ที่กินมะละกา เที่ยวมะละกา เที่ยวมาเลเซีย

เปิดวาร์ปร้านยอดนิยม เมนูเด็ดน่าโดน ใน มะละกา

เดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรม บ้านเรือนสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ถ่ายรูปสวยๆกับศิลปะฝาผนัง แนวสตรีทอาร์ต จนจุใจ ตามรอยแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แห่งเมืองมรดกโลกจนเพลิน ขอแวะพักหาของกินอร่อยๆ ในมะละกา เติมพลังกันสักหน่อย ได้ยินมาว่าเมืองมะละกามีร้านดังคิวทองจองนานอยู่หลายร้าน ถึงจะต้องต่อแถวยาวเหยียดแค่ไหน ก็ไม่หวั่น ข้าวมันไก่ rice ball…

Home / FOOD / เปิดวาร์ปร้านยอดนิยม เมนูเด็ดน่าโดน ใน มะละกา

เดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรม บ้านเรือนสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ถ่ายรูปสวยๆกับศิลปะฝาผนัง แนวสตรีทอาร์ต จนจุใจ ตามรอยแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แห่งเมืองมรดกโลกจนเพลิน ขอแวะพักหาของกินอร่อยๆ ในมะละกา เติมพลังกันสักหน่อย ได้ยินมาว่าเมืองมะละกามีร้านดังคิวทองจองนานอยู่หลายร้าน ถึงจะต้องต่อแถวยาวเหยียดแค่ไหน ก็ไม่หวั่น ข้าวมันไก่ rice ball ลักซา หรือ จะเป็นเมนูของหวานอย่าง Chendol ต้องได้กิน และร้านอาหาร Local อีกหลากเมนู ว่าแล้วเราไป เปิดวาร์ปร้านยอดนิยม เมนูเด็ดน่าโดน ใน มะละกา กันเลย

Jonker 88 ร้านดังย่านยองเกอร์สตรีท

Jonker 88 ร้านดังย่านยองเกอร์สตรีท

อีกหนึ่งร้านดังที่ต้องมา Jonker 88 ร้านนี้อยู่ถนนยองเกอร์ สตรีท เมนูแนะนำที่ต้องมากิน คือ ลักซา และ Cendol เมนูของหวานชื่อ คล้ายน้ำแข็งใสลอดช่องของไทย แต่จะมีความหวานหอมจากน้ำตาลปี๊บ ท็อปปิ้งที่สามารถเลือกได้ตามต้องการ ทั้งเม็ดแมงลัก วุ้น ถั่วแดง บางฤดูกาลจะมีท็อปปิ้งทุเรียนให้เลือกด้วย และอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ลักซา ใครมาเที่ยวย่านไชน่าทาวน์ของมะละกา ยองเกอร์สตรีท Jonker 88 คือหนึ่งร้านที่ต้องมากิน

Jonker 88 ร้านดังย่านยองเกอร์สตรีท

สำหรับร้าน Jonker 88 คิวจะค่อนข้างแน่นตลอดทั้งวัน ใครที่หิวมาก อาจจะต้องหาอะไรรองท้องก่อนไปรอสักหน่อยก็ดีนะคะ

พิกัด : Jonker 88
ที่อยู่ : 88, Jalan Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia
เวลา เปิด-ปิด : วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี เปิดตั้งแต่ 9.30-18.00 น.
วันศุกร์-วันเสาร์ เปิดตั้งแต่ 9.30-19.30 น.

ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street)

ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street)

ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street) ถนนสายวัฒนธรรม แหล่งรวม กิจกรรม ช้อป ชิม ชิลล์ ที่นี่เปรียบเสมือนไชน่าทาวน์มะละกา ซึ่งถนนเส้นนี้จะมีร้านอาหารสไตล์ Local มากมายให้ได้เลือกซื้อ เลือกชิม อย่างเมนู อาหารพื้นถิ่นของมาเลเซีย อาทิ ลักซา, ชาร์ก๋วยเตี๋ยว, มีเรอบุช, นาซิ เลอมัก หรือจะเป็นเมนูปิ้งย่าง อย่าง สะเต๊ะ, ซีฟู้ด ก็น่าลิ้มลองไม่เบา

ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street)
ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street)

โดย ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street) จะเปิดทุกวันศุกร์-วันอาทิตย์ ใครที่ชอบเดินเล่นชิลล์ ชมบ้านเรือนร้านค้าสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่นี่คือจุดเช็กอินที่ต้องมา
พิกัด : ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street)
ที่อยู่ : Jalan Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia
เวลา เปิด-ปิด : วันศุกร์-วันอาทิต์ 18.00-00.00 น.

Restoran Tong Sheng ร้านอาหารจีนชื่อดัง เมนูปูสุดอร่อย

Restoran Tong Sheng ร้านอาหารจีนชื่อดัง เมนูปูสุดอร่อย

อาหารจีนถือเป็นวัฒนธรรมการกินของมาเลเซีย และหากใครได้มาท่องเที่ยวมะละกา ควรมาลิ้มลอง อาหารจีน เมนูเด็ดของที่นี่ คือ เมนูปูและกุ้งที่สดอร่อยมากค่ะ บรรยากาศของร้านตกแต่งในสไตล์จีน ภายในเป็นห้องแอร์นั่งสบาย รองรับลูกค้าประมาณ 30-40 คน แต่เนื่องจากเป็นร้านดังที่ใครต่างก็อยากลิ้มลอง คิวรับประทานเลยค่อนข้างยาวค่ะ แต่หากได้ไปกินคุ้มค่ากับการรอแน่นอน

พิกัด : Restoran Tong Sheng
ที่อยู่ : 377 & 378, Jalan Melaka Raya 6, Taman Melaka Raya, 75000 Melaka, Malaysia
เวลา เปิด-ปิด :
เปิด 2 เวลา วันอังคาร-วันอาทิตย์

  • 11:30 – 14.00 น.
  • 17.30 – 22.00 น.

ร้านปิดทุกวันจันทร์

ร้าน Chung Wah Chicken Rice Ball (ร้านข้าวมันไก่ rice ball) ชื่อดัง

ร้าน Chung Wah Chicken Rice Ball (ร้านข้าวมันไก่ rice ball) ชื่อดัง

มามะละกา ถ้าไม่กิน ร้านข้าวมันไก่ rice ball ถือว่ามาไม่ถึง เมนูนี้ถือเป็นเมนูแนะนำของเมืองนี้ สามารถหาซื้อรับประทานได้ทั่วไป แต่เราจะมาแนะนำหนึ่งในร้านดังอย่าง Chung wah Chicken ที่ใครๆต่างต้องมาแวะมากิน แม้จะคิวยาวเหยียดออกมานอกร้าน แต่ทุกคนก็ไม่ท้อ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ไม่ยอมพลาดของอร่อยแน่นอน ร้าน Chung wah Chicken อยู่ย่านถนนยองเกอร์ หาไม่ยาก สังเกตจะเห็นคิวแถวที่ต่อกันยาวๆ นั่นแหละค่ะ จุดหมายของเรา หลังจากต่อแถวอยู่นาน ก็ได้กินสักทีเมนูที่มองยังไงก็ไม่เหมือนข้าวมันไก่เลยสักนิด ลักษณะข้าวมันที่ปั้นมาเป็นลูกกลมๆคล้ายลูกชิ้น เสิร์ฟมาพร้อมกับไก่สับเคียงด้วยแตงกวา และน้ำจิ้มสีส้มคล้ายพริกดอง

พิกัด : Chung Wah Chicken Rice Ball
ที่อยู่ : 20, Lorong Hang Jebat, 75200 Melaka, Malaysia
เวลา เปิด-ปิด :
วันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 9.30-14.00 น.
ร้านปิดทุกวันอังคาร-วันพุธ