จันทร์ซ้อนจันทร์ อ.คฑา ชินบัญชร อาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญ อาบแสงจันทร์

บทสวดและวิธีการอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญในวัน จันทร์ซ้อนจันทร์ 2566

เป็นวันที่พระจันทร์งดงามที่สุดตามปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของวันขึ้น 15 ค่ำ ยังเป็นวันทรงพลังที่สุดในเชิงโหราศาสตร์ ซึ่งในปีนี้วัน จันทร์ซ้อนจันทร์ 2566 ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน นี้ซึ่งตรงกับเดือน 12 อีกด้วยนับเป็นฤกษ์มหามงคลที่หาได้ยากยิ่ง

Home / พระคาถา / บทสวดและวิธีการอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญในวัน จันทร์ซ้อนจันทร์ 2566

จันทร์ซ้อนจันทร์ หมายถึง ปรากฏการณ์วันที่พระจันทร์เต็มดวง ซึ่งก็คือ วันขึ้น 15 ค่ำ และ วันขึ้น 15 ค่ำนั้นยังตรงกับ วันจันทร์ อีกด้วย นอกจากเป็นวันที่พระจันทร์งดงามที่สุดตามปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของวันขึ้น 15 ค่ำ ยังเป็นวันทรงพลังที่สุดในเชิงโหราศาสตร์ ซึ่งในปีนี้วันจันทร์ซ้อนจันทร์ 2566 ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน นี้ซึ่งตรงกับเดือน 12 อีกด้วยนับเป็นฤกษ์มหามงคลที่หาได้ยากยิ่ง

จันทร์ซ้อนจันทร์ 2566

จันทร์ซ้อนจันทร์

อ.คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า “จันทร์ซ้อนจันทร์” ว่าเป็นมหาฤกษ์มงคล คติความเชื่อโบราณใช้ฤกษ์นี้สร้างวัตถุมงคลทางเมตตามหานิยมและโชคลาภ มีคุณเกี่ยวกับอำนาจ มหาเสน่ห์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีฤกษ์ จันทร์ซ้อนจันทร์ แค่วันเดียวหรือสองวันเท่านั้น

การอาบแสงจันทร์ หรือ การอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญ เป็นโบราณประเพณีที่นิยมทำกันในวันจันทร์ซ้อนจันทร์นี้เพราะเชื่อว่า แสงจันทร์และแสงจากจันทราเทพจะส่งผลต่อตัวเรา โดยวิธีการอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงพระจันทร์สุกสว่างในช่วงเวลา 5 ทุ่ม – เที่ยงคืน แสงจันทร์จะสาดส่องลงตุ่ม ลงอ่าง ลงขัน ลงแม่น้ำลำคลองพอดี เงาของแสงจันทร์ที่สาดส่องลงแหล่งน้ำนั้นจะขับไล่สิ่งที่ไม่ดี นำความสงบร่มเย็น ความมั่นคง มั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ ความรักและเสน่ห์มาให้

อ.คฑา แนะ ขั้นตอนการทำพิธีอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญด้วยตนเอง

  • เริ่มพิธีด้วยการทำสมาธิให้มีจิตนิ่งและดึงพลังบวกดีๆ จากแสงจันทร์
  • สวดคาถา “โอมจันทรา ศศิประภา นะมะฮา” 1 จบก็ได้ หรือ 15 จบ ตามกำลังของพระจันทร์
  • และกล่าวว่า
    ” ขอบารมีแห่งองค์จันทราเทพ จันทราเทวีผู้ให้แสงสว่างในยามราตรี ผู้ประทานความสงบสุขร่มเย็น ผู้ประทานความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ ความรักที่มั่นคงยั่งยืน ได้โปรดดลบันดาลประทานพร ประทานความสุขสงบ ร่มเย็น ความรักที่มั่นคงยั่งยืน ความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ ให้แก่ข้าพเจ้า (ชื่อ – นามสกุล) ”
  • เมื่ออธิษฐานจิตเสร็จ ก็นำน้ำที่ต้องแสงจันทร์มาประพรมที่ศีรษะ ใบหน้าและบริเวณร่างกายเพื่อความเป็นศิริมงคล

การอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญ เป็นพิธีเรียกขวัญเสริมบารมี ให้แก่เหล่าทหาร นักรบ มาตั้งแต่ยุคสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เชื่อกันว่า จะล้างสิ่งอัปมงคลทั้งหลายออกไปได้นั่นเอง

ภาพโดย MTHAI TEAM

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เลขเด็ดฝันเห็นอาบแสงจันทร์ ทำนายฝันอาบแสงจันทร์ แม่นๆ

เคล็ดลับเสริมดวง ตามวันเกิด ประจำวันจันทร์ ที่ 27 พ.ย. 2566

MTHAI ชวนลอยกระทงออนไลน์ 2566