20 จังหวัดน่าไปเที่ยว พร้อมชี้เป้าวิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศ

อยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกต้องทำไง? ก็เริ่มจากมองหาพิกัดที่ถูกใจแล้วปักหมุดวันเดินทางไว้แต่เนิ่นๆ

Home / TRAVEL / 20 จังหวัดน่าไปเที่ยว พร้อมชี้เป้าวิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศ

อยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกต้องทำไง? ก็เริ่มจากมองหาพิกัดที่ถูกใจแล้วปักหมุดวันเดินทางไว้แต่เนิ่นๆ สิจ๊ะ จากนั้นลองเข้าไปมองหาตั๋วจากเว็บที่มีตัวช่วยเปรียบเทียบราคาจากทุกสายการบิน เพราะง่ายกว่าการที่เราจะไปตระเวนส่องราคาตั๋วจากหลายๆ ที่ด้วยตัวเอง แล้วอย่าลืมดูโปรโมชั่นดีๆ ที่เค้ามีให้ใช้ด้วยน้า ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ลองเลือกใช้ตัวช่วยการแจ้งเตือนเมื่อราคาขยับเลยจ้า แล้วการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศของคุณก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และทั้งหมดนี้หาได้ใน Traveloka ด้วยน้า รู้เคล็ดลับจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศแล้วไปส่องหาที่เที่ยวกันเลยดีกว่า จะได้ลองวิชาจองตั๋วกันแบบรัวๆ ไปเลยไง!

เคล็ดลับการจองตั๋วเครื่องบินยังไงให้ได้ราคาถูก? 

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ก่อนจะเดินทางทีไรทำไมไม่เคยหาตั๋วเครื่องบินได้ในราคาถูก อาจจะเป็นเพราะว่าคุณไม่ได้จองล่วงหน้า หรือมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถ้าหากคุณกดเข้าแอพฯ Traveloka แล้วเข้าไปกดตั้งเตือนฟีจเจอร์ Price Alerts ที่จะช่วยให้คุณไม่พลาดตั๋วเครื่องบินราคาดีๆ เพราะเมื่อใดที่มีตั๋วเครื่องบินในราคาที่คุณตามหา จะมีการแจ้งเตือนกลับไป รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้า กดเข้าไปตั้งเตือนกันได้เลย ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก > https://www.traveloka.com/th-th/promotion/promofilter 

20 จังหวัดน่าเที่ยวตั๋วเครื่องบินถูก

1. ชุมพร

ชุมพรเป็นจังหวัดเล็กๆ ของภาคใต้ซึ่งหลายคนอาจจะมองผ่าน แต่จริงๆ แล้วที่นี่คือพิกัดสำคัญที่คนรักทะเลไม่ควรพลาดเลยเชียวละ เพราะชุมพรมีทั้งชายหาดสวยๆ และเกาะเล็กเกาะน้อยอีกมากมายที่ความแจ่มไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ทางภาคใต้ด้วยนะจ๊ะ แถมโลกใต้ทะเลของชุมพรก็ถือเป็นสวรรค์ของคนรักการดำน้ำแห่งหนึ่งในเมืองไทย และยังเป็นพิกัดที่อาจจะได้เห็นฉลามวาฬ ปลากระเบน หรือเต่าทะเลได้บ่อยๆ อีกด้วยนะ ผู้คนก็ไม่แออัดเที่ยวได้สบายๆ ใครสนใจปักหมุดเลย

2. นครพนม

หนึ่งในเมืองน่ารักของไทยที่ไม่ควรมองข้าม นครพนมนั้นเป็นเมืองใหญ่ที่เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายครบครัน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีบรรยากาศที่สงบสบายไม่แออัด ใครอยากไหว้พระที่นี่ก็มีองค์พระธาตุประจำวัดเกิดครบทั้ง 7 วันให้กราบไหว้ มีโบสถ์คริสต์แสนสวยสมัยสงครามโลกให้ไปชม มีบ้านโฮจิมินห์ที่สายประวัติศาสตร์ต้องถูกใจ แล้วยังมีบรรยากาศริมโขงที่สุดสบายให้ชิลล์กัน มั่นใจว่านี่ต้องเป็นอีกพิกัดที่คนรักความสโลว์ไลฟ์ประทับใจได้ไม่ยากเลย

3. เชียงราย

เมืองเหนือสุดในสยามที่ไปกี่ครั้งก็ต๊ะต่อนยอนทุกที เชียงรายเป็นเมืองที่มีธรรมชาติแสนสวยของภูเขาสูงให้ได้สัมผัสกัน แล้วยังเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมที่อัดแน่นอยู่ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสายอาร์ตที่ชอบศิลปะแบบไทยๆ หรือสายฮิปที่ถูกใจงานศิลป์ร่วมสมัยก็ต้องแฮปปี้ ที่สำคัญคือเมืองนี้แสนจะสะดวกสบายแต่ก็มีบรรยากาศเนิบช้าแบบชาวเหนือให้เห็นกันทุกที่ ใครรักธรรมชาติและวิถีท้องถิ่น จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศไปเชียงรายคือฟินแน่นอน

4. ตรัง

จังหวัดตรังเป็นดั่งสวรรค์ของคนที่รักการกิน เพราะที่นี่มีทั้งเมนูอาหารจีนและอาหารใต้ให้แวะชิมกันได้แบบจุกๆ ไปเลยจ้า นอกจากนั้น จังหวัดนี้ยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่คนรักทะเลควรต้องปักหมุดมา เพราะไม่ว่าจะเป็นเกาะกระดาน เกาะรอก หรือเกาะมุก ก็เป็นจุดที่คนรักทะเลต้องแฮปปี้สุดๆ แน่นอนจ้า ใครชอบดำน้ำขอบอกเลยว่าโลกใต้ทะเลของจังหวัดตรังจะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลยเชียวละ ถ้าตามหาทะเลสวยๆ ไว้ใส่ชุดว่ายน้ำเก๋ๆ อวดชาวโลกอยู่พอดี ห้ามพลาดที่นี่เลย

5. พิษณุโลก

จังหวัดสุดเรียบง่ายที่อยู่ใกล้ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบนแห่งนี้ เป็นพิกัดที่น่าจะโดนใจคนรักธรรมชาติและสายสโลว์ไลฟ์แน่ๆ เพราะแม้พิษณุโลกจะเป็นเมืองรองที่หลายคนมองข้ามไป แต่จริงๆ แล้วที่นี่มีทั้งจุดล่องแก่ง เดินป่า หรือว่าเล่นน้ำตกสวยๆ มากมาย อยากไหว้พระก็มีองค์พระพุทธชินราชที่งดงามที่สุดในไทย ถ้าอยากได้ความสโลว์ไลฟ์ในวิถีชาวบ้านก็มีเนินมะปราง แถมทุกแห่งยังไม่มีผู้คนหนาแน่นวุ่นวาย ถ้าไม่มาจะเสียดายแน่นอน

6. เลย

จังหวัดสุดน่ารักของภาคอีสานตอนบนแห่งนี้ เต็มไปด้วยพิกัดที่เที่ยวเด็ดๆ มากมาย ที่ยืนหนึ่งในใจหลายคนก็คงหนีไม่พ้นภูกระดึงและเชียงคาน สองแหล่งท่องเที่ยวหลักที่ผู้คนปักหมุดมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย แต่จริงๆ แล้วเมืองแห่งทะเลภูเขาเมืองนี้ยังมีอีกหลายภูสวยให้ได้ขึ้นไปดูวิวงามๆ กัน แถมยังมีเมนูอาหารท้องถิ่นเด็ดๆ อีกมากมาย เลยเป็นเมืองอากาศดีจึงเป็นแหล่งเพาะปลูกไม้ดอกของประเทศไทย เป็นพิกัดที่เที่ยวได้ตลอดปีแบบไม่มีคำว่าเบื่อเลยละ

7. นครศรีธรรมราช

เป็นจังหวัดที่มีผู้คนเดินทางจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศไปมากที่สุดในช่วงปีสองปีมานี้ โดยเฉพาะบรรดาคนที่เป็นสายมูทั้งหลาย แต่นอกจากวัดเจดีย์ที่มีไอ้ไข่ให้แวะไปมูแล้ว เมืองคอนฯ ยังมีวัดพระธาตุซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมใจของชาวใต้และประเทศใกล้เคียง มีวัดธาตุน้อยซึ่งชาวบ้านให้ความนับถือ มีหาดขนอม หาดสิชล มีโลมาสีชมพูที่คนรักทะเลต้องแฮปปี้ และมีหมู่บ้านที่อากาศดีระดับท็อปของเมืองไทยอย่างคีรีวง จะเป็นสายธรรมชาติหรือสายบุญ รับรองว่าคุณจะรักเมืองคอนฯ ได้ไม่ยากเลย

8. ตราด

จังหวัดที่อยู่สุดปลายภาคตะวันออกของไทยแห่งนี้ เป็นอีกพิกัดที่เหมาะแก่การไปเยือนในซัมเมอร์ซึ่งกำลังจะมาถึง โดยเฉพาะสำหรับคนรักทะเลที่มองหาพิกัดสวยซึ่งไม่ไกลมากจากกรุงเทพฯ และถ้าไม่อยากเสียเวลานั่งรถหลายชั่วโมงก็บินตรงไปได้เลยจ้า ตัวเมืองตราดก็มีของอร่อยประจำถิ่นสารพัดเมนูให้เลือกชิมกัน พิกัดสำคัญอย่างเกาะช้าง เกาะหมาก เกาะขาม เกาะกูด เกาะไม้ชี้ เกาะกระดาด และมากมาย คือจุดสวยที่จะทำให้คนรักทะเลฟินสุดๆ ได้เลยละ ปักหมุดด่วนจ้ะ หน้าร้อนมาถึงแล้ว!

9. เชียงใหม่

เชื่อว่านี่ต้องเป็นจังหวัดที่คล้ายจะเป็นบ้านที่สองของใครหลายคนเลยละ เชียงใหม่คือเมืองสุดชิคที่จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาได้ตลอดเวลาแบบไม่มีเบื่อ อยู่ในตัวเมืองก็สะดวกสบาย มีที่เที่ยวเก๋ๆ คูลๆ ให้ไปเช็คอินกันเพียบ แต่พอขับรถออกมานอกเมืองนิดเดียว ก็จะได้เจอกับภูเขาและธรรมชาติที่สวยเด็ดขาดบาดใจ อยากไหว้พระก็มีวัดเด่นๆ เพียบ อยากแอดเวนเจอร์ก็มี อยากชิลล์ก็ได้ ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมนี่ถึงเป็นแหล่งเช็คอินยืนหนึ่งได้ตลอดกาลในบ้านเรา!

10. อุบลราชธานี

เมืองใหญ่ในภาคอีสานที่สายบุญก็ต้องแฮปปี้ สายแอดเวนเจอร์ก็ต้องถูกใจ เพราะนี่คือพิกัดที่มีให้เที่ยวกันแบบครบครัน อยากไหว้พระก็ต้องวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว วัดสวยตอนค่ำที่ช่างผู้สร้างได้แรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง Avatar! ส่วนสายธรรมชาติก็ต้องไม่พลาดการมาเยือนสามพันโบก ผาชะนะได ผาแต้ม หรือน้ำตกแสงจันทร์ ชอบความสะดวกสบายแบบครบครันในตัวเมืองก็มีทุกอย่างพร้อมพรั่ง เป็นอีกจังหวัดที่เที่ยวสนุกได้ทุกรสจริงๆ 

11. ลำปาง

เมื่อพ้นหน้าหนาวไป ภาคเหนือของเมืองไทยหลายจังหวัดจะสโลว์ไลฟ์มาก อยากเที่ยวแบบชิลล์ๆ สไตล์ New Normal ก็แสนจะสบาย และลำปางก็เป็นหนึ่งในนั้น เมืองรถม้าแห่งนี้มีทั้งวัดเก่าแก่ที่สวยตระการตา แถมยังมีพิกัดธรรมชาติให้แวะมาเช็คอินกันได้หลายจุดเลยละ เสน่ห์ของที่นี่ก็คือความสโลว์ไลฟ์แม้จะอยู่ในตัวเมืองนะ เดินเล่นกาดกองต้าชิมๆ ช้อปๆ สินค้าท้องถิ่นก็ชิลล์มาก อยากได้พิกัดถ่ายรูปปังๆ ลำปางก็มีเพียบ ถ้าชอบที่เที่ยวแบบเรียบง่ายแต่น่ารัก ปักหมุดเลย

12. บุรีรัมย์

นี่คือเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร เพราะเป็นที่เดียวในเมืองไทยที่จะมีสนามฟุตบอลมาตรฐานสากลแบบไม่มีลู่วิ่งอยู่ด้านใน นอกจากนั้นยังมีสนามแข่งรถระดับโลกให้เหล่านักซิ่งทั้งหลายได้แวะไปเช็คอินกัน มีปราสาทหินพนมรุ้งสุดอลังการ มีปราสาทเมืองต่ำและอีกหลายปราสาทที่ทรงเสน่ห์สุดลึกลับสไตล์เขมรโบราณ มีอุทยานดอกไม้อย่างเพลาเพลิน แล้วยังมีผ้าย้อมดินภูเขาไฟและตลาดเซาะกราวให้นักช้อปได้เดินซื้อหา มาที่นี่มีอะไรดีๆ ให้ทำกันเพียบเลยจริงๆ

13. แพร่

เมืองแพร่ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ล้านนา และอาจจะเป็นเมืองนอกสายตาของนักท่องเที่ยวทั่วๆ ไป แต่สำหรับคนที่หลงรักความสโลว์ไลฟ์ในสไตล์ท้องถิ่นที่แสนจะเนิบช้าแต่น่ารัก อยากชวนให้ปักหมุดเมืองนี้กันเอาไว้ นี่คือเมืองที่สายบุญและคนหลงใหลประวัติศาสตร์หลงรักสถาปัตยกรรมโบราณต้องถูกใจเลยเชียวละ เพราะมีวัดเก่าแก่และอาคารเก่าแสนสวยให้เห็นกันแน่นๆ ไปเลยจ้า สายช้อปต้องมาเลือกหาเสื้อผ้าม่อฮ่อมติดมือกลับไปด้วยนะ ปิดท้ายด้วยคาเฟ่เก๋ๆ คูลๆ และถนนคนเดินเล็กๆ สุดน่ารักที่มีให้เลือกหลายจุดเลยละ มั่นใจว่านี่คือเมืองเล็กที่คุณจะตกหลุมรักได้ไม่ยากเลย

14. ขอนแก่น

ขอนแก่นเป็นเมืองที่เหมาะกับคนซึ่งอยากเริ่มต้นเที่ยวภาคอีสาน แต่ยังคงต้องการความสะดวกสบายในสไตล์ชีวิตเมืองอยู่บ้าง เพราะใจกลางตัวจังหวัดคือพิกัดที่รวบรวมแหล่งช้อปแหล่งชิมทั้งในแบบท้องถิ่นและทันสมัยไว้แน่นๆ เลยจ้า อยากหาคาเฟ่เก๋ๆ เช็คอินก็มีหลายร้านที่ฟินมาก หรืออยากเที่ยวธรรมชาติ แค่ขับรถออกนอกเมืองไปไม่ไกลก็จะได้เที่ยวน้ำตก ภูเขา เขื่อน และฟาร์มสเตย์น่ารักๆ ทั้งหลายกันแล้วนะห อยากได้ฟีลชิลล์ๆ แบบ 2 in 1 ต้องจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาขอนแก่นกันด่วนๆ เลย

15. สุราษฎร์ธานี

นอกจากเกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพะงัน เมืองหอยใหญ่เมืองนี้ยังมีอีกหลายพิกัดที่น่าไปเที่ยวกันเชียวละ ไม่ว่าจะเป็นเขื่อนเชี่ยวหลานที่เที่ยวได้ทั้งปี หรือจะไปเล่นน้ำที่ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ไปดูหินพัด ไปเดินเล่นสะพานแขวนวัดเขาพัง ไปชมวิวผืนป่ามุมสูงที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง ไปกราบพระบรมธาตุไชยา และที่อื่นๆ อีกมากมาย ในตัวเมืองสุราษฎร์ฯ ก็มีพิกัดสวยๆ ให้แวะไปถ่ายรูปกันได้หลายจุดเลยนะ จะเที่ยวเกาะ เที่ยวป่า หรือเที่ยวในเมืองก็ชิลล์หมดจ้า ลองมาดู

16. สกลนคร

เป็นพิกัดที่สายบุญไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มีวัดศักดิ์สิทธิ์ท่ามกลางบรรยากาศสงบเรียบง่ายหลากหลายรูปแบบให้ไปแวะไหว้พระกัน ทั้งวัดพระธาตุเชิงชุม วัดถ้ำผาแด่น วัดป่าสุทธาวาส พระธาตุนารายณ์เจงเวง และอีกหลายวัดที่น่าศรัทธา อีกพิกัดที่ถ่ายรูปออกมาเริ่ดมากก็คือที่ท่าแร่ ซึ่งเต็มไปด้วยอาคารสไตล์ยุโรปเก่าแก่สวยงามมากมาย ปิดท้ายที่อาสนวิหารอัครเทวดามิคาแอลซึ่งเป็นโบสถ์สวยในรูปแบบแปลกตา เป็นเมืองรองอีกแห่งของอีสานที่จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาเมื่อไหร่ก็ได้บุญกลับไปแบบจุกๆ แน่นอน

17. ระนอง

นี่คือเมืองรองที่ไม่ได้มีดีแค่น้ำแร่เท่านั้นนะ! แต่ระนองนั้นเป็นจังหวัดซึ่งมีที่เที่ยวธรรมชาติสุดหลากหลายน่าสนใจ เริ่มจากความสวยของทะเลและป่าชายเลนในเกาะพยาม หาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสที่เกาะค้างคาว ต่อด้วยภูเขาหญ้าซึ่งเป็นเนินเขาสุดน่ารักถ่ายรูปสวยเดินเล่นง่ายเพราะไม่มีต้นไม้ใหญ่ แถมหญ้าที่นี่ยังเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี สายดำน้ำก็มีโอกาสได้เจอฉลามวาฬที่ระนองกันด้วยนะ แล้วอย่าลืมปิดท้ายด้วยประสบการณ์แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศไประนองเลยจ้า รับรองว่าที่เที่ยวแน่น กิจกรรมดี ไม่มีเบื่อแน่นอน

18. กรุงเทพมหานคร

ศูนย์กลางของประเทศไทยที่ทรงเสน่ห์จนนักท่องเที่ยวทั่วโลกปักหมุดมากันปีละหลายล้านคน และสำหรับคนที่อยากมาสัมผัสเมืองกรุงแห่งนี้ นี่คือจังหวะที่ดีเชียวละ เพราะเป็นช่วงที่ค่าครองชีพค่อนข้างสบายกระเป๋า ที่เที่ยวทั้งหลายก็ชิลล์ๆ ไม่แออัดเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเหมือนเวลาปกติทั่วไป ข้าวของเครื่องใช้ก็แข่งกันลดราคาชนิดที่นานๆ จะเห็นกันซักที กรุงเทพฯ ช่วงนี้ชิลล์มากจ้า จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาได้เลย ราคาดีเพราะมีให้เลือกกันเพียบเชียว

19. แม่ฮ่องสอน

ช่วงต้นหน้าร้อนแบบนี้ จะเป็นช่วงที่แม่ฮ่องสอนค่อนข้างชิลล์มาก เพราะนักท่องเที่ยวจะเริ่มบางตา นี่จึงเป็นช่วงเหมาะที่จะจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาเมืองนี้ สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศเรียบง่าย สงบเงียบ สโลว์ไลฟ์ และเป็นส่วนตัว อยากนั่งจิบชาชมวิวยามเช้าพร้อมอาหารยูนนานรสอร่อย หรืออยากขึ้นดอยแบบไม่แออัด ก็ยังจัดกันได้อยู่ในช่วงนี้ อยากเสพบรรยากาศต๊ะต่อนยอนแบบเต็มที่ มาแม่ฮ่องสอนช่วงนี้รับรองโดนแน่นอน

20. กระบี่

ซัมเมอร์มาถึงทั้งที นี่คืออีกจังหวัดที่พลาดไม่ได้ กระบี่เป็นพิกัดที่อัดแน่นไปด้วยเกาะแก่งแสนสวยมากมายในฝั่งอันดามัน อยากสัมผัสหาดทรายขาวๆ หรือน้ำทะเลสีฟ้าใส ก็มีให้เลือกปักหมุดกันแบบจุใจเลยเชียวละ จะเป็นเกาะพีพี ทะเลแหวก หรือเกาะลันตา มาช่วงนี้คือไม่ผิดหวัง เพราะคุณจะได้ล่องทะเล ดำน้ำ หรือทำทุกอย่างกันแบบสบายๆ ไม่ต้องแย่งกันกินแย่งกันใช้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เริ่ดคือค่าครองชีพจะชิลล์กว่าช่วงเวลาปกติทั่วไป ร้อนนี้ต้องใส่กระบี่ไว้ในลิสต์แล้วละ!

ทั้ง 20 จังหวัดที่เราหยิบมา เป็นจังหวัดที่ราคาตั๋วเครื่องบินจับต้องได้ ยิ่งถ้าจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศกันได้ล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ ก็ยิ่งได้ราคาดี๊ดี ถ้าจองผ่าน Traveloka ก็ยิ่งมีตัวช่วยที่น่าสนใจให้ใช้กันเพียบไปเลยจ้า ปักหมุดจังหวัดที่สนใจและส่องตั๋วเครื่องบินกันไว้เลยน้า ได้เดินทางในงบประมาณสุดแฮปปี้ อะไรจะดีไปกว่านี้อีกละคุณ!