รถไฟ KTM รีวิว รถไฟ เที่ยวมาเลเซีย

รีวิว รถไฟ KTM จากปาดังเบซาร์ สู่ Arau ประเทศมาเลเซีย

ใช้เวลาในการเดินทางจาก ปาดังเบซาร์ เข้าสู่ Arau เพียงแค่ไม่เกิน 20 นาที ว่าแต่การเดินทางโดยรถไฟมาเลเซียจะเป็นอย่างไร เรามาดูบรรยากาศการเดินทางด้วย รีวิว รถไฟ KTM ของมาเลเซียกัน

Home / TRAVEL / รีวิว รถไฟ KTM จากปาดังเบซาร์ สู่ Arau ประเทศมาเลเซีย

รีวิว รถไฟ KTM จากปาดังเบซาร์ สู่ Arau ประเทศมาเลเซีย

เส้นทางการเดินทางภายในประเทศมาเลเซีย จัดได้ว่า สะดวกสบาย สะอาดสะอ้าน ปลอดภัย และราคาไม่แรงเลยครับ หากคิดจะเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะ Solo Trip หรือ เที่ยวแบบหมู่คณะ การคมนาคมแบบสาธารณะในมาเลเซียถือได้ว่าตอบโจทย์อย่างมาก สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่มาเลเซียครั้งนี้เราเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินจากประเทศไทย ไปลงที่หาดใหญ่แล้วต่อรถเข้าปาดังเบซาร์ จุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้อยู่ที่การเดินทางท่องเที่ยวในรัฐเกดะห์ โดยที่เราจะแวะที่รัฐปะลิสก่อน จากนั้นเดินทางไปเกาะลังกาวีต่อ และปลายทางสุดท้ายคือ Alor Setar ซึ่งการเดินทางโดยรถไฟ KTM ( Keretapi Tanah Melayu ) จาก ปาดังเบซาร์ เข้าสู่ Alor Setar ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะเป็นสายรถไฟเส้นยาวที่เข้าไปถึงกัวลาลัมเปอร์ก็ได้ สุดสายที่ Gemas กันเลยทีเดียว แต่สำหรับรูทการเดินทางของทริปเราในครั้งนี้นั้น เราเลือกลงที่สถานี Arau เพื่อแวะเที่ยวรัฐปะลิสเสียหน่อยก่อน ซึ่งการจองตั๋วรถไฟผ่านเว็บไซต์นั้น ทำได้ง่ายและสะดวกมากผ่านทางเว็บไซต์การรถไฟของมาเลเซีย http://www.ktmb.com.my ได้เลยครับ ค่าเสียหายเพียง 7 ริงกิตมาเลเซียเท่านั้น คิดเป็นเงินไทยราวๆ 56 บาท ใช้เวลาการเดินทางจาก ปาดังเบซาร์ เข้าสู่ Arau เพียงแค่ไม่เกิน 20 นาที ว่าแต่การเดินทางโดยรถไฟมาเลเซียจะเป็นอย่างไร เรามาดูบรรยากาศการเดินทางด้วย รีวิว รถไฟ KTM ของมาเลเซียกัน

รถไฟ
ตารางเวลารถไฟ KTM

ตารางเวลาเดินขบวนรถไฟสายใต้ที่เราจะใช้งานครับ

ชานชาลา

ได้ตั๋วแล้ว ถึงเวลาเข้าชานชาลา

ชานชาลา
ชานชาลา

ชานชาลาที่นี่ สวย สะอาดตา เหมาะแก่การมาถ่ายรูปชิคๆ เช็กอินได้เบาๆ ระหว่างรอรถไฟเทียบชานชาลา

รถไฟ KTM

ระหว่างรอก็เก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อย แสงกำลังสวย

รีวิว รถไฟ KTM

และแล้วรถไฟก็มา รถไฟที่นี่ตรงเวลามากๆ นะครับ ใครมาช้า ตกขบวนเรียบร้อย

ชานชาลา
รถไฟ KTM

ได้ที่นั่งแล้ว ออกเดินทางกันครับ รถไฟ KTM สะอาดและทันสมัยสุดๆ

นั่งรถไฟ KTM
วิว

วิวสองข้างทาง ดูเพลินๆ อยู่นะ แปบๆ ก็ถึงจุดหมาย

และจากนี้เราก็เข้าสู่รัฐปะลิสอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเดินทางที่นี่ก็สะดวกสบาย สามารถเรียก Grab ต่อได้ ราคาสบายกระเป๋า หรือ จะเช่ารถที่นี่ก็ไม่ยากเช่นกัน โดยรัฐปะลิสอยู่ติดกับรัฐเกดะห์ ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเกาะลังกาวี และ เมืองรองต้องห้ามพลาดอย่าง อลอร์สตาร์ จะมีอะไรเด็ด จุดไหนต้องเช็กอิน อาหารอะไรอร่อยแวร๊งค์ กิจกรรมมันส์ๆ อะไรให้ทำติดตามได้ในบทความต่อไปที่ MTHAI นะครับ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ตะลุยฉ่ำๆ 6 จุดปะลิส – เกดะห์ มาเลเซีย เอาใจสายเที่ยวแอดเวนเจอร์
ปักหมุด! 10 พิกัดเมนูเด็ด ร้านดัง น่าโดน ในเกดะห์ มาเลเซีย
เปิดวาร์ป 10 เมนูตัวตึง! อาหารมาเลเซียที่ต้องลอง เมื่อมาเกดะห์