ขอลูก มูความรัก ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

มูความรักราบรื่น ขอลูกดั่งใจหวังที่ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

หากใครที่กำลังมองหาขอพรเรื่องความรักแบบปังๆ ที่อยากให้อุปสรรคทุกอย่างราบรื่น หรือแต่งงานกันมาหลายปีแล้วยังไม่มีโซ่ทองคล้องใจสักที ลองชวนคนรักมาไหว้ขอพรเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

Home / พระนครศรีอยุธยา / มูความรักราบรื่น ขอลูกดั่งใจหวังที่ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

เรื่องความรักย่อมไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าจะเป็นความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรค หรือแต่งงานกันมานานแล้วก็ยังไม่มีโซ่ทองคล้องใจ ไหว้มากี่ที่ก็ยังไม่เป็นผล งั้นลองมาขอพรเรื่องความรักที่ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก กันดูซิ!

ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก


พระเจ้ากรุงจีนได้พระราชทานพระราชธิดาที่มีชื่อว่าพระนางสร้อยดอกหมาก ให้อภิเษกสมรสกับพระเจ้าสายน้ำผึ้งกษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา โดยจัดกระบวนเรือสำเภาส่งเสด็จพระนางสร้อยดอกหมากมาสู่กรุงอโยธยา เมื่อขบวนเรือมาถึง พระนางทรงเห็นแต่เสนาอำมาตย์มารอรับ แต่กลับไม่เห็นเจ้าชายสายน้ำผึ้ง ซึ่งกำลังเตรียมการอยู่ภายใน ทรงน้อยพระทัยที่ไม่ได้รับการต้อนรับอย่างสมพระเกียรติ และไม่ยอมเสด็จลงจากเรือ ครั้นเมื่อพระเจ้าสายน้ำผึ้งเสด็จลงเรือมาเชิญพระนางด้วยตนเอง พระนางจึงตัดพ้อต่อว่า โดยพระเจ้าสายน้ำผึ้งได้ทรงสัพยอกไปว่า “เมื่อไม่อยากขึ้นก็จงอยู่ที่นี่เถิด” พระนางได้ฟังดังนั้นก็น้อยพระทัยมาก จึงกลั้นลมหายใจจนสิ้นพระชนม์ลงบนเรือ ซึ่งการสิ้นพระชนม์ของพระนางสร้อยดอกหมากนั้น ทรงความโศกสลดพระทัยแก่พระเจ้าสายน้ำผึ้งยิ่งนัก จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างศาลขึ้น ณ บริเวณที่พระราชทานเพลิงพระศพ เพื่อรำลึกถึงอดีตว่าที่อัครมเหสีผู้ด่วนจากไป

ขอลูก มูความรัก ณ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

จากตำนานที่เล่าขานต่อกันมา จึงมีความเชื่อกันว่าเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก จะดลบันดาลให้ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรมีแต่ความสุข ความสำเร็จ โดยเฉพาะหากมาขอพรในเรื่องของความรักและคู่ครอง ถ้ามีใจที่แน่วแน่มั่นคง ก็มักสมหวังดังใจปรารถนา

เช่นเดียวกับคนคนที่อยากมีบุตร หากมาขอพรกับพระแม่ก็มักจะได้ดั่งใจหวัง โดยมีข้อแม้ว่าเมื่อสมหวังดังที่ขอแล้วมักจะนำผ้าแพร ไข่มุก เรือสำเภาจำลอง หรือนำสิงโตมาเชิดเพื่อถวายเจ้าแม่เป็นการแก้บน โดยภายในศาลเจ้าก็ยังเก็บสมอเรือเก่าแก่ไว้อันหนึ่ง เชื่อกันว่าเป็นสมอเรือของพระนางสร้อยดอกหมาก

เจ้าแม่กวนอิม

หากใครที่กำลังมองหาขอพรเรื่องความรักแบบปังๆ ที่อยากให้อุปสรรคทุกอย่างราบรื่น หรือแต่งงานกันมาหลายปีแล้วยังไม่มีโซ่ทองคล้องใจสักที ลองชวนคนรักมาไหว้ขอพรเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก เพราะนอกจากเจ้าแม่สร้อยดอกหมากแล้ว ก็ยังมีเจ้าแม่กวนอิมที่ยังรอประทานพรให้คุณอยู่อีกด้วย

ภาพโดย PAKAWAN

ที่ตั้ง : วัดพนัญเชิง ต.คลองสวนพลู จ.พระนครศรีอยุธยา
Google Map : https://goo.gl/maps/mTfPNSTjP4KJGAXy7
เวลาเปิด – ปิด : 07.00 น. – 18.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้ขอลูก พร้อมเคล็ดลับการขอลูกให้สมหวัง

มีลูกยาก อยากมีลูกมาก! แนะนำ ขอพรองค์ย่าโม

มูความรัก ขอพร พระตรีมูรติ ให้ถูกองค์ต้องไหว้ที่ไหน