไปลองมาแล้วทุกที่แต่ยังไม่เห็นผล MThai ขอแชร์พิกัดลับอย่าง ศาลขวัญเรียม แห่งย่านมีนบุรี บริเวณวัดบำเพ็ญเหนือ – วัดบางเพ็งใต้ อีกหนึ่งสถานที่ขอพรความรัก ที่จะช่วยให้หัวใจเป็นสีชมพูจนต้องบอกต่อ

วัดบำเพ็ญเหนือ

วัดบำเพ็ญเหนือ
วัดบำเพ็ญเหนือ
อุโบสถ

วัดบำเพ็ญเหนือตั้งอยู่บริเวณคลองแสนแสบ ถูกสร้างขึ้นในช่วงปีพ.ศ. 2367 หรือในสมัยรัชกาลที่ 3 วัดบำเพ็ญเหนือถูกสร้างขึ้นโดยชาวเวียงจันทน์ ที่ย้ายถิ่นฐานมาจากอำเภอบางปะอิน ในช่วงแรกชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดบางเพ็งเหนือ” ตามชื่อทิศที่สร้าง ก่อนจะเพี้ยนเสียงเรียกกันต่อมาเป็นวัดบำเพ็ญเหนือเหมือนในปัจจุบัน

วัดบางเพ็งใต้

วัดบางเพ็งใต้
ริมคลองแสนแสบ
อุโบสถ

วัดบางเพ็งใต้ตั้งอยู่บริเวณคลองแสนแสบเช่นเดียวกัน ซึ่งตั้งขนานกันวัดบำเพ็ญเหนือ โดยมีสะพานสมบุญอุทิศเป็นสะพานเชื่อมในการเดินข้าม ภายในวัดบางเพ็งใต้ตัวพระอุโบสถมีช่อฟ้า หน้าบันที่มีความงดงามไปด้วยลวดลายปิดทองติดกระจก ด้านในเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานที่ในมือถือดอกบัว รวมถึงยังมีหอสวดมนต์ไม้สักทั้งหลัง พระพุทธโสธรจำลอง และรูปหล่อหลวงพ่อยอด ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสที่ชาวบ้านนับถือ ตั้งประดิษฐานไว้ผู้ศรัทธาเข้ามาสักการะขอพรอีกด้วย 

ศาลขวัญเรียม

ศาลขวัญ - เรียม

หากจะพูดถึงตำนานรักอันโด่งดังแห่งทุ่งบางกะปิ คงไม่มีสายมูท่านไหนไม่รู้จักคู่รักขวัญ – เรียม ซึ่งสถานที่ก่อกำเนิดความรักทั้งหมด ก็อยู่ที่บริเวณคลองแสนแสบแห่งนี้ ถึงแม้ความรักของทั้งคู่จะเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ด้วยความรักที่มีให้กันจึงได้ไปสาบานต่อหน้าเจ้าพ่อไทรว่า “จะรักกันจวบจนความตายจะมาพรากจาก” เมื่อถูกกีดกันความรักอย่างหนักหน่วงจากทางบ้านฝ่ายหญิง ทั้งคู่จึงตัดสินใจมาจบความรักร่วมกันที่คลองแสนแสบ

ด้วยตำนานความรักที่ก่อให้เกิดโศกนาฎกรรม จึงได้มีศาลขวัญเรียมตั้งอยู่บริเวณนี้ นอกจากเป็นการอาลัยถึงทั้งคู่แล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรความรักอันศักดิ์สิทธิ์ หากสายมูท่านไหนรู้สึกว่าความรักครั้งนี้ เต็มไปด้วยอุปสรรคหรือเริ่มมีปัญหาในชีวิตคู่จนรู้สึกสั่นคลอน ให้ลองมาขอพรที่ศาลขวัญ – เรียม ด้วยวิธีการสักการะให้จุดธูป 3 ดอก แล้วอธิษฐานขอพรว่าให้ชีวิตคู่ราบรื่น จากนั้นเมื่อปักธูปแล้ว ให้ถวายนํ้าแดง, ดอกไม้, ดอกบัว, พวงมาลัย และหุ่นรูปปั้นควาย ไปที่หน้าศาล เป็นอันเสร็จพิธี

ตลาดน้ำขวัญ - เรียม

ซึ่งนอกจากศาลขวัญเรียมและได้ทำบุญที่วัดบำเพ็ญเหนือ – วัดบางเพ็งใต้แล้ว บริเวณโดยรอบก็ยังมีตลาดน้ำ ให้สายมูทุกท่านได้แวะเติมพลัง อิ่มท้องอิ่มใจกันก่อนกลับบ้านอีกด้วย!

ที่ตั้ง : ตลาดนํ้าขวัญเรียม ริมคลองแสนแสบ ระหว่างซอยเสรีไทย 60 และ ซอยรามคำแหง 187 บริเวณวัดบำเพ็ญเหนือ และ วัดบางเพ็งใต้
Google map : https://goo.gl/maps/q9fBkLY6xvqn92bW8
เวลาเปิด – ปิด : เวลา 6:00 น. – 18:00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

มูความรัก ขอพร พระตรีมูรติ ให้ถูกองค์ต้องไหว้ที่ไหน

มูความรัก แก้คุณไสย รักอกหักกับ พระแม่ตารา วัดอมราวราราม

มูความรักราบรื่น ขอลูกดั่งใจหวังที่ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก